ผู้เขียน หัวข้อ: ขออัญเชิญชาว วอลโว่ เข้ามาหน่อยครับ ....(ถามเกี่ยวกับรถแต่ละรุ่น)  (อ่าน 39687 ครั้ง)

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
ช่วงนี้รู้สึกสะดุดตากับ แบนรด์นี้มาก และเมื่อได้ดูไปดูมาก็พบว่ามันไม่ธรรมดาอย่างที่คิดแล้วผมก็มั่นใจกับความปลอดภัย
ของแบรนด์นี้เพราะเป็นจุดขายแต่จุดเสียของมันก็ได้ยินมาหลายต่อหลายปากว่าซ่อมทีมี6หลัก...จริงหรือ....
อ้อ! ลืมบอกไป อีกจุดที่ทำให้น่าใช้เพราะราคามือ2ที่น่าจับจองมาก
แต่ยังหรอกครับเอาไว้ก่อน...อิอิ

ที่อยากให้ช่วยคือช่วยบอกรายละเอียดคร่าวๆของรถแต่ละข้อหน่อยคราบ(แบบว่ารีวิวสั้นๆ)

1.ไอตัวนี้แหละครับที่ทำให้ผมเหลียวมามองมันคือการเอาgltมาแต่งเติมใช่ไหมครับ
แล้วเป็นเทอร์โบอย่างนี้แ_กมากไหมครับ
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=I16090134&row=2
2.เป็นโมเดลสุดท้ายของข้อ1ใช่ไหมครับ(ผมเรียกว่าเหลี่ยมรุ่นสุดท้าย)
แล้วต่างกับข้อ1อย่างไร
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=H28090419&row=2
2.1แล้วโฉมt5นี่คือเครื่อง5สูบใช่ไหมครับ
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=I16090388&row=2
3.นี่ตัวเล็กสุดของค่ายใช่ไหมครับ
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=H08081607&row=2
4.รุ่นนี้classicน่าดูและคงจะแข็งน่าดู
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=D24090372&row=2
5.อันนี้นี่คงมีไม่กี่คันในไทยมั้ง
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=G03090486&row=2

อันนี้ถามรวมๆนะครับ
1.ในแต่ละข้อที่ให้มาตัวไหนจุกจิกเป็นอย่างไร(เรียงจากมากไปหาน้อย)
2.เป็นพี่ๆชาววอลโว่จะแนะนำตัวไหนครับ(เอานอกเหนือจากนี่ก็ได้)
3.แล้วเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมันเป็นอย่างไรครับ
4.แล้วซ่อมที6หลักนี่จริงหรือ
5.ก็ขอขอบพระคุณล่วงหน้าที่เข้ามาอ่านและเข้ามาตอบกันนะครับ :)

ปล.อยากจะบอกว่าวอลโว่เหมาะแก่การทำเป็นรถเรียกค่าไถ่มากเพราะเคยนั่ง940แล้วหาที่เปิดประตูไม่เจอเพราะนึกว่า
swicthกระจกแต่งงว่าทำไมมี2อันและด้วยsenseจึงรู้ตัวไม่เหมือนน้องผมวันนั้นหน้าแตกเลยหาไม่เจอจนลนลาน 555+
แต่เพื่อนพ่อผมคนนั้นเขามาขับ benz ก็ดันหาเบรคมือไม่เจองานนั้นมีลนเหมือนกัน 555 อีกที

เครดิตรูปภาพ one2car.com
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ถ้าคลับของ Volvo ลองเข้า google แล้วพิมพ์ volvomania ดูนะครับถ้าจำไม่ผิด

ส่วนเรื่องค่าซ่อมก็ เคยเจอมา 5หลักนะครับเป็นอย่างต่ำ 6 หลักยังไม่เคย

เคยหลักพันครั้งเดียว ไฟตรงหน้าปัดบอกเลขไมล์ขาด ค่าหลอดไฟ100 ค่าแรง1000 ซ่อมครั้งนี้นี่จุกจริงๆครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ artart

