ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Prius Minor Change 2012 มันมีดีตรงไหนแล้ว ทำไมมันถึงแพง จังฮู้ !!!!!!  (อ่าน 138820 ครั้ง)

bleem

  • บุคคลทั่วไป
ชุดแต่ง trd มาเร็ว ครับรอบนี้ เริ่มออกมาที่ญี่ปุ่น นาน แล้วครับ คงมาในไทยไม่ช้านี้ครับ ( แต่คงผิดหวัง แน่นอนครับ เพราะพี่ไทย ชอบตัดครับ DAYLIGHTING คงโดน

ตัด เพราะ ยอดขายรุ่นอื่นๆ อาจตก ถ้าใส่มาให้ ชัวร์ๆ )

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2012, 22:45:04 โดย bleem »

ออฟไลน์ ^BBB^

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ยังไม่จบ ปัญหาที่พบหลักเลยนะครับ

1. การตอบสนอง กุญแจคีย์เลส บางครั้งช้า หรือบางครั้งไม่ตอบสนอง แม้จะยืนอยู่ในตำแน่งใกล้ประตูแล้วก็ตาม อาจต้องนำนิ้วมือไปแตะจุดสัมผัสปลดล็อคมันถึงจะทำงาน หรือกดปลดล็อคด้วยรีโมท

2.การลืมดับเครื่อง ลืมเป็นปกติหลังจากปิดวิทยุปิดแอร์ลืมกดปุ่มดับเครื่องยนต์ เมื่อออกจากรถ กดรีโมทล็อคจะมีเสียงเตือน เบาๆๆๆ ปิ๊บๆๆ เหมือนในการ์ตูน ว่าพี่ๆเครื่องยังไม่ดับ

3.เสียงลมปะทะ จริงอยู่ที่ความเร็วต่ำทำไได้เยี่ยมมากๆ แต่ที่ความเร็ว 100 ขึ้นไปเริ่มมีเสียงยางข้างล่าง  เสียงเครื่องยนต์ และลมปะทะกระจกหน้า ดังกว่ารถ เทียนา แคมรี แอคคอร์ด ชัดเจน อาจเนื่องมาจากบานกระจก มีขนาดใหญ่กว่ารถกลุ่มนั้น และเสียงยางก็ดังขึ้นตามลำดับ เช่นกัน ถึงจะไม่รำคาญ และพอๆ กับ c-segmentทั่วไปแต่น่าจะทำได้ดีกว่านี้

4.คอลโทลนกลาง ที่กั้นระหว่างคนขับกับผู้นั่ง ค่อนข้างสูงทำให้รถ ดูแคบ หยิบจับไม่สะดวกน่าจะทำให้ราบเรียบเหมือนรถทั่วไป  ดูจะเข้าท่ากว่า สไตล์ lexus 200h ดูน่าจะเหมาะสมกว่ามาก และทำให้บรรยากาศ กว้างขึ้น

5.กล้องหลังหลอกตา มาก ต้องระวังอย่าเชื่อกล้อง เพราะระยะต่างกันมากเกินไป (ชนแน่)

6.กระจกปรับลดแสงอัตโนมัติ  เมื่องมองดูผมรู้สึกไม่ค่อยชิน และแสงสีดร็อปลง การมองทางด้านหลัง เหมือนมีการสะท้อนแสงเป็นวงๆดูแปลกไปทำให้ต้องหันไปมองเอง แต่ดีคือ ไม่แสบตาเมื่อรถคันหลังเปิดไฟสูงครับ

7.การตัดต่อมอเตอร์กับเครื่องยนต์ ขณะจอด มันสั่นสะเทือนไปนิด ลดลงหน่อยก็จะดีมากครับ

