ผู้เขียน หัวข้อ: ถามอาการ เพื่อนๆ ที่ใช้รถ เกียร์ DSG และ S-Tronic  (อ่าน 4637 ครั้ง)

ออฟไลน์ jadittir

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
รถผมปี 2011 เป็นเกียร์ S-Tronic (dry clutch) 7 speed วิ่งไปแค่ 8,000 Km

อาการคือช่วงออกตัว เกียร์ 1-2-3 หรือ คลานไปบน ramp หรือบนถนนขรุขระ (เกือบทั้งกรุงเทพ) จะได้ยินเสียงแปลกๆ จากห้องเครื่อง
เป็นเสียงเหล็กกระทบกันครับ ครืดคราด ต้องเปิดกระจกถึงจะได้ยิน
ลองถามไปทางศูนย์บริการ ช่างบอกว่าเป็นอาการปรกติของ DSG/S-Tronic?
พอลองกูเกิลดู เจอในต่างประเทศ โดยบาง forum บอกว่าอาการปรกติของ DSG ให้ทำใจ บางที่กลับบอกว่าเคลมเปลี่ยนเกียร์ได้

ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ เคยเจออาการแบบเดียวกันรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: ถามอาการ เพื่อนๆ ที่ใช้รถ เกียร์ DSG และ S-Tronic
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 20:15:42 »
1รถรุ่นอะไรครับจะได้ตอบถูก เพราะแต่ละรุ่นแต่ละแบบมันมีจุดด้อย
2ผมใช้ tt ไม่เป็นครับ

ข้อเสียของ dry clutch คือ มันส่งกำลังได้ไม่ smooth
ข้อดีคือมันน้ำหนักเบาขนาดเล็ก

ออฟไลน์ thevkel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
Re: ถามอาการ เพื่อนๆ ที่ใช้รถ เกียร์ DSG และ S-Tronic
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 20:43:28 »
เป็นแล้วหายรึเปล่าครับหรือว่าพอกลับมาเกียร์ 1-2-3 ก็เป็นใหม่
ผมใช้ A1 วิ่งมาเกือบ 20,000 โล ไม่เป็นนะครับ

ออฟไลน์ jadittir

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: ถามอาการ เพื่อนๆ ที่ใช้รถ เกียร์ DSG และ S-Tronic
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 21:52:37 »
1รถรุ่นอะไรครับจะได้ตอบถูก เพราะแต่ละรุ่นแต่ละแบบมันมีจุดด้อย
2ผมใช้ tt ไม่เป็นครับ

ข้อเสียของ dry clutch คือ มันส่งกำลังได้ไม่ smooth
ข้อดีคือมันน้ำหนักเบาขนาดเล็ก

ใช้ A1 เหมือนกันครับ ส่วน TT เป็นเกียร์เปียก 6 speed ไม่พบว่ามีอาการอย่างนี้ครับ
อาการเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง จังหวะต้องได้ถึงจะมีเสียง และต้องเปิดกระจกลงถึงจะได้ยินครับ (พอดีผมสูบบุหรี่ เลยได้ยินหลายครั้งครับ)

ผมลองเสิร์ชดู ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้เป็นเหตุที่ทำให้ที่จีนต้องขยายระยะเวลาประกันกระบุกเกียร์เป็น 10 ปี รึเปล่า
ลองกูเกิลคำว่า DSG rattling noise ดูครับ เห็นว่ามีใน YouTube  ด้วย

ออฟไลน์ thevkel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
Re: ถามอาการ เพื่อนๆ ที่ใช้รถ เกียร์ DSG และ S-Tronic
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 01:19:56 »
1รถรุ่นอะไรครับจะได้ตอบถูก เพราะแต่ละรุ่นแต่ละแบบมันมีจุดด้อย
2ผมใช้ tt ไม่เป็นครับ

ข้อเสียของ dry clutch คือ มันส่งกำลังได้ไม่ smooth
ข้อดีคือมันน้ำหนักเบาขนาดเล็ก

ใช้ A1 เหมือนกันครับ ส่วน TT เป็นเกียร์เปียก 6 speed ไม่พบว่ามีอาการอย่างนี้ครับ
อาการเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง จังหวะต้องได้ถึงจะมีเสียง และต้องเปิดกระจกลงถึงจะได้ยินครับ (พอดีผมสูบบุหรี่ เลยได้ยินหลายครั้งครับ)

