ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามคุณ J!MMY ข้องใจเรื่องประกัน 50% ของSwift (เหมือนโดนเอาเปรียบ)  (อ่าน 7281 ครั้ง)

ออฟไลน์ suarez_7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
    • อีเมล์
รบกวนถามคุณจิมมี่และเพื่อนๆสมาชิกในนี้หน่อยนะครับ (ไม่รู้ผิดกฎไหม ถ้าผิดขออภัยและลบได้เลยครับ)

คือว่าผมได้พาแฟนไปรับรถเมื่อวานนี้ เป็นสวิฟที่จองไว้ในช่วงมอเตอร์โชว์ ในใบจองก็ระบุว่าแถมประกัน50%

ตอนจองเซลล์ก็บอกว่าประกันเท่าไหร บ.จ่ายครึ่ง + คนซื้อจ่ายครึ่ง

แต่พอรับรถ ดูเบี้ยจริงในตารางกรรมฑัณ(ไม่รู้เขียนถูกป่าว เหอๆ) ราคาเบี้ยที่แจ้งไว้คือ 15xxx (จำเศษไม่ได้)

แต่ศูนย์ที่ไปจองเรียกเก็บเงินผม9000 ผมก็ค้านไปว่า ไม่ใช่นะ 50%ของราคาเบี้ยมันแค่7xxx ทำมั๊ยมาเก็บ9000

เซลล์บอกว่า เจ้าของศูนย์บอกเป็นนโยบาย เก็บแบบนี้ทุกคน ห้ามต่อ ไม่ลด ถ้าไม่ก็ไม่เป็นไรก็จะแจ้งยกเลิกความคุ้มครองไป


ผมก็กับแฟนก็งง รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ เหมือนมัดมือชก ประมาณว่า รถฉันขายดีฉันจะเอาอย่างไงก็ได้ ถ้าคุณไม่พอใจก็ถอนจองไปซิคนอื่นอยากได้อีกเยอะ
ผมรู้สึกว่ามันไม่ถูก แต่ไม่รู้จะทำไง ก็เลยจ่ายไปตามนั้น เพราะไม่จ่ายก็ไม่ได้ ทั้งๆที่รู้ว่าโดนเอาเปรียบ

ขนาดพึ่งซื้อยังโดนเอาเปรียบซะขนาดนี้เวลาเซอร์วิสไม่เจอบวกนั้นโน้นนี่ยาวเลยหรอ ยิ่งศูนย์ตจว.ด้วย เล่นตัวกันชิบ...

เลยอยากรบกวนถามว่า เพื่อนที่จองสวิฟกันมาเจอแบบนี้บ้างมั๊ยครับ แล้วจ่ายประกัน50%กันราคาเท่าไหรบ้าง
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
รุ่นน้องที่บริษัทผมก็เห็นว่าจ่าย 50% เช่นกัน แล้วก็เห็นบอกว่าจ่้่ายนั่นจ่ายนี่เพิ่มด้วยบลาๆ ลากกันจนเหนื่อยกว่าจะได้รถ ไม่รู้ after sale จะเป็นยังไงผมก็รอลุ้นอยู่เช่นกัน ถ้ารถเยอะๆ เริ่มมี defect จะเป็นยังไงมี protocol  ในการแก้ไขปัญหาอะไรยังไงจากทางหลายๆส่วน

ผมว่าตรงนี้เป็นความตกลงของคนสองฝ่าย ลองอ่านสัญญาจองดูดีๆครับว่าเขียนเอาไว้อย่างไร อะไรฟรีอะไรจ่าย

จริงๆแล้วถ้ามีการผิดสัญญาเกิดขึ้นก็สามารถฟ้องร้องได้ครับ


ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
ผิดในใบจอง ร้องเรียน สคบ เลยครับ ลักไก่กันเกินไป

ออฟไลน์ ait

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
ถ้าในส่วนตัวผม ผิดเงื่อนไขฟังไม่ขึ้น ผมก็ไม่รับรถจนกว่าจะทำให้มันถูกต้อง ถ้าไม่ก็เอาเงินจองคืน ไปเอาที่อื่นแทน

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
ขอขืน 9,000ได้ไหม

ออฟไลน์ moon_son

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ผมไปลองมาเหมือนกัน ลังเลอยู่อันนึง  ของแถม คู่มือ  บร๊ะ   คู่มือเดี๋ยวนี้ต้องบอกเป็นของแถมแล้วใช่ไหม

ของมันขายได้  ยอดจองทะลุ แทนที่จะรับยอดจองได้เยอะๆ กลับทำเล่นตัว ผมไม่เข้าใจจริงๆ


ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
ฟ้อง สคบ. เลยครับ เพราะผิดสัญญาเห็นๆ
ปล.ศูนย์ Suzuki นี่เล่นจริง ตอนแรกไปดูรถที่ศูนย์ขอนแก่น เล่นตัวสุโค่ย บริการแบบนี้คิดว่าจะยั่งยืนในตลาดเมืองไทยได้หรอครับ นโยบายให้เซลล์เท่าตัวแย่ๆแบบนี้

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
อยากไปยอมเด็ดขาด ผิดไปจากในใบจองอย่างนี้รับไม่ได้    ร้องเรียน สคบ เลยครับ