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
คันที่ หนึ่ง น่าจะเป็นรุ่นพิเศษเรียกว่ารุ่น SI ครับ แต่งภายนอกเหมือน t5r สีพิเศษ ล้อเป็นรุ่น titan ขอบสิบเจ็ดครับ แต่ที่แตกต่างจาก T5 คือเป็นเครื่องยนต์ไม่มีเทอร์โบครับ  วอลโว่ 850 S70 v70 เป็นเครื่องห้าสูบหมดเลยครับ ต่างกันที่มีเทอร์โบไม่มีเทอร์โบ เทอร์โบกำลังอัดต่ำ light pressure turbo กับ High pressure turbo ครับ รุ่นพิเศษของตระกูลนี้ น่าจะเป็น 850 t5r กับ 850R ครับ
วอลโว่รุ่นอื่นที่น่าแนะนำน่าจะเป็นตระกูล 940 ครับ อึดทนมากแต่กินน้ำมันครับ สามารถนำไปวางเครื่อง JZ ได้สบายครับ ข้ออื่นผมไม่มั่นใจครับ ยังไงลองเข้าเว็บวอลโว่มาเนี่ย แบบคุณ boykung แนะนำดูครับ ส่วนค่าซ่อมไม่น่าถึงหกหลักครับ ถ้าซ่อมแซมทั่วไปครับ เช่นยกเกียร์ประมาณ 3 หมื่นบาทครับ ประมาณนี้ ถ้าเครื่องพังจริงๆ ที่เชียงกงพอมีอะไหล่ครับ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะครับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
เคยนั่งแต่ 2, 7 และ 9 ครับ ของคนอื่นทั้งน้าน..

2XX เป็นรถที่นั่งสบาย ทัศวิสัยดูโปร่งกว่า W123 อืดเป็นปกติ กินน้ำมันไม่ต่างจากรถยุโรปสมัยนั้นเท่าไหร่
รุ่น GLT ในเมืองก็ 6-7 โล/ลิตร เพื่อนบ่นว่ากินไปหน่อยก็เลยติดแก๊สเรียบร้อย

7XX เคยสัมผัสผ่านๆ วัสดุการประกอบเนี้ยบขึ้นกว่า 2XX เบาะนั่งกว้างขึ้น เบาะตัวใหญ่เกือบเท่า Citroen CX เลย
ช่วงล่างดีกว่าที่คาด ทั้งๆที่เป็นคานแข็ง(รุ่นธรรมดา)

9XX เคยนั่งตัว GL และ GLT วัสดุดูดีขึ้นจาก 7XX เบาะนั่งสบายกว่าเดิมนิดๆ การเก็บเสียงทำได้ดีขึ้นมาก ช่วงล่างไม่โคลงไม่ยวบ แต่โยนสุดยอดตามสไตล์คานแข็ง อะไหล่แพงบางชิ้น หาไม่ยาก ทางที่ดีมี Manual ไว้สักเล่ม ซ่อมเองดีกว่าเพราะค่าแรงแพง

สไตล์วอลโว่ยุคเก่าๆคือ เครื่องทน มีปัญหาระบบไฟฟ้ากันบ้าง อะไหล่แท้แพงพอๆกะบีเอ็ม เบาะนั่งสบายกว่ารถยุ่นมากๆ
อัตราเร่งไม่ไหว ถ้า 940 GLT ค่อยสนุกหน่อย กินน้ำมันเกินสมรรถนะ แข็งแรงทนทาน หาคันที่ผุยาก

รถทุกคัน ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ตามระยะทาง ผมว่ารวนยากครับ ถ้าเล่นใช้แบบเสียแล้วค่อยเปลี่ยน มันจะรวนและจุกจิกครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
1. เอารุ่น GLT มาแต่งเพิ่มครับ แต่ไม่มี turbo
2. ถูกต้องครับ เป็นตัวสุดท้าย
2.1 ถ้าจำไม่ผิด S70 คันในข้อนี้จะมีแรงม้าเยอะกว่าข้อ 2 นะครับ
โดยคันในข้อ 2.1 เปลี่ยนล้อมา ซึ่งของเดิมจะเป็นขอบ 16 ก้านใบพัด


ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
850 S70 V70 (ที่มันวิวัฒนาการมาจาก 850 อะครับ) ใช้เครื่อง 5 สูบหมดครับ

โดย 850 จะมีรุ่นหลัก ๆ คือ GLE, GLT, TURBO, T-5, T-5R, SI

จำได้ว่า ช่วงแรก ๆ ปี 94 จะมีแค่รุ่น GLE กับ TURBO ขายครับ ที่ไฟท้ายยังเป็นๆ ไฟสีส้มอยู่อะครับ

หลัง ๆ มาก็เปลี่ยนไฟท้าย และเปลี่ยนชื่อของรุ่นย่อย ๆ อะครับ เปลี่ยน TURBO เป็นรุ่น GLT และก็เป็นรุ่น T-5 บ้าง

