ผู้เขียน หัวข้อ: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.  (อ่าน 35698 ครั้ง)

ออฟไลน์ DENTE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
  • ชายใจสะออน
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2009, 13:32:21 »
ดูดูแล้วน่าจะห่วยที่ศูนย์บริการ

แต่ถ้า้เรื่องราวดำเนินไปถึงบริษัทแม่

แล้วไม่ได้เรื่อง  ก็แสดงว่ารถยี่ห้อนี้ไม่น่าคบหาซะแล้ว
ตังมีไม่มาก  แต่อยากขับรถดีดี

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2009, 09:10:21 »
มาตอบคุณJIMMYให้ครับ เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาของดีลเลอร์ครับแต่มาจากMB Thailandแน่นอนครับ S Class W221ของผมก็เจอปัญหาเดียวกันครับโดยMB Thailandบอกมาเองเลยว่าถ้าพบว่ามีแผ่นCopyหรือแผ่นWriteในเครื่องเล่นCDหรือDVDระหว่างระยะรับประกันจะไม่รับเคลมให้ทุกกรณีครับและลอยแพลูกค้าโดยบอกว่าให้ซื้อใหม่สถานเดียวครับ เรื่องรอบแรกถูกปฎิเสธโดยแผนกTechnicalและรอบ2ไปถึงCSDอีกรอบ ยังทำอะไรไม่ได้เลยครับ Head UnitของW211แบบCD 1แผ่นรุ่นAudio 20ราคาตัวละ85,000บาท ถ้าCD Changerเสียยังแยกออกไปซ่อมได้เพราะเป็นตู้แยก แต่ถ้าเป็นCommand NTG3 ของW221เป็นUnitรวมDVD Changerในอันเดียวกันราคาอันละ 286,000บาท ครับ ทั้ง2รุ่นผลิตโดยHarman Beckerทั้งคู่ครับ ของW211น่าจะส่งซ่อมที่Starelectronicลาดพร้าวได้ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2009, 09:11:55 »
รูปCommand NTG3ของW221ตัวจริงครับ ตัวนิดเดียวราคาแพงโหด
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2009, 09:18:32 »


อนาถจริงๆ เลยเบนซ์เอ๊ย ... ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการที่ไหนก็มีแต่ปัญหาเหมือนกัน ปัดความรับผิดชอบสุดๆ ...


ที่บ้านก็เคยมีปัญหาเรื่อง CD Changer เหมือนกันนะ (แบบนี้เลย)  แต่พอดีว่าซีดีที่ฟังไม่มีแผ่นก๊อป มันเลยหาข้ออ้างแบบนี้ไม่ได้ มันเลยต้องจัดการให้เราตามระเบียบไป ... ซึ่งคิดว่าถ้าบังเอิญมีแผ่นก๊อปติดอยู่ในนั้น ... เราคงจะเจอคำตอบของช่างเหมือนๆ กันเลยล่ะ

ถามน้องจขกท. นิดนึง ... สรุป ค่าใช้จ่ายเราจ่ายหมดหรอ ? แล้วต้องเปลี่ยนของมั้ยเนี่ย ?

(แต่กรณีที่อ้างว่าเราฟังแผ่นก๊อปแล้วค้างเนี่ย เป็นกับรถอีกคัน ... ใช้ Honda Civic มันก็ติดๆ เหมือนกันกับ จขกท. เด๊ะๆ ... แล้วข้ออ้างก็เหมือนกันเด๊ะๆ ... สรุป ... วันนั้น ศูนย์ฮอนด้าโดนผมเอาระเบิดไปลงให้เลย  ... สมมัน)



note : นอกเรื่องนิดๆ

... ขอบ่นกึ่งประจานการบริการศูนย์เบนซ์หน่อยเหอะ .... รถของ จขกท. เนี่ย เข้าศูนย์สุรินทร์ใช่ป่าว ? แย่พอๆ กันกับของผมเลย  ของผมเข้าไปที่ขอนแก่น (เบนซ์ออโตโปลิสขอนแก่น) พอดีตัวสวิทช์เปิดไฟหน้ารถผมมันมีปัญหา มันเหมือนมียางหนืดๆ เปื้อน เลยให้ช่างดูให้ ช่างก็จะเอาน้ำมันก๊าดมาเช็ด ... ผมก็ถามเค้านะว่ามันจะไม่ทำให้ตัวอักษรลบไปด้วยหรอ เค้าก็บอกว่าไม่เป็นไร ... สุดท้าย .. ตัวอักษรสวิทช์ไฟหายไปเลยสิครับพี่น้อง ....

แล้วรู้มั้ย ทางศูนย์เบนซ์ออโตโปลิสขอนแก่นจัดการปัญหานี้ยังไง ? ... เค้าสั่งสวิทช์ตัวใหม่มาให้ครับ ... มูลค่าหลักหักลด 10 % แล้วคือ 13,850 บาท ... โดยที่ผมต้องจ่ายเองทั้งหมด !!!!  แน่นอนว่าทางผมก็ไม่ยอมจ่ายแน่ๆ ... ตอนนี้ทางศูนย์กำลังหาทางออกอยู่ คอยดูว่าเค้าจะทำยังไงต่อไป ...

