ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 2 HB MT  (อ่าน 8219 ครั้ง)

ออฟไลน์ hs5zzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
Mazda 2 HB MT
« เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 12:14:15 »
เพื่อนๆ พี่ๆ ท่านใดใช้ 2 MT HB อยู่บ้างครับ... หลังจากใช้งานจริงแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง... พบข้อดีข้อเด่นอะไรบ้างครับ.

ด้านหลังแคบไปหรือเปล่าครับ สามารถพับเบาะและปลดล็อกเฉพาะประตูหลัง ได้หรือเปล่าครับ

ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ takzakub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 12:27:52 »
ข้อดี  ก็การออกตัวดี เร่งดี  แต่ผมไม่ได้ขับเร็วเกิน 120  เลย  ไม่ได้รูสึกอืด อะไรมากมายนัก
จุดเด่นคงเป็นเรื่องคันเกียร์ เข้าสนุกมาก  
เบาะหลังแคบมั้ย   อันนี้  แคบกว่า มาร์ชครับ    แต่ด้านหน้าเหมือนมาร์ชจะแน่นๆ แคบๆ กว่า
สามารถพับเบาะและปลดล็อกเฉพาะประตูหลัง  อันนี้ไม่ค่อยเข้าใจคำถาม อ่ะครับ
ตอบอย่างนี้แล้วกัน
เบาะก็พับได้ 60 40   ปลดล็อก มันก็ปลดทุกประตูหนิครับ    เว้นแต่ประตูที่ 5  ถ้าเครื่องติดอยู่  จะเปิดไม่ได้   แต่ถ้าหากดึงเบรกมือถึงจะเปิดได้

ตอบจากใจจริง ผมว่า  mazda2 ที่ใช้อยู่  สรรถนะโดยรวมมันเป็นรถที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมาก  ประหยัดก็กลางๆ  แต่ไม่ได้ถึงกับกินจนชัดเจน  ช่วงล่างผมว่าก็ดีกว่า jazz นิดหน่อย
 (ตัว mt ด้วยกันนะครับ)แต่ก็ไม่ได้ดีเวอร์อะไร  

แต่สิ่งที่เด่นมากๆ  คือ  ความสมเหตุสมผล ของราคา  กับมาตรฐาน ยุคใหม่  ที่ mazda 2 ทำมามากว่าครับ  
ตัวต่ำสุด เกียร์ธรรมดา  มี แม็ก  airbag คู่ กระจกไฟฟ้าทั้งคัน  กระจกมองข้างพับไฟฟ้า abs ebd  ในราคา 550000  ผมว่ามันสมเหตุผลมากเลย และเป็นมาตรฐานที่รถตัวต่ำสุด
ทุกคันน่าจะให้ได้น่ะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2012, 12:29:38 โดย takzakub »

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 12:57:36 »
อัตราเร่งดี สนุกใช้ได้ ขับแบบไม่เกินร้อย แต่ใช้ความเร็ว120 รู้สึกอาการจะมีแล้วอ่ะ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 13:02:11 »
I was want Mazda 2 MT once.

...until Honda Jazz MT shoot arrow in my knee.  ::)


อาาา เข้าเรื่องๆ ครับ  ;D
จุดเด่นคือความคล่องตัว กับการสับเกียร์
เรื่องพับเบาะ รุ่นกรูฟ มันทำ 60:40 ไม่ได้ครับ
ส่วนออฟชั่นรวมๆ ถือว่าโอเคเลยทีเดียว

ออฟไลน์ Starter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 14:35:36 »
I was want Mazda 2 MT once.

...until Honda Jazz MT shoot arrow in my knee.  ::)


อาาา เข้าเรื่องๆ ครับ  ;D
จุดเด่นคือความคล่องตัว กับการสับเกียร์
เรื่องพับเบาะ รุ่นกรูฟ มันทำ 60:40 ไม่ได้ครับ
ส่วนออฟชั่นรวมๆ ถือว่าโอเคเลยทีเดียว


รุ่นกรูฟ ทำ 60:40 ได้ครับ m2 ตอนนี้พับ 60:40 ได้ทุกรุ่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2012, 14:38:06 โดย Starter »

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 15:14:50 »
ตัวนี้คุ้มราคามากครับ 5แสนกว่าได้ออฟชั่นครบๆ

แต่เอามาเซ็ทช่วงล่างใหม่หน่อยก็ดี เปลี่ยนล้อยางให้กว้างขึ้น โหลดสักหน่อยก็แจ่มแล้วครับ

อัตราเร่งก็ดี แรงพอตัวเลยล่ะ
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 16:42:23 »
I was want Mazda 2 MT once.