GLE เป็นรุ่น ถูกสุด option น้อยสุด ให้เบาะผ้าสลับหนังมั้งนะ ส่วนรุ่นพวก TURBO GLT T-5 ก็จะเพิ่ม option มา และใส่ TURBO
แบบ Light pressure ในรุ่น GLT กับ High pressure ในรุ่น TURBO กับ T-5

พอช่วงปลาย ๆ ตลาด (ปี 98) ก็ผลิตรุ่นโล๊ะสต๊อคสุดท้ายมา คือรุ่น SI ครับ (ตอนนั้นก็ขาย S70 กับ V70 ควบคู่ไปด้วย)

T-5R ก็จะเป็นตัวสีเหลืองอะครับ มีจำนวนน้อย และเครื่องแรงมาก ๆ เป็นรถในฝันของใครหลาย ๆ คน

รู้สึกว่า เรื่องของเครื่องยนต์ ในระหว่างปี 850 ก็มีการปรับปรุงบ้างครับ

รุ่น S70 และ V70 มี 3 รุ่นหลัก ๆ ครับ คือ 2.3, 2.3T, T-5 (เปิดตัวตอนปี 97 มั้งครับ)
2.3 เป็นเครื่องธรรมดา
2.3T เป็นเครื่อง light pressure turbo
T-5 เป็นเครื่อง high pressure turbo

และที่เมืองนอก ก็จะมีสัญลักษณ์ R เป็นการบอกว่า ตรูแรงงง!!!

พอช่วงปี 2000 S70 กับ V70 เหมือนมีการปรับเครื่องยนต์ครั้งใหญ่
เหลือแค่เครื่อง 2.3T แบบเดียวอะครับ


volvo 460 และ 440 เป็นตัวเล็กสุดของค่าย ถูกต้องแล้วล่ะครับ พัฒนาเครื่องยนต์ร่วมกับ Renault
เหมือนว่า ระบบจุกจิกมาก และเป็นตัวที่ทำให้ volvo เสื่อมเสียชื่อเสียงครับ
(มี บ.นำเข้า เอารถรุ่นนี้มาขาย สักพัก ขายดี volvo ก็เอามาขายเอง แต่รถที่ บ.นำเข้า เอาเข้ามาค่อนข้างจุกจิก
และ volvo ก็ไม่รับซ่อมอีก) ที่จริง ทั้ง 2 รุ่นนี้ ถือว่า ปีเก่ามากแล้วครับสำหรับเมืองนอก ก่อนที่จะนำมาขายในไทย
ทางด้านเครื่องยนต์ เป็น 2.0 ครับ ขับเคลื่อนล้อหน้า วางขวาง รหัส B20F(น่าจะพัฒนาร่วมกับ Renault R21)
108 แรงม้า ที่ 5200 รตน. และ แรงบิด 165Nm ที่ 3500 รตน.
รถค่อนข้างเล็กครับ ขณะที่ volvo เป็นผู้ขายนั้น ก็มี 3 รุ่นย่อย คือ
460 GLE  เบาะผ้า option ถูกสุด ล้อกระทะ ไม่มีเหล็กกันโคลงหลัง
               ไม่มีไฟอ่านหนังสือในห้องโดยสาร ไม่มีไฟตัดหมอกหน้า และไม่มี ไฟเตือนประตูปิดไม่สนิท (รุ่นสูงกว่ามี)
460 GLT เบาะผ้าสลับหนัง ล้อ แม็กซ์ มีเหล็กกันโคลงหลัง
440 GLT เบาะผ้าสลับหนัง ล้อ แม็กซ์ มีเหล็กกันโคลงหลัง
รู้สึกว่า option ของ GLE และ GLT ต่างกันบ้าง แต่เครื่องยนต์เหมือนกันครับ

ส่วนรุ่น 480 ก็เป็นรุ่น 2 ประตูของ 440 กับ 460 เครื่องยนต์น่าจะเหมือนกันครับ และน่าจะเป็นรถนำเข้าด้วย
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
ผมเคยใช้850turbo estateอยู่8ปี
รวมค่าฃ่อมซื้อjazzตัวท็อปได้คันนึงล่ะครับ

ยังเข็ดยี่ห้อนี้จนถึงทุกวันนี้

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
เห็นชื่อหัวข้อแล้ว ชื่นใจ เผื่อจะมีสาวกเพิ่ม

