ทำไมรถรุ่นใหม่ๆในไทย ถึงเปิดตัวช้ากว่าเมืองนอก(เช่นอเมริกา)ทำไมไม่เปิดตัวพร้อมกันครับ
ทำไมรถรุ่นใหม่ๆ เช่น CRV ,Teana2013 และอื่นๆอีกมากมายที่กำลังจะออก

ทำไมในบ้านเรา รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านบางประเทศในเอเชีย ถึงเปิดตัวช้ากว่าต่างประเทศทางฝั่งยุโรป และ อเมริกา ครับ

ผมเห็นอเมริกา เป็นประเทศที่เปิดตัวรถใหม่ไวที่สุดแล้วมั้ง  ผมสงสัยว่าทำไมเขาไม่เปิดตัวพร้อมๆกันทั่วโลก มีเหตุผลอะไรรึป่าว

อย่าง CRV ที่เมืองนอกเขาก็ขายกันมาเป็นปีแล้ว แต่บ้านเรายังไม่ออกตัวใหม่เลย 

ผมเห็นว่าลูกค้าสมัยนี้ก็มีอินเตอร์เน็ตแทบทุกบ้าน เวลาจะซื้อรถใหม่อย่างน้อยก็ต้องมีเสริซหาข้อมูลบ้าง ทีนี้พอไปเจอรถรุ่นที่ตัวเองจะซื้อออกรุ่นใหม่แล้วในเมืองนอก และถ้าไม่รีบใช้รถก็อาจจะรอตัวใหม่ออกมา มันก็เท่ากับว่าอาจจะทำให้คนที่คิดจะซื้อรถเกิดการชะงัก เพื่อรอรุ่นใหม่ออก  แบบนี้สู้เอารุ่นใหม่เข้ามาขายเลยไม่ดีกว่ารึครับ

ยกตัวอย่างเช่น คนที่คิดจะซื้อนิสสันเทียน่าในวันนี้ ก็คงไม่ซื้อรุ่นปัจจุบันที่ขายในไทยแน่ๆ เพราะรุ่นใหม่ออกมาแล้ว รออีก6เดือนก็อาจจะได้รุ่นใหม่ ดีกว่าซื้อมาขับ6เดือน-1ปีแล้วตกรุ่นกลายเป็นรถรุ่นเก่า

ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมรถบ้านเราเปิดตัวช้าเหลือเกิน อย่างมาสด้า3กว่าจะเอามาขายในไทย เมืองนอกเขาไมเนอร์เช้นท์ไป3รอบแล้ว ของบ้านเรายังเป็นตัวแรกอยู่เลย
(เครื่อง 1.6 ถึงได้โฉมไมเนอร์) 




choomodify

ถ้าเป้นยุคที่ ยังไม่มีอินเทอร์เนต ก็อาจไม่มีผลต่อการรอคอยมากนัก แต่เดี๋ยวนี้ ถ่าย Spy Shot แล้วโพสขึ้นกันเลย ใครเห็นก็ต้องมีลังเล บ้างครับ



Tyde

อาจเป็นเพราะตลาดประเทศเราไม่ใหญ่เท่าเขามั้งครับ  หรืออาจเป็นปัญหาของซัพพลายเออร์ก็ได่้



NgoH

ไม่ใช่ตลาดหลัก หรือฐานการผลิต



delete

บางรุ่น เราก็เปิดตัวก่อนนะครับ

แต่ส่วนใหญ่ เมืองนอก เปิดตัวก่อนบ้านเรา แฮ่ะๆ



beerrl

เพราะตลาดรถในบ้านเราไม่ได้เป็นตลาดใหญ่ในตลาดโลก ยกเว้น รถกะบะครับที่เปิดตัวที่แรกในโลก
รวมถึงน้ำท่วมเมื่อปีี่แล้ว เลยทำให้ทุกอย่างเลื่อนหมดครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



RERFz

เอ่อ มันไม่ใช่หนัง นะครับ
ที่แค่ โหลดไฟล์ HD มา หรือส่งฟิล์มมาก็ฉายได้เลย

มันต้องตั้งไลน์ผลิต ไลน์ใหม่
ไหนจะอุปกรณ์ต่างๆเป็นพันๆหมื่นๆชิ้น ที่ต้องส่งมาจากหลายๆที่



