ผู้เขียน หัวข้อ: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่  (อ่าน 5875 ครั้ง)

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 18:06:45 »
อยากสอบถามว่า เครื่องตัวใหม่ 2.0NA เห็นทาง sale subaru บอกว่าขับดีกว่าเครื่องตัวเดิมคนละเรื่อง (เร่งดีขึ้นมาก ประหยัดน้ำมันกว่า) จริงไหมครับ
กับราคา 1.8mb(ลดแล้วน่าจะเหลือ 1.7Mb)ได้ระบบขับเคลื่อนสุดยอด แต่เครื่อง NA แบบนี้ มันจะรีดความสามารถได้เต็มที่หรือไม่ครับ

เอาแบบตรงๆครับ เทียบกับ captiva ดีเซลตัว top และ Tucson ดีเซล (เปรียบเทียบแค่ 3 คันนี้นะครับ ไม่เอารถที่ยังไม่มีขายในเมืองไทยมาเทียบด้วยนะครับ)

คันไหนดีครับ เอาเรื่องการขับขี่ และ ความประหยัด ไม่เน้นขายต่อครับ ใช้รถยาว 10ปี

ขอบคุณครับ :)

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Re: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 18:29:01 »
อย่าบอกนะว่าเอาเครื่องยนต์ของ BRZ มาลง ;D ;D

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 19:03:29 »
อย่าบอกนะว่าเอาเครื่องยนต์ของ BRZ มาลง ;D ;D
คนละรหัสครับ แต่พื้นฐานเดียวกัน
ตัว BRZ เป็นเครื่อง FA แต่ตัว forester เป็น FB ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 19:09:23 »
แอบสนใจเจ้านี่อยู่เหมือนกันครับ  ระบบ 4x4 ของเจ้านี่ไม่มีใครกินได้จริงๆดูจาก Test ใน Youtube แล้ว น่าสนใจมากๆ

ส่วนตัว กลัวแต่เรื่องศูนย์บริการเหมือนกัน และอยากได้ดีเซลอยู่เหมือนกัน

แล้วก็ราคาแอบสูงไปนิด ถ้า 1.4-1.5ล้านบาท  น่าจะกำลัง ok ^^ สำหรับรถนำเข้านะครับ

ว่าแต่กำลังจะมีตัว Model Change หรือยังครับเนี่ยเพราะโฉมนี้ก็เห็นมานานพอสมควรเหมือนกัน

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
Re: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 20:51:24 »
ก่อนอื่นต้องถามว่าเคยขับ Forester ตัวก่อนเปลี่ยนเครื่องเป็น FB หรือยังครับ

(เพราะจะได้ประมาณเรื่องอัตราเร่ง และการกินน้ำมันได้ถูก)

การที่เครื่องตัวใหม่ (FB) ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องตัวเก่า (EJ) นั้นก็ถือว่าไม่ผิด

เพราะ FB ปรับปรุงเรื่อง ระบบระบายไอเสีย ระบบไอดี

ตำแหน่งหัวฉีดให้ฉีดน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้ได้เร็วยิ่งขึ้น

ระยะวาล์ว ทางเดินน้ำมันเครื่อง ฯลฯ ทำให้กำลังเท่าเดิม แต่มาในรอบที่ต่ำลง

เป็นเหตุให้ตีนต้นดีขึ้นครับ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียเลย

ซึ่งข้อเสียของเครื่องรุ่นนี้คือ เสียงในการทำงานค่อนข้างดัง

เพราะใช้โซ่แทนสายพานราวลิ้น เสียงจากคนที่ใช้

คอมเม้นท์ว่าเสียงดังกว่ารถปกติทั่วไปอยู่ในระดับที่รู้้สึกได้ครับ


เรื่องสมรรถนะ ถ้าคนเท้าหนักอาจจะไม่ค่อยทันใจเพราะแรงบิดตามประสาเครื่องเบนซิน

ที่ต้องแบกน้ำหนักตัวถังเกือบ 1.5 ตันแถมสูงต้านลม + ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ที่อย่าดูถูกมันเชียวหละ เพราะเกียร์สุดท้ายที่ 3 พันรอบ

มันสามารถพาคุณวิ่งได้ที่ความเร็วถึง 130-140 กม./ชม. เลย

แต่ถ้าเทียบ กับ คู่แข่งที่เป็นเครื่องดีเซล ที่ จขกท. ว่ามา ต้องยอมรับว่ากำลังเครื่องสู้ไม่ได้เลยครับ


ถ้าถามผม ผมเลยสัมผัส Subaru มามากกว่าตัวอื่น ผมก็ต้องเลือก Subaru สิครับ

Captiva เคยขับอยู่ไม่กี่ครั้ง ส่วน Tucson เคยนั่งแต่ตอนจอดนิ่งๆ แต่อย่าเชื่อผมมากละกัน


อ่อ ลืม ถาม จขกท รออีกนิด อาจจะได้ส่วนลดมากกว่านี้ เห็นเค้าจะมีงานโชว์นะครับ

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
Re: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 00:39:27 »

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
Re: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 10:11:04 »
แปลว่าต้องรอใส่หอยก่อนสินะ ถึงจะมีเรี่ยวแรงดีขึ้นจริงๆ