สำหรับ คันแรก
850 SI แน่ เป็นรถ 850 ปีท้ายๆ(1998) โดยนำ GLT มาแต่งเพิ่มอย่างที่พี่ๆ คนอื่นเค้าว่ากัน
อุปกรณ์ภายนอกมีดังนี้
1.ล้อแม็ก TITAN 17" (หล่อๆ)
2.กันชนหน้า ทรง T5R จะมีไฟตัดหมอกและลิ้นยื่นมาเห็นได้ชัด
3.สปอย์เลอทรงศูนย์

ส่วนภายในถ้าสังเกตดีๆ วิทยุที่ติดมา จะพบได้ในวอลโว่ปีใหม่ๆ ตั้งแต่ 1996-
ถ้าก่อนนั้นจะเป็นแบบนี้
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=L120818010&row=2

คันที่ 2 ช่ายครับ ขายจนถึง 2001
แต่ 2.1 นี่ผมว่าไม่ใช่ T5 แน่ๆ
เพราะ T5 ในบ้านเราจะมีแค่ปี 1997-1998

เจ้า VOLVO V/S 70  ออกจำหน่ายตั้งแต่ปี 1997 จนถึงปี 2000 แต่บ้านเรามีถึง ปี 2001 ซึ่งก็คือรถรุ่นปี 2000 ที่จดทะเบียนปี 2001 นั่นเอง เพราะรุ่นนี้หมดสายการผลิตในปี 2000 ครับผม สำหรับเจ้า V/s 70 ตัวนี้แบ่งเป็นรุ่นต่างๆคือ
      1. V/s 70 2.3 ธรรมดา ปี 97 - 98 ไม่มีเทอร์โบ เครื่องยนต์ 5 สูบ รหัส B5234S ความจุ 2319 ซีซี มีแรงม้า 163 แรงม้าที่ 6200 รอบ/นาที แรงบิด 210 Nm.ที่ 3300 รอบ/นาที

เช่น http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=C16090241&row=2

      2. V/s 70 T5 ปี 97 - 98 High Pressure Turbo เครื่องยนต์ 5 สูบ รหัส B5234T2 ความจุ 2319 ซีซี มีแรงม้า 218 แรงม้าที่ 5100 รอบ/นาที แรงบิด 300 Nm.ที่ 2000 - 5100 รอบ/นาที
แนบรูปมาครับ
สังเกตหน้าตาเครื่องเหมือน ตัว 2.3 ธรรมดา แต่ตรงกล่องกรองอากาศ จะมี อักษร TURBO ซึ่งบ่งบอกว่า ตูมีหอย แรงดันสูงน่ะ อิๆ

      3. V/s 70 2.3T ปี 99 - 01 Low Pressure Turbo เครื่องยนต์ 5 สูบ รหัส B5234T7 ความจุ 2319 ซีซี มีแรงม้า 193 แรงม้าที่ 5400 รอบ/นาที แรงบิด 270 Nm.ที่ 1800 - 4800 รอบ/นาที ( ตัวนี้จะมี 2 เวอร์ชั่นนะครับ เวอร์ชั่นแรก ปี 99 จะเป็นเครื่องตัวเก่า หน้าตาเหมือนเครื่อง 850 เลย ยังใช้สายคันเร่งอยู่ ส่วนเวอร์ชั่น2 จะเป็นเครื่องตัวใหม่ ออกปี 00 - 01 เป็นลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าแล้ว)

เช่น http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=H28090419&row=2

       สำหรับข้อดี - ข้อเสีย และการใช้งาน ตลอดจนการบำรุงรักษา ก็ใกล้เคียงกันนะครับ อะไหล่ไม่แพง เพราะใช้ร่วมกับ 850 ยกเว้นรุ่นปีใหม่ๆ( 00 - 01 )ที่ใช้ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าแทนสายคันเร่ง เจ้าตัวนี้ก็ซ่อมบำรุงสูงกว่าเครื่องตัวเก่านิดหน่อยครับ ลำพังเจ้าลิ้นปีกผีเสื้อเสียทีนี่ก็มี 26,000 สำหรับค่าตัวลิ้นปีกฯครับ ค่าลงซอฟแวร์อีก 3,000 ครับผม สำหรับระบบช่วงล่างโดยรวมดูแลไม่ยากครับ อะไหล่ต่างๆกว่า 95% ใช้เหมือนของ 850 ครับ มีให้เลือกทั้งของใหม่แท้ๆ ของใหม่เทียบแท้ หรือของมือ2จากเชียงกง ครับ

