ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามผู้รู้เรื่องรถทีค่ะ 320 i E90 กังวลมากเลยค่ะตอนนี้  (อ่าน 10363 ครั้ง)

ออฟไลน์ shiawase31

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ขอถามกูรูในเรื่องรถทั้งหลายนะคะ มี3คำถามค่ะ

ใช้320 i E90อยุ่ค่ะ พึ่งได้มา ยังใช้ไม่คล่องเท่าไรค่ะ

1 เวลาจอดเฉยๆและสตาดเครื่องไปด้วย จะมีนำมันเครื่องหยดลงมาจากข้างใต้ แต่ไม่เยอะนะคะ นิดหน่อย ประมาณ 2-3 หยด
เป็นลักษณะนำมันไม่ใช่นำจากแอร์ค่ะ

แต่ถ้าไม่สตาดเครื่องจอดเฉยๆ หลายๆวันไม่มีอะไรหยดมาค่ะ

อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรคะ

รถยังใช้ดีอยู่ค่ะ พวงมาลัย ช่วงล่าง เกียร์ไม่มีปัญหาอะไร

2 ปุ่มเปิดกระโปงหลังที่อยุ่ทางด้านล่างขวานั้นของฝั่งคนขับนั้น กดแล้วกระโปงหลังไม่เปิด ไฟไม่ติด แต่ถ้ากดจากรีโมทจะเปิด เป็นเพราะอะไรค่ะ และต้องทำยังไง

3 นํ้าจากแอร์นั้นไหลเยอะมากเลย มากกว่ารถญี่ปุ่นที่เคยใช้ ไม่รู้ว่ามีอะไรผิดปรกติรึเปล่าคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ปล ติดตามเวปนี้มาตลอดค่ะ ชอบอ่านที่พี่จิมมี่รีวิว ได้ความรู้ดี

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
มือหนึ่ง หรือมือสองครับ กี่กม.แล้ว รายละเอียดที่มากขึ้นจะทำให้การวิเคราะห์เป็นไปอย่างแม่นยำขึ้นครับ :)

ออฟไลน์ shiawase31

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
รายละเอียดนะคะ

เป็นมือสองค่ะ ปี 2006 วิ่งมาประมาณ 100000โล เป็นของญาติฝ่ายแม่ค่ะ

เขาบอกไม่เคยชนหนัก และไม่มีนำท่วม ชนหนักเราก็ไม่รุ้อะคะ แต่นำท่วมคิดว่าไม่น่ามี เพราะตอนที่นำท่วมบ้านเขาไม่ท่วมอะคะ

สภาพด้านในใหม่มากค่ะ ใหม่กว่าซีวิคfdมือหนึ่งที่เราใช้มาสามปีซะอีก

เกียร์ไม่กระตุกนะคะ ลองเช็คในระบบหน้าปัดแล้ว ปรกติทุกอย่าง ไฟเตือนนำมันเครื่องก็ยังไม่ขึ้นคะ
แอร์เย็นมากค่ะ

รถเช็คศูนย์มาจนถึงปี 2010 ค่ะ ในเล่มวิ่ง 98000 โล

ตั้งแต่ปี 2010-2012 วิ่งแค่ 2000โล

ฝากด้วยนะคะ ช่วยมาตอบกันเยอะๆนะคะ

กลัวรถมีปัญหาอะคะ ไม่น่ามีกิเลสอยากสวยเลยเลย อิอิ
น่าจะใช้แค่ซีวิคเหมือนเดิม

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
ข้อหนึ่งคิดในแง่ดีก็เติมน้ำมันเครื่องเกินครับ

ข้อสองถ้ามันไม่เสียก็อาจจะต้องปลดล็อกรถเข้าเกียร์Pก่อนหรือเปล่าครับ เคยได้ยินว่าmazda2เป็นแบบนั้น

ส่วนข้อสามอาจะคอยล์เย็นสกปรกหรือเปล่า ไม่แน่ใจนะครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ลองดู พวกท่อยางส่งน้ำมันเครื่อง กับ น้ำมันพาวเวอร์ก่อนครับ ว่ามีรั่วซึมบ้างรึเปล่า
คอล์ยแอร์ด้วยครับ  ;D
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
พวกท่อมันมีโอกาสรั่วได้
ลองเช็คน้ำมันเครื่องอาทิตย์ละครั้ง ถ้าระดับน้ำมันเครืาองปกติก็ไม่มีอะไร

ถ้าน้ำมันเครื่องพร่องไปก็ไปอู่เลยครับ

กระโปรงหลัง e46 ที่เคยใช้ไม่มีปุ่มข้างใน  ลองกดค้างหรือเปิดคู่มือรถอ่านดูนะครับ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
เข้าศูนบ์ ดูน้ำมันเครื่องรั่วเองครับ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร ปะเก็นต่างๆอาจเสื่อม
ปุ่มมันแค่ปลดล็อกนะครับ จะไม่เด้งขึ้นมาเองอาจต้องกดค้าง

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
แอบงงตรง 2010-2012 วิ่ง 2,000 กิโลนี่แหละครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
แอบงงตรง 2010-2012 วิ่ง 2,000 กิโลนี่แหละครับ

กำลังจะเขียนเลยครับ...

