ผู้เขียน หัวข้อ: // ใครที่รอ รีวิว Swift อยู่ เอา ตารางไปดูก่อนก็แล้วกันครับ //  (อ่าน 23887 ครั้ง)

ออฟไลน์ Biddy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
ไม่ผิดหวังเลยที่ย้ายจาก City มา Swift..... Feel good ไม่สิ..... Feel excellent
มองรถทั้งก่อนเข้า และเข้ามานั่ง Lovely สุดๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณพี่ Jimmy คร๊าาาบบบบ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,583
เหตุผลที่เจ้ามิราจ แซงชาวบ้าน เเพราะน้ำหนักตัวรถ น้อยที่สุดรึเปล่า รึเครื่องDOHCแรงจริง

...ว่าแต่ว่า จะมีคลิบในส่วนของ Swift MT ด้วยหรือเปล่าครับ?

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
  • MT Mania!!
ออกสวิฟ MT ออฟชั่นเต็มตัวท๊อปมาเลยครับ จัดให้หนัก

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 417
    • อีเมล์
อ้างจาก: สมาชิกคนที่2455 ที่ วันนี้ เวลา 10:50:05
วัสดุสวิฟท์ดูดีมีเกรดจริงๆ

============================================

คิวประหลาดที่ว่าพอจะมี first impression Sylphy บ้างมั๊ยครับ
V
v
v

อ้างจาก: J!MMY ที่ วันนี้ เวลา 10:33:17
แต่ พอดีมีคิวประหลาดโผล่มา แทรกเพียบในเดือนนี้

มีสนุกกว่านั้น มาเป็นเซอร์ไพรส์ เลยละ!!
อ้างถึง


มีอะไรให้ลุ้นตื่นเต้นกันตลอดเลย............หัวใจจะวายอยู่แล้วเนี้ยะ

cuszaa

  • บุคคลทั่วไป
เสียดาย Swift M/T ไม่มี ABS ไม่งั้นได้ย้ายจาก A/T มาเอา M/T แทน

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,562
    • อีเมล์
แล้วสรุปเราได้อะไรจากเครื่องที่โตกว่า อีโคคาร์รุ่นอื่นๆ

ในเมื่อทั้งอัตราเร่ง และความประหยัด ไม่หนี มิราจเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
ได้คำตอบมา 1 รุ่นละ ที่คุณจิมมี่ว่า อยากได้
รอว่าคันเซอร์ไพรส์คือรุ่นไหนต่อไป

wiszard

  • บุคคลทั่วไป
โอ้วว เพิ่งเห็นรูปเกียร์ธรรมดาที่นี่เป็นที่แรกเลย สวยดีแหะ
ยังไงก็รอได้ครับผม (ของดีย่อมมาทีหลัง หุหุ)

ขอบคุณพี่จิมครับ ที่เอาน้ำจิ้มมาให้ชมกัน อุตส่าห์เป็นห่วงผู้บริโภคอย่างเราๆ ด้วยแน่ะ

sornrevo

  • บุคคลทั่วไป
ดูเหมือน มิราจMT จะขับมันส์สุด

ton_lek

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณมากครับรออ่านตัวเต็มครับ  ;)

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,014
วัสดุสวิฟท์ดูดีมีเกรดจริงๆ

============================================

คิวประหลาดที่ว่าพอจะมี first impression Sylphy บ้างมั๊ยครับ
V
v
v

แต่ พอดีมีคิวประหลาดโผล่มา แทรกเพียบในเดือนนี้

มีสนุกกว่านั้น มาเป็นเซอร์ไพรส์ เลยละ!!

สงสัยได้ Full review เจ้าแรกในไทยยย  ;D ;D ;D ;D

ข้าวตูรอรีวิวตัวนี้อยู่นะ


ผมก็รอดูรีวิวเหมือนข้าวตูเลยครับ  ;D แต่ สวิฟท์ น่าใช้มากจริงนะครับเนี้ย

รอลุ้นคันนี้ด้วยครับ  ;D
อีกไม่กี่วันก็เปิดตัวละ จะได้เปรียบเทียบกับโฟกัส  ;D

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
ขอบคุณครับ

การทำน้ำหนักให้เหลือแปดร้อยกว่ากิโลของ มิราจ ทำให้เกิดสิ่งที่คาดไม่ถึงหลายอย่างเลย