ถ้าเป็นพวกเครื่อง 2.4 2.5 รถเหล่านี้ไม่ได้ขายโดย volvo ไทยครับ
เป็นการ order จากนอก เช่น
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=H14090132&row=2
เป็น v 70 1998 แต่เครื่อง 2.5 NA ซึ่งไม่ีในบ้านเรา และหน้าตาเครื่องก็ไม่ได้เหมือน 2.3 เลย คนล่ะฝา

ข้อมูลจาก พี่กวาง volvoperformance

ดังนั้น 2.1 ผมจึงคิดว่าเอาตรา T5 มาแปะ
และใส่สปอยเลอ เข้าไปที่ฝาท้าย
โดยเครื่องไม่ใช่ T5 แต่อย่างใด

ส่วน3. ช่ายครับ โดยแชร์เครื่อง ranault มี 440 ท้ายจะลาดเปิดฝาท้ายแบบ hatchback
460 ตามลิงข้างบนครับ เป็นเก๋ง 4 ประตู
และก่อนหน้านั้นก็คือ เจ้า 480 คันที่ 5 ในลิง
เป็น บรรพบุรษ ของ C30 นั่นแอง

พอหมดยุคตระกูล 400

วอลโว่เปิดศักราชใหม่ด้วยตระกูล 40 แทน
ในปี 1996
ออกแบบได้ปราดเปรียว ลบเหลี่ยมมุมไปเยอะ
มี 2 รุ่น คือ s40 v40 เก๋ง และ แวน ตามลำดับ
โดยแชร์ กับ mitsubishi carisma

อะไหล่ที่ พอแชร์กันได้ก็มีพวก ยางรองแท่นเครื่อง บุชช่วงล่างต่างๆ
แปลงโช้ค อีโว ใส่ได้
แต่เครื่องยนต์ วอลโซ่ทำเองแชร์ไมไ่ด้

http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=I04092126&row=2
s40 แต่งนิดหน่อย ก็สวยแล้วครับ

มีอะไรเพิ่มเติมเชิญ www.volvomania.com www.volvoperformance.net
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2009, 09:41:05 โดย volvolover »
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
ข้างบนตอบกันไปหมดแล้วครับ

850 และ s70 ทุกอนุกรมที่ขายในไทยใช้เครื่อง 5 สูบ 20 วาลว์หมดครับ 850 ก็จะแบ่งเป็นรุ่นธรรมดากับรุ่นเทอร์โบ
t5 คือรุ่น turbo ที่ปรับบูสต์ขึ้นไปอีก และปรับ aeropart ใหม่ คล้ายรุ่น si ที่เห็นน่ะครับ แต่ si แต่งตัวอย่างเดียว ไม่ได้แต่งเครื่อง
ถ้าเป็นรุ่นเล็กก็จะเรียก t4 ครับ สำหรับเจ้า s40 ตัวที่ปรับบูสต์เทอร์โบขึ้น

ข้อ 3 นั่นคือน้องเล็กสุดตัวแรกของวอลโว่ที่เข้ามาขายในไทยครับ เมืองนอกจะมี series 3 แต่มันก็ออกราว 1980 ซึ่งในไทยไม่มีใครเอาเข้ามา เข้ามาตอนแรกก็เจ้า 440/460 นี่แหละครับ แต่จริงแล้วมันก็คือ renault ในคราบวอลโว่ ซึ่งมีปัญหาจุกจิกพอสมควร ทำให้มีคนเปรียบเปรยวว่ามันไม่ใช่ "วอลโว่แท้"
ข้อ 4 รุ่นนี้แหละครับที่เมื่อก่อนเขาว่า ตกเขาแล้วไม่ตาย
ข้อ 5 ไม่มีขายในไทยครับ คงมีคนเอาเข้ามาเอง สังเกตุไหมครับว่าส่วนท้ายมันคล้ายๆ กับเจ้า c30 ตัวปัจจุบัน เพราะเขาดีไซน์ล้อกับรุ่นคลาสสิกตัวนี้หละครับ