สำหรับผมถูกใจมาก กับระบบ และภาพรวม ไม่ได้แคบนะครับ ถือว่าดีเลยทีเดียว สำหรับคนไทยนั้นพื้นที่หลัง ถ้าไม่ได้ตีกอฟ และ ขยับเบาะหลังหรือปรับเอนได้นี่ ได้ใจผมไปเลยครับ  ให้มามากเกินไปด้วยซ้ำ ส่วนด้านอื่นๆ ถือว่าทำดีแล้วทั้งกำลังเครื่องยนต์ อัตราเร่งใช้ได้ ปลายๆอาจ เอื่อยบ้างตามธรรมชาต์ของรถเครื่อง 1800cc ทั่วไป ถ้าจะให้มันกว่านี้ยกเครื่องแคมรี่ ไฮบริด มา แรงทุกเกียร์แน่นอน แล้วทำไมต้องซื้อ พริอุสในเมื่อ c-segment ก็เครื่องเท่ากัน ภายในเหมือนกัน ต้องลองนั่ง ลองขับและจะรู้ว่า ข้อแตกต่าง ระบบการขับ มันจะสอนให้คุณประหยัดอัตโนมัติ ซึ่งปกติผมเหยียบ ตีนหนัก  มาคันนี้ ทำให้ผมเปลี่ยนไป  ในตอนแรกทำไมมันอืดจังวะ และตอนนี้ ใจเย็นลง สบายๆ ครับ แปลกไหม


ภาพแสดงอุปกรณ์เสริม เซนเซอร์ 4 จุด รอบคัน ติดตั้งเองเสียไป 3,900 ของศูนย์ทำไมไม่แถมมาแต่ต้นว๊ะแอบบ่น





กุญแจ keyless ช้า หรือไม่ตอบสนองยังไงหรอครับ ของผมใช้ได้ปกติดี
ใช้งานไม่เคยเอากุญแจออกจากกระเป๋าเลยครับ
ปล.มันไม่มีปุ่มปลดล็อคหนิครับ แค่กำมือเปิด มันก้อปลดล็อคเองแล้วครับ

ออฟไลน์ time traveler

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
ขอบคุณครับ อ่านสนุกมาก รถน่าใช้มากกกกก จากแฟน toyota  :D

bleem

  • บุคคลทั่วไป
ยังไม่จบ ปัญหาที่พบหลักเลยนะครับ

1. การตอบสนอง กุญแจคีย์เลส บางครั้งช้า หรือบางครั้งไม่ตอบสนอง แม้จะยืนอยู่ในตำแน่งใกล้ประตูและดึงมือจับแล้วก็ตาม อาจต้องนำนิ้วมือไปกวมดสัมผัสเพื่อปลดล็อคมันถึงจะทำงาน หรือกดปลดล็อคด้วยรีโมท

2.การลืมดับเครื่อง ลืมเป็นปกติหลังจากปิดวิทยุปิดแอร์ลืมกดปุ่มดับเครื่องยนต์ เมื่อออกจากรถ กดรีโมทล็อคจะมีเสียงเตือน เบาๆๆๆ ปิ๊บๆๆ เหมือนในการ์ตูน ว่าพี่ๆเครื่องยังไม่ดับ

3.เสียงลมปะทะ จริงอยู่ที่ความเร็วต่ำทำไได้เยี่ยมมากๆ แต่ที่ความเร็ว 100 ขึ้นไปเริ่มมีเสียงยางข้างล่าง  เสียงเครื่องยนต์ และลมปะทะกระจกหน้า ดังกว่ารถ เทียนา แคมรี แอคคอร์ด ชัดเจน อาจเนื่องมาจากบานกระจก มีขนาดใหญ่กว่ารถกลุ่มนั้น และเสียงยางก็ดังขึ้นตามลำดับ เช่นกัน ถึงจะไม่รำคาญ และพอๆ กับ c-segmentทั่วไปแต่น่าจะทำได้ดีกว่านี้

4.คอลโทลนกลาง ที่กั้นระหว่างคนขับกับผู้นั่ง ค่อนข้างสูงทำให้รถ ดูแคบ หยิบจับไม่สะดวกน่าจะทำให้ราบเรียบเหมือนรถทั่วไป  ดูจะเข้าท่ากว่า สไตล์ lexus 200h ดูน่าจะเหมาะสมกว่ามาก และทำให้บรรยากาศ กว้างขึ้น

5.กล้องหลังหลอกตา มาก ต้องระวังอย่าเชื่อกล้อง เพราะระยะต่างกันมากเกินไป (ชนแน่)

6.กระจกปรับลดแสงอัตโนมัติ  เมื่องมองดูผมรู้สึกไม่ค่อยชิน และแสงสีดร็อปลง การมองทางด้านหลัง เหมือนมีการสะท้อนแสงเป็นวงๆดูแปลกไปทำให้ต้องหันไปมองเอง แต่ดีคือ ไม่แสบตาเมื่อรถคันหลังเปิดไฟสูงครับ

