ผู้เขียน หัวข้อ: ::รีวิว Nissan Teana 230JM (2005)::เรือยอร์ชชั้นดีที่วิ่งได้บนบก  (อ่าน 76984 ครั้ง)

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762


เปิดใจคุยกันก่อนตรงนี้ว่า ผมทำรีวิวรถเป็นครั้งแรกนะครับ จากที่นั่งอ่านแต่ของคนอื่นมาเงียบๆ คันไม้คันมืออยากรีวิวบ้าง

แล้วก็บังเอิญจังหวะเหมาะ มีเหตุการณ์ให้อยากเขียนถึงมันพอดี....

...คุณพ่อผมกำลังประกาศขายเจ้าเทียน่าคันนี้ครับ...มันเป็นรถที่อยู่กับที่บ้านผมมาไม่นานมากนัก (แค่ 5 ปีนิดๆ ผิดกับคันอื่นที่จะมีอายุโดยเฉลี่ย 6 ปีขึ้นไป อย่าง AE111 ก็ซื้อมือสองมาใช้ต่ออีก 9 ปีก่อนขายไป) แต่เป็นรถที่ผมชอบนั่งและใช้ชีวิตอยู่ในรถมากที่สุดคันหนึ่งในบรรดารถทั้งหมดในบ้านที่เคยมีเคยใช้มา (ถ้าไม่นับเจ้าโฟล์คตู้ที่เบาะยังกะชั้นเฟิร์สท์คลาสนะ รายนั้นให้ที่ 1 ไปเถอะครับ)...พอรู้ว่าอีกไม่นานมันคงมีคนมารับไปอยู่ด้วยใหม่ ก็รู้สึกใจหายครับ...

ย้อนกลับไปเมื่อตอนพฤษภาคมปี 2005 ตอนนั้นผมเพิ่งขึ้นชั้นปีที่ 1 เทอมสอง ของมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง คุณพ่อเริ่มบ่นว่าจะขาย Cefiro คันเก่าทิ้งแล้วเพราะน้ำมันเริ่มแพงขึ้น เริ่มทำใจไม่ค่อยได้ เวลาเข้าปั๊มทีไรจะรู้สึก เบา เบา (เครื่องสองพันกินน้ำมัน 9-10 โลลิตรนอกเมืองน่ะครับ)... ตอนนั้นก็จึงเริ่มไปหาข้อมูล ไปโชว์รูมกัน มองไว้แค่สามตัวเลือกในบรรดา D-Segment เจ้าตลาดทั้งหมด นั่นคือ Camry ACV30(Minorchange) Accord G7 (ยังไม่ไมเนอร์ถ้าจำไม่ผิด) และ Nissan Teana J31 ซึ่ง ณ ตอนนั้นมีให้เลือกสองรุ่นคือ 230JM อันเป็นตัวท๊อป และ 200JK อันเป็นตัวเริ่มต้น ซึ่งในภายหลังก็ตัดแคมรีทิ้งไปก่อนเพื่อนเนื่องจากราคาแพงและให้อุปกรณ์ที่พ่อบ่นว่าคงไม่ได้ใช้กันบ่อยๆ สุดท้ายแอคคอร์ดที่ถูกตัดทิ้งไปนั้น เพราะเรื่องของเซลล์ฮอนด้าอันหยิ่งยะโสว่ารถข้ารถเทพ อยากได้ก็รอไปเมื่อไหร่ก็ไม่บอก ลุ้นเอาเอง พ่อเลยหันหลังออกจากโชว์รูมเลย (หลังจากไปดูมา 3-4 ที่แล้วเซลล์ทำกิริยาแบบนี้หมด)

แต่..การที่ตัดสินใจเลือกเทียน่ามา มันก็ไม่ได้เพียงเพราะเหตุผลด้านบนอย่างเดียว หากแต่ทั้งพ่อและแม่ ต่างชอบในรายละเอียดหลายๆอย่างของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นความหรูหรา ดีไซน์ที่ดูไม่ตกยุค แม้เวลาจะผ่านไปนานแล้ว


ตัวรถนั้นถูกออกแบบภายในโดยอาศัยแนวคิดที่เรียกว่า Modern Living ซึ่งเป็นการพยายามสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารให้เสมือนหนึ่งคุณกำลังนั่งแหมะอยู่บนโซฟาทรงอิตาเลียน จิบกาแฟอุ่นๆยามเช้า บรรจงวางถ้วยกาแฟลงไปบนโต๊ะไม้ดีไซน์เรียบที่ขัดกึ่งมันกึ่งด้าน สายตามองออกไปนอกกระจกหน้าต่างเห็นทิวทัศน์ของมหานครอันทันสมัย...นั่นแหละครับอารมณ์ความรู้สึกที่ทางทีมคนออกแบบต้องการและพยายามจะสร้างขึ้นในกลุ่มผู้ที่ได้สัมผัสเทียน่าคันนี้



และผมก็ต้องบอกว่า พวกเขาทำได้ดีเสียด้วย...คุณจะสัมผัสความแตกต่างในด้านบรรยากาศในห้องโดยสารที่เหนือจากคู่แข่งทั้งสองคันที่ผมพูดถึงไปสองสามย่อหน้าก่อนนี้ได้อย่างชัดเจน ห้องโดยสารนั้น แม้จะแคบที่สุด (ความกว้างตัวรถเพียง 1765mm กว้างกว่า New Altis แค่ 5mm เท่านั้น แคบกว่า ACV30 3cm และแคบกว่า Accord G7 ถึง 5 cm!) แต่ก็จัดว่าเป็นรถในกลุ่มที่ฐานล้อยาววววววววววววไม่แพ้ชาติใดในโลกเช่นกัน คือยาวถึง 2775 เมตร ยาวกว่า New Altis ถึงเกือบ 1/3 ของไม้บรรทัด (17cm) เมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมรุ่นแล้ว แอคคอร์ดที่มาอันดับสองยังสั้นกว่า 3.1 cm ขนาดนั้นเลย เทียน่าจึงมีรูปร่างลักษณะที่ "เป็นแท่งๆใหญ่ๆ และยาวๆ"...ก่อนจะคิดลึกกันไปไกล รีบดูรูปข้างล่างเลยครับ ผมหมายถึงทรงของมันแบบนี้  ;D



