ดูที่ราคาเป็นอันดับแรก 5.19 แสน บอกตรงๆแบรนด์เป็นรอง ถ้าไม่มีอะไรที่เด่นกว่าคู่แข่งมากพอ เกรงว่าจะไม่มีตัวเลขยอดขายที่ดีได้
Dmax 2.5 VGS ตอนเดียว
Vigo Champ 2.5 VN ตอนเดียว
- ออกมาใส่เพลาลอย ELF จบได้ในราคาแพงกว่านี้ไม่กี่หมื่น ไม่ต้องกังวลเรื่องการรับประกันที่จะหมดไปนะครับ รถแบบนี้ออกมาวันแรกก็ไปใส่เพลาลอยกันแล้ว
- อะไหล่หาได้ง่าย เสียที่ไหนก็ซ่อมได้
- ความทนทานของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ยังไงก็ดีกว่า Tata ครับ
- ราคาขายต่อ เป็นข้อสำคัญสำหรับรถแนวขนส่งค้าขายแบบนี้ ที่ต้องสามารถนำมาเปลี่ยนเป็นทุนหมุนเวียน หรือเปลี่ยนรุ่นใหม่ ได้โดยราคาขายยังดีกว่ามาก
ข้อดีของเพลาลอยคือ มีความทนทานในการรับน้ำหนัก การถอดล้อซ่อมบำรุงที่ง่าย โดยระบบเพลาแบบนี้อยู่ในรถบรรทุกเล็กไปจนถึงใหญ่เลยครับ ซึ่งจะมีข้อเสียนิดเดียวตรงที่จะทำให้เวลานำมาใส่ในกระบะแล้ว ทำให้ฐานล้อล้นออกมามากกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด เพราะเป็นเพลาของรถบรรทุก อาจจะดูไม่สวย แต่ก็มีข้อดีคือช่วยทำให้ฐานล้อหลังกว้างขึ้นมีการทรงตังที่ดีขึ้นครับ