ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : รีวิว Chevrolet COLORADO 6 รุ่นใน 1 รีวิว //  (อ่าน 23005 ครั้ง)

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
สุดยอดเลยพี่จิมมี่ เขียนรีวิวเจ้านี้ถึง6แบบ ข้าขอคารวะเลยนะลวกเพี่ย!!!!! 555555
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ tum07

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
  • วิศวไฟฟ้า ที่เพิ่งพบว่าเครื่องยนต์มันช่างน่าหลงไหล
ใช้เวลาพอสมควรเลยครับ สำหรับการอ่านรีวิวนี้ และขอนับถือคุณ J!MMY ที่ต้องใช้เวลานานกว่านั้นมากๆในการทำทุกๆรีวิวขึ้นมา...ขอบคุณครับ
คงหาอ่านที่ไหนไม่ได้ง่ายๆ กับปฐมบทของ Chevy Truck ทำให้ได้รู้ซึ้ง และภูมิใจไปกับประวัติอันยาวนานของรถแบรนด์นี้
ผมใช้โคโลราโด โฉมแรก ปี 2005 น่ะครับ นี่ก็ไปจองโซนิค ให้แฟนแล้ว(และยังคงรออ่านรีวิวฉบับเต็มของเจ้าโซนิคสุดหล่ออยู่นะครับ)
ขอบคุณอีกครั้งครับ ดีใจที่เมืองไทยมีเว็บดีๆอย่างนี้ อนุญาตให้เหนื่อยได้ แต่ห้ามท้อนะ ดูแลตัวเองด้วยล่ะ จะเป็นกำลังใจให้เสมอครับ
Sonic SoMe

ออฟไลน์ Armo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ละเอียดมากกกกกก ก ไก่หมดโลกครับ ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับพี่จิมมี่ ;D
ปล.เพิ่งรู้จากรีวิวนี้นี่แหละ ว่าคนนครปฐม ชอบเอาเจ้าโด้ไปโมต่อ ทั้งๆ ที่ผมก็อยู่นครปฐมแท้ๆ  :P

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

รีวิวละเอียดยิบย่อยจริงๆครับ อ่านเพลินจนเลยเวลาทำงาน

แต่คันนี้ผมว่าเชฟมาได้เกือบถูกทางแล้วล่ะ

รู้สึกดีที่เห็นรถป้ายแดงยี่ห้ออื่นมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
จัดมาซะครบและชัดเจนครับ

ออฟไลน์ tathedarknight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
เจอโคโลไปอิ่มเลยหกรุ่นรีวิวเดียว ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
เข้ามาเป็นกำลังใจให้จ้า
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
เขียนกันยาว สงสัยคุณจิมมี่ตาลายตรงอัตราทดเกียร์


เกียร์ 1 .............................4.065
เกียร์ 2 .............................2.371
เกียร์ 3 .............................1.551
เกียร์ 4 .............................1.000
เกียร์ 5 .............................1.157
เกียร์ 6 .............................0.674
เกียร์ถอยหลัง ......................3.200
อัตราทดเฟืองท้าย .................3.420

perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ inew

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
เห็น 6 คัน แล้วทดสอบทุกคัน เติมน้ำมันทุกคัน โอ...เหนื่อยแทน
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ ละเอียดมาก  ;) ;)

ออฟไลน์ MN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
ทุ่มเท จัดเต็มให้จริงๆ 

ขอบคุณนะครับ สำหรับ รีวิว

ออฟไลน์ Nisika

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ขอบคุณครับ  :-*

ออฟไลน์ karin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
เป็นสุดยอดรีวิวอีกอันหนึ่งของพี่จิมมี่เลยครับ คนรอกันเยอะจริงๆ

สำหรับ คุณ suchinna พิมพ์คำว่า ประรามาจารย์ ผิดนะครับ

ที่ถูกต้องเป็น ปรมาจารย์ ครับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ผมชักอยากจะนำเจ้า v-cross 3.0 mt ไปทดลองอัตราสินเปลือง

โดยใช้น้ำมันและเส้นทางเหมือนของ คุณ jimmy อะครับ

คิดไว้นะครับ ไม่รู้ว่าทดสอบช่วงเวลาไหนลักษณะอย่างไร จะได้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

ออฟไลน์ nspro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ขอบคุณครับคุณจิมมี่และทีมงานทุกๆคนครับ :)

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
ranger กับ bt-50
เฟียสต้ากับ M2
โฟกัส กับ M3
ทริบิว กับเอสเคป
ใช้พื้นฐานวิศวกรรมเดียวกัน แต่คนไม่ค่อยพูดถึงว่ามันเหมือนกัน(มั้งคับ)

แต่ โคโลราโด กับ ดีแมก
คนบอกว่ามันคล้ายกัน 555+

แสดงว่ามาสด้ากับฟอร์ดเค้าทำการบ้านมาดี ในส่วนการสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ตัวเอง !!

