ผู้เขียน หัวข้อ: camry กับ Accord ที่ให้ล้อ 17มา ในยางซีรี่ 215/55 กับ 225/50 ถ้าสองรุ่นนี้รถเดิมๆโหลดลงสักนิ้วครึ่งจ  (อ่าน 4581 ครั้ง)

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
คือส่วนตัวชอบยางหนาๆเหมาะกับถนนเมืองไทยดี แต่ที่ขัดใจคือซุ้มมันลอยๆ อยากโหลดลงด้วยสปริงโหลดน้อยๆสัก นิ้วนึง
เลยมีคำถามว่า มันจะโอเคมั้ย

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ดู TEANA ล้อ 17 เป็นตัวอย่างไปก่อนนะค้าบบ ผมโหลดพอดีซุ้มเลย ก็ดูเต็มขึ้นนะ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
จัดช่วงล่างแบบสตรัทปรับเกลียวดีๆซักชุดครับ  ดีกว่าเปลี่ยนแมกซ์เปลี่ยนยางแน่นอนครับ
ถ้าเปลี่ยนแต่สปริงผมว่าจะไม่เหมาะนักกับรถใหญ่ ;)

ออฟไลน์ nutpich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
จะเอาหล่อสุดหรือ จะเอาแค่พองามล่ะครับ
ถ้าจะหล่อสุดก็ ปรับเกลียวไม่ก็ถุงลม
ถ้าเอาแค่พองาม 1.5 -2 นิ้วก็น่าจะพอแล้ว

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
สวยครับถ้าโหลดลงให้เสมอกับซุ้มล้อ แต่..ช่วงล่างต้องปรับแต่งช๊อคอัพให้หนืดขึ้นเพื่อรองรับการกระแทกด้วยเวลามีเพื่อนๆนั่งเต็มรถและความนุ่มจะเหลือน้อย

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
จขกท ไม่ได้แจ้งว่าสนใจโหลดแบบไหน
ส่วนตัวผม โหลดใช้สปริง tein s  กับโช็คเดิม เปลี่ยนยาง 20
ซึ่งโดยรวมมันกระแทกกระทั้นสะใจดี แต่หากขับช้าๆ ถนนทั่วๆ ไปก็ไม่รำคาญอะไรมาก
ดังนั้น หากยังเก็บล้อเดิม ผมว่าสปริงโหลดดีสุด เพราะไม่ต้องแปลงช่วงล่าง โช๊ครถระดับนี้แกนใหญ่พอจะรับได้ครับ
แต่มันจะกระเด้งกว่าปกติอยู่แล้ว เพราะระยะยุบตัวน้อยลง
จะยี่ห้ออะไรก็ได้หมด แต่หากงบถึง จัดชุดสปริงกับโช๊คไปเลย ประมาณ 30000 บาท ลงตัวสุด


S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
ล้อเดิมอาจจะต้องใส่สเปเซอร์นะครับ ไม่งั้นเวลาโหลดแล้วส่วนใหญ่ล้อมันจะดูหุบเข้าไปในซุ้มล้อเยอะ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Ken_1000

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
จขกท ไม่ได้แจ้งว่าสนใจโหลดแบบไหน
ส่วนตัวผม โหลดใช้สปริง tein s  กับโช็คเดิม เปลี่ยนยาง 20
ซึ่งโดยรวมมันกระแทกกระทั้นสะใจดี แต่หากขับช้าๆ ถนนทั่วๆ ไปก็ไม่รำคาญอะไรมาก
ดังนั้น หากยังเก็บล้อเดิม ผมว่าสปริงโหลดดีสุด เพราะไม่ต้องแปลงช่วงล่าง โช๊ครถระดับนี้แกนใหญ่พอจะรับได้ครับ
แต่มันจะกระเด้งกว่าปกติอยู่แล้ว เพราะระยะยุบตัวน้อยลง
จะยี่ห้ออะไรก็ได้หมด แต่หากงบถึง จัดชุดสปริงกับโช๊คไปเลย ประมาณ 30000 บาท ลงตัวสุด




  สปริง tein s กับโช้คเดิม  ฟิวลิ่งเป็นยังไงบ้างครับ  เด้งมากมั้ย ครับ  :D
เล่นหมากรุก อย่าเอาแต่บุกอย่างเดียว เดินหมากรุกยังต้องคิดเดินหมากชีวิต จะไม่คิดได้อย่างไร

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
จขกท ไม่ได้แจ้งว่าสนใจโหลดแบบไหน
ส่วนตัวผม โหลดใช้สปริง tein s  กับโช็คเดิม เปลี่ยนยาง 20
ซึ่งโดยรวมมันกระแทกกระทั้นสะใจดี แต่หากขับช้าๆ ถนนทั่วๆ ไปก็ไม่รำคาญอะไรมาก
ดังนั้น หากยังเก็บล้อเดิม ผมว่าสปริงโหลดดีสุด เพราะไม่ต้องแปลงช่วงล่าง โช๊ครถระดับนี้แกนใหญ่พอจะรับได้ครับ
แต่มันจะกระเด้งกว่าปกติอยู่แล้ว เพราะระยะยุบตัวน้อยลง
จะยี่ห้ออะไรก็ได้หมด แต่หากงบถึง จัดชุดสปริงกับโช๊คไปเลย ประมาณ 30000 บาท ลงตัวสุด




  สปริง tein s กับโช้คเดิม  ฟิวลิ่งเป็นยังไงบ้างครับ  เด้งมากมั้ย ครับ  :D

มันก็ ดึ๋งๆ ดีนะครับ แต่ไม่ถึงขนาดน่ารำคาญครับ พอได้อยู่ ผมว่าโช๊คมันต้นใหญ่พอ อาจจะช่วงชักไม่ได้หดมาก ก็นิ้วกว่าๆ ยังรับได้หนะครับ แต่หากงบมา คงจัด ชุดโหลด จะดีกว่ามากแน่นอนครับ
S3 - F30
X1 - E84