ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต้ไม่แรงเท่าเกียร์ธรรมดาจริงหรอครับ??  (อ่าน 24407 ครั้ง)

ออฟไลน์ movan085

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
เกียร์ออโต้ไม่แรงเท่าเกียร์ธรรมดาจริงหรอครับ??  
คือว่าน้าผมเค้าจะออก toyota fortuner  3.0 เกียร์ธรรมดา ผมเลยบอกน้าเค้าไปว่าทำไหมไม่เอาถึงเกียร์ออโต้ น้าเค้าบอกผมว่า เกียร์ออโต้มันไม่แรง!เวลาแชง แล้วก็กินน้ำมัน  ผมสำหรับพวกพี่ๆคิดว่าเครื่อง 3.0 พวกพี่จะใช้เกียร์อะไรกันระหว่าง ออโต้ กับ ธรรมดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2012, 18:38:51 โดย movan085 »
I'm sone ^^

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
อาจจะจริงครับ มันจะสูญเสียพลังงานไปกับระบบเกียร์มากกว่าเกียร์ธรรมดา

แต่สมัยนี้มีการพัฒนามากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะจนใกล้เคียงแล้วครับ(เช่น colorado เกียร์ออโต้มีแรงบิดมากกว่าเกียร์ธรรมดาอีกนะครับ)

แค่บางทีเรากับเกียร์ออโต้มันไม่ค่อยจะคุ้นกันเท่าไหร่ เช่นจะแซงเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนอะไรพวกนี้

แต่หากขับไปซักพักก็จะชินเองและจะไม่รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด อันนี้แล้วแต่ตัวบุคคลด้วยครับ

ตรงกันข้ามในอีกกรณีนึงถ้าเป็นแค่คนขับรถธรรมดาๆคนนึงไม่ได้มีฝีมือในการเปลี่ยนเกียร์ที่เก่งมาก

ในการใช้งานจริงผมคิดว่าเกียร์ออโต้น่าจะดีกว่าด้วยซ้ำไป เปลี่ยนเกียร์เร็วกว่าเกียร์ธรรมดาเสียอีก

ยิ่งใช้ในเมืองดีกว่าเกียร์ธรรมดามากๆครับ

ปล.ไม่ต้องใช้ตัวใหญ่เวลาพิมพ์ถามก็ได้ครับ


ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,426
  • Catch me if you can !!!
ถ้าสำหรับรถทั่วไปก็จริงนะคับ แต่สำหรับรถโหดๆแล้ว แล้วเกียของโฟล์คที่เปลี่ยนเกียร์เร็วสุดในโลกก็เกียออโต้นะคับ ยังเอาไปใส่บูคาติด้วย

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
โดยทั่วไปแล้ว ใช่ครับ เกียร์ออโต้ มีการสูญเสียในการส่งกำลังมากกว่า ลากรอบได้ไม่มาก เลยทำให้ช้ากว่าเกียร์ธรรมดาครับ

ยกเว้น เกียร์ออโต้ชั้นเลิศ ซึ่งก็ไม่ได้มีใน fortuner ครับ จะส่งกำลังได้ดีมากจนทำเวลาได้เท่ากับ เกียร์ธรรมดา ครับ

ถ้าคาใจ ก็ไปลองขับเทียบกันดูครับ รับรองว่า เกียร์ออโต้จะอืดกว่าแ่น่นอน ในกรณี fortuner ครับ

เดาิว่า จขกท. ยังขับรถไม่เป็นหรือ ไม่เคยขับรถเกียร์ธรรมดาครับ ถึงได้คิดว่าเกียร์ออโต้ทั่วไปมัน ทำได้เท่ากับเกียร์ธรรมดาครับ 8) 8) 8)
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ movan085

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
โดยทั่วไปแล้ว ใช่ครับ เกียร์ออโต้ มีการสูญเสียในการส่งกำลังมากกว่า ลากรอบได้ไม่มาก เลยทำให้ช้ากว่าเกียร์ธรรมดาครับ

ยกเว้น เกียร์ออโต้ชั้นเลิศ ซึ่งก็ไม่ได้มีใน fortuner ครับ จะส่งกำลังได้ดีมากจนทำเวลาได้เท่ากับ เกียร์ธรรมดา ครับ

ถ้าคาใจ ก็ไปลองขับเทียบกันดูครับ รับรองว่า เกียร์ออโต้จะอืดกว่าแ่น่นอน ในกรณี fortuner ครับ

เดาิว่า จขกท. ยังขับรถไม่เป็นหรือ ไม่เคยขับรถเกียร์ธรรมดาครับ ถึงได้คิดว่าเกียร์ออโต้ทั่วไปมัน ทำได้เท่ากับเกียร์ธรรมดาครับ 8) 8) 8)

ปกติแล้วน้าผมจะใช้แต่เกียร์ธรรมดามาตลอด 10 ปีเลยล่ะครับ ผมเลยไม่รู้ว่าน้าผมไปเอาข้อเสียเกี่ยวกับเกียร์ออโต้มาได้ไง(ถ้าผมเดาน่าจะสอบถามมาจากเพื่อน)
I'm sone ^^

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,106
Fortuner 3.0 D4D  4WD AT

ผมว่า  มันออกตัว ได้แรงกว่า ถึงแรงมาก กว่า  เกียร์ธรรมดา รุ่น 3.0 MT ซะอีกนะครับ

ให้น้าท่านไปลอง เกียร์ออโต้ ของพี่โต ดูครับ  มันออกตัวได้เร็ว แรง จริงๆ ครับ

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ถ้ารถบ้าน ๆ นี่ยอมรับเลยว่า AT สู้ MT ไม่ได้