...until Honda Jazz MT shoot arrow in my knee.  ::)


อาาา เข้าเรื่องๆ ครับ  ;D
จุดเด่นคือความคล่องตัว กับการสับเกียร์
เรื่องพับเบาะ รุ่นกรูฟ มันทำ 60:40 ไม่ได้ครับ
ส่วนออฟชั่นรวมๆ ถือว่าโอเคเลยทีเดียว


รุ่นกรูฟ ทำ 60:40 ได้ครับ m2 ตอนนี้พับ 60:40 ได้ทุกรุ่น

ขอรูปยืนยันด้วยครับ เพราะสเปคหน้าเว็บ ยังกากบาทอยู่เลย  :P

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,565
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 17:56:15 »
เล่น รถแบบนี้ mt ต้องรักจริงๆ
มาทาง mz2 น่าจะชอบขับรถ

ไม่ลองดู jazz บ้างหรอ ตัวนอก 6mt แล้วน่ะ
แพคเกจ ข้างใน ยังไงผมก็ว่า เขาออกแบบได้ดีสุดละ ในคลาสนี้ กว้าง กระจกบานหน้าใหญ่ๆ
ช่วงล่าง ทำให้ดีก็ทำได้

อีกหนึ่งความเห็น

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 18:08:56 »
ผมใช้ mazda 2 sprit 5D at mc 2012 อยู่ครับผมว่าคิดดีๆก่อนนะครับ
ผมหนัก 95 สูง 180
ข้อเสีย 1. เครื่องสั่นในบางจังหวะ สั่นเหมือนจะดับเลยอ่ะครับ
2.ข้างหน้าแคบมาก ตู้แอร์โพล่มาเบียดขา
3.ข้างหลังแคบสุดๆ เวลาผมนั่งนี่ คนข้างหลังแทบนั่งไม่ได้
4.แดรกน้ำมันมากถ้าขับในเมือง กินพอกับ vigo 4dr 4Wd at 3000 คันเก่า
5.รถมีปัญหาจากการประกอบเป็นทุกคัน เหล็กมีรอยพับบริเวณเสา A
6.พวงมาลัยมีปัญหาเรื่องเสียง(ถาวร) เครมมาใหม่เดี่ยวก็เป็นอีก
7.เวลาตกหลุมเสียงดังมากกกกกก
ถ้ารับได้ก็ ลุยครับ

ออฟไลน์ pinggiyam

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 19:51:59 »
I was want Mazda 2 MT once.

...until Honda Jazz MT shoot arrow in my knee.  ::)


อาาา เข้าเรื่องๆ ครับ  ;D
จุดเด่นคือความคล่องตัว กับการสับเกียร์
เรื่องพับเบาะ รุ่นกรูฟ มันทำ 60:40 ไม่ได้ครับ
ส่วนออฟชั่นรวมๆ ถือว่าโอเคเลยทีเดียว


รุ่นกรูฟ ทำ 60:40 ได้ครับ m2 ตอนนี้พับ 60:40 ได้ทุกรุ่น
พับ60:40ไม่ได้แล้วครับผม

ปล.เพิ่งรับรถมา

ออฟไลน์ takzakub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 20:18:48 »
60:40    ตัว  HB  ยังให้ไม่ใช่หรอครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,170
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 23:15:20 »
ผมพึ่งรับรถมา เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคมครับ
Mazda 2 5 ประตู สีขาว เกียร์ธรรมดา ราคา 5.5 แสนบาท เป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ตัวล่าสุด ที่วิทยุเป็นสีดำ Black Piano แล้ว
(เสียดายไม่ได้ภาษีคืน เพราะผมมีรถหลายคันแล้ว)