แม้ตัวเลขแค่ 3cm มันฟังดูสั้นพอกับจมูกหมาปั๊ก แต่เทียน่ามีการใช้เบาะนั่งด้านหน้าแบบที่บางลงกว่าคู่แข่งประมาณ 20-30% ได้ จึงทำให้ยิ่งรู้สึกว่า ห้องโดยสารด้านหลังนั้นมีพื้นที่ให้วางขาเหลือมากมายกว่าคู่แข่งจนรู้สึกได้ชัดเจน กว้างพอจะวางกระเป๋าแฮนด์แบ็กใบใหญ่ๆได้ 1 ใบเลยด้วยซ้ำ แต่ที่แน่ๆใส่เบียร์กระป๋องได้ 1 ลังพอดีครับ วันนั้นไปซื้อของกับพ่อเอาเบียร์วางไว้ในรถเนี่ยแหละ


=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
และด้วยความที่ฐานล้อยาวมาก บวกกับความสูงที่มากที่สุดในกลุ่มนี่เอง (สูง 1475mm เฉือนแคมรีไป 5 mm) จึงทำให้การเข้าออกนั้นทำได้ในระดับที่ค่อนข้างจะดีมากครับ จะมีให้ผมตินิดเดียวคือแนวตัวถังรถที่ติดกับเสา C นั้นมันตื้นไปนิดหน่อย ทำให้ผู้ที่มีบั้นท้ายดินระเบิดอย่างผม เวลาเหวี่ยงตูดจะเข้าไปนั่งอาจจะมีอาการตูดปาดขอบพอเป็นพิธีได้ในบางครั้ง


ย้อนกลับมาพูดถึงงานออกแบบตัวถังภายนอกสักหน่อย Teana รุ่นนี้มีความพยายามที่จะออกแบบให้ดูทันสมัย และลดโทนความแก่ลงจาก Cefiro รุ่นก่อนๆหน้านี้บ้าง งานออกแบบนั้นได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมอาคารและสิ่งปลูกสร้างสมัยใหม่ โดยแนวหลังคานั้นได้แรงบันดาลใจมาจากสะพานสมัยใหม่ที่มีควางโค้งมนสวยงาม ผมหารูปที่ตัวรถถ่ายคู่กับสะพานไม่เจอ เจอแต่รูปสะพานเนี่ยครับ



ดีไซน์ที่เหลือโดยรอบคันนั้น แม้หลายคนจะบ่นว่าดูแก่ไป (แน่นอนหละถ้าคุณเทียบกับแอคคอร์ด) แต่ผมก็คิดว่า มันยังดูสวยกว่า Camry ACV30 อยู่หลายขุม จะมีด้านหน้าที่ดูขัดๆใจผมนิดหน่อยเท่านั้น ในมุมนี้ครับ เพราะรถพ่อไม่ติดสเกิตมันจึงดูหน้าลอยๆชอบกล ดูเหมือนคนคางยื่นๆเป็นนักการเมืองคนหนึ่ง ;D


ในเรื่องของงานออกแบบนั้นผมกลับชอบรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์มากกว่า ดูลงตัวสวยงามสุดแล้วครับ รุ่นไมเนอร์เชนจ์มามีความรู้สึกว่า เส้นสายมันตีกันไปหน่อย ตรงบริเวณไฟตัดหมอกและกระจังหน้าแบบใหม่ ผมว่าของเดิมดูลงตัวสุดแล้วครับ




เรื่องความสวยงามก็ว่ากันไปตามแต่ละคนจะชอบแบบไหนครับ นานาจิตตังเนอะ  :)

============
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762


เมื่อพูดถึงด้านการขับขี่ ในแง่ของสมรรถนะนั้น ผมจะไม่ขอพูดเป็นตัวเลขมากนัก ยกเว้นแค่การหยิบยืมตัวเลขที่คุณจิมมี่เคยทำเอาไว้ในเว็บเก่า ผมไม่แน่ใจว่าผมเซฟรูปตารางนั่นมาลงแบบนี้จะผิดกฎผิดอะไรหรือไม่(แต่ไม่ได้ทำ Hot Link ไปหานะครับ) ถ้ายังไงรบกวนชี้แนะด้วยแล้วกันครับ แต่ผมทำเพื่อความสะดวกในการอ่านของทุกท่านที่อาจจะเบื่อกับคำว่า "ไปหาอ่านจากเว็บเก่า" หรือ "เสิชจากกูเกิ้ลด้วยคำว่า..."


ก่อนจะพูดต่อ ขอพูดถึงรุ่นรถที่ผมกำลังรีวิวอีกสักครั้ง ตัวนี้เป็นรุ่น 230JM ตัวท๊อปนะครับ ใช้เครื่องยนต์ V6 ที่จัดอยู่ในพิกัด 2300 cc ความจุกระบอกสูบที่แท้จริงไม่ได้ท่องไว้ครับเพราะไม่น่าออกสอบ  ;D ต้อนม้าเข้ามาไว้ในคอกมากกว่าชาวบ้านเขาสิริรวม 173 ตัว ห้องเครื่องยนต์ดูจะแน่นๆและอลังการกว่าเขาเพื่อน





นิสัยการขับขี่นั้น จะออกตัวแบบเนิบๆคล้ายๆเรือยอร์ชหน่อยๆ ที่จะค่อยๆออกตัวไปแบบผู้ดี โดยในเกียร์ 1 นั้น ใครที่ขับแต่รถโตโยต้ามาจนชินอย่างผม จะรู้สึกอึดอัดในทันทีถ้าต้องขับขี่ในเมืองประจำ ต้องปรับตัวเข้ากับนิสัยตัวรถอีกสักพัก ตัวรถนั้นมีน้ำหนักมากที่สุดในกลุ่ม คือหนักกว่าแคมรีอยู่ 40 กิโลได้ ไม่มากไม่น้อยเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่ามีผลเช่นกัน เพราะเหมือนมีเด็ก 9-10 ขวบอยู่บนรถด้วยตลอดเวลา 1 คน...(ฟังดูขนลุกๆยังไงอยู่นะ  :o)