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เรื่องน้ำมันหยด หรือเรื่องน้ำแอร์ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ไม่ต้องกังวลนะครับ เข้าร้านทั่วไปก็ได้
แต่เรื่องฝาท้าย มันตั้งค่าได้หรือเปล่าครับ หรือลองเข้าเกียร์P ปลดล๊อคประตูแล้วค่อยดึง ขึ้นหรือเปล่า? ลองดูครับ

ออฟไลน์ shiawase31

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
เราก็งงเหมือนกันอะค่ะ ว่า 2010-2012 วิ่งน้อยมาก แต่เขาบอกว่าจอดเฉยๆ ไม่ได้วิ่ง

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ขอถามกูรูในเรื่องรถทั้งหลายนะคะ มี3คำถามค่ะ

ใช้320 i E90อยุ่ค่ะ พึ่งได้มา ยังใช้ไม่คล่องเท่าไรค่ะ

1 เวลาจอดเฉยๆและสตาดเครื่องไปด้วย จะมีนำมันเครื่องหยดลงมาจากข้างใต้ แต่ไม่เยอะนะคะ นิดหน่อย ประมาณ 2-3 หยด
เป็นลักษณะนำมันไม่ใช่นำจากแอร์ค่ะ

แต่ถ้าไม่สตาดเครื่องจอดเฉยๆ หลายๆวันไม่มีอะไรหยดมาค่ะ

อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรคะ

รถยังใช้ดีอยู่ค่ะ พวงมาลัย ช่วงล่าง เกียร์ไม่มีปัญหาอะไร

2 ปุ่มเปิดกระโปงหลังที่อยุ่ทางด้านล่างขวานั้นของฝั่งคนขับนั้น กดแล้วกระโปงหลังไม่เปิด ไฟไม่ติด แต่ถ้ากดจากรีโมทจะเปิด เป็นเพราะอะไรค่ะ และต้องทำยังไง

3 นํ้าจากแอร์นั้นไหลเยอะมากเลย มากกว่ารถญี่ปุ่นที่เคยใช้ ไม่รู้ว่ามีอะไรผิดปรกติรึเปล่าคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ปล ติดตามเวปนี้มาตลอดค่ะ ชอบอ่านที่พี่จิมมี่รีวิว ได้ความรู้ดี

จขกท ทำใจร่มๆครับ ผมก็ใช้ E90 อยู่เหมือนกัน เท่าที่ดูไม่น่าจะมีอะไรต้องกังวลมากนัก ขอตอบเป็นข้อๆนะครับ

1. สงสัยจะมีการรั่วซึมตามจุดต่างๆของระบบ เช่น ตามข้อต่อ ตามซีลหรือปะเก็นต่างๆ ซึ่งอาจจะเป็นแค่น็อตที่ล็อคหลวมก็เป็นได้ (คิดดีไว้ก่อน) วิธีเช็คเบื้องต้น เอาง่ายๆเลย เปิดฝากระโปรงหน้า หาไฟฉายมาสักกระบอกแล้วค่อยๆบรรจงส่องดูว่าตรงจุดไหนที่มีคราบน้ำมันเกาะอยู่บ้าง ไม่น่าจะหายากนะ เพราะถ้ามีรั่วซึมเราจะเห็นได้จากรอยคราบและรอยฝุ่นที่จะเกาะมากเป็นพิเศษ

2. ปุ่มเปิดฝากระโปรงหลัง โดยปกติเมื่อกดเปิด ฝากระโปรงจะไม่เปิดออกมานะ มันแค่ปลดล็อคให้เรา เราต้องเดินไปเปิดและยกมันขึ้นมา ลองสังเกตุง่ายๆนะครับ ถ้ามันทำงานเป็นปกติ เวลาเรากดปุ่มเปิดจากในห้องโดยสาร เราจะได้ยินเสียงระบบมันทำงานปลดล็อค เสียงดังคล้ายๆเสียงเรารูดซิปแบบเร็วๆเสียงทุ้มๆ และจะได้ยินเสีงปลดล็อค  ถ้าหากกดแล้วเงียบอันนี้คงต้องให้ช่างดูแล้วล่ะนะ

