ถ้าสนเรื่องของประสิทธิภาพผมเทคะแนนให้ H Drive ครับด้วยความเห็นดังนี้
ข้อดีของ mono tube เหนือ twin tube นั้นคือในยามที่อัดรถอย่างหนักหน่วงเช่นในสนามแข่งนั้นน้ำมันในโช๊คระบบโมโนทูปจะเกิดฟองอากาศได้ยากกว่าทวินทูปมาก เนื่องจากระบบภายในของโมโนทูปมีเพียงชั้นเดียวทำให้ระบายความร้อนได้ง่ายดายกว่าทวินทูป ฟองอากาศที่เกิดจากความร้อนสะสมเหล่านี้เป็นตัวการทำให้ความหนืดของโช๊คลดลงโดยตรง
เนื่องด้วยว่าภายในของโมโนทูปนั้นไม่ต้องกั้นห้องสองชั้นแบบทวินทูปจึงทำให้ขนาดของลูกสูบภายในโช๊คนั้นมีขนาดใหญ๋กว่าทวินทูป การตอบสนองต่อผิวถนนจะชัดเจนและเก็บรายละเอียดได้ดีกว่าทวินทูป(กระด้างกว่านั้นเอง)
http://www.tein.co.jp/e/special/ni_toryu/img/img_tigai.gifH drive นั้นสามารถปรับความสูงต่ำแบบสไลด์กระบอกได้ สไลด์กระบอกคืออะไร? มันคือการปรับส่วนของความสูงต่ำโดยที่ไม่ไปยุ่งเกี่ยวขดสปริงครับ อย่างในTEIN SS นั้นปรับความสูงต่ำจะมีผลต่อค่าkของสปริงโดยตรงที่ถ้าปรับเตี้ยไปสปริงจะถูกกดลงหดกว่าเดิมหรือถ้าปรับยืดสูงสุดสปริงก็จะโดนยืดจนค่าkเปลี่ยนเช่นกัน อย่างของเพิ่อนผมใส่ล้อ19นิ้วเข้าไปแล้วเลยเจอความยุ่งยากในชีวิตค่อนข้างมากเพราะถ้าปรับเตี้ยไปเจอเนินซุ้มล้อจะขูด แต่ถ้าหากว่าปรับให้รถสูงจนซุ้มล้อไม่ขูดก็จะเป็นการยืดสปริงจนสุด รถมันจะรู้สึกโหย่งๆเสียความหนืดเวลาเข้าโค้งอย่างที่ควรจะเป็นไป
ส่วนตัวแล้วผมมองว่าโช๊คสตรัทนั้นมีคุณสมบัติในการปรับหนืดและสูงต่ำได้นั้นก็เพื่อให้ผู้ใช้รถสามารถเลืออกได้ว่าค่าการปรับแต่งแบบไหนที่จะเหมาะสมกับรถและการใช้งานของตัวเองสูงสุด อาจจะเป็นแบบปรับแข็งแต่รถไม่เตี้ยหรือปรับเตี้ยแต่รถไม่แข็งก็ได้ ในเวลาการใช้งานจริงแล้วคนขับจะมีความรู้สึกขึ้นมาเองว่าเฮ้ยมันแข็งไปนะหรือความสูงกับความหนืดมันไม่สัมพันธ์กันน่ะอะไรแบบนี้ ร้านติดตั้งบางแห่งถึงมีบริการรับให้ลูกค้าเข้ามาปรับแต่งโดยไม่คิดค่าแรงฟรีในช่วง3เดือนแรก
ส่วนประการสุดท้ายนั้นคุณต้องลองพิจารณาจากวัสดุที่ H drive ทำมาจากอะไรและ TEIN ทำมาจากอะไร เรื่องนี้ผมไม่รู้นะว่า TEIN ยังใช้กระบอกเป็นเหล็กธรรมดาเหมือนใน SS หรือเปล่า ส่วนใหญ่ยี่ห้อรองอย่าง H drive มักจะสู้ด้วยการใช้วัสดุที่แตกต่างจาก TEIN เช่นใช้อลูมิเนียมหรือคาร์บอนอะไรพวกนี้ ซึ่งจะมีความคงทนมากกว่าหรือมีน้ำหนักน้อยกว่าได้