ผู้เขียน หัวข้อ: รถSuper Carที่เขาผลิตจำนวนจำกัดนี่เขามีการทดสอบความปลอดภัยหรือปล่าวครับ  (อ่าน 5447 ครั้ง)

ออฟไลน์ yossapatiso

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
รถSuper Carที่มีการผลิตในจำนวนที่จำกัดเช่นAston Martin One-77เขาผลิตแค่77คัน แล้วถ้าทดสอบเขาใช้77คันนั้นในการทดสอบหรือปล่าวครับ หรือว่า77คันคือรถที่ขาย
หรือว่าอย่างAventador J เขาผลิตแค่คันเดียว แล้วเขาได้มีการทดสอบความปลอดภัยก่อนหรือปล่าวครับ

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
ผมว่าคงต้องทดสอบละครับ

ซึ่งต้นทุนในการพัฒนาและวิจัยที่สูง + จำนวนที่ผลิตออกมาน้อย = ราคาขายแพง

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ถ้าแยกรุ่นต่างหากเลยคงต้องมีทดสอบครับ แต่ที่แน่ๆคงไม่รวมกับที่วางขายหรอกมั้ง
ส่วน aventador j นี้คือพื้นฐานเดียวกับ aventador คงไม่มีการทดสอบเพิ่มอีก
H.

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ผมคิดว่าทดสอบในขั้นวิจัยและพัฒนาครับ
เคยได้ยินข่าวว่า รถบางรุ่น ถ้าไม่ได้ทดสอบโดยหน่วยงานของสหรัฐ ก็ไม่สามารถนำมาวิ่งบนทางหลวงของสหรัฐได้ คือนำเข้ามาได้ แต่ไว้จอดโชว์พอ ห้ามวิ่ง



ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Lambo คันนี่เค้าเทสชนที่ความเร็วเท่าไหร่เหรอครับ  ชนหน้าเต็ม 100% ด้วย  ผลการชนเท่าที่ดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่(ถ้าใช้ความเร็ว = Euro NCAP ทดสอบนะ)

เพราะถ้าใช้มาตรฐานเดียวกันกับ Euro NCAP เค้าจะทดสอบที่ 50% ของพื้นที่ด้านหน้า ทำให้แรงชนมากกว่านี้อีก

ออฟไลน์ KKOOB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
ถ้าขายที่ไทยประเทศเดียวคงไม่ต้องมี

แต่ถ้าขายทั่วโลกอย่าง Veyron หรือ Aventador พวกนี้ต้องมีการทดสอบหมดครับ ไม่ผ่านตามกฎของประเทศไหนก็ขายประเทศนั้นไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มีหมดครับ

ชอบ Veyron จริงๆ

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ 402m11.1sec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
อย่าง พากานิ ไวย์ร่าต้องโดนทดสอบการชนตามกฏหมายไอ้กันไปเจ็ดครั้งครับ(จากหลายๆมุมการชน) ไม่อย่างนั้นเข้าไปขายไม่ได้ครับ
เค้าเล่ากันว่าด้วยความที่รถมันเป็นคาบอนไททาเนี่ยม อีกขั้นของคาร์บอนไฟเบอร์ การทดสอบการชนทั้งเจ็ดครั้งนั้นเค้าใช้เชสซีเดียวกันครับ
แล้วตัวเชสซีนั้นตอนนี้ก็ยังเก็บไว้ที่โรงงานพากานิคลุมผ้าไว้ใช้ศึกษาต่อไป แต่ตอนผมไปชมไม่ยักเจอ
คิดว่าถ้าเป็นรถป้องแป้งๆชนเจ็ดทีเชสซีไม่เหลือแล้ว

ส่วนรถคันอื่นๆที่กล่าวกันมาอย่าง AVTD J มันเป็น concept car ที่ไม่ได้ออกขายจริง และรถบางคันก็ใช้เชสซีร่วมกับรถรุ่นก่อนๆเลยไม่จำเป็นต้องทดสอบการชนใหม่
อย่าง Zonda ก็ลองกันไปแล้วตั้งแต่สมัย C12 แล้ว โรงงานก็ผลิตรุ่นใหม่ๆเรื่อยมา เพราะรถระดับนี้ผลิตรุ่นละ25คัน เอาไปชนเทสหมดก็เจ้งกันพอดีครับ

ออฟไลน์ Amazon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
มีแน่นอนครับ ไม่งั้นรถจะขายโซนยุโรปไม่ได้

มาตรฐาน UNECE R.94 สำหรับการชนด้านหน้า
มาตรฐาน UNECE R.95 สำหรับการชนด้านหลัง

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
มีครับ แล้วอย่าง one77 จะมีรถเบอร์0 ไว้ให้ลูกค้าได้ลองขับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

Veyron เสียดายไม่ใช่วีดีโอ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Lambo คันนี่เค้าเทสชนที่ความเร็วเท่าไหร่เหรอครับ  ชนหน้าเต็ม 100% ด้วย  ผลการชนเท่าที่ดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่(ถ้าใช้ความเร็ว = Euro NCAP ทดสอบนะ)

เพราะถ้าใช้มาตรฐานเดียวกันกับ Euro NCAP เค้าจะทดสอบที่ 50% ของพื้นที่ด้านหน้า ทำให้แรงชนมากกว่านี้อีก
นั่นสิครับ ชนหน้าเต็ม ทำไมยุบเยอะจัง แบบนี้ถ้าไปทดสอบแบบ 25% ตายไม่ต้องสืบ >_<

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อยากจะบอกว่า โครงสร้างรถพวกนี้เหนือกว่ารถทั่วไปอย่างมากครับ
การยุบตัวนั้น เพราะไม่มีเครื่องยนต์มาอยู่ด้านหน้า เพื่อช่วยรับภาระไงครับ