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ขอบคุณค่ะ
ในฐานะคนใช้นาวาร่าคาริเบอร์ ก็แอบดีใจนะคะที่คุณจิมมี่ชม รถนาวาร่าพอสมควร
ในแง่ของคนใช้กะบะ ผู้ผลิตก็่นาจะรู้ว่า คนส่วนใหญ่ชอบกะบะสูงๆ แต่โคโร มันไม่สูงเท่า ฟอร์ดและ BT50
โคโร นี่สูงกว่ารถเราหน่อยนึงค่ะ และถ้านาว่าทำรถสูงกว่านี้อีกยอดขายก็น่าจะดีกว่านี้อยู้นะ
ถึงแม่ว่ารถสูง ช่วงล่างมันจะไม่ค่อยดีก็ตาม

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
มันสมบูรณ์แบบที่ตัว 2.8 :o แต่ดันไปเอาตัว 2.5 มาซะงั้น :'(

ออฟไลน์ Tonchompoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
ข้อเสียที่คิดว่าควรปรับปรุงของโดสี่ประตู 2.5mt เฟืองเกีย 1,2,3 ดังค่อยๆให้รำคาญใจเล่นลักษณะเหมือนประกอบเกียผิดมาร์ค ครัชปล่อยเร็วไม่ได้เพราะจะดังเหมือนครัชไม่แน่นเสียงเหมือนเหล็กเขย่า ครัชจะใหญ่เกียจะโตอะไรไม่ว่าแต่อย่าให้ดังแบบนี้.  แล้วยังแก้ไม่หายด้วย 2 อาการเนี่ย
ช่วงล่างเทียบกะ D-maxเก่า 3.0VGS สี่ตู โคโลลาโดช่วงล่างแข็งและดีดเด่งกว่ามากคนท้องแก่นั่งแล้วมีปัญหาแน่ๆ
เสียงเครื่องเสียงครัชเสียงเกียเข้าห้องโดยสารเต็มๆไม่มีกั้ก
นึกได้เท่านี้ครับ


ผมขอเพิ่มครับ ตัวที่ผมไปดูและลองขับ รุ่นX-cab 4WD ดูเหมือนว่า ประตูมันจะมีปัญหา เหมือนมันปิดไม่ค่อยแน่น หรือว่ามันเป็นแบบนี้หว่า

รู้สึก ก๊องแก๊ง พิกล

มันเลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ผม ไม่เอา Corolado

ออฟไลน์ ryukin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ขนาดงานเขียนยังรออยู่อีกเพียบ
แต่ทุกฟูลรีวิว ของคุณจิมมี่ก็ยังจัดเต็มมากๆ
อ่านแล้วคุ้มค่าจริงๆ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
    • อีเมล์
สิ่งที่ผมชอบที่สุด กับเจ้า CoLo รุ่นนี้ คือเครื่องยนต์ครับ

เพราะใช้ Common Rail ของ Bosch นี่ล่ะครับ และไม่เพียงแค่นั้น แม้แต่ตัวรับสัญญาน วิทยุที่อยู่ด้านหลังกระจกมองหลัง ยังเป็นของ Bosch เลย

และที่น่าทึ่งกว่านั้น .... ผมไปเห็นร้านที่รับโมดิฟาย เครื่องดีเซลชื่อดังย่านรังสิต ได้ผ่าเครื่องเจ้า COLO ออกมา(ผ่ามาแต่งลงสนามนะ) พบว่า ลูกสูบ เป็นแบบ forged  ด้วยล่ะครับ

ออฟไลน์ Gaga

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ปีหน้า อาจจะได้เจอ เครื่อง DuraMax รุ่นใหม่ ปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม ก็เป็นได้

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ขอบคุณครับ งานคุณภาพเยี่ยมเหมือนเดิม
(ดีกว่าอ่านนิตยสารรถบางเล่มซะอีกครับ)

และยังรอ BT-50 Pro ด้วยนะครับ


ออฟไลน์ lovehome

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณ คุณ J!immy ครับ ครบถ้วนสมบูรณ์แบบมากครับผม หาอ่านที่ไหนไม่ได้หรอกครับ ตรงไปตรงมาดีมากๆ ครับ

แต่ว่า Colorado ก็กินน้ำมันไม่ใช่ย่อยเหมือนกันนะครับ  ผมนึกว่าระดับนี้น่าจะได้สัก 14 Up ครับผม แต่ยิ่งทำเครื่องใหม่แต่แรงความประหยัดหายไปเลยครับ ผมว่าเป็นที่น่าเสียดายครับ ยุคน้ำมันแพง ความแรงน้อยหน่อยก็ได้ แต่ขอประหยัดมากๆ ครับ ยังไงผมว่ายังยืนยันความประหยัดมากกว่าความแรงครับ
 :)

ออฟไลน์ boyzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
  • เทพเจ้าก็คือคนธรรมดาแต่ทำในสิ่งที่คนธรรมดาทำไม่ได้
ขอบคุณครับสำหรับงานคุณภาพอีกชิ้น
คุ้มค่าที่รออ่านครับ ข้อมูลแน่นมากๆๆ

