ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่า Cruze เครื่องเบนซิน 1.8 LTZ ปี 2012 มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากรุ่นปี 2011 ครับ  (อ่าน 8840 ครั้ง)

ออฟไลน์ ZoDiAc`ZynC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
อยากทราบว่า
1.Cruze เครื่องเบนซิน 1.8 LTZ ปี 2012 มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากรุ่นปี 2011 ครับ โดยเฉพาะเรื่องอัตราเร่ง มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเพิ่มขึ้นบ้างหรือป่าว ??
2.แล้วถ้าเทียบกับ 2.0 ดีเซล ผมจะเลือกซื้ออะไรดี ??? อันไหนจะคุ้มกว่ากันครับ..
3.แล้วอีกอย่างรุ่น  2.0 ดีเซลแก้เรื่องเสียงเครื่องดังในห้องโดยสารแล้วหรือยังครับ ??

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมว่าถ้าไม่รีบนัก รออ่านรีวิวจากพี่จิมมี่ก่อนจะดีกว่านะครับ ครอบทุกอย่างที่คุณต้องการแน่นอน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Review เครื่องดีเซลใหม่ออกแล้วหนืครับ

ในรีวิวมีตอบทุกคำถามที่คุณสงใสเลยครับเกี่ยวกับเครื่องดีเซล

อ่านแล้วอาจไขว้เขว ยอมเอาดีเซลแต่โดยดี  ;D ;D

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
อยากทราบว่า
1.Cruze เครื่องเบนซิน 1.8 LTZ ปี 2012 มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากรุ่นปี 2011 ครับ โดยเฉพาะเรื่องอัตราเร่ง มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเพิ่มขึ้นบ้างหรือป่าว ??
2.แล้วถ้าเทียบกับ 2.0 ดีเซล ผมจะเลือกซื้ออะไรดี ??? อันไหนจะคุ้มกว่ากันครับ..
3.แล้วอีกอย่างรุ่น  2.0 ดีเซลแก้เรื่องเสียงเครื่องดังในห้องโดยสารแล้วหรือยังครับ ??

1. อันนี้ไม่ทราบครับ

2. ไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ก็จัดดีเซลโลด  ถ้าเป็นผมเอา1.8ไปติดแก๊ส แรงน้อยกว่าหน่อยแต่ประหนัดไปหลายแสนอยู่

3. โดยรวมดีขึ้นครับ  มากหรือน้อยต้องลองไปเทสดูเอาเอง


สำหรับผมถ้าจะเลือกครูซ รอไมเนอร์อย่างเดียวเลย  ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ครูซ 2012
1. เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นระบบไฟฟ้า
2. เปลี่ยนสายเดินน้ำมันจากถังน้ำมันมาเข้าเครื่องยนต์เป็นแบบใหม่
    (แบบเก่ามีปัญหาต่อการรั่ว ลูกค้าต้องตรวจสอบเอง ไม่มีการประกาศเรียกเคลม แย่สุดๆ)
3. ปรับปรุงสมองเกียร์ และเกียร์ออโต้ใหม่ 
    (เนื่องจากตัว 2011 เกียร์ออโต้ทะยอยพังไปทีละคันสองคัน และไม่มีการเรียกเคลมเช่นกัน เป็นปัญหา
      ระหว่างลูกค้าต้องไปสู้รบกับศูนย์เอง จึงทำให้ต้องรีบออกครูซ 2012 มาแก้ไข ลูกค้าเก่าซวยไป)
4. ปรับให้รองรับ E20
5.  ยังไม่ยืนยันว่าเปลี่ยนหมายเลขของ ECU เครื่องหรือไม่ เพราะตัว 2011 ลูกค้ามีปัญหากล่อง ECU เสียหลายรายเช่นกันครับ

โดยรวมพอจะสรุปได้ว่าครูซเบนซินตัว 2012 ค่อนข้างน่าซื้อกว่าตัว 2011
ส่วนลูกค้าเก่า เมื่อเกิดปัญหาขึ้นต้องไปทะเลาะกับศูนย์เพื่อทำเรื่องเคลมกันเอง
สามารถไปหาความจริงได้ในคลับครูซ ขอบอกว่าลูกค้าเก่าลำบากมาก และเหนื่อยสุดๆที่ต้องมาทะเลาะกับศูนย์