ผมใช้ 850 glt ตัวสุดท้ายก่อน s70 อยู่ ต้องบอกว่าประทับใจมาก เพราะตัวรถไม่มีอาการผุให้เห็นเลยถึงแม้ว่าจะสิบกว่าปีแล้ว ผิดกับ c-class ของเพื่อนที่อายุประมาณ 7 ปีเริ่มมีคราบสนิมบริเวณขอบประตูล่างแล้วอ่ะ ส่วนเรื่องขับไปเบียดหรือไปชนกับใคร แม้แต่กระจกมองข้างก็จะแค่มีรอยเฉยๆ ต้องยอมรับว่าแกร่งจริงๆ
ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ต้องบอกว่าเหมือนๆกันกับรถยนต์ยุโรปทั่วๆไป คือจะค่อนข้างอืดตีนต้น แต่ตีนปลายก็พุ่งดี กินน้ำมันพอประมาณแต่ก็ยังน้อยกว่าตระกูล 9 ในเมืองเฉลี่ย 7-8 โลลิตร
เรื่องความจุกจิกต้องบอกว่าน้อย ไม่ค่อยมีหรอกครับ ไฟโน่นไฟนี่ขึ้นโชว์ ยกเว้น service ครบระยะทาง ที่มีเสียในรอบ 10 ปี ก็มีแอร์โฟลว์ , แคทตาไลท์ , ปั้มติ๊ก เกียร์ยังไม่มีทีท่าว่าจะเสียหรือครัชหมดเลย ของศูนย์แพงจริงแต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ปั้มติ๊กตัวละ 10000 ต้นๆ ถูกกว่า c-class w202 อีก (เทียบกับของแท้นะครับ)
ยิ่งถ้ารู้จักหาอู่นอกที่รู้ใจ ก็จะประหยัดไปได้เยอะ
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
ข้างบนตอบกันไปหมดแล้วครับ

850 และ s70 ทุกอนุกรมที่ขายในไทยใช้เครื่อง 5 สูบ 20 วาลว์หมดครับ 850 ก็จะแบ่งเป็นรุ่นธรรมดากับรุ่นเทอร์โบ
t5 คือรุ่น turbo ที่ปรับบูสต์ขึ้นไปอีก และปรับ aeropart ใหม่ คล้ายรุ่น si ที่เห็นน่ะครับ แต่ si แต่งตัวอย่างเดียว ไม่ได้แต่งเครื่อง
ถ้าเป็นรุ่นเล็กก็จะเรียก t4 ครับ สำหรับเจ้า s40 ตัวที่ปรับบูสต์เทอร์โบขึ้น

ข้อ 3 นั่นคือน้องเล็กสุดตัวแรกของวอลโว่ที่เข้ามาขายในไทยครับ เมืองนอกจะมี series 3 แต่มันก็ออกราว 1980 ซึ่งในไทยไม่มีใครเอาเข้ามา เข้ามาตอนแรกก็เจ้า 440/460 นี่แหละครับ แต่จริงแล้วมันก็คือ renault ในคราบวอลโว่ ซึ่งมีปัญหาจุกจิกพอสมควร ทำให้มีคนเปรียบเปรยวว่ามันไม่ใช่ "วอลโว่แท้"
ข้อ 4 รุ่นนี้แหละครับที่เมื่อก่อนเขาว่า ตกเขาแล้วไม่ตาย
ข้อ 5 ไม่มีขายในไทยครับ คงมีคนเอาเข้ามาเอง สังเกตุไหมครับว่าส่วนท้ายมันคล้ายๆ กับเจ้า c30 ตัวปัจจุบัน เพราะเขาดีไซน์ล้อกับรุ่นคลาสสิกตัวนี้หละครับ

ผมใช้ 850 glt ตัวสุดท้ายก่อน s70 อยู่ ต้องบอกว่าประทับใจมาก เพราะตัวรถไม่มีอาการผุให้เห็นเลยถึงแม้ว่าจะสิบกว่าปีแล้ว ผิดกับ c-class ของเพื่อนที่อายุประมาณ 7 ปีเริ่มมีคราบสนิมบริเวณขอบประตูล่างแล้วอ่ะ ส่วนเรื่องขับไปเบียดหรือไปชนกับใคร แม้แต่กระจกมองข้างก็จะแค่มีรอยเฉยๆ ต้องยอมรับว่าแกร่งจริงๆ
ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ต้องบอกว่าเหมือนๆกันกับรถยนต์ยุโรปทั่วๆไป คือจะค่อนข้างอืดตีนต้น แต่ตีนปลายก็พุ่งดี กินน้ำมันพอประมาณแต่ก็ยังน้อยกว่าตระกูล 9 ในเมืองเฉลี่ย 7-8 โลลิตร
เรื่องความจุกจิกต้องบอกว่าน้อย ไม่ค่อยมีหรอกครับ ไฟโน่นไฟนี่ขึ้นโชว์ ยกเว้น service ครบระยะทาง ที่มีเสียในรอบ 10 ปี ก็มีแอร์โฟลว์ , แคทตาไลท์ , ปั้มติ๊ก เกียร์ยังไม่มีทีท่าว่าจะเสียหรือครัชหมดเลย ของศูนย์แพงจริงแต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ปั้มติ๊กตัวละ 10000 ต้นๆ ถูกกว่า c-class w202 อีก (เทียบกับของแท้นะครับ)
ยิ่งถ้ารู้จักหาอู่นอกที่รู้ใจ ก็จะประหยัดไปได้เยอะ
โอ้ว ตอนนี้ยังใช้อยู่ใช่ป่ะครับ
ลองเข้าคลับ ยังครับ

