ขอทราบข้อเสียจากการรอง spacer ที่ล้อแม็กหน่อยครับ

Dr.Pop

พอดี New Camry 2012 (ใส่แม็กเดิมๆของ Alphard 18" offset น่าจะ 48)

ตอนแรกใส่ก็ดู ok อยู่ครับ

พอเอารถไปใส่ skirt รอบคัน (skirt ยื่นออกจากตัวถังเดิม) รู้สึกว่าแม็กด้านหลัง หุบเข้าใน> ด้านหน้า

คราวนี้เลยอยากเอารถไปใส่ spacer ซัก 5-6 mm (Civic FD ใส่แม็ก 17"ลาย ep3 ก็ใส่เพราะเหตุผลเดียวกัน)

ขนาดไม่ใส่ skirt ยังหุบเล็กน้อย





ข้อดีคือ

1.สวยขึ้นดูเต็มซุ้ม

ข้อเสีย คือ

....
....

ขอความเห็นหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2012, 13:32:34 โดย Dr.Pop »



^Yimm@^

น๊อตล้อก็จะขันเกลียวได้สั้นลงครับ อาจจะมีผมเรื่องความแน่น แต่ถ้าไม่ได้หนาไรมากมายก็น่าจะโอ



pongisra

ถ้าหนามากก็ต้องใช้น้อตยาวขึ้นครับ ผลเสียนึกออกแค่อันตรายกว่าถ้าเกลียวไม่แน่น นอกนั้นนึกไม่ออกรอท่านอื่นมาตอบ

ปล ดูๆจากรูปแล้ว ถ้าจะให้เต็ม 5-6mm ไม่น่าอยู่ยะครับ ดูมันลึกมากเลย



tap-mzr

5 - 6 mm ไม่ค่อยต่างครับ

ผมรองที 20 mm แถมเอียงล้ออีก ขับเปนเกวียนเลยครับ 55
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



NS

นึกว่าเปลี่ยนรถคันใหญ่ขึ้นแล้วจะไม่แต่งรถแล้วซ๊ะอีก..... รึว่าจะเปลี่ยนเป็นของ 19-20" เลยดีครับ   ;D ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



checkmate

ผมก็จากรูปแล้วข้างหลังเอาแบบเต็มๆหล่อๆ ต้องรอง adapter 1"

ข้างหน้ารอง spacer 10mm น่าจะเข้าที่

ข้อเสียของอุปกรณ์ทั้งหมดนี้คือ เจอร้านที่กลึงไม่ดีก็วิ่งไม่นิ่ง เจอร้านใช้อลูมิเนียมผสมไม่ดี ผลก็คือวิ่งไม่นิ่งอีก

ให้สั่งทำ ส่วนใหญ่ที่วางขายกันตามคลองถม วรจักร มันงานโหล คุณภาพไม่ดีพอ เน้นรคาถูกครับ



Dr.Pop

คือถ้าจะเปลี่ยนทั้งทีใส่ของดีๆ ไปเลยใช่ไม๊ครับ  ;D



LimitedEdition

6 mm ไม่ได้เยอะมากเท่าไหร่ แต่ต้องดูดีดีว่าน็อตล้อมันขันเข้าไปได้กี่เกลียวครับ
ถ้าหมุนสองสามทีแล้วตึงมือ อันนี้อันตรายแล้ว ต้องเปลี่ยนน็อตตัวผู้ให้ยาวขึ้น

ส่วนข้อเสียอื่นที่อาจจะไม่ได้เด่นชัดนัก เพราะมันอยู่ล้อหลังก็คือ
Spacer มักจะไม่มีบ่าออกมารับรู Hub ตรงกลางล้อ ทำให้ล้อมันถูกประคองด้วย
น็อต 5 ตัวเฉยเฉย มันก็จะไม่ได้ Center และสั่นได้ง่ายครับ



redsun

ล้อต้องแบกรับน้ำหนักของรถยนต์(ทั้งคัน)
และบางเวลามีแรงกระทำเพิ่มขึ้นอีกมหาศาล
SPACER ใช้วัสดุอะไร มีความเป๊ะแค่ไหน
มันขยับได้นะ

เปรียบเทียบกับตอนที่ไม่ได้ใส่ SPACER
ล้อและหน้าแปลน ถูกยึดติดกันอย่างแน่นหนา
น๊อตที่เข้ารูปไปกับรูน๊อตล้อโดยไม่มีแผ่นอะไรมาขวางกั้น
แบบนี้มั่นใจกว่าครับ

สำหรับผม SPACER มันสวยแต่รูปแต่จูบไม่หอมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2012, 19:53:55 โดย redsun »



choomodify

ใส่แล้ว อย่าลืมไปตั้งศูนย์ อย่างถูกวิธีด้วยนะค้าบบบ



Dr.Pop

ถ้าใส่ spacer + hub มันจะแน่นหนากว่าไม๊ครับ



simcity

ถ้าเอาแค่รองให้เต็มขึ้น 5-6 มิล ไม่มีปัญหาครับ

จะให้ดีหา spacer ที่มี hubring ในตัว จะช่วยลดอาการสั่น

แต่ถ้ารองมากกว่า 5 มิล ควรเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ครับ

ถ้ารองเป็นนิ้วนี่ต้องสั่งทำ Adapter ครับ

ปล. ล้อ Alphard ที่คุณใส่อยู่ชุดนี้ spec 18x7.5 + 45 ครับ



Dr.Pop

ถ้าเอาแค่รองให้เต็มขึ้น 5-6 มิล ไม่มีปัญหาครับ

จะให้ดีหา spacer ที่มี hubring ในตัว จะช่วยลดอาการสั่น

แต่ถ้ารองมากกว่า 5 มิล ควรเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ครับ

ถ้ารองเป็นนิ้วนี่ต้องสั่งทำ Adapter ครับ

ปล. ล้อ Alphard ที่คุณใส่อยู่ชุดนี้ spec 18x7.5 + 45 ครับ


ปล. ทราบไม๊ครับว่า hub ที่เหมาะสมกับแม็กเท่าไหร่



simcity



ปล. ทราบไม๊ครับว่า hub ที่เหมาะสมกับแม็กเท่าไหร่

ไม่ทราบเลยครับ ลองวิ่งไปดูร้านขายล้อและยาง ร้านใหญ่ๆ ส่วนใหญ่จะมี Hubring ตรงรุ่นของรถทั่วๆไปขายครับ

ส่วน Spacer ที่มีบ่ารอง หรือ Hubring ในตัว บางร้านมีขายสำเร็จรูปเลย

แต่ถ้าหาไม่ได้ อาจจะต้องสั่งกลึงครับ



madboy

สั่งทำไม่น่าแพงเท่าไหร่มั้งครับ อยากได้ขนาดไหน รูใน รูนอก บ่าสูงแค่ไหนสั่งได้เลยครับ

เรื่องวัสดุผมไม่ทราบเหมือนกันว่าของมีแบรนด์ ราคาล้อนึง 2-3 พันมันจะมีอะไรแตกต่าง ส่วนตัวผมมองว่า เรื่อง spec ของวัสดุ คนไทยก็ทำได้ครับ ไม่จำเป็นต้องของนอกราคามหาโหด เรื่องงานกลึง โรงกลึงบ้านเราเย๊อะแยะครับ บางแห่งฝีมือระดับโลกครับ  ;D



Dr.Pop

เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองแวะไปดูร้านประจำ

กะว่า spacer 5-6 mm + hubring (ใน 60.1 mm แต่นอกไม่แน่ใจต้องดูขนาดของ mag alphard 18" อีกที)