7.การตัดต่อมอเตอร์กับเครื่องยนต์ ขณะจอด มันสั่นสะเทือนไปนิด ลดลงหน่อยก็จะดีมากครับ

สำหรับผมถูกใจมาก กับระบบ และภาพรวม ไม่ได้แคบนะครับ ถือว่าดีเลยทีเดียว สำหรับคนไทยนั้นพื้นที่หลัง ถ้าไม่ได้ตีกอฟ และ ขยับเบาะหลังหรือปรับเอนได้นี่ ได้ใจผมไปเลยครับ  ให้มามากเกินไปด้วยซ้ำ ส่วนด้านอื่นๆ ถือว่าทำดีแล้วทั้งกำลังเครื่องยนต์ อัตราเร่งใช้ได้ ปลายๆอาจ เอื่อยบ้างตามธรรมชาต์ของรถเครื่อง 1800cc ทั่วไป ถ้าจะให้มันกว่านี้ยกเครื่องแคมรี่ ไฮบริด มา แรงทุกเกียร์แน่นอน แล้วทำไมต้องซื้อ พริอุสในเมื่อ c-segment ก็เครื่องเท่ากัน ภายในเหมือนกัน ต้องลองนั่ง ลองขับและจะรู้ว่า ข้อแตกต่าง ระบบการขับ มันจะสอนให้คุณประหยัดอัตโนมัติ ซึ่งปกติผมเหยียบ ตีนหนัก  มาคันนี้ ทำให้ผมเปลี่ยนไป  ในตอนแรกทำไมมันอืดจังวะ และตอนนี้ ใจเย็นลง สบายๆ ครับ แปลกไหม


ภาพแสดงอุปกรณ์เสริม เซนเซอร์ 4 จุด รอบคัน ติดตั้งเองเสียไป 3,900 ของศูนย์ทำไมไม่แถมมาแต่ต้นว๊ะแอบบ่น





กุญแจ keyless ช้า หรือไม่ตอบสนองยังไงหรอครับ ของผมใช้ได้ปกติดี
ใช้งานไม่เคยเอากุญแจออกจากกระเป๋าเลยครับ
ปล.มันไม่มีปุ่มปลดล็อคหนิครับ แค่กำมือเปิด มันก้อปลดล็อคเองแล้วครับ

ตอบคุณ : bbb ครับ

กุญแจ keyless ของโตโยต้า ต้องอาศัยช่วงบางจังหวะ มันตอบสนองช้าไปนิดครับ หรือ บังคับว่าต้องกวมมือเท่านั้น อย่างเช่นรีบไปดึงประตูธรรมดาเลยมันไม่เปิดให้ครับ เช่นดึงแบบไม่กวม หรือเกี่ยวแบบมีของอีกมือ ถือเอกสาร เดินถือของออกจากห้าง ใช้มือไปเกี่ยวชิวๆ  มันดันไม่เปิดให้ครับ ต้องเอามือไปจับแบบผู้ดีครับ กวมไปทั้งมือถึงจะเปิด ครับ แต่บางครั้ง เราเดินไปใกล้ๆรถ มันก็ปลดล็อกให้เฉยเลยก็มีนะครับ

ในส่วนของ MB BMW จะแม่นยำกว่า เมื่อเทียบกับรถค่ายเดียวกันเป็นทั้งพริอุสและแคมรี ครับ ยกตัวอย่างเช่น ก่อนจะมาถึงรถ ที่ระยะ ประมาณ 1  เมตรรถเองต้อง

ตอบสนองต่อ keyless พร้อมไฟกระพริบ 1  -2 จังหวะว่ามีการตอบรับ กุญแจแล้ว และปลดล็อค ประตู 2 บานหน้า เมื่อมีการสัมผัสมือจับ ครับ ซึ่ง สามารถเกี่ยวดึงประตูได้เลย แต่สำหรับพริอุส ต้องเข้าไปใกล้รถไม่เกิน 1  เมตร และรอการตอบสนอง ต่อkeyless บางครั้งปลดล็อคให้เลย บางครั้งต้องเอามือไปกวมซักครุ่ ประมาณ 2- 3  วินาที ถึงจะตอบสนองครับ ถ้าแค่ดึงนิ้วเกี่ยว ธรรมดา โดยไม่นำมือไปสวมทั้งดุ้น นี่เปิดไม่ออกครับ

