ผมคิดว่างี้ครับ
1. CX-5 ขนาดไม่ได้ใหญ่มาก ขนาดประมาณเล็กกว่า CR-V G3 นิดหน่อย และอาจจะดูอึดอัดสำหรับบางท่าน
2. ผมว่า SkyActive D ตัว 150 แรงม้า ก็น่าจะเพียงพอสำหรับตลาดในไทย (ในแง่ใช้งานจริงๆ) แต่ถ้าตลาดในไทยแนวโน้มเอาม้านำหน้า มากก่อนนี่ก็คงได้เห็นตัว 175 แรงม้า แต่ก็คงไม่เป็นผลอันดีพอในเรื่องต้นทุน ถ้าหากเอาดีเซลมาขายสองเครื่อง และเบนซินเครื่องเดียว สำหรับรถขนาดนี้
สรุปคือ รอดูรถก่อนดีกว่าครับ อย่าเพิ่งนับม้า!
Honda CR-V G3
Wheelbase 2,620 mm
Length 4,518 mm
Width 1,820 mm
Height 1,704 mm
Mazda CX-5
Wheelbase 2,700 mm
Length 4,540 mm
Width 1,840 mm
Height 1,705 mm
สำหรับเครื่อง จริงๆ จะมีเครื่องเบนซินความจุใหญ่กว่า 2.0 ด้วยครับในอนาคต แต่บ้านเราอาจจะไม่มา (จะมีในตลาด US-North America / AUS ครับ) ดีเซลจะมีตัวเดียวครับ hi-power
สรุปคือ ปลายปี 2013 หรือต้นปี 2014 ดีเซลจะมีให้เลือกตัวเดียวคือตัว 175 ม้า
คิดหนักเลยปีครึ่ง หารถอะไรใช้รอดีครับ
มานั่งปวดกบาลเป็นเพื่อนผมดีกว่า อิอิอิ
ที่มีตอนนี้ captiva pjs trailblazer fortuner ไม่ถูกใจซักคัน เกือบตกร่องปล่องชิ้นกับ pjs แล้วแต่พอลองนั่งเล่นมา 3 ชั่วโมงก็รู้ว่ามันไม่ใช่
รอ CRV ก็ติดที่เป็นเครื่องเดิม และเบนซินนี่สิุถ้าเปลืองใช่เล่น escape ก็ลาไทยเราไปแล้ว เหลือก็ cx5 นี่แหละแต่ตัวดีเซลล์จะมาเมื่อไหร่ก็ม่ายรู้
ผมเลยพับโครงการ crossover ไว้แบบไม่มีกำหนด มีค่ายไหนมาก็ไปลอง เมื่อไหร่ถูกใจก็ค่อยเอา หรือไม่ก็ว่าจะเจราจากับแฟนให้เพิ่มงบ
เล่นxc60ไปเลย แต่อีกใจก็อยากจะเก็บตังไว้ให้ลูกชายทั้งสองคน เป็นอะไรที่ยังไม่ลงตัวสุดๆ สรุป ห้ามใจไว้ก่อน