รถจะเริ่มตอบสนองดีเมื่อความเร็วเลยช่วง 65-70 km/hr ขึ้นไปแล้ว จะรู้สึกได้เลยว่าเครื่องมีแรงดึง ที่มาแบบค่อยๆแต่แรงไม่มีตก ลากได้ต่อเนื่อง จะผิดกับแคมรีที่เวลากดคันเร่งลงไปตอนจอดนิ่งแล้วกำลังจะออกตัว คุณจะเหมือนโดนช้างถีบส่งแบนติดเบาะ แล้วจะผ่อนลงหน่อยๆ แต่ก็ยังเอาตีนสะกิดๆเราส่งต่อไปประมาณนั้นเลย แต่ของเทียน่าจะเหมือนกับแบบช้างตัวใหญ่กว่าเอาขาหน้าทาบหลังเรา แล้วออกแรงดันส่งไปข้างหน้าเบาๆก่อน พอถึงจุดนึงมันจะดันส่งเราด้วยความแรงที่มีมากกว่า แต่เราจะไม่รู้สึกตับไตใส้พุงตบตีกันเหมือนแคมรี อาจเป็นเพราะเครื่อง V6 ที่เดินได้เรียบกว่าเครื่องสี่สูบ และน้ำหนักตัวรถที่มากกว่าทำให้ความเฉื่อยนั้นถูกแปลงเป็นความสบายต่อตัวผู้โดยสารและคนขับแทน

เรี่ยวแรงนั้นยังคงมีมาเรื่อยๆ สามารถกดไล่ขึ้นไปอย่างต่อเนื่องจนถึง 130-140 ที่จะรู้สึกว่าพอหลังจากนั้นจะเริ่มขึ้นช้าลงบ้าง แต่จะยังไหลไปจนถึง 170 ได้อย่างไม่มีปัญหา และจากนั้นจะเริ่มค่อยๆอืด ใช้เวลาอีกนานพอสมควรกว่าจะทำตัวเลขสูงสุดได้ที่ 205 km/hr โดยประมาณ กับอาการตกใจของคุณเมื่อเห็นเข็มน้ำมันโดดบันจี้จั๊มป์เล่นๆที่ความเร็วสูงขนาดนั้น (ตกกันเห็นๆเลยทีเดียว)

อาการของช่วงล่างนั้น จะออกแนวนุ่มเหนียวเค้าหนึบเป็นจอลลี่แบร์ประมาณนั้น คือนั่งสบายมาก เมื่อบวกกับเบาะทุกตัวที่ออกแบบมาเพื่อรองรับร่างกายมนุษย์จริงๆแล้วยิ่งประเสริฐ ไม่เหมือนเบาะหมีอย่างแคมรี อันมีที่รองต้นขาสั้นเหมือนออกแบบมารองรับขาหมีพู และหมี..เอ้ยคนที่นั่งบนแคมรีจะมีอาการไหลไปกองรวมกันทางซ้ายไม่ก็ขวาเมื่อรถเลี้ยวแรงๆได้ง่ายๆ(บวกกับช่วงล่างโคลงๆย้วยๆด้วยยิ่งไปกันใหญ่) ส่วนแอคคอร์ดนั้นเบาะจะออกแนวแข็งๆกว่า แต่ด้วยช่วงล่างกระด้างกว่ามันเลยไม่ค่อยเทไปรวมกันนัก หากช่วงล่างเทียน่าเป็นจอลลี่แบร์ ผมว่าของแคมรีคงเหมือนไมล์ดี้มาร์ชเมลโลว์ และของแอคคอร์ดคงประมาณซูกัสได้น่ะครับ นึกภาพแล้วน้ำลายไหล  :P


ฟีลลิ่งของพวงมาลัยนั้น น้ำหนักกำลังดีเมื่อใช้งานในเมืองครับ ส่วนที่ความเร็วสูงๆนอกเมือง น้ำหนักจะเบาไปสักหน่อย และมีระยะฟรีให้รู้สึกได้บ้าง หากหนืดกว่านี้สักนิดจะดีกว่าเยอะครับ เพราะด้วยความที่เป็นรถที่ระยะโอเวอร์แฮงค์สั้นด้วยจึงทำให้รู้สึกว่าเป็นรถที่หน้าไวครับ คนที่ไม่ชินมาขับจะรู้สึกเกร็งได้ แต่ถ้าขับบ่อยๆก็ไม่มีอะไรหรอกครับ รถขับทางตรงก็ไปของมันเรื่อยๆ สบายๆแหละครับ ถือไว้นิ่งๆพอ พวกที่เอามือข้างซ้ายจับมือคนนั่งข้างแล้วขับอาจจะมีได้เสียวกันตลอดทางหน่อยถ้าขับเร็วเกิน 140 แล้วจับมือกันแบบนั้นนะครับ  ;D ส่วนใครที่ยังข้องใจว่ารถมันระยะโอเวอร์แฮงก์ (ระยะที่หน้ายื่นพ้นล้อหน้า) มันสั้นแค่ไหน ดูรูปข้างล่างเอาครับ



ลักษณะอาการของตัวรถเวลาเปลี่ยนเลนนั้น จะรู้สึกนิดๆว่าหน้ามันไปก่อน อาจจะเพราะด้วยความที่รถยาวด้วยจึงเป็นแบบนั้น และเรื่องฐานล้อยาวนี่มีข้อเสียอีกอย่างนึงคือ ทำให้ท้องครูดถนนง่ายมากครับ ผมขับมอเตอร์เวย์ตอนจังหวะขึ้นสะพานไม่เท่าไหร่ถ้ามาเร็วๆมันจะบินข้ามไปตอนขาขึ้น จะไม่ครูดพื้นง่ายๆนัก แต่ตอนขาลงน่ะครับ มาเร็วเกิน 140 นี่ลงพื้นจะได้ยินเสียงดัง "ฟึ๊ด" สั้นๆ แต่จะไม่โดนทุกครั้งครับ เป็นเฉพาะพวกที่คอสะพานมันทรุดเยอะๆหน่อย เวลาขับจึงต้องระวังหน่อยครับ ถ้านั่งมาหลายคนด้วยยิ่งต้องระวัง
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
============