ส่วนตัวคิดว่ามันช้าไปนิดครับ ปกติ รถพวกนี้ ต้องจับสัญญาณเร็วมาก ลอง เดินหรือวิ่งรีบไปเปิดรถดูทันทีทันใด มันไม่เปิดให้นะครับ ต้องรอจังหวะครับ  ประมาณนี้ครับท่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2012, 09:50:09 โดย bleem »

bleem

  • บุคคลทั่วไป
แถมครับ ชุดแต่ง TRD จากสมาชิกในคลับ พริอุส ครับ
 
ชุดเสกิร์ตหน้า



ชุดเสกริต์หลัง ครับ มี DUCK TAIL ด้วย แฮะ



เทสการฝากรูปไปในตัว หวังว่าจะโอเคนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2012, 22:42:21 โดย bleem »

bleem

  • บุคคลทั่วไป
มาเติมสิ่งที่ยังค้างไว้ครับ คือ ชุดก้านใบปัดน้ำฝนหลังครับ ที่ของเดิมไม่เอาอ่าว MC แล้วก็ยังคงเดิม เลยหยิบของ TRD มาใส่ซะเลย จะได้สมบูรณ์ ซักทีครับ เผื่อเป็น

แนวทางของใครที่อยากแต่งให้สวยขึ้น ครับราคาก็ไม่แพง 890  เอง  D I Y ได้เลยไม่ยากครับ และมีในยูทูปสอนวิธีการด้วย

ตามรูปครับ ก่อนทำ



หลัง ทำแล้วสาวรักสาวหลงขึ้น



มีอะไรมาใหม่จะมาอัพให้ภายหลังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2012, 21:47:06 โดย bleem »

PPete

  • บุคคลทั่วไป
ยังไม่ได้เห็นรถคุณ bleem เลยครับ  :P

bleem

  • บุคคลทั่วไป
ติดตั้งอุปกรณ์ภายในเพิ่มเติมครับ

- เครื่องเล่น mp3 บลูธูท หรือผ่านสาย usb 2 ระบบ ของซัมซุงครับ  ไม่มีสายให้กวนใจครับใต้คันเกียร์แต่แบตหมดไวแทน

- MIFI ปล่อยสัญญาณ WIFI 3 G TRUEMOVE เล่น อินเตอร์เน็ท (ความเร็ว 3 Mb) พร้อมกัน 5 เครื่องระยะส่ง 5

เมตร ครับ ใครสนใจลองใช้กันได้ครับ ติดตั้งใกล้ปุ่มสตาร์ทครับ มีทั้งชนิดส่งระยะใกล้ และ ส่งระยะไกล (ตัวจะใหญ่กว่า)

ตำแหน่งการติดตั้งครับ



ซูมจอกันไปเลย ภาพถ่ายตอนกลางคืน สว่างไปนิดครับเพราะแฟลช ครับ



ฝั่งผู้นั่งซ้ายมือ เสียดายไม่ให้เบาะปรับไฟฟ้ามานะ



จากการ resize ผลการจะเป็นยังไง

แจ่มไหมหละ ต่อไปกำลัง รอชุด TRD รออยู่จ๊ะ จะอัพเกรดเรื่อยๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2012, 21:55:35 โดย bleem »

sweetcrab

  • บุคคลทั่วไป
^
^
^
  รีไซส์ด้วย ACDSee ได้นี้ครับ น่าจะมีทุกเครื่องนะ PC

panerai

  • บุคคลทั่วไป
กรุณาอย่าเอานาฬิกาไปวางไว้ตรงคอนโซลหน้าครับ เผื่อถุงลมทำงานมันจะโดนดันด้วยถุงลมแล้วกระเด็นใส่หัวผู้โดยสารครับ

bleem

  • บุคคลทั่วไป
การลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ ครับ 2 อัน 50 บาท ตัดเสียงกวนประสาท ได้ชะงัก ( คำเตือน ไม่แนะนำสำหรับ สตรีเด็ก และคนชรา หรือผู้ ที่มีความคิดด้านความปลอดภัยสูงเกิ้น)  :o

mathician

  • บุคคลทั่วไป
ว้าววว ขาวจัุง คิคิ
ห้อยพระเต็มเลย เวลาขึ้นเนินลงเนิน ต้องคอยเอามือจับไหมนิ

bleem

  • บุคคลทั่วไป
ของขลังครับ ทำด้วยทองเหลือง ฉุกเฉินใช้ เขวี้ยงเอาครับ ฮ่าๆๆๆ  ล้อเล่นครับ ไม่แกว่งนะครับ เพราะ ตัดสายให้สั้น ครับ  เกือบลืมของขลังเป็นชุดฟันเหล็กดัดของขุน

