« ตอบกลับ #111 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 01:56:23 »
ใครที่รอ Focus TDCi ตัวใหม่ บอกได้เลยครับว่า "อีกนาน"
Ford จะยังไม่ปล่อย Focus TDCi มาในบ้านเรา ด้วยข้ออ้างที่ว่า ยังหาเกียร์แอัตโนมัติ
มาวางให้กับเครื่อง TDCi ตัวใหม่จกยุโรปนี้ ยังไม่ได้เลย
อ้าว แล้วไอ้สเป็กออสเตรเลีย ที่มันมีอยู่แล้วตอนนี้ละ มันหมายความว่ายังไง?
สรุปง่ายๆก็คือ กั๊ก เป็นก๊อกๆ เหมือนเช่นผู้ผลิตรถยนต์ทุกรายนั่นเอง
ถ้าจะมา คาดว่า อย่างเร็วที่สุดก็คือ 2013 ครับ ช่วงไหน ก็ไม่รู้
แต่ สำหรับ Cruze VCDi นี้ ผมว่า เหลือแค่ เซ็ตสมองกลเกียร์ให้ดีกว่านี้อีกหน่อย ก็น่าจะจบแล้ว
มันนั่นแหละ ตัวการที่ทำให้อัตราเร่ง ดร็อปลงมากว่าที่ควรเป็นนิดนึง
หมายความว่า อัตราเร่งยังเหมือนเดิม กับตัว 2011 เครื่องเก่า
หรือ
หมายความว่า ก่อนที่เชฟจะนำออกขาย จะจูนแก้จนหายจากข้อเสียจุดนี้
หมายความว่าไงครับ? ^^
ปล. พี่จิมมี่ครับ รบกวนให้คำปรึกษาหน่อยครับ
ผมบ้า BMW มากในเรื่องของรูปลักษณ์ และ ความรู้สึกในการขับขี่ (ประทับใจทุกรุ่นเลย แต่ได้มีโอกาสลองขับไม่ทุกรุ่นนะครับ)
แต่พอเห็น CHEV ก็รู้สึกว่าสวยดี สวยกว่าเกรดเดียวกันในตลาด(แต่ไม่ชอบไฟท้ายเลย T_T)
ถ้าเป็นตัวเก่าตัดใจแล้วครับ เพราะเรื่องเสียงเครื่องที่ดังเกิน + อัตราเร่งต้นไม่ดีนัก เร่งแซงลำบาก
จากพรีวิวของพี่ J!MMY บอกว่าเชฟตัวใหม่เป็น 320d junior เลยกลับมาสนใจอีกครั้ง
ผมเลือกไม่ถูกครับ...
1. CHEV ถูกสุด ได้รถมือ 1 การขับขี่ไม่แพ้ 320d แต่ข้อเสียคือ ภาพลักษณ์ ความเท่ และ ความคลาสสิค(ตอนขับ E36 คนยังมองเยอะกว่าขับ camry ตัว(เกือบ)ใหม่สุดเลย
2. BMW 320d ก่อน LCI ราคาพอๆกับ เชฟ ได้ความเป็น BMW แต่รูปลักษณ์มองว่าสู้ LCI ไม่ได้
3. BMW 320d LCI ได้สวย(มาก) เท่ แต่ราคาแพงกว่ามือ 1 เชฟ และแพงกว่า ก่อน LCI ซึ่งต่างกันก็แค่ รูปลักษณ์เท่านั้นเอง
4. หรือพี่จิมมี่แนะนำว่ากัดฟันไป F30 เลย....มันดีขนาดยอมเพิ่มเงิน อีก 1 ล้าน กว่า (จาก LCI) ได้ BSI เต็ม ได้ความสดใหม่ เกียร์ใหม่ เครื่องเงียบกว่า GPS ที่ให้มาใน 3 ครั้งแรก แต่ข้อเสียคือ แพงมากกว่างบประมาณเมื่อเทียบกับ 3 ตัวบน
โดยส่วนตัวมองว่าเงิน 3 ล้านไม่ใช่ปัญหา แต่เป็นคนมองความคุ้มค่าอ่ะครับ ถ้า 3 ล้านมันคุ้มที่จะไป ก็จะไป แต่ถ้าไม่คุ้ม ก็ไม่รู้จะเสียเงินเยอะขนาดนั้นเพื่ออะไร
ขอคำชี้แนะครับ ^^
ขอบคุณล่วงหน้าครับ...^^