3. เรื่องน้ำจากระบบแอร์ที่หยดออกมาเยอะ ผมว่ามันปกตินะ ของผมก็เยอะ จอดในโรงรถแต่ละทีน้ำไหลเป็นทางออกมาจากใต้ท้องรถเลย ถ้าแอร์ยังเย็นเป็นปกติทั้งกลางวัน กลางคืน ก็ไม่น่าต้องกังวล วิธีแก้ ไม่ยากครับ ก่อนที่ จขกท จะเข้าบ้านก็ให้ปิดแอร์ก่อน (ปิดเฉพาะ คอมแอร์นะ พัดลมปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้นแหละ) โดยกดปุ่มที่เป็นรูปคล้ายเฟืองกลมๆ (อยู่ข้างๆด้านขวาปุ่มปรับอุณหภูมิ) ก่อนที่เราจะเข้าบ้านสัก สองสามนาที เพื่อให้ระบบไล่ความชื้นในระบบออกไป รวมถึงปริมาณน้ำของระบบที่ condense และหยดลงใต้ท้องรถจะน้อยลง วิธีนี้ยังช่วยลดกลิ่นอับชื้นที่เกิดขึ้นภายในรถและช่วยยืดอายุกรองอากาศแอร์ได้อีกด้วยครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
แอบงงตรง 2010-2012 วิ่ง 2,000 กิโลนี่แหละครับ

กำลังจะเขียนเลยครับ...

2 ปี 2000 โลนี้ละ ยางต่างๆ แบริ่งจะเสื่อมเร็วมาก

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
แอบงงตรง 2010-2012 วิ่ง 2,000 กิโลนี่แหละครับ

กำลังจะเขียนเลยครับ...

2 ปี 2000 โลนี้ละ ยางต่างๆ แบริ่งจะเสื่อมเร็วมาก

เห็นด้วยครับ ปัญหาน่าจะมาจากตรง 2 ปี 2000 โลนี่แหละ
โอกาสยางซีลและแบริ่งจะเสื่อมเร็วกว่าเวลาอันควรค่อนข้างเป็นไปได้สูงมาก

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ขอถามกูรูในเรื่องรถทั้งหลายนะคะ มี3คำถามค่ะ

ใช้320 i E90อยุ่ค่ะ พึ่งได้มา ยังใช้ไม่คล่องเท่าไรค่ะ

1 เวลาจอดเฉยๆและสตาดเครื่องไปด้วย จะมีนำมันเครื่องหยดลงมาจากข้างใต้ แต่ไม่เยอะนะคะ นิดหน่อย ประมาณ 2-3 หยด
เป็นลักษณะนำมันไม่ใช่นำจากแอร์ค่ะ

แต่ถ้าไม่สตาดเครื่องจอดเฉยๆ หลายๆวันไม่มีอะไรหยดมาค่ะ

อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรคะ

รถยังใช้ดีอยู่ค่ะ พวงมาลัย ช่วงล่าง เกียร์ไม่มีปัญหาอะไร

2 ปุ่มเปิดกระโปงหลังที่อยุ่ทางด้านล่างขวานั้นของฝั่งคนขับนั้น กดแล้วกระโปงหลังไม่เปิด ไฟไม่ติด แต่ถ้ากดจากรีโมทจะเปิด เป็นเพราะอะไรค่ะ และต้องทำยังไง

3 นํ้าจากแอร์นั้นไหลเยอะมากเลย มากกว่ารถญี่ปุ่นที่เคยใช้ ไม่รู้ว่ามีอะไรผิดปรกติรึเปล่าคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ปล ติดตามเวปนี้มาตลอดค่ะ ชอบอ่านที่พี่จิมมี่รีวิว ได้ความรู้ดี

1. ต้องให้ช่างดูครับ
2. อันนี้พอเดาได้ว่าในเก๊ะไปล็อกสวิทช์ไว้ครับ มีสวิทช์ในเก๊ะที่ล็อกทำให้กดปุ่มนั้นไม่ได้ แต่รีโมทกดได้
3. น้ำแอร์ถ้าหยดเยอะ แสดงว่าเป็นน้ำแข็งเยอะ เช็คกรองอากาศครับ ตันรึเปล่า หรือตู้แอร์ตันเพราะสกปรก ลองกดอากาศภายในหมุนเวียนไว้ตลอดครับ

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
แอบงงตรง 2010-2012 วิ่ง 2,000 กิโลนี่แหละครับ
นั่นสิครับ  ระหว่างนี้เขามีรถคันใหม่มาแทนคันนี้หรือเปล่า :-\
Test ..