ถ้าคิดว่ารถตัวเองขายดีแล้วมาทำอย่างนี้รับไม่ได้จริงๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ส่งเรื่องไปให้แล้วครับ

ขอรอดูทางโน้น ก่อนครับ

ออฟไลน์ suarez_7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
    • อีเมล์
ส่งเรื่องไปให้แล้วครับ

ขอรอดูทางโน้น ก่อนครับ

ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่  ขอใบ้เพิ่มนะครับ ศูนย์นี้อยู่ตจว. ภาคกลาง เมืองนี้ได้ยินแต่เสียง เจี๊ยก เจี๊ยก เจี๊ยก ๆ ๆ

และขอขอบคุณทุกความเห็นด้วยครับ บางท่านแนะนำว่าผิดสัญญาไม่ขอรับรถซิ ไปจองที่อื่นเลย <== อันนี้คงยากครับ เพราะว่า ตอนนี้คิวรันไปยาวแล้ว ไม่อยากเสียเวลาต่อคิวครับผม รักไปแล้วเลยต้องยอมโดนเอาเปรียบ(ทั้งที่ไม่ชอบ)


ส่วนบางท่านให้ฟ้อง สคบ. <====ผมว่าก็ถูกครับ แต่ส่วนตัวผม ผมอยู่ ตจว. ไม่สะดวกไปทำเรื่องหรอกครับ อีกอย่างเงินมันก็ไม่เยอะแค่พันกว่าบาท ก็เลยต้องยอมๆไป  ไม่อยากเสียเวลา ได้เงินกลับมาพันกว่าบาทก็ไม่ได้รวยขึ้น แต่แค่ไม่ยอมเลยมาบอกต่อครับ


แต่ที่เข้ามาแจ้งในนี้ก็เพื่อออยากร้องเรียนให้ผู้ใหญ่ในซูซูกิได้รับรู้ว่า ศูนย์ของท่านเด๊วนี้พฤติกรรมแย่มาก ขนาดรับรถเพื่อจะเป็นลูกค้าในระยะยาวยังแย่ขนาดนี้ ต่อไปไม่รู้จะฝากผีฝากไข้ได้รึป่าว อย่างไงวอนทางผู้ใหญ่ในซูซูกิช่วยจัดการด้วยครับ จะได้คบกันยาวๆ ตรงไปตรงมา ถ้าได้แค่นี้ผมก็แฮปปี้แล้วครับ

flogkung01

  • บุคคลทั่วไป
พอความต้องการเยอะก็เริ่มโก่งค่าตัว ขึ้นราคาขายไม่ได้ก็ลดของแถม ลดของแถมยังไม่พอ ต้องบังคับจ่ายเงินซื้อของเพิ่มอีก เช่น ประกัน ของแต่ง...เป็นต้น

พูดถึงหลักการจอง ไม่ตรงตามสัญญาจองมีสิทธิ์แค่เอาเงินจองคืน ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องให้ทำตามสัญญาจองได้นี่แหละที่ไม่ค่อยยุติธรรม แต่ถ้าเป็นสัญญาซื้อขายที่ต้องจ่ายเงินดาวน์นั่นแหละถึงจะต้องเป็นไปตามสัญญาจะผิดไปไม่ได้

^^ เอิ๊กๆ ทีหลังถ้าทำได้ก็ไม่ต้องจอง ทำสัญญาซื้อขายจ่ายเงินเลย อิอิ แล้วรอรถอีกครึ่งปี

เห็นมาเยอะยี่ห้ออื่นก็มี

ออฟไลน์ BadBoy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ผมก็โดนครับ ตั้งแต่จองเลย ค่าจดทะเบียนโดนไป 3800 มารู้ความจริงทีหลังว่าประมาณ 1500 - 2000 เท่านั้นเอง จะกินกันไปไหนครับเนี่ย แถมยังบังคับซื้อชุดแต่งอีก ไม่งั้นได้รถช้า แย่ๆ ครับ suzuki ลงไปดูหน่อยครับ มีลูกค้าร้องเรียนเยอะมากครับ ศุนย์ตัว D นำหน้า ตามด้วยตัวเลข 1 ตัว ขอบคุณคัรบ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,876
ซูซูกิท่าทางอนาคตจะไม่รุ่งแฮะ มีศูนย์แบบนี้ซะเยอะ
ทั้งๆที่เพิ่งเริ่มตั้งตัว น่าจะทำตัวให้แบรนเชื่อถือได้แท้ๆ ดันทำตัวให้ลูกค้าหนีซะงั้น

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
เจอศูนย์แบบนี้ เพลียเลย สงสัย Suzuki Thailand ต้องจัดการอะไรบ้างแล้วละครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ karataekung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
ของผมจองศูนย์ในกรุงเทพ
ตอนจองเซลล์บอกค่าประกัน 8000 บาท

พอวันมารับรถ เซลล์บอกจ่ายแค่ 7xxx พอ ได้ของวิริยะประกันภัย เลยแอบดีใจที่ศูนย์เราไม่ได้เอาเปรียบเรา
ยังไงก็ยอมไม่ได้นะครับ แบบนี้เอาเปรียบกันชัดๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ขนาดศูนย์น้อยๆนะเนี่ยยังมีเสียงมาหลายเสียงเลย เพิ่งเริ่มหัดเดินอย่าสะดุดขาตัวเองล้มสิ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น