ด้านอัตราการบริโภคน้ำมันนั้น เป็นที่กล่าวขานกันอย่างมากว่า เทียน่าซดน้ำมันโฮกๆ ว่ากันไปนั่น บางคนที่ผมบอกขายรถช่วยพ่อ เค้าบอกเลยว่าไม่เอาหรอก ถังนึงไว้ได้แค่ 300 กิโลเมตรเอง!? ทุกสิ่งล้วนเป็นเสียงลือเสียงเล่าอ้าง ที่บอกต่อๆกันมา สาเหตุนึงมาจากชื่อเสียของ Cefiro ที่ทำเอาไว้ได้ยอดแย่ในสมัยก่อนในด้านการกินจุได้ใจ สร้างฐานะให้เสี่ยปั๊มน้ำมันมาหลายต่อหลายคน

แต่จากตารางที่คุณจิมมี่เคยทดสอบเอาไว้นั้น จะพบว่า มันก็ไม่ได้กินมากเหมือน Cefiro ที่เป็นเลขตัวเดียว แต่หากเทียบกันในกลุ่มผองเพื่อนจะพบความแตกต่างครับ เช่นเคย ต้องไม่ลืมว่า แคมรีในตารางของคุณจิมมี่เข้าใจว่าเป็นรุ่น ACV40 ในปัจจุบันก่อนไมเนอร์เชนจ์ที่จูนเครื่องใหม่ และใช้ 5AT แล้ว ต่างกับ ACV30 ที่เป็น Super ECT 4 speed AT นะครับ (เช่นเคย ถ้าผิดกฎ บอกได้ครับ ผมจะลบให้ เพราะไม่ได้มีเจตนาไม่ดีแต่อย่างใด)


ตัวเลขดังกล่าว เมื่อใช้งานจริง โดยพ่อผมเติมเบนซิน 91 ธรรมดาตลอด ไม่เติมโซฮอลเลยสักครั้ง (เพราะมันไม่ได้วิ่งใช้งานกันบ่อยมากนัก 5 ปีกว่าๆที่ผ่านมาเพิ่งจะขับไป 99,3xx เอง เทียบกับ Jazz เก่าที่บ้านใช้มาขึ้นปีที่ 4 ขับไป 22x,xxx แล้ว) จะพบว่า น้ำมันหนึ่งถัง ขับใช้งานในเมือง 40% นอกเมือง 60% แบบนี้ตลอด จะใช้ได้เป็นระยะทางประมาณ 500 กิโลเมตรกว่าๆจนถึง 62x ต้นๆประมาณนี้ แต่หากทางไกลวิ่งกันยาวๆ แช่ไว้ที่ 120 จะได้เกือบ 700 กม. ครับ

เทียบกับ Camry ACV30 ก่อนไมเนอร์เชนจ์ที่แฟนผมใช้อยู่(และผมเป็นคนขับ) จะทำตัวเลขได้พอๆกันครับ คือน้ำมันถังนึง 70 ลิตรเท่ากัน จะวิ่งได้ประมาณ 5-600 โลในการใช้งานลักษณะและเส้นทางเดียวกัน (พอดีแฟนเป็นคนบ้านเดียวกันครับ) และทางไกลจะทำได้ไม่ถึง 700 กิโลเมตรดี เรียกได้ว่าเท่าๆกัน

ในกลุ่มนี้ แอคคอร์ด G7 จะประหยัดกว่าคนอื่นเขาครับ ด้วยความที่ใช้เกียร์ 5AT ไปก่อนเขาแล้วส่วนหนึ่งด้วย

หลายคนบอก อ้าว ถ้าวิ่ง ตจว เต็มถัง 70 ลิตรได้แค่แตะๆ 700 ก็ตก 10 km/l ล่ะสิ??? จะขอบอกว่ามันไม่ใช่แบบนั้น เพราะในความเป็นจริง เวลาเราขับทางไกล เช่นขึ้นเหนือลงใต้นั้น เรามักจะเติมกันตอนไฟเตือนน้ำมันสว่างขึ้น หรือก่อนหน้านั้นนิดหน่อย (คือเหลือต่ำกว่า 1/4 ถังเล็กน้อย) ดังนั้นน้ำมันที่เหลือจึงจะเหลือประมาณ 10% (อันเป็นปริมาณต่ำสุดที่ไฟจะเตือนว่าใกล้หมด) จนถึงประมาณ 20%เป็นอย่างมากครับ หรือพูดง่ายๆคือยังเหลือน้ำมันในถัง 7-14 ลิตรนั่นเอง หากคำนวนกันคร่าวๆ จะตกอยู่ที่ 12.x-13.x โลลิตรครับ ส่วนการใช้งานในเมืองจนหมดถังนั้น คันเทียน่าผมไม่เคยใช้จนหมดถังเลยไม่ทราบว่าวิ่งได้กี่กิโลเมตร แต่แคมรีของแฟนผมนั้นวิ่งได้แค่เพียงแตะๆ 400 กม เองครับ (380-390) ซึ่งเดาว่าเทียน่าคงกินประมาณเดียวกัน คือ 6-7 โลลิตรในเมือง
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
===================

ในด้านของสิ่งละอันพันละน้อยต่างๆของตัวรถนั้น ผมขอพูดถึงด้วยรูปภาพแล้วกันนะครับ เก็บตกก่อนสรุปรีวิว

เทียน่าในรุ่นนี้ให้เบาะนั่งด้านหน้าแบบปรับไฟฟ้ามาทั้งสองเบาะนะครับ โดยสามารถปรับเลื่อนขึ้นหน้าหลัง ปรับเอน และปรับสูงได้ เพียงพอตามมาตรฐานรถญี่ปุ่นในระดับเกินล้านบาท


รุ่นนี้ให้กุญแจระบบ Intelligent Key แบบลักษณะ Key Card มาให้ สามารถเปิดปิดล็อกรถ และเปิดท้ายรถได้ นอกจากนั้นยังให้กุญแจสำรองเผื่อรีโมตแบตหมด และให้ขอเกี่ยวแบบพับเก็บได้เผื่อห้อยพวงกุญแจด้วย


การเข้าออกจากรถนั้นสามารถพกกุญแจไว้ เดินเข้ามาใกล้ๆรถในระยะ 1 เมตร แล้วกดปุ่มที่ประตูรถเพื่อเปิด/ล็อกรถได้เลยครับ โดยปุ่มที่ว่านั้นจะมีทั้งประตูฝั่งซ้าย