รู้สึกเลยว่า ... การบริการของเบนซ์ไม่เป็นมืออาชีพ ไม่สมราคารถ ....





ปัญหาเคลือบสวิทช์ของBenzรุ่นหลังๆลอกจะมีหลายรุ่นเลยครับ ถ้าอยู่ในWarrantyก็เคลมให้ใหม่แต่ถ้าหมดWarrantyแล้วไมล์รถวิ่งไม่มากก็ลองทำGoodwill Claimได้ครับ ถ้าหมดWarrantyแล้ววิธีที่0 TTCแก้ไขให้คือเค้าจะเอาน้ำยาของWurth Germanyเช็ดที่เหนียวๆออกให้โดยตัวหนังสือจะไม่ลอกครับ น้ำมันก๊าดใช้ไม่ได้ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ ?????????

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
  • When I photograh, I make love.
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2009, 11:59:41 »
MB Thailand ไม่รับประกันวิทยุนะครับ ในใบคู่มือมีบอก โดบบอกว่าหากเสียจะติดต่อทางผู้ผลิตให้แทน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับการรับประกันตัวรถ 3 ปี
:) Women are like cars: we all want a Ferrari, sometimes want  pickup truck, and end up with a station wagon. :)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2009, 16:52:34 »
MB Thailand ไม่รับประกันวิทยุนะครับ ในใบคู่มือมีบอก โดบบอกว่าหากเสียจะติดต่อทางผู้ผลิตให้แทน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับการรับประกันตัวรถ 3 ปี
เคลมได้ครับ E220 CDI ปี2005ของน้องสาวก็วิทยุเสียรับคลื่นFMได้สถานีเดียวยังเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่เมื่อปีที่แล้วก่อนหมดWarrantyเพียงไม่กี่เดือนได้เลยครับ ผมถึงทราบราคาของBecker Audio20ว่าตัวละ8หมื่น5พันบาทไงครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2009, 18:53:17 »
85,000 บาท  :o :o
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 08:03:25 »
เดี๋ยวก่อนๆๆ

คนที่บอกกับน้องแบบนั้น

ศูนย์บริการ ดีลเลอร์ บอก

หรือ เจ้าหน้าที่ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทยแลนด์บอกครับ??

พี่เชื่อว่า นี่คือ คนของดีลเลอร์บอก

พี่เข้าใจถูกไหม?





ต้องเป็นศูนย์บริการแน่อยู่แล้วครับ

เพราะเจ้าของรถคงไม่มีทางที่จะได้เข้าไปคุยกับ เจ้าหน้าที่ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทยแลนด์หรอกครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 22:48:15 »
ปวดใจกับรถระดับนี้จริงๆครับ ตอนนี้ก็รู้จะตากรรมตัวเองแล้วว่าไม่กี่วันนี้คงจะได้คำตอบว่าอย่างไร
ทำใจรอครับ....... :-\

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 10:07:27 »
เดี๋ยวก่อนๆๆ

คนที่บอกกับน้องแบบนั้น

ศูนย์บริการ ดีลเลอร์ บอก

หรือ เจ้าหน้าที่ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทยแลนด์บอกครับ??

พี่เชื่อว่า นี่คือ คนของดีลเลอร์บอก

พี่เข้าใจถูกไหม?





ต้องเป็นศูนย์บริการแน่อยู่แล้วครับ

เพราะเจ้าของรถคงไม่มีทางที่จะได้เข้าไปคุยกับ เจ้าหน้าที่ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทยแลนด์หรอกครับ
สำหรับตัวผมเองได้คุยกับทั้ง0บริการและเจ้าหน้าที่ระดับOperationรวมถึงระดับสูงของMercedes Thailandโดยตรงเองเลยครับ
ปวดใจกับรถระดับนี้จริงๆครับ ตอนนี้ก็รู้จะตากรรมตัวเองแล้วว่าไม่กี่วันนี้คงจะได้คำตอบว่าอย่างไร
ทำใจรอครับ....... :-\
ขอให้โชตดีครับ E220 CDIของน้องสาวผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนFrontเป็น2DINของJVCแบบนี้แทนครับ มีภาพก่อนและหลังเปลี่ยนให้ดูครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2009, 16:56:18 »
เดี๋ยวก่อนๆๆ

คนที่บอกกับน้องแบบนั้น

ศูนย์บริการ ดีลเลอร์ บอก

หรือ เจ้าหน้าที่ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทยแลนด์บอกครับ??

พี่เชื่อว่า นี่คือ คนของดีลเลอร์บอก

พี่เข้าใจถูกไหม?