วอลโว่แกร่งจริงๆ แม่ผมเคยโดนแท็กซี่เลี้ยวจากฝั่งตรงข้ามมาชน
รถเราไม่เป็นไรมาก รวมทั้งแม่ผมไม่มีแผลอะไรเลย รถไม่เหวี่ยง
แต่แท็กซี่ รถเหวี่ยงไป แถม ยุบเยอะก่ารถ เรา อีก
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
ยังใช้อยู่ครับ ใช้งานได้ดีในทุกๆวัน มีเรื่องเดียวที่ตะหงิดๆคือเรื่องกินน้ำมันนี่แหละ  :P

ผมเคยเข้าแต่ volvoclubthailand ครับ ไปปรึกษาปัญหาบางอย่าง แต่ volvomania ยังไม่ค่อยได้เข้า แต่ต่อไปนี้ก็น่าจะเข้าไปดูแล้วหล่ะ

ตอนนี้ศูนย์มีโปรโมชั่น overhaul เครื่องใหม่ ราคาแค่ 3 หมื่นกว่า เครื่องวิ่งมาจะสองแสนโลแล้ว กะว่าจะเอาไปฟิตครับ กินน้ำมันเครื่องอยู่บ้างตอนนี้

ปล.เป้าหมายตัวต่อไป s80 FT ครับ น้ำมัน E85 เหลือ 18 บาทแว้วววว  ;D
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
ยังใช้อยู่ครับ ใช้งานได้ดีในทุกๆวัน มีเรื่องเดียวที่ตะหงิดๆคือเรื่องกินน้ำมันนี่แหละ  :P

ผมเคยเข้าแต่ volvoclubthailand ครับ ไปปรึกษาปัญหาบางอย่าง แต่ volvomania ยังไม่ค่อยได้เข้า แต่ต่อไปนี้ก็น่าจะเข้าไปดูแล้วหล่ะ

ตอนนี้ศูนย์มีโปรโมชั่น overhaul เครื่องใหม่ ราคาแค่ 3 หมื่นกว่า เครื่องวิ่งมาจะสองแสนโลแล้ว กะว่าจะเอาไปฟิตครับ กินน้ำมันเครื่องอยู่บ้างตอนนี้

ปล.เป้าหมายตัวต่อไป s80 FT ครับ น้ำมัน E85 เหลือ 18 บาทแว้วววว  ;D
ครับ สีสวยดีครับ
ที่ 0 รับเครื่องไหนบ้างอ่ะครับ เพราะรถผมก็จะ 2 แสน เช่นกัน
กินน้ำมันเครื่องไปพอควรเลย