และฝั่งขวา


เวลาสตาร์ทรถนั้น จะใช้ระบบเตาแก๊สครับ บิดกันอย่างสนุกมือ ส่งประกายความสุขทุกครัวเรือน (ไอ้นั่นมัน Lucky Frame โว้ยยยย >:()


นอกจากนี้ยังมีระบบไฟหน้าเปิดปิดอัตโนมัติ และปรับระดับสูงต่ำได้ด้วยมืออีกด้วย มาพร้อมระบบม่านบังแดดหลังไฟฟ้า



และที่ผมชอบคือ แอร์ด้านหลัง ทำให้เบาะหลังนั่งสบายไม่ร้อนแต่อย่างใด


และแอร์ด้านหน้าก็ไม่ธรรมดา แยกซ้ายขวาได้ด้วยครับ ปุ่มปรับเป็นขีดสีฟ้าสีแดงมุมซ้ายขวาด้านบนสุดก่อนถึงช่องแอร์ในรูป พร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลทั่วไปของตัวรถที่อ่านค่าง่าย และรวมการแสดงผลวิทยุไว้ตรงนี้ให้ด้วย


ห้องสัมภาระด้านหลัง อันเป็นจุดที่ผมลืมพูดถึงไปก่อนหน้านี้ ค่อนข้างกว้างและลึก แม้จะตื้นไปนิด ขอบท้ายไม่สูงมาก ยกของเข้าออกสะดวกโยธิน ส่วนจะใหญ่แค่ไหน เอาเป็นว่าผมสูง 174 หนัก 83 เข้าไปนอนอืดในท้ายรถแล้วยังเหลือที่วางของขนาดพอให้เหยียดแขนไปจนสุดได้อย่างที่เห็น รวมถึงห้องสัมภาระเปิดทะลุกับห้องโดยสารได้ตรงที่วางแขน พอจะมุดๆมาหยิบของท้ายรถได้บ้าง


และจุดเล็กๆน้อยๆที่นิสสันไม่ลืมในเรื่องของความปลอดภัย เผื่อหลังจากถ่ายรูปบนเสร็จแล้วน้องสาวตัวดีผมมันแกล้งปิดฝากระโปรงรถ ทำให้ผมไม่สามารถมุดออกทางช่องเปิดเชื่อมกับห้องโดยสารได้ ผมสามารถคลำหาเจ้าแท็กเล็กนี่ได้ กระตุกเบาๆ กลอนไฟฟ้าจะเปิดฝาท้ายออกให้ครับ จะดีกว่านี้มากถ้าเจ้าแท็กที่ว่ามันเรืองแสงได้
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
เห็นแล้วทำให้คิดถึงรถประจำตำแหน่งมากเลย
มันเป็นรถที่ผมชอบมากคันนึง
ดูดีภูมิฐานมาก ขับไปถึง 160 km/hr เมื่อไหร่ไม่รู้ นึกว่าแค่ 120-130 km/hr
นั่งก็สบายมากไม่ปวดหลังเลย
ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ไม่เคยมีปัญหา (เพราะบริษัทจ่ายให้หมด อิอิ)

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
สรุปข้อดีข้อเสีย

ข้อดี

เป็นรถที่ให้ความรู้สึกสะดวกสบายมากที่สุดในกลุ่ม ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความสุนทรีย์เมื่อบวกกับบรรยากาศในห้องโดยสารทั้งงานดีไซน์ ความเงียบ ความสบาย และคุณภาพเครื่องเสียงที่ให้มาในขั้นที่จัดว่าดีใช้ได้  ที่นั่งด้านในกว้างขวางโอ่อ่าเหนือคู่แข่ง เมื่อรวมทั้งหมดนี้แล้วก็แทบจะทำให้คุณไม่อยากจะลุกออกไปนอกรถเวลาจอดปั๊มเลย ยกเว้นแต่คุณจะปวดฉี่จนทนไม่ไหว เมื่อโดยสารบนรถแล้วคุณสามารถหลับได้อย่างสบายพร้อมกับตื่นขึ้นมาโดยไม่มีอาการล้าปวดเมื่อย แม้จะเป็นการโดยสาร 5 ชั่วโมงรวดก็ตาม เครื่องยนต์แรงดีทำงานเรียบ ไว้ใจได้ สมรรถนะไม่อายใคร แค่บุคลิกและนิสัยมันไม่ได้สปอร์ตอย่างแอคคอร์ดแค่นั้นเอง

ข้อเสีย

เกียร์ที่เซ็ทออกมาให้ออกตัวนุ่มนวลทำให้การใช้งานในเมืองบางครั้งก็พลาดที่จะสร้างจังหวะสร้างโอกาส (เช่นตอนยูเทินรถ หรือเปลี่ยนเลน) และเรื่องอาการหน้าไว (ผมไม่คิดว่าเกิดจากพวงมาลัยเซ็ทมาเบาไปอย่างเดียว แต่เพราะโอเวอร์แฮงก์มันสั้นด้วย) แม้จะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตขนาดนั้นแต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่างแคมรีแล้ว จุดนี้ยังต้องปรับแก้ไขอยู่ นอกจากนั้นความที่เป็นเครื่อง V6 ทำให้กลุ่มคนที่ต้องการนำไปติดแก๊ซนั้นจะมีค่าใช้จ่ายแพงกว่าเครื่อง 4 สูบทั่วไปอีกด้วย จึงไม่เหมาะกับการดมแก๊ซสักเท่าไหร่เพราะจะทำให้จุดคุ้มทุนนั้นอยู่ห่างไกลออกไปกว่าคนอื่นครึ่งปีถึงหนึ่งปีโดยประมาณ

