ผู้เขียน หัวข้อ: +++บทความ Tiida1.6 ติดเทอร์โบ ขึ้นแล้วนะคร้าบบ+++  (อ่าน 29707 ครั้ง)

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: +++บทความ Tiida1.6 ติดเทอร์โบ ขึ้นแล้วนะคร้าบบ+++
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 06:20:46 »
Captiva 2.4 Ecotec  พอจะทำได้ไหมครับ แรงไม่ค่อยจะมีเลย  :D  ถ้าทำได้เดี๋ยวรออีก2ปีให้หมดประกัน แล้วค่อยจัดหนัก ;D

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
Re: +++บทความ Tiida1.6 ติดเทอร์โบ ขึ้นแล้วนะคร้าบบ+++
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 07:46:16 »
กิเลสยกขบวนมาเลยครับพี่
ฝาแฝดโปเตเจ้เก่าๆ (Ford laser) ของผม อยากได้หอยจริงๆ อิอิ
แค่ FS-ZE ยังไม่มีปัญญาไปลง  >:(

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: +++บทความ Tiida1.6 ติดเทอร์โบ ขึ้นแล้วนะคร้าบบ+++
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 09:30:49 »
ถ้า Laser เป็น 1.6 อยู่แล้ว เซ็ทเทอร์โบไปเถอะครับ
น่าจะแรงกว่า วิ่งดีกว่า มาไวกว่า และประหยัดพอพอกับ FS-ZE

FS-ZE มันชักยาวครับ อาศัยรอบยาวยาว เซ็ทโบแล้วไม่ค่อยจะทน

ออฟไลน์ kps

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
Re: +++บทความ Tiida1.6 ติดเทอร์โบ ขึ้นแล้วนะคร้าบบ+++
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 12:05:25 »
quote:
"จะเอาแบบตอนถอนคันเร่งให้มีเสียงปุ้งปั้ง ท่อมีไฟออกมั้ย เดี๋ยวจัดให้"

ไอ้หอย..ไม่เอา! รถบ้านสุภาพเรียบร้อยห้ามมีปุ้งปั้ง เดี๋ยวแม่เอาไปขับตกใจว้ายกันพอดีเว้ย
unquote:

ฮาดีครับตรงนี้  ;D ;D ;D ยังตรงตาม requirement ที่ตั้งเอาไว้ตอนแรก

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: +++บทความ Tiida1.6 ติดเทอร์โบ ขึ้นแล้วนะคร้าบบ+++
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 18:02:22 »
ขอบคุณคุณแพนมากครับ :
อ่านประสบการณ์ Tiida TURBO แล้วมันส์มากครับ
ได้ประโยชน์ตั้งแต่การตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนกันเลยทีเดียว
จะโมดิฟายต้องเจอปัญหา เจออุปสรรค อะไรกันบ้าง
และผลลัพท์ออกมาเป็นเช่นไร
ใช้ตังค์ประมาณเท่าไร?
ทำให้มองเห็นภาพชัดเจนขึ้นมากครับ
จากประสบการณ์จริงๆ ซึ่งถ่ายทอดได้มันส์ตึ๊ง ลุ้นสุดๆ สไตล์คุณแพนครับ

ชอบอย่างนึงนะครับที่ช่างสมัยนี้
UPDATE การทำงานผ่าน FACEBOOK ด้วย ส่วนตัวผมว่าเจ๋งมากนะครับ

แล้วในที่สุดงานนี้ก็สำเร็จได้ด้วยดี
มีรถทอร์คดีสมใจ ใช้งานดี (เข้าบ้านตอนดึกๆสบาย555)
ขอบคุณคุณแพนอีกครั้งครับ


@คุณ popdemonic :
ขอบคุณมากครับ
สำหรับเรื่องราว
หอย(พิษ)และการทำงานของเทอร์โบ
ข้อควรระมัดระวังและอาการ "ขาดใจ" ของเทอร์โบ
อ่านเข้าใจง่ายได้ความรู้เพียบๆๆ ครับ

ออฟไลน์ Boyd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: +++บทความ Tiida1.6 ติดเทอร์โบ ขึ้นแล้วนะคร้าบบ+++
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 20:14:44 »

พวกซุ่มขอแอบมา(คอม)เม้นต์นะครับ

ได้ประสบการณ์แนว ค.คนทำรถอีกครั้ง

ความเจ็บปวดบนความสนุกสนาน(รึป่าว) แต่เป็นประสบการณ์ (บางครั้ง)ที่มีเงินก็หาไม่ได้ 5555
พอดีหอยน้อยๆของผมก็เพิ่งพังเพราะความสัพเพร่าของช่างด้วย ทำให้ได้เรียนรู้เพิ่มเติมอีกแระ ง่ะ 555