volvomania เรายินดีรับใช้ครับ
มีอู่ VMAI เป็นจุดนัดพบ และซ่อม รวมไปถึง จูนรถด้วยครับ
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
ช่วงแรกปี 94 มีทั้ง GLE, GLT, และ GLT Turbo ไฟท้ายจะเหลี่ยม ๆ หน่อย
ล็อตแรก ๆ เค้าว่า (ฟังเค้ามา...ไม่มีหลักฐานประกอบ) เป็น CBU (ไม่กี่คันมั๊ง)
หลังจากที่ประกอบในประเทศ มีมีการเปลี่ยนเป็นไฟท้ายมน ๆ หน่อยในช่วงหลัง
หลังจากนั้นก็มีการไมเนอร์เชน์จในปี 96-97 มีการปรับปรุงเล็กน้อย (ถ้าดูจากภายนอก)
GLE น่าจะได้ mag ของเดิมของ GLT (ขอบ 15 6 ก้านอ้วน ๆ) ส่วน GLT
ได้ mag ลายทรมานคนล้าง (วันก่อนเพิ่งเอาแปรงสีฟันไปนั่งถูอยู่เกือบชั่วโมง)
เครื่องยนต์ (น่าจะ) มีการปรับปรุงเล็กน้อย  อย่างน้อยก็ใช้ ODB-II
ภายใน (รุ่น GLT รุ่นอื่นไม่รู้) เพิ่มลายไม้ + วิทยุ 2 dins  เท้าแขนของเบาะคู่หน้า
มีที่วางแก้ว-ขวด 2 ช่องซ่อนอยู่   ส่วนช่วงล่างน่าจะมีการปรับตั้งหรือปรับปรุงใหม่
อ้างจากคนที่เคยใช้ล็อตแรกของ 850 GLT (ที่เค้าว่ากันว่าเป็น CBU)
และปัจจุบันใช้ตัวปี 97 (ป๊าผมเอง) โดย(เค้าว่า) รู้สึกดีขึ้น
(อย่าถามผม...ตอนปี 94 ยังขับไม่เป็น)
ออ...ถ้าจำไม่ผิด รุ่น GLT Turbo หน้าตาเครื่องจากต่างกันระหว่้างก่อนและหลังเชน์จ
(ไอ้ท่อข้ามเครื่องมั๊ง)   อีกอย่างคือ สี ...หลังจากไมเนอร์ฯ แล้ว จะมีสี silver sand
มาแทนสีทอง (สีใหม่จะทองอ่่อน ๆ) และในรุ่น GLT (รุ่นอื่นไม่รู้ไม่จำ) มีการ
ปรับราคาเพิ่มเล็กน้อย......ตอนนี้นึกได้เท่านี้

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
ส่วน GLT
ได้ mag ลายทรมานคนล้าง (วันก่อนเพิ่งเอาแปรงสีฟันไปนั่งถูอยู่เกือบชั่วโมง)

ถถถถูกต้องนะคร้าบบบบบบ

ก็ไอ้ภาพที่เห็นข้างบนรถผมนั้่นแหละ

ล้างยากชิบ! จนปัจจุบัน ขึ้เกียจจะล้างแล้ว ผ้าเบรกก็เป็นคาร์บอน ขับไปช่วงนึงก็ดำไปหมด
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ tatata4181

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
ตอบกันไปหมดแล้วอดเลยเรา

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
ไว้รอหมดประกัน เอา s60 d5 ไปจูนด้วยคน อิอิ ;D ;D
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
ทำไม วอลโว่รุ่นเก่าๆโลโก้มันเป็นสีดำครับ
มันจางตามอายุรถใช่ไหมครับ...


ขอบคุณทุกความเห็นครับ
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
ส่วน GLT
ได้ mag ลายทรมานคนล้าง (วันก่อนเพิ่งเอาแปรงสีฟันไปนั่งถูอยู่เกือบชั่วโมง)

ถถถถูกต้องนะคร้าบบบบบบ

ก็ไอ้ภาพที่เห็นข้างบนรถผมนั้่นแหละ

ล้างยากชิบ! จนปัจจุบัน ขึ้เกียจจะล้างแล้ว ผ้าเบรกก็เป็นคาร์บอน ขับไปช่วงนึงก็ดำไปหมด

เคยมีอยู่ครั้งล้างเสร็จ เอารถออกไปธุระ (ไม่เกิน 5 ก.ม. แน่ ๆ )
ถึงบ้านจอดเสร็จลงมาดู แทบกรี๊ดดดด......ฝุ่นเบรคจับแบบ
ไม่สงสารคนล้างเลย


แล้วโลโก้สีดำที่ว่าหมายถึงส่วนไหนครับ
เริ่มจาก 850 เลยละกัน  ที่หน้ากระจัง พื้นหลังดำครับ
กลางพวงมาลัย ตัวหนังสือ VOLVO พื้นดำ
ฝา mag (อิงจาก GLT ก่อนและหลังไมเนอร์ฯ) พื้นดำเช่นกัน
ตัวหนังสือที่ฝาท้าย มีคำว่า 850, VOLVO และ GLT
หมายถึงส่วนนี้หรือเปล่า เพราะมันคล้ำ ๆ ทุกคันแหล่ะ
แม้ตอนออกใหม่ก็ไม่เงาใสเหมือนพวกรถญี่ปุ่นที่วิ่ิง ๆ กันบนถนน
วัสดุไม่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
โลโก้เป็นสีดำ เพราะค่อย ๆ ลอก + ซีดจางไปครับ
รถผมก่อนขาย ก็ดำ ๆ เงิน ๆ ปนกันครับ
I will buy Volvo some day.