ผู้เขียน หัวข้อ: ทาทา ซีนอน ไจแอนท์ เฮฟวี่ ดิวตี้ หนักแค่ไหนบ่ยัน..........  (อ่าน 11701 ครั้ง)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,23413.0.html ความเดิมจากทีทำริวิวทาทา ซีนอน ไจแอนท์ งานนี4ล้อใหญ่และรถกระบะทีติดเพลาลอยจากทีอีนต้องเจอทาทา ซีนอน ไจแอนท์ เฮฟวี่ ดิวตี้ เพีมมาอีกตัวหนึงทีเปนตัวเสีอกสำหรับคนทีต้องการขนของเกิน4ตันขึนไปคับภายนอกอาจจะเหมีอนทาทา ซีนอน ไจแอนท์ธรรมดาแต่ทีไม่ธรรมดาคีอมันติดเพลาลอยจากโรงงานโดยทีไม่ต้องทำอะไรอีกความพิเศษของตัวนีคีอเพลาตัวนีทนกว่าตัวรุ่น ไจแอนท์ธรรมดาแต่ราคาแพงกว่ารุ่นไจแอนท์ธรรมดา20,000บาทคับส่วนผมต้องไปดูก่อนหละเดียวจะรายงานริวิวตัวนีแบบสุดๆหละรออ่านหละกันคับบบบบบ ;D
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
มันต่างกับไจแอ้นยังไงหรอครับ ผมไม่ค่อยเข้าใจ :)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
Re: ทาทา ซีนอน ไจแอนท์ เฮฟวี่ ดิวตี้ หนักแค่&
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 18:34:55 »
เพีมรุ่นมีเพลาลอยมาคับนอกนันเหมีอนรุ่นไจแอ้นรุ่นปกติหละคับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ chiihcrelax

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ช่วยบอกเสป็คยางที่ใช้รับน้ำหนัก 4 ตันด้วยครับมันจะไหวหรือครับ ลมยางถึง 100 psi หรือเปล่าครับ

ปล. ตัวรถ ช่วงล่าง เพลาหลัง 5ตันก็ยังไหว แต่ยางไม่น่ารอด สงสัยครับ

ออนไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
มีใครคิดเหมือนผมไหมครับ พอเห็นชื่อรุ่นตอนแรก(Heavy Duty)แล้วนึกว่า TATA ทำรุ่นนี้มาเพื่อขนแอร์ Mitsubishi ;D ;D ;D
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
Re: ทาทา ซีนอน ไจแอนท์ เฮฟวี่ ดิวตี้ หนักแค่&
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 20:01:43 »
ต้องบอกว่าขนาดยาง215/75R16C ขนาดเดียวกัน ไจแอนท์รุ่นปกติหละคับ รายละเอียดตามนันคับ  http://www.tatamotors.co.th/th/xenonheavydutygiant-specification.php

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2012, 20:04:08 โดย jumpon77 »
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
    • อีเมล์
ไอ้ขนชั่วครั้งชั่วคราวนะผมว่าไม่มีปัญหาหรอก แต่ถ้าต้องขนทุกวันแบบหนักๆผมยังว่าค่ายญี่ปุ่นเปลี่ยนเพลาลอยด้านหลังจะคุ้มกว่าเช่นนาวาร่าเห็นขนกันสามตันขึ้นแบบชิวๆ คือผมกลัวว่าเครื่องกับเกียร์ของทาทาจะไปก่อนนะ

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ยังสงสัยในความทนทานของเครื่องยนต์ทาทาครับ

ออฟไลน์ Rai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ผมคนนึงครับที่ยังไม่คิดจะเล่น tata เชื่อมั๊ยครับว่า Vigo  ใส่เพลาลอย ใช้ 5ปี ใส่เพลาเดิมกลับเข้าไป ขายได้ 350000 แต่ tata ซื้อมา 3 เดือน แสนเดียว ยังหาคนซื้อไม่ได้

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
สาเหตุที่ต้องออกรุ่นนี้มาก็เพราะว่า ได้ข่าวแว่วๆ ว่าตัวก่อน เพลาขาดบ่อยครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
เหมือนเคยมีปัญหาอยู่นะครับ TATA เนี้ย ยิ่งเจ้าตัว CNG เครื่องมรณะก่อนกำหนดแบบไ่ม่น่าเชื่อ แล้วปัญหาเรื่องเพลาอีก

เข้าโวยวายกันอยู่พักหนึ่ง ใช่ครับมันราคาถูกกว่าเจ้าตลาด แต่ถามว่าระยะยาวคุ้มไหมกับความเสี่ยงที่ต้องเจอ