ต้องเป็นศูนย์บริการแน่อยู่แล้วครับ

เพราะเจ้าของรถคงไม่มีทางที่จะได้เข้าไปคุยกับ เจ้าหน้าที่ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทยแลนด์หรอกครับ
สำหรับตัวผมเองได้คุยกับทั้ง0บริการและเจ้าหน้าที่ระดับOperationรวมถึงระดับสูงของMercedes Thailandโดยตรงเองเลยครับ
ปวดใจกับรถระดับนี้จริงๆครับ ตอนนี้ก็รู้จะตากรรมตัวเองแล้วว่าไม่กี่วันนี้คงจะได้คำตอบว่าอย่างไร
ทำใจรอครับ....... :-\
ขอให้โชตดีครับ E220 CDIของน้องสาวผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนFrontเป็น2DINของJVCแบบนี้แทนครับ มีภาพก่อนและหลังเปลี่ยนให้ดูครับ

น่าสนใจครับเดี๋ยวผมจะเก็บไว้เป็นตัวเลือกนะครับ  ;D

ออฟไลน์ parman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 07:48:39 »
คุณv221 เสียค่าเปลี่ยนไปเท่าไหร่ครับน่าสนจริงๆ

แล้วเปลี่ยนที่ไหนครับไม่กล้าไปร้านที่เคยทำมาก่อนกลัวจริงๆเลยช่างมั่วๆ :)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 15:19:14 »
คุณv221 เสียค่าเปลี่ยนไปเท่าไหร่ครับน่าสนจริงๆ

แล้วเปลี่ยนที่ไหนครับไม่กล้าไปร้านที่เคยทำมาก่อนกลัวจริงๆเลยช่างมั่วๆ :)
หมายถึงFront 2 DIN ของJVCใช่ไหมครับ? 27000บาทและInterfaceสำหรับควบคุมที่พวงมาลัยอีก6พันบาทครับ ทุกอย่างควบคุมได้เหมือนFrontติดรถยกเว้นบนหน้าปัดจะไม่แสดงสถานีหรือชื่อเพลงนะครับเพราะไม่สามารถส่งTextระหว่างFrontใหม่กับระบบCANในรถได้ครับ น้องผมทำที่ร้านพันธ์ชัยริมถนนสุขุมวิทครับ แต่ร้านเครื่องเสียงชั้นนำก็ทำได้ทุกที่ครับ ส่วนW221ผมเพิ่มAmpโดยทำที่ร้านLucky Soundครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ .
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2009, 08:56:23 »
สรุปผลการส่งเคลมครับ

ทาง Mercedes-benz Thailand ได้ปฎิเสธการเคลมโดยเรียบร้อยครับ แต่ทางศูนย์ได้ส่งซ่อมไปแล้วแต่ยังไม่แจ้งราคาซ่อมมา.........Benz จ๋าคงจบแค่นี้คราวหน้าถึงมีตังก็จะไม่ซื้อรถมันแล้วคร้าบ ปวดใจจริงๆ ???

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ .
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2009, 11:36:44 »
สรุปผลการส่งเคลมครับ

ทาง Mercedes-benz Thailand ได้ปฎิเสธการเคลมโดยเรียบร้อยครับ แต่ทางศูนย์ได้ส่งซ่อมไปแล้วแต่ยังไม่แจ้งราคาซ่อมมา.........Benz จ๋าคงจบแค่นี้คราวหน้าถึงมีตังก็จะไม่ซื้อรถมันแล้วคร้าบ ปวดใจจริงๆ ???
เสียใจด้วยนะครับ MB Thailandก็จะมีปัญหากับการเคลมในกรณีนี้มากครับ ที่0ก็เล่าให้ฟังว่าลูกค้าโดนแบบนี้หลายราย ถ้าไปสอบถามร้านเครื่องเสียงดังๆเช่นสากลเทคนิค พารากอน จะได้รับคำแนะนำให้ติดตั้งเครื่องเล่นDVDหรือCDแยกออกมาอีกชุดเพื่อป้องกันปัญหาการเคลมแบบที่เราเจอกันมาครับ จริงๆแล้วเราส่งซ่อมกับStar Electronicsก็ได้ครับเพราะที่นี่เป็นตัวแทนFront Beckerที่ติดรถBenzอยู่แล้วครับ Frontของผมก็ส่งซ่อมที่นี่เหมือนกันครับ ส่วนFrontของBMWรู้สึกว่าจะเป็นของAlpineนะครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Re: *แฉให้ฟังหลังจากถูกปัดความรับผิดชอบ Mercedes-benz Thailand.
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 20, 2009, 02:51:10 »
ปัญหาหนึ่งที่พบกับ CD Changer/CD-ROM แบบโหลดแผ่นเข้าเอง คือ ถ้าใส่แผ่นที่มีลักษณะไม่เรียบ(โค้ง งอ นิดหน่อย)อาจจะทำให้มีปัญหาแผ่นติดค้างได้ครับ อีกประเด็นหนึ่งที่ผมคาดว่าน่าจะเป็นปัญหาด้วยคือช่องที่โหลดแผ่นเข้าอาจจะทำมาเล็กไม่สามารถรองรับแผ่นที่คดงอได้ครับ ประเด็นแรกที่ศูนย์เอเซอร์เป็นคนบอกเองเลยครับแต่เค้าก็รับเคลมให้ครับ ประเด็นที่สองผมคาดว่าน่าจะใช่