===============

ในภาพรวมๆนั้นเทียน่าจัดได้ว่าเป็นรถที่ดีในทุกๆด้าน แม้บางด้านจะไม่ได้ดีที่สุด แต่ก็ยังเกาะกลุ่มกับเพื่อนๆได้อย่างไม่อายใคร เรื่องที่คนพูดกันว่ากินน้ำมันนั้น จากการใช้งานจริงมากว่า 5 ปี ไม่พบว่ามันจะกินมากไปกว่ารถในรุ่นปีเดียวกันอย่าง Camry ACV30 เลย ใกล้เคียงกันอย่างมาก ตามอย่างที่รถใหญ่ 4 เกียร์เครื่องเกิน 2.0 เขาเป็นกัน ยกเว้นถ้ามาเทียบกับ Gen ใหม่ๆที่จูนเครื่องใหม่ ได้เกียร์ใหม่ก็อีกเรื่อง ราคาขายต่อที่หลายคนเคยเข้าใจว่าตกไวกว่าเจ้าตลาด แต่เอาเข้าจริงกลับมีราคาขายต่อที่ดีกว่าแคมรี และกล้าพูดได้ว่าตกน้อยกว่าด้วย เหตุเพราะราคาตั้งของรุ่นนี้ตอนซื้อมาคือ 1.3 ล้านกว่าๆเกือบล้านสี่ ไม่นับส่วนลดที่ได้เยอะอีกด้วย เทียบกับแคมรีที่รุ่นท๊อปแบบยังไม่มีจอนำทางราคาประมาณ 1.5 ล้านกว่าบาท ปัจจุบันนี้รถที่มีสภาพใกล้เคียงกันกับรถคุณพ่อผมดังรูปประกอบรีวิวนี้ (คือสียังคงสภาพเดิม เงางาม ดูแลรักษาอย่างดีตลอด ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ ใช้งานประมาณแตะๆแสนโล) ในเว็บรถมือสองจะตั้งขายกันที่ 720,000-750,000 ในขณะที่แคมรีนั้นจะขายที่ราคา 685,000-712,000 โดยประมาณเท่านั้น ผมจึงคิดว่าน่าจะลบภาพที่หลายคนเข้าใจว่ารถถ้าไม่ใช่โตโยต้าฮอนด้าแล้วราคาจะตกกระจายลงไปได้แน่นอน

รถคันนี้เหมาะกับใคร? ผมคิดว่าครอบครัวที่มีลูกประมาณสองคนไม่เกิน เรียนสัก ป.5-6 อีกคนม.ต้น จะกำลังดี ใช้ชีวิตอยู่ตามชานเมืองกรุงเทพขับเข้ามาทำงานใช้ทางด่วน หรืออยู่ต่างจังหวัดตามเขตตัวเมือง จะดีมากๆ ในปีหนึ่งๆจำเป็นต้องมีการเดินทางไกลสองสามครั้ง ผมว่าเทียน่าจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดครับ ข้าวของขนได้เท่ากับรถ SUV นั่นแหละ อาจจะมากกว่าด้วย แต่ของที่มีความสูงจะขนไปไม่ได้ก็แค่นั้น (เบาะพับไม่ได้ครับ)

แล้วทำไมพ่อถึงรีบขาย? อันนี้เป็นเรื่องของความจำเป็นทางบ้านที่รถคันนี้หมดหน้าที่ลงครับ ปัจจุบันผมแยกบ้านออกมาและพักอาศัยอยู่ในกรุงเทพ ในขณะที่่น้องสาวผมนั้นกำลังจะเรียนจบเดือนหน้านี้แล้ว ส่วนพ่อแม่อยู่ฉะเชิงเทรากันแค่สองคน ทุกวันนี้ก็ขับแต่แจ๊ซไปไหนมาไหนกันสองคนก็เพียงพอแล้ว บางครั้งเอาไปถึงอุดรไหว้หลวงตาบัวกันสองคนก็เคยเอาไป เทียน่าทุกวันนี้เลยถูกใช้งานแค่ตอนพ่อไปทำงานเก็บเงินลูกค้าตอนเช้าๆถึงเที่ยงๆแค่นั้น ขับเข้ามาในเมืองแล้วก็กลับบ้านไปจอด บ่ายก็เอาแจ๊ซออกไปไหนมาไหนกับแม่สองคน แต่พอน้องจะจบ พ่อจะยกแจ๊ซให้น้องสาวใช้งาน จึงเหลือตัวเลือกสองคันที่บ้านคือ โฟล์คตู้ กับเทียน่า พ่อเลยคิดว่าจะเอารถใหญ่ๆมาขับกับแม่สองคนก็ดูจะเกินความจำเป็น เนื่องจากอำเภอเมืองแปดริ้วนั้นที่จอดจะหายากและถ้ามีก็เล็กๆสั้น เทียน่ามันยาวมากจึงหาที่จอดลำบาก แถมสิ้นเปลืองน้ำมันโดยใช่เหตุ เลยกะจะขายเพื่อไปออกรถที่เล็กลงไว้ขับกันสองคนครับ ผมเองอยากจะสลับเอา New Altis ของผมไปให้พ่อ แล้วเอาเทียน่ามาใช้เหมือนกันแต่พ่อไม่ยอมคับ เขาจะขายเพื่อเอาเงินไปซื้อคันใหม่แทน (เพราะรถผมเพิ่งอายุ 2 ขวบพ่อเค้าไม่คิดจะขาย และอีกอย่างคือผมบอกพ่อว่าห้ามขายด้วย ให้เอาไปใช้ เพราะมันเป็นของขวัญที่พ่อให้ผมมาตอนที่ผมเรียนจบเกรดสูง) ตอนนี้ก็เลยประกาศหาคนรับเลี้ยงมันต่ออยู่ครับ  :'( :'(



สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ คุณจิมมี่และทีมงาน Headlightmag.com ทุกท่านที่ได้เอื้อเฟื้อเปิดบอร์ด User Voice ขึ้นเพื่อให้คนที่รักรถทุกคนและรักการเล่าเรื่อง ได้ใช้พื้นที่พูดถึงรถคันเก่งของแต่ละคนนะครับ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ถ้ามีอะไรจะเสนอแนะก็เรียนเชิญได้ที่คอมเม้นท์ด้านล่างเลยครับ ยินดีรับฟังแก้ไข  ;D

ปล. จากกฎที่ผมอ่านดูคุณจิมมี่อนุญาตให้มีการซื้อขายกันได้แบบหลังม่าน จึงขออนุญาตทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าคุณสนใจก็ติดต่อมาทางข้อความหรือ email ได้เลยนะครับ ผมจะไม่โพสท์เบอร์เอาไว้ตามกฎของบอร์ดครับผม แต่ถ้าคุณจิมมี่ในฐานะเจ้าของเว็บ คิดเห็นว่านี่เป็นการขายของ รบกวนว่า ให้ช่วยแจ้งเตือนก่อนนะครับ แล้วผมจะแก้ไขข้อความให้ครับ อย่าใช้วิธีการลบออกไปไม่บอกไม่กล่าวกัน ผมรับฟังเหตุผลเสมอครับ  :)