แรงม้าน้อยกว่า 13 ตัว

แต่ 0-100 เร็วกว่า

80-120 ก็ยังเร็วกว่า

ความเร็วสูงสุดก็ยังทำได้สูงกว่า

และอัตราสิ้นเปลืองก็ยังทำได้ดีกว่าใคร


ปล. ABS EBD SRS น่าจะมาตอนไมเนอร์ล่ะ


Dr.Pop

  • บุคคลทั่วไป
อยากได้ swift mt

ออฟไลน์ armyfst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
น่าสนใจมาก

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
ยกเฉพาะตัวเลข Swift 1.2 A/T

0-100 มี 14.74วิ
80-120
ถ้าเกียร์ D มี 11.63วิ ถ้า S มี 10.87วิ ถ้า L มี 10.15 วิ

ผมเอาตัวเลขพวกนี้ไปเช็คกับข้อมูลที่เคยบันทึกมาตั้งแต่ปี 2009 ของเว็บเราน่ะนะ
พบว่า...
0-100 ของมัน..อืดนะเมื่อเทียบกับรถทั้งหมด แต่..ก็เร็วกว่า Kia Soul 1.6 (15.2) Mazda 3 1.6 เก่า (14.82) และไล่ SX4  (14.47) กับ Impreza 1.5i 5m/t (14.4) ติด

ส่วน 80-120 เร็วกว่า 3 เก่า 1.6 (12.37วิ) ไล่เลี่ย Suzuki SX4 (11.87) Mazda 2 A/T Sedan (11.8)
แต่ถ้าเล่นกันเต็มๆ แล้วดึง L  ...เอ่อ.เร็วกว่า Skoda Yeti ที่ใส่เกียร์ Dแล้วคิกดาวน์ (10.44) แต่ถ้า Yeti เล่นเกียร์บ้าง..ก็บ๊ายบาย


- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
ทำท่อ กรอง จูนกล่อง สเตปเบื้องต้นๆ
อาจจะไล่รถ 1.5 ได้สบายๆ ต้นอาจจะโดนมาสด้า2 แต่กลางเริ่มแซง และปลายแซงหายไปเลย

FatDream

  • บุคคลทั่วไป
รอ รีวิว ของพี่จิมมี่อยู่

ถึงจะตัดสินใจ จะถอน หรือไม่ถอนจอง Swift MT

เครียดมากตรงตัด ABS EBD เนี่ยแหละ

เอาคืนมาน้าาาาาา

nekoyaki

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ  :D

ท่าทางผมจะได้อ่าน Full review ก่อนได้รถซะแล้ว  ;D

ออฟไลน์ Adamas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
ขอบคุณพี่จิมมี่ครับ  เเละขอถามเพิ่มเติมนิดนึง

คือผมได้ไปลองขับตัวนี้มาเเล้ว(ราว 60โล)
ขอถามว่า
1. เบครของ MT นี่เค้าทำอะไรมาเพิ่มหรือป่าวครับผมรู้สึกว่าเบครมันแอบดีกว่า AT
2. รอบเครื่องอ่ะคับผมจำได้ตอนขับรู้สึก AT ความเร็วร้อยขึ้นไป รอบมันต่ำกว่า MT ไหง MT ประหยัดกว่าครับ
3. ช่วงล่างมันเเข็งขึ้นไหมครับ(จำตอนขับ AT ไม่ได้)

ขอบคุณคับ
คนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จะต้องทำงานให้คนที่มีเป้าหมายไปตลอดชีวิต

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
ขอบคุณพี่จิมมี่ครับ  เเละขอถามเพิ่มเติมนิดนึง

คือผมได้ไปลองขับตัวนี้มาเเล้ว(ราว 60โล)
ขอถามว่า
1. เบครของ MT นี่เค้าทำอะไรมาเพิ่มหรือป่าวครับผมรู้สึกว่าเบครมันแอบดีกว่า AT
2. รอบเครื่องอ่ะคับผมจำได้ตอนขับรู้สึก AT ความเร็วร้อยขึ้นไป รอบมันต่ำกว่า MT ไหง MT ประหยัดกว่าครับ
3. ช่วงล่างมันเเข็งขึ้นไหมครับ(จำตอนขับ AT ไม่ได้)