ผมลองเสิร์ชดู ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้เป็นเหตุที่ทำให้ที่จีนต้องขยายระยะเวลาประกันกระบุกเกียร์เป็น 10 ปี รึเปล่า
ลองกูเกิลคำว่า DSG rattling noise ดูครับ เห็นว่ามีใน YouTube  ด้วย
[/quote

เสียงครืดๆ ของผมไม่ได้ยินนะครับ....แต่ลองไปฟังจากหลายๆคลิปใน youtube แล้วนอยแทน จขกท. เลย...
มันไม่น่าจะใช่อาการธรรมดาเลย ตัวนี้ถ้ายังอยู่ใน warranty รีบเคล็มเถอะครับ

ปล. ถ้าอยากได้ข้อมูลเปรียบเทียบจากรถผม pm มาได้เลยนะครับ ยินดีช่วยครับ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: ถามอาการ เพื่อนๆ ที่ใช้รถ เกียร์ DSG และ S-Tronic
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 08:35:13 »
ผมใช้ Passat CC ไม่เป็นครับ

เป็นแต่ตอนที่เกียร์มันเปลี่ยนลงที่ความเร็วต่ำ เสียงดังกึกอย่างเห็นได้ชัด
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
Re: ถามอาการ เพื่อนๆ ที่ใช้รถ เกียร์ DSG และ S-Tronic
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 10:02:59 »
"ข้อเสียของ dry clutch คือ มันส่งกำลังได้ไม่ smooth"<-- เทียบกับ wet clutch แล้ว ส่งกำลังได้ smooth กว่าใช่ป่ะครับ?
"ข้อดีคือมันน้ำหนักเบาขนาดเล็ก"<-- แต่ข้อเสียของ wet clutch คือน้ำหนักมากขนาดใหญ่ เพราะต้องแบกน้ำมันไว้หล่อลื่นด้วย ใช่ป่ะครับ?

ออฟไลน์ jadittir

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: ถามอาการ เพื่อนๆ ที่ใช้รถ เกียร์ DSG และ S-Tronic
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 14:04:11 »
1รถรุ่นอะไรครับจะได้ตอบถูก เพราะแต่ละรุ่นแต่ละแบบมันมีจุดด้อย
2ผมใช้ tt ไม่เป็นครับ

ข้อเสียของ dry clutch คือ มันส่งกำลังได้ไม่ smooth
ข้อดีคือมันน้ำหนักเบาขนาดเล็ก

ใช้ A1 เหมือนกันครับ ส่วน TT เป็นเกียร์เปียก 6 speed ไม่พบว่ามีอาการอย่างนี้ครับ
อาการเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง จังหวะต้องได้ถึงจะมีเสียง และต้องเปิดกระจกลงถึงจะได้ยินครับ (พอดีผมสูบบุหรี่ เลยได้ยินหลายครั้งครับ)

ผมลองเสิร์ชดู ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้เป็นเหตุที่ทำให้ที่จีนต้องขยายระยะเวลาประกันกระบุกเกียร์เป็น 10 ปี รึเปล่า
ลองกูเกิลคำว่า DSG rattling noise ดูครับ เห็นว่ามีใน YouTube  ด้วย
[/quote

เสียงครืดๆ ของผมไม่ได้ยินนะครับ....แต่ลองไปฟังจากหลายๆคลิปใน youtube แล้วนอยแทน จขกท. เลย...
มันไม่น่าจะใช่อาการธรรมดาเลย ตัวนี้ถ้ายังอยู่ใน warranty รีบเคล็มเถอะครับ

ปล. ถ้าอยากได้ข้อมูลเปรียบเทียบจากรถผม pm มาได้เลยนะครับ ยินดีช่วยครับ

ขอบคุณมากๆ เลยครับ ไว้ผมลองไปคุยกับทางศูนย์อีกทีแล้วจะคาบข่าวมาฝากครับ