( เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ ผิดถูกอย่างไร ผมพร้อมรับฟัง เพราะนานาจิตตัง ต่างคนต่างชอบไม่เหมือนกัน )
จากที่ผมได้ ตัดสินใจเลือกรถอยู่นานมากๆๆๆๆ (เกือบ 1 ปี+น้ำท่วม+การเงิน) ว่าจะซื้อรุ่นอะไรดี จากตัวเลือกที่มี และงบที่จำกัด
ซึ่งทุกคัน ผมไม่ซีเรียสเรื่องราคาขายต่อเท่าไหร่นัก เพราะคิดว่า คงอีกนานมากๆกว่าจะเปลี่ยน
ซึ่งผมก็หาข้อมูลจากในเว็บนี้เป็นส่วนใหญ่ ผมอาจจะไม่ได้เลือกรถ เหมือนท่านอื่นๆมากนัก ถ้าเปรียบ ก็คงเหมือนเลือก ผู้หญิง เลือกแฟนมากกว่า
ดูที่หน้าตาก่อน (รูปทรง) นิสัยค่อยตามมา (ออพชั่น + สมรรถนะ) ประเภทที่ "แม่พระแต่หน้าปลวก" (สมรรถนะ + ศูนย์ฯ ทุกอย่างดีหมด แต่รูปทรงขัดใจแม่เหลือเกิน)
ผมก็ไม่รู้จะซื้อมาแล้วไม่อยากจะมานั่งคิดมาก ประมาณขับรถไปเห็นรถคนอื่นที่เราชอบ หันมามองรถตัวเอง แล้วนั่งถอนหายใจขับรถตัวเองต่อไป
ถ้าให้ผมเปรียบ จากตัวเลือกผม
1. Honda Civic ....กำลังจะ MC ซึ่ง FD สวยกว่ามากๆ รอรถนาน และมันกำลังจะตกรุ่น ตัวใหม่ผมไม่ชอบหน้าตามันเลยเนี่ยสิ เลยตกไป
2. Mazda 3 ....ผมกลับไม่ชอบท้าย มันซะงั้น ก็เลยตกไป
3. Ford Focus 2.0 TDCI ....น่าสนใจมากกับราคา + สมรรถนะ แต่เกิดอะไรดลใจไม่ทราบก้อเลยตกไป
4. Cruze 2.0 หรือ 1.8 , LT หรือ LTZ .... ผมชอบรูปทรงมันมาก เห็นครั้งแรกแล้วสะดุด (First Impression กับผมดีมากๆ ฮ่าๆ )
5. Toyota Altis ....ไม่รุ้สิคับ กับคันนี้ ผมว่า มันก้อสวยนะ แต่ผมไม่อยากได้ญาติ Taxi ในกรุงเทพเท่าไหร่ มีเค้า หน้าคล้าย ดูรู้ว่าญาติกัน ^^
ส่วนไฮโซ มาเต็ม มาครบ Merc ,BMW จบไป เกินเอื้อม ไม่มีปัญญาครับ...T T
ซึ่งจากตัวเลือกทั้งหมดนี้ ก็มาจบลงที่ Cruze เพราะผมชอบรูปทรงมัน แค่นั้นเอง ซึ่งรถทุกคันต่างมีข้อเสียในบางจุดทุกคัน
แต่ผมกับรับข้อเสียของมันได้ และผมกลับมองเป็นข้อดีในบางเรื่องด้วยซ้ำด้วยซ้ำ(เรื่องคันเร่ง เพราะผมเป็นคนขับรถหวานเย็น ตั้งแต่ 70-140
ว่างก็เหยียบไปเรื่อยๆ รถเยอะก้อชะลอตาม แซงบ้าง ไม่จี้ ไม่มุดซ้าย-ขวา ชอบทิ้งระยะคันหน้า-หลัง พอสมควร ไม่ชอบที่คันเร่งตื้นกดแล้วพุ่ง เบรคตื้นกดทีหัวทิ่ม)
แต่กับ 0 อันนี้ต้องคอยดูต่อไปว่าหวยจะออกที่ผมหรือไม่ ซึ่งญาติๆผมทุกคนก็ ทักท้วงหมดที่ผมเลือก Cruze กว่าจะอธิบายให้อนุมัติได้ เหนื่อยมากครับ
นอกเรื่องมาเยอะแล้ว ก็มาจบลงที่ รุ่นนี้ จากกระทู้ที่ผมเคยโพสถามไป
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17709.0/topicseen.htmlก็ขอบคุณ โดยเฉพาะท่านที่ให้ข้อมูล ตามที่ถามเป็นอย่างดีครับ ^ ^
ในส่วนการใช้งาน ขอไม่พูดถึงนะครับ เพราะมีการรีวิวจากคุณ Jimmy และจาก User ท่านอื่นไปแล้ว
เอาเฉพาะ แค่ส่วนที่แตกต่างจาก รุ่นปรกตินะครับตามนี้เลยครับ
1. รุ่นพิเศษนี้มีเฉพาะเครื่องเบ็นซิน 1.8LT /1.8LTZ
2. รายละเอียดภายนอกคือ เป็นสีขาวมุก และเปลี่ยนลายล้อเป็นแบบ 5 ก้านลายใหม่แต่ 17" เท่าเดิม
3. รายละเอียดภายก็ในตกแต่งด้วยสีดำ/เทา (เปลี่ยนจากโทนสีส้ม/ดำ เป็นเบาะหนังสีเทาอ่อน , แต่รุ่น LT ภายในเป็นเบาะผ้าสีดำ/น้ำเงิน เช่นเดิมครับ)
รูปอาจจะไม่สวย ไม่ชัด ออกเหลืองๆนะครับ เพราะถ่ายด้วยมือถือ อีกทั้งยังมีการลดขนาดไฟล์ ^^
อาจจะพอเป็นแนวทาง ให้ท่านที่อยากเปลี่ยนเบาะผ้าเป็นเบาะหนังสีอื่นนอกเหนือจากสีดำ/ส้มครับ
ภายในครับ
ล้อแม๊กที่เปลี่ยนครับ
แถมอีกนิด อันนี้เป็นชุดแต่งศูนย์ของเชฟ
เดิมๆ
เปลี่ยนแล้ว
ด้านหน้าครับ
ขออีกนิดครับ สปอยเลอร์หลังที่ติด ถ้าท่านใดใช้ของซัพพลายเออร์ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าได้ของศูนย์เหมือนผม
มันต้องเจาะเนี่ยสิครับ เพราะมันต้องเจาะใส่น็อตตั้ง 8 รู เรียงมาเป็นแถบ ผมเลยให้ทาง 0 เค้าเจียรออกหมด ติดแทบกาว + ยิงซิลิโคนแทน
และจากที่ใช้งานจริง สรุปว่า คันเร่งมันหน่วงๆจริงด้วย (อาจจะมีพลังงานหรือวิญญาณอะไรอยู่ก็เป็นได้)
ขออภัยถ้าคำพูดผมที่ใช้ไม่เหมาะสม ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันครับ ^ ^