ที่บ้านขนส้ม ขนกระดาษสาจากโรงงานไปส่งต่างจังหวัด ยังไง ๆ D-Max กับ Vigo ก็ยังเอาอยู่กว่า TATA ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
เท่าทีรู้มาตัวCNG มีปรับปรุงใหม่หละคับให้ทนมากขึนหละคับส่วนตัวผมอยากให้เปลียนเครีองให้เปน2ระบบไปเลยคับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 ดูที่ราคาเป็นอันดับแรก 5.19 แสน บอกตรงๆแบรนด์เป็นรอง ถ้าไม่มีอะไรที่เด่นกว่าคู่แข่งมากพอ เกรงว่าจะไม่มีตัวเลขยอดขายที่ดีได้
  Dmax 2.5 VGS ตอนเดียว
  Vigo Champ 2.5 VN ตอนเดียว
     - ออกมาใส่เพลาลอย ELF จบได้ในราคาแพงกว่านี้ไม่กี่หมื่น ไม่ต้องกังวลเรื่องการรับประกันที่จะหมดไปนะครับ รถแบบนี้ออกมาวันแรกก็ไปใส่เพลาลอยกันแล้ว
     - อะไหล่หาได้ง่าย เสียที่ไหนก็ซ่อมได้
     - ความทนทานของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ยังไงก็ดีกว่า Tata ครับ
     - ราคาขายต่อ เป็นข้อสำคัญสำหรับรถแนวขนส่งค้าขายแบบนี้ ที่ต้องสามารถนำมาเปลี่ยนเป็นทุนหมุนเวียน หรือเปลี่ยนรุ่นใหม่ ได้โดยราคาขายยังดีกว่ามาก

 ข้อดีของเพลาลอยคือ มีความทนทานในการรับน้ำหนัก การถอดล้อซ่อมบำรุงที่ง่าย โดยระบบเพลาแบบนี้อยู่ในรถบรรทุกเล็กไปจนถึงใหญ่เลยครับ ซึ่งจะมีข้อเสียนิดเดียวตรงที่จะทำให้เวลานำมาใส่ในกระบะแล้ว ทำให้ฐานล้อล้นออกมามากกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด เพราะเป็นเพลาของรถบรรทุก อาจจะดูไม่สวย แต่ก็มีข้อดีคือช่วยทำให้ฐานล้อหลังกว้างขึ้นมีการทรงตังที่ดีขึ้นครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
มีใครคิดเหมือนผมไหมครับ พอเห็นชื่อรุ่นตอนแรก(Heavy Duty)แล้วนึกว่า TATA ทำรุ่นนี้มาเพื่อขนแอร์ Mitsubishi ;D ;D ;D

แปลว่าจะต้องมีอีกรุ่นชื่อ Mr. Slim สินะครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
ดูที่ราคาเป็นอันดับแรก 5.19 แสน บอกตรงๆแบรนด์เป็นรอง ถ้าไม่มีอะไรที่เด่นกว่าคู่แข่งมากพอ เกรงว่าจะไม่มีตัวเลขยอดขายที่ดีได้
  Dmax 2.5 VGS ตอนเดียว
  Vigo Champ 2.5 VN ตอนเดียว
     - ออกมาใส่เพลาลอย ELF จบได้ในราคาแพงกว่านี้ไม่กี่หมื่น ไม่ต้องกังวลเรื่องการรับประกันที่จะหมดไปนะครับ รถแบบนี้ออกมาวันแรกก็ไปใส่เพลาลอยกันแล้ว
     - อะไหล่หาได้ง่าย เสียที่ไหนก็ซ่อมได้
     - ความทนทานของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ยังไงก็ดีกว่า Tata ครับ
     - ราคาขายต่อ เป็นข้อสำคัญสำหรับรถแนวขนส่งค้าขายแบบนี้ ที่ต้องสามารถนำมาเปลี่ยนเป็นทุนหมุนเวียน หรือเปลี่ยนรุ่นใหม่ ได้โดยราคาขายยังดีกว่ามาก

 ข้อดีของเพลาลอยคือ มีความทนทานในการรับน้ำหนัก การถอดล้อซ่อมบำรุงที่ง่าย โดยระบบเพลาแบบนี้อยู่ในรถบรรทุกเล็กไปจนถึงใหญ่เลยครับ ซึ่งจะมีข้อเสียนิดเดียวตรงที่จะทำให้เวลานำมาใส่ในกระบะแล้ว ทำให้ฐานล้อล้นออกมามากกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด เพราะเป็นเพลาของรถบรรทุก อาจจะดูไม่สวย แต่ก็มีข้อดีคือช่วยทำให้ฐานล้อหลังกว้างขึ้นมีการทรงตังที่ดีขึ้นครับ
ทีผมเคยเห็นาทาทา ไจแอนท์ รุ่นปกติผมเห็นใส่เพลาลอยแล้วคับงานนีคงยากหละคับถ้าทาทาไม่ปรับปรุงทางด้านตัวรถให้มีการตอบโจทย์ให้กับลูกค้าชาวไทยหละคับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
ไม่ใช่ว่าดูถูกนะครับ

แต่ผมว่า เดี่ยวๆ ตัวต่อตัว ทาทา ยังสู้บิ๊กเอ็ม BDi ยังไม่ได้เลย

2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
จากประสบการณ์ของตัวเอง และเพื่อนฝูง ยี่ห้อนี้ลาขาดครับ คิดกันจริงๆแล้ว ไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวง 

ออฟไลน์ stromalong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ถ้าเลือกไปใช้ในกิจการ ไม่คิดขายต่อ มันก็คุ้มนะครับสำหรับเจ้าตัวนี้

ขนได้เยอะ ขนได้หนักขึ้น แถมราคาประหยัดอีกต่างหาก