ผู้เขียน หัวข้อ: แฉให้ฟังหลังรับรถที่ศูนย์ Honda (ในเครือ พระราม 3 กรุ้ป) สาขาบางคอแหลม ภาค 1  (อ่าน 28107 ครั้ง)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
แปลกดีแฮะ ผมก็เชื่อเรื่องฤกษ์นะ แต่ผมไม่ซีเรียสเท่า จขกท

ตอนผมออกรถ ก็แจ้งเซลส์ล่วงหน้าไปปว่าได้ฤกษ์ประมาณเวลานั้นๆนะ
แต่ผมจะไปล่วงหน้าราวๆ 1 ชั่วโมงครับ เพราะผมต้องการไปตรวจเช็ค รวมถึงให้เซลส์แนะนำการใช้งานก่อน (กินเวลาราวๆ 30 นาทีได้)
เอกสาร เคลียร์เสร็จภายในไม่เกิน 15 นาที ยังมีเวลาเหลือด้วยซ้ำไป

ผมว่าเรื่องนี้เป็นที่การจัดการภายในของศูนย์บริการ ส่วนเรื่องฤกษ์ ถ้าคุณซีเรียสมากต้องย้ำกับเซลส์ครับ ว่าเราต้องการออกรถเวลานั้นๆเท่านั้นนะ

ออฟไลน์ kong303

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
    • อีเมล์
ศูนย์นี้อยู่ตรงข้ามคอนโดที่ผมอยู่เลยครับ ใกล้มากเรียกว่าเดินข้ามสะพานลอยไปก็ถึง

เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อนสนใจ Jazz Hybrid เพราะอยากได้รถไว้แบกจักรยานซัก 1 คัน เดินข้ามไปดู

แจ้งความประสงค์ไปว่าต้องการรถไว้แบกจักรยาน ขอเอาจักรยานมาลองว่า jazz ใส่ได้หรือไม่

เซลล์บอกว่ารถในโชว์รูมให้ลองไม่ได้ ก็เลยถามไปว่างั้นมีรถทดสอบให้ลองได้หรือไม่ เซลล์บอกว่ารถจะมาอีก 1 สัปดาห์

ผมบอกไปว่าถ้ารถมาให้ช่วยโทรบอกด้วย อยากลองเอาจักรยานใส่ดู ผ่านไปจนถึงวันนี้ยังไม่มีคนโทรมา

ต่างกับเซลล์อีกท่านที่ศรีอยุธยา บริการดีมาก ให้ผมเอาจักรยานไปลองใส่ได้โดยไม่บ่นหรือทำท่าไม่พอใจซักนิด

สุดท้ายผมก็ไม่ได้ซื้อ Jazz Hybrid แต่จอง CR-V 2.4 กับน้องเซลล์ที่ศรีอยุธยาไปเรียบร้อยแล้วครับ

เรื่องการบริการของเซลล์ผมว่ามีความสำคัญอย่างมาก อย่างเซลล์ BMW ที่ผมซื้อรถ ผมว่าบริการดีตามงานและเต็มใจช่วยเหลือ

ทุกวันนี้ยังเป็นเพื่อนใน FB กันอยู่เลย

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
ศรีอยุธยา ผมไปเจอก็บริการดี ขนาดผมบอกไม่ได้ซื้อนะแค่อยากเจอะคันจริงของไฮบริทแจส ( เหอๆ เป็นพวกบ้ารถ อยากขอดูหน่อย ) เซลล์ก็ยินดี และให้ความรู้

ส่วนเรื่องเจ้าของกระทู้ ผมว่าพนักงานขาย น่าจะตระเตรียมเอกสาร และแจ้งคุณลูกค้าครับ ว่าวันรับรถต้องเตรียมอะไรบ้างเงิน จะแยกจ่ายหรือรวมจ่ายด้วยวิธีไหนได้บ้าง ผมโทษเซลล์ไม่รอบคอบครับ

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
อ่านแล้วครับ แต่ไม่ขอแสดงความเห็น ....

ฝั่งนึงจะเอาถูกต้อง ฝั่งนึงจะเอาถูกใจ :P
ไม่เห็นด้วยครับ ความเห็นส่วนตัวผมคือ

1. โดยปกติ สินค้ามูลค่ามากๆ ไม่ควรจ่ายเต็มจำนวนโดยยังไม่ได้รับสินค้า ก็ไม่ทำ

2. จะให้จ่ายเต็มจำนวน ก็ควรแจ้งแต่เนิ่นๆ อย่างน้อยก็ไอ้ชั่วโมงนึงที่มาถึงศูนย์ก็ควรแจ้งซะ ก็ไม่แจ้ง มาแจ้งเอากระชั้นชิด

3. ไม่บอกล่วงหน้า อันนี้เริ่มน่าหงุดหงิด ลูกค้าไม่เตรียมเงินมา จะจ่ายบัตรเครดิต ก็ควรรับทั้งหมด ก็ไม่รับ จะเอาสดอีก

4. ลูกค้าจ่ายด้วยบัตรเท่าที่ศูนย์รับ ยอมทั้ง 3 เงื่อนไข ส่วนต่างที่เหลือ จะจ่ายครบ/วันนี้/ด้วยเงินสด ขอแค่ขยับรถไปหน้าศูนย์ ก็ไม่ให้



ลูกค้าต้องการเวลาเป๊ะๆ ชนิดว่าซีเรียสมากเวอร์ แต่ได้แจ้งเซลล์ไปแล้ว และเป็นความประสงค์ของลูกค้า ผมว่าไม่ใช่ความผิดพลาดอะไรร้ายแรง

ขณะที่อีกฝ่ายมีความผิดร้ายแรง 4 ข้อ

ผมสงสัยว่า ใคร? ถูกต้อง ใคร? ถูกใจ จะดึงความได้เปรียบหาตนเองฝ่ายเดียว?

