ผู้เขียน หัวข้อ: ถึงเวลาแล้วรึยัง ที่เมืองไทย ควรจะสนับสนุน เก๋งดีเซล CC ต่ำ!!!!!!  (อ่าน 17368 ครั้ง)

promt

  • บุคคลทั่วไป
ภาครัฐกลัวว่าต้องออกสปอตโฆษณาว่าใช้น้ำมันผิดประเภท

เกษตรกร รถไถนาเดินตาม นั่งขับ จอดแผง็บๆ รอน้ำมันดีเซลมาเติม

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ยี่ห้อที่มีผลิตอยู่ แต่ไม่ขายเพราะประเทศห่วยๆแห่งนี้มีความล้าสมัย งี่เง่าของกฏหมาย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ภาครัฐกลัวว่าต้องออกสปอตโฆษณาว่าใช้น้ำมันผิดประเภท

เกษตรกร รถไถนาเดินตาม นั่งขับ จอดแผง็บๆ รอน้ำมันดีเซลมาเติม

ถ้าดีเซลไม่ได้อุ้มราคา อาจมีแนวโน้มนะ

ออฟไลน์ heropopeye

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
รัฐกดราคาดีเซลไว้ เพราะ ให้ภาคการเกษตร และ ขนส่ง (คน , สินค้า)
จึงมองว่าเป็นน้ำมันเพื่อการเกษตร และ พานิชณ์
ถ้าเราไปแย่งเขาใช้กันเยอะๆอาจต้องมี นำเข้าเพิ่ม คุมงบไม่ได้
สุดท้ายก็ขึ้นราคา ชาวนา ชาวสวน ชาวขนส่ง เดือดร้อน
ตลาดน้ำมันปั่นป่วนเละเทะ ถ้าจะเอาเก๋งมาทางดีเซล
ผมขอเชียร์ให้ไปยุคไฟฟ้า เลยดีกว่าครับ จะไฮบริด หรือ เพียวไฟฟ้าไปเลยก็ได้

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมมองว่าที่รัฐบาลไม่สนับสนุน ก็ไม่ใช่ขนาดไม่สนับสนุนนะครับ

แต่! ดีเซลในบ้านเรา ส่วนใหญ่ใช้ในภาคเกษตรกรรมครับ หรืออุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับเกษตรกรรม

ดังนั้น หากรัฐหันมาสนับสนุนดีเซลให้กับรถยนต์อย่างเราๆ มันก็ไม่ถูกต้องทีเดียว เพราะเท่ากับการนำเข้าน้ำมันจะเพิ่มขึ้นๆๆ

สิ่งที่ถูกต้อง ผมกลับมองว่าไอ้ห่านนน E85 หรือ E100 นี่แหละ ที่ควรทำให้มันจริงจัง และลดไปเลยภาษี จริงๆไม่อยากให้เรียกลดภาษีด้วยซ้ำ เรียกว่ากระหน่ำ หั่นมันเลย ถ้าลดเยอะ หรือเวฟภาษีไปใน 2-3 ปีแรกได้ ค่ายรถทำออกมาตรึม ปั๊มน้ำมันตามมาตรึม คนหันมาใช้ตรึม โอยยย คิดดูครับ... สบายทั้งพวกเรา สบายทั้งกระเป๋า ภาคเกษตรอีก แล้วยังไม่ต้องนำเข้าน้ำมัน ไปช่วยพวกอาหรับให้มันรวยเอาๆ นะครับ

ดีเซลมันดี ดีเซลมันแรง ดีเซลเมืองไทยมันเลยแพงไงครับ  :D

จริงอยู่ E85 กินน้ำมันกว่า แก๊ซโซฮอล์ แต่ถ้าเทียบเงินที่เติมไป มันก็เท่าๆกันนะครับ

ก่อนจะเอาเครื่องแรง เพื่อเร่งแซง ผมว่าเข้ารถให้ถูกกฎจราจร แล้วใช้ตีนปลายด้วยเครื่องเบนซินนี่แหละครับ !!

-จบ-  :)
ทำไม่ได้หรอกครับ  คนเสียผลประโยชน์เขาไม่ยอม >_<
เหมือนกับที่บางคน พยายามจะเร่งนำเข้าน้ำมันปาล์มให้ได้ โดยอ้างว่าไม่พอ ทั้งที่ในประเทศเหลือบาน

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ผมมองว่า อนาคตอันใกล้นี้  เครื่องเบนซิล หัวฉีดตรง + เทอร์โบ   น้ำหนักเบา แรงบิดพอเพียงกับรถเก๋ง รอบจัด  จะมาแรงครับ

ถึงเวลานั้น  ดีเซลในเก๋ง ก็งั้นๆแหละ  เพราะเอาเข้าจริงๆ  ถ้าสังเกตุตัวเลข กันดีๆ การขับในเมือง เก๋งดีเซลไม่ได้ประหยัดกว่าเบนซิลมากนัก    ดีที่น้ำมันถูกกว่าหน่อยแค่นั้นเอง

สุดท้ายน่าจะสรุปได้ว่า  เครื่องดีเซลจะเหนือกว่าเครื่องเบนซิลเมื่ออยู่ในรถที่มีน้ำหนักมากๆ   แต่ถ้ารถเล็กๆ เบาๆ  จุดเด่นของมันก็จะค่อยๆลดลง

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามาก็ดีครับ แต่คงยากเพราะถ้ามาจริง ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาแน่ๆ

วึ่งถ้าแบบนี้ ผมของเทคโนโลยี่ 3 สูบ น้ำหนักเบาดีกว่าครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ถึงเวลาตั้งนานแล้วครับ
แต่ ค่านิยมคนไทย รถดีเซลเสียงดัง เหมือนกะบะ  และ ราคาต้นทุนเครื่องดีเซลสูงกว่าเบนซิน รวมถึงดีเซลเครื่องเล็กส่วนใหญ่ไม่มีเกียร์ auto ครับ
เหตุผลที่กล่าวมาก็ทำให้ผู้ผลิตรถ ไม่ทำตลาด ดีเซลเครื่องเล็กในไทยครับ
ในต่างประเทศ เครื่องดีเซล size เล็กขายดีมากๆ ผลิตไม่ทันเลยทีเดียว เมืองไทยถ้ารอจากต่างประเทศคงนานมากๆครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Bangkok Infinity X12

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
ส่วนตัวผมว่าข้อ 3 ครับ นอกจากจะเอาดีกับศูนย์บริการ แต่จริงๆแล้วในต่างประเทศ ไม่ใช่เลย ผมว่าต้องเปลี่ยนทัศนคติของคนไทยคิดว่า ถ้าจะเล่นรถตลาด Toyota Honda ให้ไปเล่น Hyrbrid ดีกว่า ส่วนรถเบนซิน ดีเซล แนะนำให้ไปเล่นรถอเมริกันกับยุโรป อย่าง Chevrolet Ford BMW เป็นต้นครับ
คนเราซื้อรถได้ ควรดูที่ความเร็ว การควบคุม คุณภาพ รอบด้านครับ