ปล.ดูแลสุขภาพบ้างนะครับ พี่จิม

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ขอบคุณคุณ J!MMY มากครับ
รีวิวนัดเดียว  ได้นกหลายตัวเลย
แถมยังเป็นมหากาพย์รีวิว อีกด้วย
เนื้อหาสะใจ มหาศาลเหมือนเดิมครับ

ความคิดเห็น:

รถล็อคเองนี่เคยเจอครับ ยังไม่ขยับรถเลยล็อคซะงั้น เซ็งเป็ดโดยแท้  :'(
เลยติดเป็นนิสัยติดเครื่องไว้ ต้องแง้มกระจกไว้เผื่อเสมอ

ผมว่าหน้าปัดดูสวยดีนะครับ มีช่องเก็บพระเครื่องเสียด้วย
เครื่องเสียงก็โอเคอีกแน่ะ

เจ้า X-CAB 2.8 M/T 4X2 LTZ ดูจะน่าสนมากๆทั้งอัตราเร่งและิอัตราสิ้นเปลือง

ถ้าดูจากระบบผสานช่วงล่างและเบรกที่รถคันนี้มีมาให้เยอะมากสุดๆๆ
ESP /TCS /ABS /EBD /PBA /HBA /HBFA /CBC (อย่างเยอะอ่ะ!!!)
เจ้านี้ยังมี Feeling เบรกที่อยู่แถวหน้าของรถกะบะอีกต่างหาก
จุดเด่น จุดแข็งของเจ้านี่เลยล่ะ

นอกจากเนื้อหาที่จัดแน่นจัดเต็ม ตามแบบฉบับ Headlight Mag มีมาตลอดแล้ว
ที่ผมชอบมากๆอีกอย่างคือ หัวข้อ " เปรียบเทียบกับคู่แข่ง " ครับ ผมว่าเด็ดจริงๆ

ปล.
การทดสอบอัตราสิ้นเปลือง
6 คัน 6 ชั่วโมง สำหรับรุ่นนี้
อยากใ้ช้คำว่า " สุดยอดมาก " ครับ

ขอบคุณคุณJ!MMY อีกครั้งครับ
ยังไงดูแลสุขภาพมากๆด้วยครับ
หวัดดีครับ

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
จัดเต็มจัดหนักสมกับเป็นรีวิวกระบะ 100 ปี จริงๆ

ปีนี้งานหนักจริงๆคุณจิมมี่

ออฟไลน์ Scarecrowman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
ขอบคุณครับ รายละเอียดเยอะมาก ได้ความรู้เยอะเลย อ่านเพลินเลยครับ ;D

ออฟไลน์ Supermax

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
มีตกหล่นครับพี่จิมมี่

ถ้าต้องการรถกระบะ ที่สร้างภาพลักษณ์ให้คุณดู Tough แกร่งมาแต่กำเนิด เป็นคนที่มีความอดทน
สูงมากที่สุดในจักรวาล อดทนได้ตั้งแต่การรอคอยรถว่าเมื่อไหร่จะประกอบเสร็จ รอคอยการส่งรถ
รอคอยการแก้ปัญหา หากเจอรถมี Defect รอคอยว่าเมื่อไหร่ จะมีใครมารช่วยแก้ปัญหาให้คุณ
หลังจากส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้วหลายเดือน รอคอยว่าเมื่อไหร่จะเจอปัญหาไม่สบอารมณื ที่มัก
ไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวรถ แต่มักเกิดขึ้นจากคนที่ให้บริการคุณ ยอมรอคอยทั้งหมดนี้ เพื่อแลกกับ
รถกระบะที่ดีที่สุดคันหนึ่งเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา เดินเข้าโชว์รูม Ford แล้วเซ็นใบจอง เจ้า
Ranger ใหม่ ไปซะ


ตกตัวการันต์ไปครับพี่จิมมี่ คำว่าอารมณ์ครับ

และอีกบทหนึ่งครับตรง เสียงก่นด่าของลูกค้าในด้านบริการหลังการขาย เป็น เสียงบ่นด่า ใช่ไหมครับ พอดีอ่านแล้วงงครับ
ช่วยแก้ไขให้ด้วยนะครับ

 เป้าหมายที่ผมอยากเห็นคือ

1. เสียงก่นด่าของลูกค้าในด้านบริการหลังการขาย การเคลม และการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า น้อยลงกว่านี้

หากผมกล่าวผิดพลาดประการใดต้องความกรุณาด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ พี่จิมมี่  เป็นสุดยอดขอประรามาจารย์ รีวิวที่ดีที่สุดใน 3 โลก

เสียง ก่นด่า ถูกแล้วครับ
ปรมาจารย์ เขียนแบบนี้ครับ ..

ออฟไลน์ Hansa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับสำหรับความทุ่มเทเสียสละเวลา แรงกายและแรงใจ