Emission-Test

กำลังซื้อ ของอเมริกา+ยุโรป สูงกว่าไทยแลนด์

มาตรฐานไอเสียรถยนต์รุ่นใหม่ อเมริกา+ยุโรป สูงกว่าไทยแลนด์

แต่ที่สำคัญ ภาษีรถยนต์ น่าจะถูกกว่าไทยแลนด์ อ่ะครับ

ผมคิดว่า รถใหม่ๆ Full Option แบบจัดเต็ม ไทยแลนด์คงได้แต่มอง



MUK

เห็นกระบะ ก็บอกว่าเปิดตัวที่แรกในเมืองไทย นะครับผม
 :)



Iwata Kana Σ4

อเมริกาไม่ไวนะบางรุ่น

Jazz กว่าจะมาที่นู่น 2006 แต่ในไทยได้ MC พอดี
Corolla มาหลังเราตั้งแต่ตัวหน้าหมูละ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



keanetona

จำได้ว่าไทยเคยเปิดตัวเบนซ์ SL รุ่นพวงมาลัยขวาก่อนประเทศอื่น(ที่ใช้พวงมาลัยขวา)

สาเหตุที่ช้า
- ทดลองประกอบ
- ผลิตชิ้นส่วน
- ตัวคนขายเอง ตัวอย่างก็ แลนเซอร์ EX ที่ดองจนชายเสื้อดำแถวๆนี้ไปถอยซิตี้สีแดงมาขับแทน



6162002

ก็เรื่องธรรมดาของธุรกิจน่ะครับ 
เตรียมให้พร้อม พร้อมๆกันทั่วโลกมันเสียเวลา
เอาที่หลักๆให้พร้อมแล้วก็เปิดตัวไปเลย  เปิดก่อนขายก่อน ทยอยขายไป  มีปัญหาอะไรจะได้รู้ก่อนเปิดตัวที่อื่นด้วย มีแต่ได้กับได้ครับ



gorakung

ทำไมรถรุ่นใหม่ๆ เช่น CRV ,Teana2013 และอื่นๆอีกมากมายที่กำลังจะออก

ทำไมในบ้านเรา รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านบางประเทศในเอเชีย ถึงเปิดตัวช้ากว่าต่างประเทศทางฝั่งยุโรป และ อเมริกา ครับ

ผมเห็นอเมริกา เป็นประเทศที่เปิดตัวรถใหม่ไวที่สุดแล้วมั้ง  ผมสงสัยว่าทำไมเขาไม่เปิดตัวพร้อมๆกันทั่วโลก มีเหตุผลอะไรรึป่าว

อย่าง CRV ที่เมืองนอกเขาก็ขายกันมาเป็นปีแล้ว แต่บ้านเรายังไม่ออกตัวใหม่เลย 

ผมเห็นว่าลูกค้าสมัยนี้ก็มีอินเตอร์เน็ตแทบทุกบ้าน เวลาจะซื้อรถใหม่อย่างน้อยก็ต้องมีเสริซหาข้อมูลบ้าง ทีนี้พอไปเจอรถรุ่นที่ตัวเองจะซื้อออกรุ่นใหม่แล้วในเมืองนอก และถ้าไม่รีบใช้รถก็อาจจะรอตัวใหม่ออกมา มันก็เท่ากับว่าอาจจะทำให้คนที่คิดจะซื้อรถเกิดการชะงัก เพื่อรอรุ่นใหม่ออก  แบบนี้สู้เอารุ่นใหม่เข้ามาขายเลยไม่ดีกว่ารึครับ

ยกตัวอย่างเช่น คนที่คิดจะซื้อนิสสันเทียน่าในวันนี้ ก็คงไม่ซื้อรุ่นปัจจุบันที่ขายในไทยแน่ๆ เพราะรุ่นใหม่ออกมาแล้ว รออีก6เดือนก็อาจจะได้รุ่นใหม่ ดีกว่าซื้อมาขับ6เดือน-1ปีแล้วตกรุ่นกลายเป็นรถรุ่นเก่า

ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมรถบ้านเราเปิดตัวช้าเหลือเกิน อย่างมาสด้า3กว่าจะเอามาขายในไทย เมืองนอกเขาไมเนอร์เช้นท์ไป3รอบแล้ว ของบ้านเรายังเป็นตัวแรกอยู่เลย
(เครื่อง 1.6 ถึงได้โฉมไมเนอร์) 



ผมจะเอาTeana รุ่นนี้แหละครับไม่เอารุ่นใหม่ อิอิ



PumpNISMO

ไม่ได้จะกวนนะครับ แต่เมืองนอกมีร้อยกว่าประเทศ ประเทศไทยมีประเทศเดียว มันก็ย่อมที่จะมีประเทศที่เปิดตัวก่อนเราเยอะกว่าเราเปิดตัวก่อนเป็นธรรมดาแหละครับ
แต่ไทยก็มีรุ่นที่เปิดตัวก่อน หรือขายก่อนประเทศอื่นๆก็เยอะแยะไปนะครับ แล้วในแง่ของธุรกิจใครจะยอมลงทุนทีเดียวทุกๆประเทศแล้วก็ตกรุ่นพร้อมๆกันทุกประเทศหรอกครับ
เปิดตัวก่อนหลังผมว่าไม่เท่าไหร่นะครับ แต่น่าจะเอามาขายหลายๆรุ่นมากกว่านี้หน่อย แล้วก็ควรจะให้เลือกอ๊อพชั่นได้ ;D



ChiLun


เป็นคำถามสำหรับผมเหมือนกันครับ

โดยเฉพาะบริษัทญี่ปุ่นอะไรๆก็ยุโรป อเมริกา กรณีอเมริกาเพราะเค้าใหญ่ขายได้เยอะเข้าใจ แต่เช่นในอังกฤษประชากรก็พอกับไทย
ยอดขายก็ไม่ได้มากกว่า อาจน้อยกว่าด้วยซ้ำ แต่เหมือนไม่จริงใจทำตลาดบ้านเราซักเท่าไหร่ ไหนจะกักออปชั่นอีก

แต่ผมกลับมองว่าค่ายจากอเมริกาที่มาขายในบ้านเราดูจะจริงใจกว่าเยอะ ขายเทคโนโลยีที่ประเทศที่เจริญแล้วเค้าใช้มานมนาน
ให้เราเริ่มได้ใช้ได้รู้จัก อย่างcruzeเครื่องใหม่ผมว่าเทคโนไม่หนีซีรี่3มากมายในราคาที่ซื้อได้

อีกอย่างผมว่าคนที่มีกำลังซื้อส่วนใหญ่ในบ้้านเราไม่ได้หาข้อมูลและยังเข้าไม่ถึงข้อมูลเช่นมีเน็ตแต่ไม่รู้จะหาจะอ่านยังไง กว่าคนรุ่นนี้จะหมดแล้ว
มีคนรุ่นใหม่ๆที่มีกำลังซื้อผมว่าอย่างน้อยก็อีก5-10ปี คงได้เห็นการเปลี่ยนแปลง



NINENOI

เรื่องนี้ผมไม่ซีเรียสแต่ช่วยเอาหลายรุ่นที่น่าสนใจมาขายก็ดี แล้วก็สามารถเลือกออปชั่นเองได้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



holahola66

ก้อเข้าใจ จขกท.นะครับ ผมไปจีนบ่อยๆก้อเห็นรถรุ่นใหม่ๆที่บ้านเราไม่มีเยอะแยะ ถ้ามองให้เป็นข้อดี เราสามารถรู้ feedback จากผู้ซื้อในประเทศอื่นๆก่อนนะครับ
สำหรับผม แค่อยากให้รถญี่ปุ่นที่เราใช้ๆกัน มีคุณภาพเท่ารถญี่ปุ่นที่ประกอบในญี่ปุ่น ผมจะพอใจมากๆ ครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



IncarRus

แล้วรถตกรุ่น,,, จะไปขายที่ไหนหละคับ (ขำๆ นะคับ)



transputer