อย่าง พากานิ ไวย์ร่าต้องโดนทดสอบการชนตามกฏหมายไอ้กันไปเจ็ดครั้งครับ(จากหลายๆมุมการชน) ไม่อย่างนั้นเข้าไปขายไม่ได้ครับ
เค้าเล่ากันว่าด้วยความที่รถมันเป็นคาบอนไททาเนี่ยม อีกขั้นของคาร์บอนไฟเบอร์ การทดสอบการชนทั้งเจ็ดครั้งนั้นเค้าใช้เชสซีเดียวกันครับ
แล้วตัวเชสซีนั้นตอนนี้ก็ยังเก็บไว้ที่โรงงานพากานิคลุมผ้าไว้ใช้ศึกษาต่อไป แต่ตอนผมไปชมไม่ยักเจอ
คิดว่าถ้าเป็นรถป้องแป้งๆชนเจ็ดทีเชสซีไม่เหลือแล้ว
ส่วนรถคันอื่นๆที่กล่าวกันมาอย่าง AVTD J มันเป็น concept car ที่ไม่ได้ออกขายจริง และรถบางคันก็ใช้เชสซีร่วมกับรถรุ่นก่อนๆเลยไม่จำเป็นต้องทดสอบการชนใหม่
อย่าง Zonda ก็ลองกันไปแล้วตั้งแต่สมัย C12 แล้ว โรงงานก็ผลิตรุ่นใหม่ๆเรื่อยมา เพราะรถระดับนี้ผลิตรุ่นละ25คัน เอาไปชนเทสหมดก็เจ้งกันพอดีครับ