แผนครับ

bleem

  • บุคคลทั่วไป
ไปอ่านรีวิว ของคุณ BestHuafoo ผมละชอบมาก เป็น ตัว TRD SPORTIVO โฉมที่แล้ว เยี่ยมเลย และขออนุญาติ

นำภาพมานะครับ ซึ่ง ผมดูในภาพรวม ทีคุณ BestHuafoo ต้องการให้มันมาอยู่หลังการ ไมเนอร์เชน มันก็มาจริงๆ

ครับ ส่วนเรื่องอื่นๆ มันก็ยังคงเหมือนเดิม ครับ ( ภายใน ) คุณจิม รีวิวมาช้า ครับ เพราะไม่ใช่การเปลี่ยนโฉม ซึ่งการ

ขับขี่ หรือการเปลี่ยนแปลง ด้านเทคนิค ต้อง รอพี่เค้า สรุป มาจริงๆ


ภาพ ก้านปรับน้ำฝน หน้า ออโต้ และ หลัง แบบหน่วง และ ไฟหน้า ออโต้ กับ ตำแหน่ง CRUIS CONTROL จากคุณ BestHuafoo ยังคงเหมือนเดิมเป๊ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2012, 21:31:21 โดย bleem »

bleem

  • บุคคลทั่วไป
ปัดน้ำฝนออโต้ ต้องกด ลง หนึ่ง จังหวะ ถ้าไม่กด ลง มันจะไม่ทำงาน ครับ การทำงานออโต้ คือ ตั้ง เป็น จังหวะที่ 1 2 3 หรือ ตั้งเป็น +- ปรับความเร็วให้อัตโนมัติ ครับ

bleem

  • บุคคลทั่วไป
มาดู จุดอับ รอบคันกันบ้างครับ มันแย่อันดับ 1 ตรงไหน มาดูกัน ( ถุงลมโป่งพองเค้าเยอะครับ รอบคัน 7 ใบครับ มีม่านถุงลมด้านข้างด้วย )














อัตราสิ้นเปลืองครับ 3.9 -4.5 ลิตร ต่อ 100 กม. ในเมือง ไม่ธรรมดานะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2012, 16:30:38 โดย bleem »

bleem

  • บุคคลทั่วไป
TRD  มาแล้วครับ ดูเหมือนว่า ของไทยกับญี่ปุ่น แตกต่างกัน ลิบลับ อะไรกันนี่แม่จ้าว

http://thaipriusclub.com/webboard/index.php?topic=8117.0


มีอะไรต้องการเสริม แจ้งมาได้นะครับ.....................
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2012, 22:20:45 โดย bleem »

bleem

  • บุคคลทั่วไป
เว็ปตัวอย่างสินค้า อุปกรณเสริมครับ ดูๆกันไปครับ

http://www.auto191.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539240813&Ntype=7

http://www.d-ushop.com/index.php?cid=21498&scid=0&pid=0&type=product&language_used=1&p=1

http://www.toyotalover.com/club/index.php?topic=991.0

http://www.nekketsu-racing.com/www/store/category_brand.php?page=3&carmodel_id=320&carbrand_id=51

http://www.simplycoolshop.com/

http://www.pradubyon.com/?lang=th

ดูกันไปเพลินๆนะครับ ถ้าจะซื้อลองดู ศึกษาข้อมูลก่อนนะครับ เพราะผมก็ไม่เคยซื้อเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
มารับสมาชิก Prius ใหม่ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

bleem

  • บุคคลทั่วไป
เท่าที่ดูมา ลงตัวที่สุดนะบัด นาว แล้วครับตัวนี้  

ที่มา  http://www.prodrive-shop.com/tommy-kaira-prius-rr-gt


จัดไปครับ ตัวนี้น่าจะมีตัวเทียบนะครับ TOMMY KAIRA GT ราคา ไม่น่าจะเกิน 35,0000 นะครับ



ซักชุดครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2013, 10:53:34 โดย bleem »