กำลังมองหาเรื่องเกจน์วัดเหมือนกันเลยครับ ได้ประโยชน์มากมาย

สุดท้าย....ชอบมากครับท่านบทความ...ถ่ายทอดมาได้สนุกเช่นเคย มันส์เจ๋งมาก

สุดท้ายเทอร์โบ จงเจริญ 555

ปล.ขอบคุณท่านที่เขียนเรื่องโบด้วย ติดตามโพสต์ท่านตลอด

ปล2 อยากให้พูดถึง fuel pump หน่อยนะครับ...แอบ้ป็นห่วงค้าบผมท่านแพน ^ ^

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
Re: +++บทความ Tiida1.6 ติดเทอร์โบ ขึ้นแล้วนะคร้าบบ+++
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 22:26:59 »
ขอบคุณคร้าบบบ
นึกว่าจะได้อ่านช่วงต้นปีหน้าซะอีกเพราะพี่แพนชอบปล่อยthe fastตอนต้นปี อิอิ

คราวนี้รถของพี่แพนเองก็เขียนหมดแล้วซิครับ ฉบับหน้าหวยจะไปออกที่รถของใครหว่า
หรือว่าจะมีเซอร์ไพร์แต่งรถตัวเองแบบทีด้านี่อีก
รอลุ้นครับ  ;D
07 mazda 3

ออฟไลน์ kengmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
Re: +++บทความ Tiida1.6 ติดเทอร์โบ ขึ้นแล้วนะคร้าบบ+++
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 00:56:52 »
ประเทศไทยได้ยอดคัมภีร์เทอร์โบออกสู่ยุทธจักรอีกหนึ่งเล่ม

แฟ้มบุคคลขอปรบมือให้
ขับรถระวังคน ข้ามถนนระวังรถ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: +++บทความ Tiida1.6 ติดเทอร์โบ ขึ้นแล้วนะคร้าบบ+++
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 11:40:40 »
คุณ Popdemonic นี่เป็นเซียนเทอร์โบของจริงครับ
ขนาดเพื่อนผมยังชมเลยว่าไม่ธรรมดา รื้อทำเอง หานู่นนี่มาศึกษาเองได้
ผมว่าอย่างนี้ไปทำ S6 มาตามที่วางแผนไว้เสร็จ เดี๋ยวมาเขียนลงคอลัมน์กันไหม
เพราะประสบการณ์ตรงอย่างนี้ล่ะเขียนมันส์

อาร์ต:
 Set up ในรถโอ๊ตน่ะคิดเผื่อเขาไว้แล้ว มีเกียร์สำรอง แต่งรถได้ตามสบาย
ไม่มีอะไรต้องคำนึงถึงมาก มันก็จะสามารถดันแรงได้มากแบบนี้ และที่จริงเราเชื่อว่า
มันยังสามารถดันไปได้มากกว่านี้อีกถ้าไม่ใช่เพราะเกียร์

นับว่าโอ๊ตมันโชคดีที่ได้ TF035 มาใช้ในสภาพที่ดีและราคาถูกเพราะว่าทุกวันนี้
หายากมาก หาได้ก็เล่นราคากันแพง ฟังโอ๊ตอธิบาย Requirement เสร็จก็สรุปให้เลยว่า
TF035 เหมาะที่สุดสำหรับโอ๊ต เพราะถ้าอนาคตจับลงเกียร์ธรรมดา ก็ขันแรงต่อได้
อาจจะเล่นสัก 220 ตัวที่ล้อ เทอร์โบตัวนี้ก็จะรับได้ แต่ถ้าให้โอ๊ตใช้ TB2569 แบบเรา
มันจะตันอยู่ที่ 170 ตัวที่ล้อ ไปต่อจากนั้นไม่ดีแล้ว

จากที่ได้ขับมาทั้ง2 คันคงเห็นแล้วว่าแม้แต่เครื่องยนต์เดียวกัน พอเลือก Set up
ที่ต่างกันแค่ 2-3 อย่างก็ทำให้ได้รถที่คาแรคเตอร์ไม่เหมือนกัน ถึงย้ำตลอดว่า
การเลือกของต้องถูกสเป็คการใช้งาน มันถึงจะดี บางคนเลือกของผิดสเป็ค
แล้วไปคาดหวังเอาว่าจูนเนอร์จะแก้ทุกอย่างได้หมด มันก็ไม่ใช่

อย่างหมูของอาร์ต ใช้ TD04 ก็จะเหมาะกับคนที่ชอบช่วงกำลังกว้าง เรียกแล้วมา
แล้วพอมาก็คุมอยู่ ไม่ใช่มาแล้วดึงไม่รู้เรื่อง อย่างนี้เป็นต้น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: +++บทความ Tiida1.6 ติดเทอร์โบ ขึ้นแล้วนะคร้าบบ+++
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 19:20:00 »
คุณ Popdemonic นี่เป็นเซียนเทอร์โบของจริงครับ
ขนาดเพื่อนผมยังชมเลยว่าไม่ธรรมดา รื้อทำเอง หานู่นนี่มาศึกษาเองได้
ผมว่าอย่างนี้ไปทำ S6 มาตามที่วางแผนไว้เสร็จ เดี๋ยวมาเขียนลงคอลัมน์กันไหม
เพราะประสบการณ์ตรงอย่างนี้ล่ะเขียนมันส์