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
อ่านแล้วครับ แต่ไม่ขอแสดงความเห็น ....

ฝั่งนึงจะเอาถูกต้อง ฝั่งนึงจะเอาถูกใจ :P
ไม่เห็นด้วยครับ ความเห็นส่วนตัวผมคือ

1. โดยปกติ สินค้ามูลค่ามากๆ ไม่ควรจ่ายเต็มจำนวนโดยยังไม่ได้รับสินค้า ก็ไม่ทำ

2. จะให้จ่ายเต็มจำนวน ก็ควรแจ้งแต่เนิ่นๆ อย่างน้อยก็ไอ้ชั่วโมงนึงที่มาถึงศูนย์ก็ควรแจ้งซะ ก็ไม่แจ้ง มาแจ้งเอากระชั้นชิด

3. ไม่บอกล่วงหน้า อันนี้เริ่มน่าหงุดหงิด ลูกค้าไม่เตรียมเงินมา จะจ่ายบัตรเครดิต ก็ควรรับทั้งหมด ก็ไม่รับ จะเอาสดอีก

4. ลูกค้าจ่ายด้วยบัตรเท่าที่ศูนย์รับ ยอมทั้ง 3 เงื่อนไข ส่วนต่างที่เหลือ จะจ่ายครบ/วันนี้/ด้วยเงินสด ขอแค่ขยับรถไปหน้าศูนย์ ก็ไม่ให้



ลูกค้าต้องการเวลาเป๊ะๆ ชนิดว่าซีเรียสมากเวอร์ แต่ได้แจ้งเซลล์ไปแล้ว และเป็นความประสงค์ของลูกค้า ผมว่าไม่ใช่ความผิดพลาดอะไรร้ายแรง

ขณะที่อีกฝ่ายมีความผิดร้ายแรง 4 ข้อ

ผมสงสัยว่า ใคร? ถูกต้อง ใคร? ถูกใจ จะดึงความได้เปรียบหาตนเองฝ่ายเดียว?
เห็นด้วยครับ ผมว่าศูนย์ผิดตามสี่ข้อนี้เต็มๆ นี่คือเรื่องไม่ได้เกี่ยวกับส่วนตัวเลย เป็นเรื่องการบริการของศูนย์ก็สอบตกแล้ว

ออฟไลน์ expedite

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
ผมว่าคนที่ต้องให้บริการ ควรมี Service mind มากกว่านี้ และต้องมีไหวพริบในการแก้ปัญหาด้วย.
เห็นด้วยที่บางท่านบอกว่าก็ให้เซลล์นั่นไปด้วยก่อน เพื่อได้ฤกษ์ตามใจลูกค้า ส่วนไอ้20000 ค่อยมาจ่ายหรือไปกดด้วยกันเลยก็ได้.

ปล.1- 20,000 นั่นคงของเซลล์เอง เลยไม่อยากให้รูด เพราะมันเอาออกมายาก ;D
ปล.2- ความเห็นส่วนตัวนะครับ.


ออฟไลน์ modtuanid

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
ภาค 2 วันต่อมาที่ศูนย์บางคอแหลมครับ ที่กระทู้นี้ครับผม

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24965.0.html

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  ที่เจอมา ผมว่าเซลของฮอนด้า(โดยภาครวม) ค่อนข้างหยิ่งๆ ไม่อยากจะไหว้ลูกค้าที่เป้นเด็ก เข้าไปดูรถคนเดียว ไม่มีมาพูดต้อนรับ  อันนี้เจอมากับตัวหลายที่ครับ แต่ถ้าเจอบางคนดีก็ดีไปครับ  ล่าสุดของเทสcrv เซลบอก อย่าเหยียบเกิน120 นะค่ะ   ผมคิดในใจ มาเทสรถเครื่อง2.4 แล้วจะรู้อัตราเร่งไหมนี่ และถามเกี่ยวกับระบบต่างๆ(หลอกถาม) เซลบางคนตอบแบบไม่รู้จริงอะครับ   อันนี้เป้นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เจอมา

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
ผมว่าเป็นเฉพาะเคสครับ..

ตอนออกฮอนด้า แจ๊ซ และ ซิตี้ ผมก็บอกเขาเรื่องฤกษ์เหมือนกัน.. แต่เตรียมเอกสารหลายๆอย่างยังไม่เสร็จ..
(ฤกษ์ผมค่อนข้างเร็ว ไม่เกิน 11.09 น.)

แต่เซลล์เขาก็ให้ผมขับรถออกจากศูนย์ก่อน เพื่อเอาฤกษ์ครับ..
แล้วรายละเอียดค่อยตามมาหลังจากขับรถเอาฤกษ์แล้ว..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..