หลังจากขับมาได้ 2 สัปดาห์ ก็พบว่า ขับในเมืองสนุกมากๆ ครับ
ส่วนทางไกล ผมไปไกลสุดแค่สุวรรณภูมิ ก็เลยยังตอบอะไรมากไม่ได้

อัตราเร่งใช้ได้ แต่ส่วนตัวแล้ว อยากได้แรงต้นมากกว่านี้นิดนึง (กำลังคิดจะ Modify อยู่ครับ)

พวงมาลัยแม่นยำ น้ำหนักกำลังดี มุดในเมืองขับสนุก ขับไกลๆ ก็สบาย

ตำแหน่งเกียร์ 5 สามารถลากได้ตั้งแต่ ความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จน Top Speed เลย
ตามที่ มาสด้าเค้าโฆษณาว่า แรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำ

ช่วงล่าง เดิมๆ ผมก็ชอบนะครับ แต่ว่า เข้าโค้งไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่
คิดว่าเปลี่ยนยางดีๆ หน่อยน่าจะช่วยได้เยอะ

ส่วนปัญหาอื่นๆ เช่นพวงมาลัยดัง รถผมไม่เป็นครับ
หรือเรื่องช่วงล่างเสียงดัง รถผมก็ไม่เป็นครับ

ที่บ้านผมมี Mazda 2 อีกคัน แต่เป็นรุ่น 4 ประตูเกียร์ออโต้ ซื้อมาตอนเปิดตัวใหม่ๆ
ถ้าจะให้เทียบกัน ผมว่า มันเหมือนกับรถคนละรุ่นเลยครับ
ผมรู้สึกว่า รถของผมที่ออกมาใหม่ มันขับแล้วดูแน่นกว่า คัน 4 ประตูของที่บ้านหนะครับ
แล้วเรื่องอัตราเร่ง ก็คนละเรื่องจริงๆ


เป็นรถคันนึงที่ผมขับแล้วชอบมากๆ ครับ ก็ถือว่าผมก็ได้รถถูกใจอย่างที่อยากได้
เพราะผมตั้งโจทย์ไว้คือ เป็นรถที่ขับสนุก ขับไม่ยาก เพราะผมต้องไปทำงานที่สาธรทุกเช้า


จะมีเรื่องติ ก็ตรง ระยะครัชแปลกๆ ในช่วงเกียร์ 1 ทำให้ดับบ่อย ยังไม่ชิน และทำความคุ้นเคยค่อนข้างยากครับ
ผมไม่รู้ว่าเป็นที่คันเร่งไฟฟ้า ที่ตอบสนองในช่วงออกตัวได้ไม่ดี หรือว่า เป็นเพราะระยะครัชกันแน่
ยังวิเคราะห์ไม่ถูกครับ

แล้วก็รอบเครื่องสูงมาก อยากให้มีเกียร์ 6 เพิ่มอีกเกียร์

ส่วนเรื่องน้ำมันก็ตามนี้
ผมเติม โซฮอล์ 91 ธรรมดา ของเชล เติม 1,000 บาท วิ่งได้ประมาณ 300 กิโลเมตรครับ
เฉลี่ยก็ประมาณ 10 กิโล/ลิตร ครับ
ตอนนี้ผมเติมน้ำมันได้ 3 ถังแล้ว
ส่วนการใช้งานก็ ตอนเช้าขึ้นทางด่วน ไปลงสีลมแล้วทะลุไปสาธร
ขากลับไม่ขึ้นด่วน



ส่วนตัวผมมีปัญหาเรื่องที่นั่ง เพราะผมเป็นคนขายาว ปรับที่นั่งตำแหน่งที่ลงตัวยากมาก
ทำให้ทุกวันนี้ขับนานๆ แล้วเมื่อยขา ลามไปถึงช่วงหัวเข่า ทั้ง 2 ข้างครับ


ส่วนเรื่องภายในนั้น แคบและเล็กมากครับ
แต่ว่ากว่า 90% ผมจะขับคนเดียว ไม่มีคนนั่งไปด้วย
และถ้ามีคนนั่งด้วย อย่างมากก็แค่ 3 คน ไม่เกินไปกว่านี้อีกแล้ว

