ผู้เขียน หัวข้อ: ลองขับ520dและ525dF10 2012  (อ่าน 4183 ครั้ง)

ออฟไลน์ dung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ลองขับ520dและ525dF10 2012
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 16:03:11 »
อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆเลยนะครับ ถ้าผมพูดอะไรผิดก็ขอคำแนะนำจากสมาชิกท่านอื่นด้วยนะครับ คือเมื่อวานผมได้ลองขับ 520dและ525d F10 ปี2012 เป็นรถDemo ของMillenium อัตราเร่งทั้งต้น-กลาง-ปลายผมไม่ค่อยประทับใจตัว520dเท่าไหร่ เหมือนรถมันหนักๆยังไงไม่ทราบ ส่วน525dต้น-กลางดีกว่าแต่ปลายช่วง120-140ก็แผ่วๆเหมือนๆกัน ถ้าไม่ตบเกียร์ลงมาก็แซงได้ไม่ดี เรื่องการเกาะถนนทำได้ดีทั้ง2คัน เลี้ยวแล้วไม่ยวบ ส่วนความสั่นของเครื่องนั้นผมว่า525dสั่นกว่านิดหน่อยไม่ว่าจะอยู่NหรือDแล้วเหยียบเบรค นั่งเบาะหลังรู้สึกว่าสะท้านหลังมากกว่านั่งเบาะหน้า อยากถามท่านสมาชิกที่เคยขับ525dF10ตัวเก่าที่3000cc6สูบInlineไม่ทราบว่าอัตราเร่งทั้งต้น-กลาง-ปลายดีกว่า525dตัวใหม่4สูบ2000cctwin turboหรือปล่าครับ :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2012, 11:33:31 โดย dung »

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
Re: ลองขับ520dและ525dF10 2012
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 17:04:54 »
เรื่องสั่น ผมไม่รู้ครับ  แต่ถ้า 525Dเครื่อง3000ตัวเก่าที่ผมขับอยู่ ผมว่า มันก็แรงพอแล้วนะครับ ถ้าอยากให้แรงถึงใจ ก็กด Sport ไปเลยครับ ผมให้นิยามรถคันนี้ว่า รถเก็บกดครับ กดMode Sport ที มันกระชากแบบบ้าพลังมาก

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: ลองขับ520dและ525dF10 2012
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 22:19:31 »

เกิน140ยังไงเครื่อง6สูบ 3000 dieselก็ดีกว่าครับ เรื่องช่วงล่างผมว่าfirmพอกัน แต่ถ้าได้ลอง528i msport จะรู้เลยว่าช่วงล่าง+ล้อแม็ค18

จะกระด้างกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ออฟไลน์ Chalat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
Re: ลองขับ520dและ525dF10 2012
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 05:13:36 »
ผมใช้ 525D F10 เครื่อง 3000 ซีซี อยู่ครับ แต่ไม่เคยลองขับรุ่นปี 2012 มันเป็นรถที่อัตราเร่งดีมาก จนถึงช่วง 140 ก็จะค่อยลดลงแต่ไหลไปเรื่อยได้จนถึง 200 ได้ในอีกไม่นานนัก (ในโหมด Normal) ท็อปสปีดไม่รู้เท่าไหร่เพราะไม่กล้าทำและหมดระยะทางก่อน ส่วนช่วงล่างยังคงมั่นใจได้จนถึง 180 เลยครับ เครื่อง 3000 ให้ความรู้สึก อย่างนึงคือมีกำลังสำรองให้เรียกใช้อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะโหมด Sport จะรอรอบอยู่ในช่วง 2000-2500 ซึ่งเครื่องมีแรงบิดมากที่สุด เข้าใจว่าเครื่อง 3000 น่าจะมีน้ำหนักตัวเครื่องที่มากกว่าเครื่อง 2000 ซึ่งจะทำให้ Feeling และบุคลิก ของรถทั้งสองรุ่นแตกต่างกัน   รอผู้ที่เคยขับทั้งสองรุ่นมาช่วยเปรียบเทียบให้ฟังครับ