อาร์ต:
 Set up ในรถโอ๊ตน่ะคิดเผื่อเขาไว้แล้ว มีเกียร์สำรอง แต่งรถได้ตามสบาย
ไม่มีอะไรต้องคำนึงถึงมาก มันก็จะสามารถดันแรงได้มากแบบนี้ และที่จริงเราเชื่อว่า
มันยังสามารถดันไปได้มากกว่านี้อีกถ้าไม่ใช่เพราะเกียร์

นับว่าโอ๊ตมันโชคดีที่ได้ TF035 มาใช้ในสภาพที่ดีและราคาถูกเพราะว่าทุกวันนี้
หายากมาก หาได้ก็เล่นราคากันแพง ฟังโอ๊ตอธิบาย Requirement เสร็จก็สรุปให้เลยว่า
TF035 เหมาะที่สุดสำหรับโอ๊ต เพราะถ้าอนาคตจับลงเกียร์ธรรมดา ก็ขันแรงต่อได้
อาจจะเล่นสัก 220 ตัวที่ล้อ เทอร์โบตัวนี้ก็จะรับได้ แต่ถ้าให้โอ๊ตใช้ TB2569 แบบเรา
มันจะตันอยู่ที่ 170 ตัวที่ล้อ ไปต่อจากนั้นไม่ดีแล้ว

จากที่ได้ขับมาทั้ง2 คันคงเห็นแล้วว่าแม้แต่เครื่องยนต์เดียวกัน พอเลือก Set up
ที่ต่างกันแค่ 2-3 อย่างก็ทำให้ได้รถที่คาแรคเตอร์ไม่เหมือนกัน ถึงย้ำตลอดว่า
การเลือกของต้องถูกสเป็คการใช้งาน มันถึงจะดี บางคนเลือกของผิดสเป็ค
แล้วไปคาดหวังเอาว่าจูนเนอร์จะแก้ทุกอย่างได้หมด มันก็ไม่ใช่

อย่างหมูของอาร์ต ใช้ TD04 ก็จะเหมาะกับคนที่ชอบช่วงกำลังกว้าง เรียกแล้วมา
แล้วพอมาก็คุมอยู่ ไม่ใช่มาแล้วดึงไม่รู้เรื่อง อย่างนี้เป็นต้น

พอลองรถไอ้โอ๊ต บอกกับน้องเลยว่า ให้ไม่เกิน 5 เดือนเกียร์พังแน่ๆ เพราะวันที่ลอง ช่วงบูสต์มาเต็มแล้วเปลี่ยนเกียร์
ยังมีลื่นเลย น่ากลัวอยู่ แต่ถ้าได้เกียร์ธรรมดาชน ศักยภาพ เครื่องตัวนี้ น่ากลัวใช้ได้เลย ไปได้เยอะอยู่ ถ้าลดล้อเหลือขอบ 17
น่าจะขับดีกว่านี้  ส่วนของแพนเราว่าขับดีอยู่แล้ว เซฟๆ ด้วย น่าจะเหมาะกับรถที่ใช้งานทุกวันมากกว่า

ส่วนหมูตอนนี้พอใจดีอยู่แล้วนะ เพราะเจ้าของเดิม รีแฟลชที่ A Motor มา ใส่ ECUTEK มา ไม่อยากไปยุ่ง ปวดกระโหลก
เพราะให้คนอื่นแก้ไม่ได้ ต้องกลับไปที่เดิมอย่างเดียว เลยพอไว้แค่นี้ ทำให้สมบูรณ์ ขับสนุกมาก ตอนนี้บูสต์ประมาณบาร์สอง
แรงม้าแรงบิดไม่รู้นะ แต่ถ้าเทียบกับรถโอ๊ต ทอร์ค 27 หมูเราดึงหนักกว่ามาก เอาไว้รถสมบูรณ์ก่อน ว่าจะไปวัดแรงม้าซักหน่อย
เก็บไว้เป็นข้อมูล  ว่าจะเอารถไปให้ลองๆ ดันเสือกหล่นโรงจอดรถซะงั้น ยับทั้งหน้าทั้งหลัง....

รอทำสีเสร็จเรียบร้อย กับเก็บสภาพเสร็จค่อยว่ากันครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ kps

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
Re: +++บทความ Tiida1.6 ติดเทอร์โบ ขึ้นแล้วนะคร้าบบ+++
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 22:54:11 »
ขอถามพี่แพนหน่อยครับ สมมุติถ้าพี่ใช้ 1.8 อยู่ พี่แพนจะนำไปผูกโบแบบนี้รึเปล่าครับ :D