ขอให้คิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ

ออฟไลน์ modnoinoi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
เพิ่มเติม


ใช้งาน โทรศัพท์ Handfree ด้วย Bluetooth ผ่าน พวงมาลัยรถได้ครับ แต่ ไม่มี Voice Control

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ลองอ่ารีวิวเป็นข้อมูลเบื้องต้นก่อน แล้วถ้ามีโอกาสก็ลอง Test drive ด้วยตัวเองอีกทีครับ
จะได้ตัดสินใจถูกครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Review เครื่องดีเซลใหม่ออกแล้วหนืครับ

ในรีวิวมีตอบทุกคำถามที่คุณสงใสเลยครับเกี่ยวกับเครื่องดีเซล

อ่านแล้วอาจไขว้เขว ยอมเอาดีเซลแต่โดยดี  ;D ;D

โอ๊ะ ใช่แล้วครับรีวิวมาแล้วนี่นา ลืมได้ไงเนี่ยอ่านจบแล้วแท้ๆ  ;D ;D ;D
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ gttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • อีเมล์
ใช้ LTZ ปี 2011  อยู่ครับ 1.8 LTZ ปี 2012 มีการเปลี่ยนแปลงตามที่มีท่านอื่นได้โพสไว้แล้วครับก็มีจุดต่างใหญ่ที่เห็นคือสมองเกียร์ครับ ส่วนดีขึ้นไหมผมไม่ได้ลองเลยไม่ทราบครับ

ส่วนปัญหาต่างๆดูใน club ได้ครับที่เป็นกังวลกันคือเรื่องของ ECU เกียร์กับสายน้ำมันซึ่งศูนย์เคลมให้ครับแต่เป็นคันๆที่มีปัญหาไปไม่มี recall ไม่รู้ทำไม ...แต่ผมใช้รถมาเกือบ 20000 km แล้วก็ยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

ส่วนดีเซลกับเบนซิน ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องส่วนต่างราคาก็ดีเซลครับแรงกว่ากินน้ำมันน้อยกว่า ถ้าท่านเน้นอัตราเร่งผมว่าดีเซลน่าจะดีกว่าผมใช้เบนซินมันก็เรื่อยๆเวลากดมันไม่มาทันทีต้องรอแป๊ปครับถ้าคนเคย toyota หรือ honda จะไม่ชอบ

มีเวลาไปลองดูได้ครับส่วนตัวผมถ้าให้เลือกใหม่เปลี่ยนครับแต่เปลี่ยนไปเล่นดีเซล :) เพราะยังไงผมก็ชอบมากกว่าตัวอื่น

ออฟไลน์ Bogiecoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
มีน้องที่รู้จักใช้ครูซ2011  1.8 เจอปัญหาอย่างที่คุณAmjว่าไว้เป๊ะเลยครับ แล้วก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขด้วย
แถมเมื่อวันจันทร์13 สค ยิ่งเพิ่มความประทับใจตรงแบตเตอรี่1 ปีเสียแล้ว
รถstartไม่ติดจอดอยูห้างฮาเบอร์มอลล์แหลมฉบัง โทรเรียกเรียกคอล เซน เค้าบอกวันนี้หยุดชดเชย อยากให้ลูกค้าเข้าใจ
น้องเค้าบอกว่าขอรถเซอร์วิส มันบอกวันหยุดไม่มีรถเซอร์วิส เลยบอกว่าจะให้ชั้นนั่งรถทัวร์กลับมั๊ย เชฟบอกหากสะดวกลูกค้าสามารถทำได้ถ้าไม่สะดวกให้เราเปิดโรงแรมนอนแล้วพรุ่งนี้เอารถเข้าศูนย์
สรุปล่าสุด รถ20000โล แบตเสียเจอค่าแบต 4700 น้ำมันเครื่องคุณภาพขึ้นเทพ 4500

ปล.ตอนนี้ก็กำลังประกาศขายอยู่

ออฟไลน์ ZoDiAc`ZynC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ขอบคุณทุกๆท่านสำหรับคำแนะนำมากๆครับ ให้รอรีวิวอาจจะไม่ไหวอ่าครับ รีวิวมีแค่ตัว 2.0 อ่ะ ตัว 1.8 ยังไม่ออกเรยหนิครับ
เพราะตอนนี้จอง 1.8 LTZ ไปแล้ว หรืออาจจะเปลี่ยนได้ก้อภายใน 2-3 วันนี้เท่านั้น  :'(