ฉะนั้นความกว้างนั้น สำหรับผมไม่ใช่ปัญหา เพราะรถคันนี้ ผมคำนึงถึงคนขับเป็นสำคัญเท่านั้น

แต่ถ้าผมเป็นคนขับ
แล้วผมย้ายไปนั่งข้างหลัง ขอบอกว่า คับแคบ จนแทบน้่งไม่ได้ครับ
แคบซะจนผมคิดว่า ถ้าคิดจะทำให้คับแคบแบบนี้ ทำเป็นตัว 3 ประตูขายเลยดีกว่ามั๊ย


เบาะหลัง พับ 100% นะครับ พับแยกไม่ได้
ต้องตัว รอง Top ขึ้นไป ถึงจะแยก 60:40 ได้ครับ
(แต่เห็นเซลว่า ถ้าเบิกพนักพิงใหม่ ก็น่าจะเปลี่ยนได้เลย)

สำหรับผมเป็นปัญหามาก เพราะผมชอบเอาของไว้ข้างหลัง
แล้วถ้าจอดที่บ้าน ผมต้องจอดชิดกำแพงทำให้เปิดประตูหลังไม่ได้
(ถ้าจะจอดให้ประตูหลังเปิดได้ รถคันอื่น ก็จะจอดไม่ได้ หน้าจะยื่นออกไป ทำให้ปิดประตูบ้านไม่ได้)
จะพับเบาะเพื่อเอาของด้านหลัง ต้องปีนเข้าไปในรถ เพื่อกดปุ่มพับเบาะทั้ง 2 ข้าง
ชีวิตช่างลำบากอะไรเช่นนี้ ออพชั่นแค่นี้ มาสด้าไม่น่าจะตัดออก

แล้วก็หมอนรองศรีษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเป็นแบบ Fix นะครับ ปรับขึ้นไม่ได้
ผมว่า คนนั่งหลังต้องบ่นแน่นอน เพราะมันใช้งานไม่ได้เลยครับ

คือ ถ้า มาสด้าจะงกออพชั่นเรื่องนี้ ผมว่าทำตัว 3 ประตูขายเถอะครับ

แต่ว่าสิ่งที่ได้เพิ่มมาคือ ที่แขวนเสื้อ ครับ แทนที่จะให้ที่จับ แต่ให้ที่แขวนเสื้อแทน งกจริงๆ


สรุป
ถ้าโจทย์แบบผม คือ
ขับคนเดียว ไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง หรือไม่มีเลย ไม่ขนของเยอะๆ  ชอบรถที่ขับสนุก
มาสด้า 2 เกียร์ธรรมดานี่ ตอบโจทย์ของคำว่า Zoom Zoom ได้เลยครับ

แต่ถ้าความกว้าง และพื้นที่ภายในห้องโดยสารเป็นเรื่องสำคัญ ผมว่า Jazz คือคำตอบครับ


และถ้ากลับไปอ่านรีวิวของคุณจิมมี่
ผมว่าปัญหาที่คุณจิมมี่เจอนั้น เหมือนกับว่า Mazda จะแอบปรับปรุงให้ดีขึ้นนะครับ (เช่นน้ำหนักพวงมาลัย)
อันนี้ผมไม่คอนเฟริมนะครับ ผมอาจจะคิดไปเองก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2012, 23:27:31 โดย joufo »

ออฟไลน์ takzakub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 00:28:31 »
แสดงว่า 60 / 40  โดนตัดออกแหะ

ของผมตัวแรกเลย ตัว mt  ก็ให้มา 60/40

ออฟไลน์ hs5zzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 00:51:33 »
ผมพึ่งรับรถมา เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคมครับ
Mazda 2 5 ประตู สีขาว เกียร์ธรรมดา ราคา 5.5 แสนบาท เป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ตัวล่าสุด ที่วิทยุเป็นสีดำ Black Piano แล้ว
(เสียดายไม่ได้ภาษีคืน เพราะผมมีรถหลายคันแล้ว)


หลังจากขับมาได้ 2 สัปดาห์ ก็พบว่า ขับในเมืองสนุกมากๆ ครับ
ส่วนทางไกล ผมไปไกลสุดแค่สุวรรณภูมิ ก็เลยยังตอบอะไรมากไม่ได้

อัตราเร่งใช้ได้ แต่ส่วนตัวแล้ว อยากได้แรงต้นมากกว่านี้นิดนึง (กำลังคิดจะ Modify อยู่ครับ)

พวงมาลัยแม่นยำ น้ำหนักกำลังดี มุดในเมืองขับสนุก ขับไกลๆ ก็สบาย

ตำแหน่งเกียร์ 5 สามารถลากได้ตั้งแต่ ความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จน Top Speed เลย
ตามที่ มาสด้าเค้าโฆษณาว่า แรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำ

ช่วงล่าง เดิมๆ ผมก็ชอบนะครับ แต่ว่า เข้าโค้งไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่
คิดว่าเปลี่ยนยางดีๆ หน่อยน่าจะช่วยได้เยอะ

ส่วนปัญหาอื่นๆ เช่นพวงมาลัยดัง รถผมไม่เป็นครับ
หรือเรื่องช่วงล่างเสียงดัง รถผมก็ไม่เป็นครับ

ที่บ้านผมมี Mazda 2 อีกคัน แต่เป็นรุ่น 4 ประตูเกียร์ออโต้ ซื้อมาตอนเปิดตัวใหม่ๆ
ถ้าจะให้เทียบกัน ผมว่า มันเหมือนกับรถคนละรุ่นเลยครับ
ผมรู้สึกว่า รถของผมที่ออกมาใหม่ มันขับแล้วดูแน่นกว่า คัน 4 ประตูของที่บ้านหนะครับ
แล้วเรื่องอัตราเร่ง ก็คนละเรื่องจริงๆ


เป็นรถคันนึงที่ผมขับแล้วชอบมากๆ ครับ ก็ถือว่าผมก็ได้รถถูกใจอย่างที่อยากได้
เพราะผมตั้งโจทย์ไว้คือ เป็นรถที่ขับสนุก ขับไม่ยาก เพราะผมต้องไปทำงานที่สาธรทุกเช้า


จะมีเรื่องติ ก็ตรง ระยะครัชแปลกๆ ในช่วงเกียร์ 1 ทำให้ดับบ่อย ยังไม่ชิน และทำความคุ้นเคยค่อนข้างยากครับ
ผมไม่รู้ว่าเป็นที่คันเร่งไฟฟ้า ที่ตอบสนองในช่วงออกตัวได้ไม่ดี หรือว่า เป็นเพราะระยะครัชกันแน่
ยังวิเคราะห์ไม่ถูกครับ

แล้วก็รอบเครื่องสูงมาก อยากให้มีเกียร์ 6 เพิ่มอีกเกียร์

ส่วนเรื่องน้ำมันก็ตามนี้
ผมเติม โซฮอล์ 91 ธรรมดา ของเชล เติม 1,000 บาท วิ่งได้ประมาณ 300 กิโลเมตรครับ
เฉลี่ยก็ประมาณ 10 กิโล/ลิตร ครับ
ตอนนี้ผมเติมน้ำมันได้ 3 ถังแล้ว
ส่วนการใช้งานก็ ตอนเช้าขึ้นทางด่วน ไปลงสีลมแล้วทะลุไปสาธร
ขากลับไม่ขึ้นด่วน



ส่วนตัวผมมีปัญหาเรื่องที่นั่ง เพราะผมเป็นคนขายาว ปรับที่นั่งตำแหน่งที่ลงตัวยากมาก
ทำให้ทุกวันนี้ขับนานๆ แล้วเมื่อยขา ลามไปถึงช่วงหัวเข่า ทั้ง 2 ข้างครับ


ส่วนเรื่องภายในนั้น แคบและเล็กมากครับ
แต่ว่ากว่า 90% ผมจะขับคนเดียว ไม่มีคนนั่งไปด้วย
และถ้ามีคนนั่งด้วย อย่างมากก็แค่ 3 คน ไม่เกินไปกว่านี้อีกแล้ว

ฉะนั้นความกว้างนั้น สำหรับผมไม่ใช่ปัญหา เพราะรถคันนี้ ผมคำนึงถึงคนขับเป็นสำคัญเท่านั้น