เพราะผมตั้งใจเขียนถึงรถที่ผมรักคันนี้ และเป็นครั้งแรกที่เขียนรีวิวลงบอร์ดนี้ครับ หากผิดพลาดใดๆจึงขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เห็นแล้วทำให้คิดถึงรถประจำตำแหน่งมากเลย
มันเป็นรถที่ผมชอบมากคันนึง
ดูดีภูมิฐานมาก ขับไปถึง 160 km/hr เมื่อไหร่ไม่รู้ นึกว่าแค่ 120-130 km/hr
นั่งก็สบายมากไม่ปวดหลังเลย
ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ไม่เคยมีปัญหา (เพราะบริษัทจ่ายให้หมด อิอิ)


สวรรค์บนดินดีๆนี่เองครับ ตอนที่เทียน่าใหม่นี่ออกมาผมยุให้พ่อซื้อเหมือนกันครับ เพราะนั่นสบายและดีขึ้นกว่าเดิมจนเห็นได้ชัดเลยด้วย  ;D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: ::รีวิว Nissan Teana 230JM (2005)::เรือยอร์ชชั้นดีที่วิ่งได้บ$
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 06, 2011, 14:46:48 »
THXสำหรับรีวิวครับ รีวิวระเอียดบวกกับอ่านแล้วสบายๆ ครับเข้าใจง่ายครับ
รถสวยมากๆเลยนะครับ เทียน่าJ31ตอนเปิดตัวใหม่ๆผมยังจำได้ดีเลยว่าเห็นคันจริง+เป็นครั้งแรกที่ เสรีเซ็นเตอร์(ตอนนี้เป็นพาราไดซ์ปาร์ค) ทุกคนในบ้านบอกเป็นเสียงเดี่ยวกันว่าชอบมากๆ บอกว่าข้างหน้าดูดีมาก แล้วพอพ่อเข้าไปนั่งในภายในก็พูดอย่างเสียงดังเลยว่า เฮ้ย!!ทำไมข้างไหนมันสวยยังงี้เลยหวะ ชอบมากๆ แต่ตอนนั้นที่บ้านไม่ซื้อก็เพราะว่ายังไม่มีความจำเป้นต้องซื้อรถอีกคัน .....แต่ชอบมากๆนะครับรุ่นนี้พูดจากใจจริงเลย ในความรู็สึกTeanaเป็นรถแห่งความสบาย+ความหรูตอนนี้ผมก็ใช้J32รู้สึกว่าไม่ผิดหวังเลยจริงๆที่เลือกTeana :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2011, 14:54:20 โดย toon_thanarit »

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
THXสำหรับรีวิวครับ ระเอียดบวกกับอ่านแล้วสบายๆ ครับเข้าใจง่ายครับ
รถสวยมากๆเลยนะครับ เทียน่าJ31ตอนเปิดตัวใหม่ๆผมยังจำได้ดีเลยว่าเห็นคันจริง+เป็นครั้งแรกที่ เสรีเซ็นเตอร์(ตอนนี้เป็นพาราไดซ์ปาร์ค) ทุกคนในบ้านบอกเป็นเสียงเดี่ยวกันว่าชอบมากๆ บอกว่าข้างหน้าดูดีมาก แล้วพอพ่เ้าไปนั่งในภายในก็พูดอย่างเสียงดีงเลยว่า เฮ้ย!!ทำไมข้างไหนมันสวยยังงี้เลยหวะ ชอบมากๆ แต่ตอนนั้นที่บ้านไม่ซื้อก็เพราะว่ายังไม่มีความจำเป้นต้องซื้อรถอีกคัน .....แต่ชอบมากๆนะครับรุ่นนี้พูดจากใจจริงเลย ในความรู็สึกTeanaเป็นรถแห่งความสบาย+ความหรูตอนนี้ผมก็ใช้J32รู้สึกว่าไม่ผิดหวังเลยจริงๆที่เลือกTeana :D

ใช้ดีมาตั้งแต่รุ่น J31 ยัน J32 เลยนะครับเนี่ย  :D ผมก็เสียดายมากถึงมากที่สุดที่พ่อจะขายออกไปอะครับ เพราะจากนี้ไปรถที่จะใช้วิ่งต่างจังหวัดก็จะเหลือแค่โฟล์คตู้ ที่กินน้ำมันต่างจังหวัดระดับ 6 โลลิตร หรือไม่ก็รถผมคือ New Altis ที่ประหยัดเอาเรื่อง แต่เบาะหลังบ่นว่านั่งไม่สบายกันครับ (รวมถึงเบาะหน้าที่แรกๆก็โอเค หลังๆจะเมื่อย)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
รถยังสภาพนางฟ้าจริงๆ สวยครับ ดูแลรัษาดีมากเลยครับ น่าเสียดายจัง

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
THXสำหรับรีวิวครับ รีวิวระเอียดบวกกับอ่านแล้วสบายๆ ครับเข้าใจง่ายครับ
รถสวยมากๆเลยนะครับ เทียน่าJ31ตอนเปิดตัวใหม่ๆผมยังจำได้ดีเลยว่าเห็นคันจริง+เป็นครั้งแรกที่ เสรีเซ็นเตอร์(ตอนนี้เป็นพาราไดซ์ปาร์ค) ทุกคนในบ้านบอกเป็นเสียงเดี่ยวกันว่าชอบมากๆ บอกว่าข้างหน้าดูดีมาก แล้วพอพ่อเข้าไปนั่งในภายในก็พูดอย่างเสียงดังเลยว่า เฮ้ย!!ทำไมข้างไหนมันสวยยังงี้เลยหวะ ชอบมากๆ แต่ตอนนั้นที่บ้านไม่ซื้อก็เพราะว่ายังไม่มีความจำเป้นต้องซื้อรถอีกคัน .....แต่ชอบมากๆนะครับรุ่นนี้พูดจากใจจริงเลย ในความรู็สึกTeanaเป็นรถแห่งความสบาย+ความหรูตอนนี้ผมก็ใช้J32รู้สึกว่าไม่ผิดหวังเลยจริงๆที่เลือกTeana :D