ออฟไลน์ MoJo-JoJo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
เรื่องซีลน่าสนใจน่าครับ
แต่เรื่องน้ำท่วมน่าสนใจกว่าครับ

รถ 2 ปี / 2000 โล

ผมว่าถ้าไม่อยู่ในอู่ ไม่ใช้เลย มันจะแปลกมากเลยนะครับ

ยังไงก็ขอให้เจอปัญหาและแก้ได้ขาดเร็วๆนะครับ

เป็นกำลังใจครับ

ออฟไลน์ shiawase31

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ญาติได้รถใหม่ค่ะ ได้MB slk มา เลยไม่ได้ใช้คันเก่า

ตอนเขาให้รถเรานั้น เขาเอาทิ้งไว้ให้เราใช้3-4 วันบอกให้เอาไปเช็คได้เลย

ตอนนั้นพอดีเรายุ่งๆเลยไม่ได้เอาไปเช็คอะค่ะ เห็นเขาปล่อยขนาดนี้ ถ้าไม่ดีคงไม่กล้าทิ้งไว้

ส่วนปุ่มคลายล็อกที่อยู่ในเก้ะในฝั่งคนนั่งนั้น วันนี้ไปลองคลายดูแล้ว ก็ยังกดไม่ออก

แต่ถ้ากดจากรีโมดล็อกกระโปงหลังก็คลายปรกติค่ะ

ขอถามเพิ่มอีกข้อนะคะว่า

ใน E90 ปุ่มที่อยุ่ข้างใต้ ที่ปลดล็อกกระโปงหลัง ฝั่งคนขับคืออะไรค่ะ
เห็นมันเขียนไว้ว่า EBD เป็นเหมือนสวิซให้เปิดปิด

และถ้ารถไม่ได้สตาดกี่วัน ถึงจะสตาดไม่ติดอะคะ
พอดีมีรถหลายคัน บางคัน 2 อาทิตย์เอามาขับทีนึง
บางคัน เดือนนึงไม่ได้เอามาขับเลย


ขอบคุณที่มาตอบกันเยอะเลยจ้า


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ญาติได้รถใหม่ค่ะ ได้MB slk มา เลยไม่ได้ใช้คันเก่า

ตอนเขาให้รถเรานั้น เขาเอาทิ้งไว้ให้เราใช้3-4 วันบอกให้เอาไปเช็คได้เลย

ตอนนั้นพอดีเรายุ่งๆเลยไม่ได้เอาไปเช็คอะค่ะ เห็นเขาปล่อยขนาดนี้ ถ้าไม่ดีคงไม่กล้าทิ้งไว้

ส่วนปุ่มคลายล็อกที่อยู่ในเก้ะในฝั่งคนนั่งนั้น วันนี้ไปลองคลายดูแล้ว ก็ยังกดไม่ออก

แต่ถ้ากดจากรีโมดล็อกกระโปงหลังก็คลายปรกติค่ะ

ขอถามเพิ่มอีกข้อนะคะว่า

ใน E90 ปุ่มที่อยุ่ข้างใต้ ที่ปลดล็อกกระโปงหลัง ฝั่งคนขับคืออะไรค่ะ
เห็นมันเขียนไว้ว่า EBD เป็นเหมือนสวิซให้เปิดปิด

และถ้ารถไม่ได้สตาดกี่วัน ถึงจะสตาดไม่ติดอะคะ
พอดีมีรถหลายคัน บางคัน 2 อาทิตย์เอามาขับทีนึง
บางคัน เดือนนึงไม่ได้เอามาขับเลย


ขอบคุณที่มาตอบกันเยอะเลยจ้า



ถ้าปลดล็อกแล้ว อย่างนั้นก็ต้องตรวจสอบตัวสวิทช์ สายไฟ อะไรต่ออะไรครับ ถ้าทำเองไม่ได้แนะนำให้หาช่างครับ

เรื่องช่องด้านล่างสวิทช์เปิดกระโปรงท้าย คือช่องต่ออุปกรณ์สำหรับวิเคราะห์น่ะครับ อันนี้คิดว่าคุณคงไม่ได้ใช้อะไรกับช่องนี้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
ขอถามเพิ่มอีกข้อนะคะว่า

ใน E90 ปุ่มที่อยุ่ข้างใต้ ที่ปลดล็อกกระโปงหลัง ฝั่งคนขับคืออะไรค่ะ
เห็นมันเขียนไว้ว่า EBD เป็นเหมือนสวิซให้เปิดปิด



เป็นช่องที่มีฝาพลาสติคปิดไว้หรือเปล่า ถ้าใช่ก็เป็นช่องเสียบปลั๊กเวลา service ครับ ผมเคยเห็นตอนรีเซ็ทรถด้วยเครื่องมือ จะต้องมาเสียบที่ปลั๊กนี้ครับ ถ้าเห็นช่องเลย แสดงว่าฝาหายครับ

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
แอบงงตรง 2010-2012 วิ่ง 2,000 กิโลนี่แหละครับ

น่าจะไม่รอดจากการกรอไมค์นะครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"