ขอบคุณคับ

1. เพราะ MT มี Engine Brake มากกว่า CVT

2. โดยรวม MT ประหยัดกว่าเพราะ AT มีการสูญเสียกำลังมากกว่า ครับ

แต่ถ้าวิ่งทางไกลยาวๆ โดยเกียร์ AT ทำการ Lock Up แล้ว พอๆกัน

รอบเครื่องสูงกว่าไม่ได้แปลว่าหัวฉีดจ่ายน้ำมันเยอะกว่านะครับ

ระหว่าง ใส่เกียร์ N เร่งเครื่อง 3000 รอบ

ใส่เกียร์ D วิ่งทางราบ  ที่รอบเครื่อง 3000 รอบ

และ ใส่เกียร์ D วิ่งขึ้นเขา ที่รอบเครื่อง 3000 รอบ

รอบเครื่อง 3000 เท่ากัน แต่กินน้ำมันต่างกันนะ


ส่วนที่ว่าทำไม MT ต้องทดสูงกว่า

เพราะ MT มีความจำเป็นต้องทดเกียร์ 1 ให้สูง เพื่อให้ออกตัวได้

ถ้าทดเกียร์ 1 เท่า AT คงต้องเปลี่ยนคลัชกันปีละหลายรอบ

ดังนั้นเกียร์ถัดไปก็ต้องทดสูงกว่าตามๆกันไป

ถ้าเกียร์ 1 ทดสูงแบบ MT ปรกติ แต่เกียร์ 5 ทดต่ำเหมือน AT   ช่องว่างแต่ละเกียร์จะห่างกันมากจนการส่งต่อกำลังแต่ละเกียร์ไม่ต่อเนื่องกัน

สมมติว่าขับเกียร์ 5 MTทดต่ำ ที่ 100  รอบเครื่อง  2000  หน่อยๆ อยากจะแซงด้วยเกียร์ 5 กดคันเร่งลงไป ก็จะพบกับความอืดเป็นเรือเกลือกันเลยทีเดียว

ครั้นเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ 4 เพื่อเรียกกำลัง ด้วอัตราทดที่ห่างกันมาก รอบเครื่องก็ตวัดแว๊ดขึ้นไปสูงลิบรถกระตุกหัวทิ่มหัวตำกันไป

ถ้าจะทดเกียร์สุดท้ายให้ต่ำเท่า AT โดยที่เกียร์ 1 ยังออกตัวไม่ดับ คงต้องเพิ่มเกียร์เข้าไปอีกซัก 2 เกียร์

เพื่อรักษาระยะชิดของอัตราทดเกียร์ไว้ ให้การส่งต่อกำลังแต่ละเกียร์ต่อเนื่อง

แต่ถึงยังไงก็ตามเมื่อเกียร์สุดท้ายทดต่ำมากๆ มันจะอืดไม่มีแรงเวลาเร่งแซง เมื่อจะแซงก็ต้องเปลี่ยนเกียร์ลงทุกครั้ง

ซึ่งคนขับโดยส่วนใหญ่คงไม่แฮปปี้

และอาจเกิดอุบัติเหตุได้เนื่องจากแซงไม่พ้น

3. ยังไม่เคยไปลองขับเลย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ช่วงล่าง MT เหมือน CVT
แต่คุรอาจรู้สึกว่ามันนุ่มขึ้น นิ่มขึ้น เพราะแก้มยางที่หนาขึ้นด้วยส่วนหนึ่งครับ

ออฟไลน์ comet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ รอswift GA AT ใจจะขาดแล้ว

rjhar

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับพี่จิมมี่  จะรออ่านนะครับ  แต่ผมเปลี่ยนใจมาเอา CVT เหมือนเดิมแล้ว (ได้รถเดือนหน้า itoa ถ.เพชรบุรี) เพราะ MT ไม่มี ABS นี่แหละ

ออฟไลน์ Adamas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
ขอบคุณครับ กระจ่างเเหล่ะ :)
คนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จะต้องทำงานให้คนที่มีเป้าหมายไปตลอดชีวิต

np72

  • บุคคลทั่วไป
เสียดายซื้อ CVT ไปก่อน :( น่าจะรอ abs ผมไม่ค่อยสนใจ

shintake

  • บุคคลทั่วไป
ที่ มิราจ  แรง และ ประหยัด ที่สุด คงเป็นเพราะ

มีน้ำหนัก เบากว่า คันอื่น ร่วม 100 กิโล  และ ออกแบบให้ ลู่ลม

ถ้า สลับบอดี้กัน   ตัว เครื่องยนต์ของสวิฟต์  คง จะแรงและประหยัดที่สุด นะ ผมว่า

แต่ตอนนี้คงต้องยกให้มิราจ อิอิ  ซื้อมาคุ้มจริงๆ

มิราจ พอขับๆ ไป พ้นรัน อิน  ไม่รูทำไม นะรอบความเร็วสูง มันนิ่ง และ เงียบลง กว่าตอนแรกๆเยอะเลยนะ  ไม่รู้ัทำไมเหมือนกัน

ของผม เข้าศูนย์ แค่ 2 ครั้งเอง (1000โล กับ เกจน้ำมัน) ตัวทอป เดิมๆ รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงเยอะมาก