ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อสงสัยเกี่ยวกับ tank เก็บน้ำมันของปั้มน้ำมันต่างๆครับ  (อ่าน 2822 ครั้ง)

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
อยากทราบว่าเวลาปั้มเปลี่ยนชนิดน้ำมันนี้ทำยังไงหรือครับ

ตัวอย่างเช่น ก่อนหน้านี้เป็น shell v-power แต่มาเปลี่ยนเป็น nitro+ คือเติม nitro+ ผสมเข้าไปเลย หรือว่าต้องดูด v-power ของเก่าออกมาก่อนครับ


อีกข้อครับ ปั้มน้ำมันที่ผมเติมประจำแถวบ้าน เมื่อก่อนมีทั้ง v-power diesel และ benzene พอตอนหลังเปลี่ยนเป็น nitro+

หัวเติมที่เมื่อก่อนเคยเป็น v-power benzene ก็เปลี่ยนเป็น nitro+ Diesel ทั้งหมดเลย แล้วยังงี้น้ำมันก่อนหน้านั้นเป็น benzene เปลี่ยนมาเป็น diesel ยังไงครับ ต้องทำความสะอาด tank ก่อนหรือไม่
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตามหลักแล้ว เขาจะไม่ดูดออกครับ แต่จะขายของเก่าไปจนหมดน้ำมันล็อตนั้น
แล้วค่อยสั่งน้ำมันใหม่ มาลงแทนหลุมเดิม

ส่วน หัวจ่าย และถังข้างล่าง ถ้าจะเปลี่ยนประเภทน้ำมัน ก็จะต้องมีการล้างเคลียร์ถังกันก่อน

แต่ ในความเป็นจริง เขาจะทำกันครบหรือไม่ เราไม่รู้ครับ

ในความเห็นผม ถ้ามีน้ำมันเปิดตัวใหม่ หาก อยากจะลองใช้ ไว้ผ่านไปสัก 1 สัปดาห์ แล้วค่อยไปลอง
จะเป็นช่วงเวลาที่ มั่นใจได้ว่า น้ำมันสต็อกเก่า ขายหมดไปแล้วแน่ๆครับ


ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
กระจ่างครับ

ขอบคุณครับ  ;D ;D ;D ;D ;D
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ปั้มทั่วๆไปที่มีคนเข้าออกตลอดเวลา สองสามวันน้ำมันในถังก็ขายหมดเวียนครบรอบแล้วครับ