ความรู้สึกเหมือนๆ กันเลยครับ คือมันสวยมากกก intelligent key ตอนนั้นเป็นอะไรที่ไฮเทคสุดๆ
จำได้ว่าสิ่งเดียวที่ผมไม่ชอบเกี่ยวกับ J31 คือช่วงล่างหลังย้วยไปหน่อย แต่ที่บ้านก็ไม่ไ้ด้ซื้อเพราะยังไม่จำเป็นเหมือนกัน :D
สุดท้ายก็มาจบที่ J32 ที่ประทับใจยิ่งกว่ารุ่นแรกอีก 555+
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
รถยังใหม่อยู่เลย ขอให้ขายได้ราคาสูงๆนะครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ขอบคุณมากครับ รีวิวดีมากเลย รักษารถดีมากเลยครับขอบอก

ออฟไลน์ nat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Review อ่านสนุกดีครับ ตอนแรกที่เห็นหัวข้อ แอบขำนิดนึงว่า ตอนขับ Teana ครั้งแรกก็พูดว่า นุ่มสบายยังกะเรือ เหมือนกัน
บ้านผมก็ใช้ 230JM เหมือนกันซื้อปี 2005 เหมือนกันครับ
น่าเสียดายนะครับรถสภาพน่าจะยังดีอยู่ ผมว่ารถคันนี้มันมีเสน่ห์ในตัวมันเองอย่างบอกไม่ถูก
ถึงแม้ว่าวันนี้ที่บ้านจะมีรถคันอื่นแต่ถ้าเลือกได้ เจ้านี่จะเป็นคันแรกที่ผมใช้เสมอครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
รีวิวได้ถึงเนื้อถึงน้ำมากเลยครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวมากเลยครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Review อ่านสนุกดีครับ ตอนแรกที่เห็นหัวข้อ แอบขำนิดนึงว่า ตอนขับ Teana ครั้งแรกก็พูดว่า นุ่มสบายยังกะเรือ เหมือนกัน
บ้านผมก็ใช้ 230JM เหมือนกันซื้อปี 2005 เหมือนกันครับ
น่าเสียดายนะครับรถสภาพน่าจะยังดีอยู่ ผมว่ารถคันนี้มันมีเสน่ห์ในตัวมันเองอย่างบอกไม่ถูก
ถึงแม้ว่าวันนี้ที่บ้านจะมีรถคันอื่นแต่ถ้าเลือกได้ เจ้านี่จะเป็นคันแรกที่ผมใช้เสมอครับ

รถก็สภาพอย่างที่เห็นแหละครับ ตอนนี้ก็มีบางคนมาขอดูรถที่บ้านแล้วก็ถามคุณพ่อว่าทำไมถึงจะขายเสียล่ะรถยังดูเหมือนป้ายแดงอยู่เลย 555 ผมล่ะอยากเอามาใช้เองซะจริงๆ เพราะผมขับรถน้อยครับ ส่วนใหญ่ไปทำงานก็ใต้ดิน ขับรถเฉพาะเสาอาทิดเท่านั้นและอย่างไกลสุดก็แค่กรุงเทพ-ฉะเชิงเทราไปกลับไม่เกิน 200 โล เจ้าอัลติสใหม่ผมเข้าปีที่สามแล้วเพิ่งใช้ไป 22000 โลเอง
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
รีวิวได้ถึงเนื้อถึงน้ำมากเลยครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวมากเลยครับ

หมายถึงน้ำเยอะพอๆกับเนื้อเลยป่าวคับเนี่ย 555+  :D :D

ผมไม่ค่อยมีข้อมูลแบ็กอัพเยอะแยะนักหรอกครับ แต่จะเขียนถ่ายทอดจากการใช้งานจริงๆ ไม่เน้นการวัดค่าอะไรใดๆทั้งสิ้น เพราะเป็นการรีวิวจากการใช้งาน"ภาพรวม"ตลอดระยะเวลาหลายปี แต่ถ้าเป็นการทดลองขับก็คิดไว้ว่าถ้ามีโอกาส คงจะเป็นไปในอีกรูปแบบมากกว่า  ;D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
เทียน่ารุ่นนี้ดูสวยอมตะดีครับ ผ่านมาหลายปีแต่พอผมเห็นทีไรก็ยังรู้สึกว่ามันสวยใหม่ ไม่ดูตกยุคเลย
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ The Relentless Pursuit of Perfection

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
รถสวยงับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review รายละเอียดดีครับ
รถสภาพกิ้งมากๆๆ ขนาดหลายปีแล้ว รถผม 3 ปีดูไม่ได้เลย  :D
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ nutmos

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • อีเมล์
สภาพรถนี่ นิ้งมาก
ดูแลรักษารถดีมากเลยสินะครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมชอบเจ้า J31 มากกว่า J32 อีกครับ ทรงมันดูดีอมตะมากกก

ออฟไลน์ Aun Noi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
  • aAuN
    • http://www.oknation.net/blog/lifecar
    • อีเมล์
สวยมากครับ สวยแบบอมตะ

ออฟไลน์ Armo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมชอบท้ายของเทียน่ารุ่นนี้มากเลย ยิ่งถ้าใส่สปอยเลอร์นะ รู้สึกว่ามันสวยคลาสสิกมาก ;D

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
รีวิวดีมากเลยครับ  รถสวยน่าใช้มาก  และสวยกว่า J32 ด้วยสำหรับผม

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
นั่งสบายยยยย ชอบครับ สวยคลาสสิคมากๆ ขับผ่านทุกวันนี้ก็ยังต้องเหลียวมอง ^^

คุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ขอแจ้งนิดนึงสำหรับผู้ที่สอบถามเข้ามานะครับ รถคันนี้ถูกขายไปเรียบร้อยแล้วนะครับ ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดต่อสอบถามเข้ามาอีกครั้งหนึ่งครับ :)

จากนี้ไปเวลาผมคิดถึงมันคงต้องมาตามอ่านจากในนี้แทนแล้วสินะ... :'(
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: ::รีวิว Nissan Teana 230JM (2005)::เรือยอร์ชชั้นดีที่วิ่งได้บนบก
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 23:10:52 »
ชอบรุ่นนี้อ่ะ  ภายในจ๊าบจริงๆ