แต่ถ้าผมเป็นคนขับ
แล้วผมย้ายไปนั่งข้างหลัง ขอบอกว่า คับแคบ จนแทบน้่งไม่ได้ครับ
แคบซะจนผมคิดว่า ถ้าคิดจะทำให้คับแคบแบบนี้ ทำเป็นตัว 3 ประตูขายเลยดีกว่ามั๊ย


เบาะหลัง พับ 100% นะครับ พับแยกไม่ได้
ต้องตัว รอง Top ขึ้นไป ถึงจะแยก 60:40 ได้ครับ
(แต่เห็นเซลว่า ถ้าเบิกพนักพิงใหม่ ก็น่าจะเปลี่ยนได้เลย)

สำหรับผมเป็นปัญหามาก เพราะผมชอบเอาของไว้ข้างหลัง
แล้วถ้าจอดที่บ้าน ผมต้องจอดชิดกำแพงทำให้เปิดประตูหลังไม่ได้
(ถ้าจะจอดให้ประตูหลังเปิดได้ รถคันอื่น ก็จะจอดไม่ได้ หน้าจะยื่นออกไป ทำให้ปิดประตูบ้านไม่ได้)
จะพับเบาะเพื่อเอาของด้านหลัง ต้องปีนเข้าไปในรถ เพื่อกดปุ่มพับเบาะทั้ง 2 ข้าง
ชีวิตช่างลำบากอะไรเช่นนี้ ออพชั่นแค่นี้ มาสด้าไม่น่าจะตัดออก

แล้วก็หมอนรองศรีษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเป็นแบบ Fix นะครับ ปรับขึ้นไม่ได้
ผมว่า คนนั่งหลังต้องบ่นแน่นอน เพราะมันใช้งานไม่ได้เลยครับ

คือ ถ้า มาสด้าจะงกออพชั่นเรื่องนี้ ผมว่าทำตัว 3 ประตูขายเถอะครับ

แต่ว่าสิ่งที่ได้เพิ่มมาคือ ที่แขวนเสื้อ ครับ แทนที่จะให้ที่จับ แต่ให้ที่แขวนเสื้อแทน งกจริงๆ


สรุป
ถ้าโจทย์แบบผม คือ
ขับคนเดียว ไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง หรือไม่มีเลย ไม่ขนของเยอะๆ  ชอบรถที่ขับสนุก
มาสด้า 2 เกียร์ธรรมดานี่ ตอบโจทย์ของคำว่า Zoom Zoom ได้เลยครับ

แต่ถ้าความกว้าง และพื้นที่ภายในห้องโดยสารเป็นเรื่องสำคัญ ผมว่า Jazz คือคำตอบครับ


และถ้ากลับไปอ่านรีวิวของคุณจิมมี่
ผมว่าปัญหาที่คุณจิมมี่เจอนั้น เหมือนกับว่า Mazda จะแอบปรับปรุงให้ดีขึ้นนะครับ (เช่นน้ำหนักพวงมาลัย)
อันนี้ผมไม่คอนเฟริมนะครับ ผมอาจจะคิดไปเองก็ได้


ผู้โดยสารตัวโตครับ.... วันนี้ไปลองมา คุณท่านผู้โดยสารบอกว่าด้านหลังแคบ..สงสัยต้องไปจบที่ jazz แล้วครับ แต่ไม่รู้ว่าสมรรถนะจะต่างกันมากมั๊ย ขับไม่ค่อยเร็วครับ..80 - 130 ช่วงล่าง Jazz จะเอาอยู่หรือเปล่าครับ นั่งกันสามคน...