ออฟไลน์ ZoDiAc`ZynC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ครูซ 2012
1. เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นระบบไฟฟ้า
2. เปลี่ยนสายเดินน้ำมันจากถังน้ำมันมาเข้าเครื่องยนต์เป็นแบบใหม่
    (แบบเก่ามีปัญหาต่อการรั่ว ลูกค้าต้องตรวจสอบเอง ไม่มีการประกาศเรียกเคลม แย่สุดๆ)
3. ปรับปรุงสมองเกียร์ และเกียร์ออโต้ใหม่ 
    (เนื่องจากตัว 2011 เกียร์ออโต้ทะยอยพังไปทีละคันสองคัน และไม่มีการเรียกเคลมเช่นกัน เป็นปัญหา
      ระหว่างลูกค้าต้องไปสู้รบกับศูนย์เอง จึงทำให้ต้องรีบออกครูซ 2012 มาแก้ไข ลูกค้าเก่าซวยไป)
4. ปรับให้รองรับ E20
5.  ยังไม่ยืนยันว่าเปลี่ยนหมายเลขของ ECU เครื่องหรือไม่ เพราะตัว 2011 ลูกค้ามีปัญหากล่อง ECU เสียหลายรายเช่นกันครับ

โดยรวมพอจะสรุปได้ว่าครูซเบนซินตัว 2012 ค่อนข้างน่าซื้อกว่าตัว 2011
ส่วนลูกค้าเก่า เมื่อเกิดปัญหาขึ้นต้องไปทะเลาะกับศูนย์เพื่อทำเรื่องเคลมกันเอง
สามารถไปหาความจริงได้ในคลับครูซ ขอบอกว่าลูกค้าเก่าลำบากมาก และเหนื่อยสุดๆที่ต้องมาทะเลาะกับศูนย์

ขอให้คิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ
ไม่ทราบว่าที่พูดมาทั้งหมดนี้เปลี่ยนทั้งรุ่น 2.0 และ 1.8 ด้วยหรือป่าวครับ หรือแค่เฉพาะ 2.0 อย่างเดียวครับท่าน  :o

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
ครูซ 2012
1. เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นระบบไฟฟ้า
2. เปลี่ยนสายเดินน้ำมันจากถังน้ำมันมาเข้าเครื่องยนต์เป็นแบบใหม่
    (แบบเก่ามีปัญหาต่อการรั่ว ลูกค้าต้องตรวจสอบเอง ไม่มีการประกาศเรียกเคลม แย่สุดๆ)
3. ปรับปรุงสมองเกียร์ และเกียร์ออโต้ใหม่ 
    (เนื่องจากตัว 2011 เกียร์ออโต้ทะยอยพังไปทีละคันสองคัน และไม่มีการเรียกเคลมเช่นกัน เป็นปัญหา
      ระหว่างลูกค้าต้องไปสู้รบกับศูนย์เอง จึงทำให้ต้องรีบออกครูซ 2012 มาแก้ไข ลูกค้าเก่าซวยไป)
4. ปรับให้รองรับ E20
5.  ยังไม่ยืนยันว่าเปลี่ยนหมายเลขของ ECU เครื่องหรือไม่ เพราะตัว 2011 ลูกค้ามีปัญหากล่อง ECU เสียหลายรายเช่นกันครับ

โดยรวมพอจะสรุปได้ว่าครูซเบนซินตัว 2012 ค่อนข้างน่าซื้อกว่าตัว 2011
ส่วนลูกค้าเก่า เมื่อเกิดปัญหาขึ้นต้องไปทะเลาะกับศูนย์เพื่อทำเรื่องเคลมกันเอง
สามารถไปหาความจริงได้ในคลับครูซ ขอบอกว่าลูกค้าเก่าลำบากมาก และเหนื่อยสุดๆที่ต้องมาทะเลาะกับศูนย์

ขอให้คิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ

ชื่อเหมือนประธาน บอร์ด Cruze เลยใช่คนเดียวเปล่าหรอครับ

ออฟไลน์ modnoinoi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
แต่ผมก็อยากรู้ ส่วนลึกๆนะครับ ว่า เค้าเปลี่ยน ขนาดเฟืองท้าย และ อื่นๆ ที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ด้วยหรือไม่