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 01:12:24 »
ข้อดี  ก็การออกตัวดี เร่งดี  แต่ผมไม่ได้ขับเร็วเกิน 120  เลย  ไม่ได้รูสึกอืด อะไรมากมายนัก
จุดเด่นคงเป็นเรื่องคันเกียร์ เข้าสนุกมาก  
เบาะหลังแคบมั้ย   อันนี้  แคบกว่า มาร์ชครับ    แต่ด้านหน้าเหมือนมาร์ชจะแน่นๆ แคบๆ กว่า
สามารถพับเบาะและปลดล็อกเฉพาะประตูหลัง  อันนี้ไม่ค่อยเข้าใจคำถาม อ่ะครับ
ตอบอย่างนี้แล้วกัน
เบาะก็พับได้ 60 40   ปลดล็อก มันก็ปลดทุกประตูหนิครับ    เว้นแต่ประตูที่ 5  ถ้าเครื่องติดอยู่  จะเปิดไม่ได้   แต่ถ้าหากดึงเบรกมือถึงจะเปิดได้

ตอบจากใจจริง ผมว่า  mazda2 ที่ใช้อยู่  สรรถนะโดยรวมมันเป็นรถที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมาก  ประหยัดก็กลางๆ  แต่ไม่ได้ถึงกับกินจนชัดเจน  ช่วงล่างผมว่าก็ดีกว่า jazz นิดหน่อย
 (ตัว mt ด้วยกันนะครับ)แต่ก็ไม่ได้ดีเวอร์อะไร  

แต่สิ่งที่เด่นมากๆ  คือ  ความสมเหตุสมผล ของราคา  กับมาตรฐาน ยุคใหม่  ที่ mazda 2 ทำมามากว่าครับ  
ตัวต่ำสุด เกียร์ธรรมดา  มี แม็ก  airbag คู่ กระจกไฟฟ้าทั้งคัน  กระจกมองข้างพับไฟฟ้า abs ebd  ในราคา 550000  ผมว่ามันสมเหตุผลมากเลย และเป็นมาตรฐานที่รถตัวต่ำสุด
ทุกคันน่าจะให้ได้น่ะ


เหมือนกันครับ ไม่ได้คิดว่าอืดมากมาย ยกเว้นช่วงเกียร์ 3 เป็นต้นไป   ประทับใจออพชั่นที่ได้ในรุ่นกรูฟ

เบาะตอนนี้ตัวล่าสุด พับ 60:40 ไม่ได้ครับ ส่วนเรื่องประตูหลัง ถ้าติดเครื่องต้องเข้าเกียร์ P และปลดล็อคประตู ถึงจะเปิดฝาท้ายได้ครับ (เข้าเกียร์ N เปิดไม่ได้ครับ)

เบาะค่อนข้างแคบครับ แต่ก็พอนั่งได้ถ้าไม่ไกลมาก ไม่มีปัญหาอะไร  ช่วงล่างผมมองว่ารุ่นกรูฟ ช่วงล่างยังไม่มั่นใจเท่าที่ควรครับ เมื่อขับเกิน120+  รู้สึกได้เลยว่ามันนุ่มไป อยากได้แข็งกว่านี้ครับ

ข้อเสียก็อย่างที่หลายๆท่านว่าคือ ค่อนข้างซดน้ำมัน (แต่ผมติดแก๊สไปละ ข้อนี้ตัดไป ขับเพลินเลย) และเกียร์ออโต้โบราณไปหน่อย อยากให้มีซัก 5 เกียร์ น่าจะกำลังดี

และเรื่องเครื่องสั่นด้วยครับ บางทีสั่นจนรำคาญครับ นานๆไป มันอาจจะดับก็ได้ เหอๆ >_<

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,170
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 11:15:28 »
ผมว่าช่วงล่างเดิมๆ ของ Jazz สำหรับผมก็โอเคนะครับ ใช้ได้แล้ว

ผใว่าข้อเสียของ Jazz คือ ช่วงล่างมันแข็ง และ ตึงตัง ไปหน่อย แค่นั้นเองครับ

ออฟไลน์ tathedarknight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
Re: Mazda 2 HB MT
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 14:44:56 »
ผมว่าช่วงล่างเดิมๆ ของ Jazz สำหรับผมก็โอเคนะครับ ใช้ได้แล้ว

ผใว่าข้อเสียของ Jazz คือ ช่วงล่างมันแข็ง และ ตึงตัง ไปหน่อย แค่นั้นเองครับ

ผมว่าระดับ 110 - 130 ยังไม่ถึงขั้นเลวร้ายนะ แต่ถ้า 140 ขึ้นไปไม่กล้าใช้ความเร็วนี้นานกลัวครับ อันนี้ช่วงล่างเดิม ๆเลยครับ