แต่ถ้าเจอพวกเกียร์เทพ ๆ อัตราทดเกียร์ดี ๆ สปีดเยอะ ๆ เอาเถอะ ยังไง AT ก็แจ่มกว่า MT ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ -uมส๑-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
แรงกว่าแน่นอนครับ  ;D

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
เกียธรรมดาแรงกว่าแน่นอนครับ แต่ต้องคนขับเก่งจริงๆต้องออกตัวให้พอดีและต่อเกียแบบแม่นๆ ออโต้เครื่องตัวเดียวกันโดนเห็นๆ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
เกียร์ออโต้ออกตัวดีกว่านะ ใช้ไปเถอะแล้วจะพบว่ามันสบายกว่าักันเยอะ ;D

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
รถกระบะเกียร์อัตโนมัติ แห่งปี 2012 นี่
แทบจะหาคำว่าอืดไม่เจอแล้วนะ
ยิ่งเดียวนี้มีถึง 6 จังหวะ เยอะกว่ารถเก๋งอีก


เกียร์ธรรมดา ถามว่าแรงไหม แรง แต่ไปอยู่กับคนที่ไม่ได้รักมันจริงๆ
ก็กลายเป็นรถง่อยๆหนึ่งคันนะครับ เชื่อเลยว่าต้องมีคนที่
ทนฟังเสียงเครื่องโฮกฮากในเกียร์ 1 กันไม่ค่อยได้


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,167
MT แรงกว่า
แต่ถ้าเร่งๆเบรคๆมุดๆ ผมว่าถ้าคนขับฝีมือเท่ากันออโต้ได้เปรียบนะครับ
เพ่งสมาธิไปที่ข้างหน้าอย่างเดียว ถ้าคนขับเกียร MT ไม่เชี่ยว มัวแต่สับเกียร์ อ่านไลน์ไม่ขาดครับ

ถ้าให้เลือก ก็เลือกออโต้ครับ คนเราจะกดคันเร่งเต็มทีนทุกวันคงเป็นไปไม่ได้
แต่รถติด มันต้องเจอทุกวัน ถ้าขับโซนรัชดา อโศก สีลม พระราม4 จะลำบากทำไม จริงมะ??
ถ้าอยู่นอกเมืองก็ว่าไปอย่าง

syamana

  • บุคคลทั่วไป
สมัยนี้มันต่างจากสมัยก่อนแล้วครับ
เพราะ
AT บางเจ้าที่ให้เกียร์ auto แบบ +/- ที่สามารถปรับเปลี่ยนเกียรเวลาแซงได้ครับซึ่งใกล้เคียงเกียร MT และประหยัดน้ำมันเท่าๆเกียร MT ด้วยครับ
อย่างเจ้า RANGER เนี่ย ผมไปลองมาแล้วครับใช้ +/- ไม่แพ้เกียร์ธรรมดาครับท่าน
และอีกอย่าง COLORADO ตัว MT ให้แรงบิดเพียง 440 nm แต่พอเป็ยน AT +/- ให้แรงบิดถึง 470 nm ซึ่งนี้คือรถเกียร AT ในปัจจุบัน

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
รถเกือบทุกรุ่นในบ้านเรา เกียร์ M/T แรงกว่าจริงครับ
M/T การสูญเสียมันน้อยกว่านั่นแหละ ยิ่งพวก A/T แบบทอร์คคอนเวิร์ตเตอร์นี่สูญเสียกำลังมากสุด
CVT, Dual Clutch นี่สูญเสียน้อยกว่าแบบทอร์ค
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ถ้าขับเกียร์ mt มา 10 ปี แล้วน้าท่านยังอยากได้ mt อยู่อีก ก็แสดงว่าท่านชอบอารมณ์และความมันส์ของเกียร์แหละครับ
ส่วนเรื่องความแรงรถเครื่องเดียวกัน ยังไง mt ก็ได้เปรียบเรื่องการสูญเสียกำลังที่น้อยกว่าแหละครับ

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
สมัยนี้มันต่างจากสมัยก่อนแล้วครับ
เพราะ
AT บางเจ้าที่ให้เกียร์ auto แบบ +/- ที่สามารถปรับเปลี่ยนเกียรเวลาแซงได้ครับซึ่งใกล้เคียงเกียร MT และประหยัดน้ำมันเท่าๆเกียร MT ด้วยครับ
อย่างเจ้า RANGER เนี่ย ผมไปลองมาแล้วครับใช้ +/- ไม่แพ้เกียร์ธรรมดาครับท่าน
และอีกอย่าง COLORADO ตัว MT ให้แรงบิดเพียง 440 nm แต่พอเป็ยน AT +/- ให้แรงบิดถึง 470 nm ซึ่งนี้คือรถเกียร AT ในปัจจุบัน

+/- กับรถทั่วไปเนี่ยนะครับ

ไม่เร็วครับ เปลียนช้า รอจังหวะรอบก่อนลงเกียร์  ลองใช้วิ่งทั่วๆไปดูครับ สังเกตได้ว่า มันจะเปลี่ยนได้เร็วในช่วงที่รอบเครื่องได้ ถ้ารอบไม่ได้มันจะรอตัดจังหวะ ทำให้เกียร์ไม่เปลี่ยนในทันที

แม้แต่ BMW BENZ เกียร์ 7-8 speed ยังมี lag เลยเวลา kick down หรือ +/- ก็มีอาการ lag เช่นกัน

ถ้าไม่ใช่เกียร์ dual clutch ยังไงก็เปลี่ยนได้ไม่เร็วอยู่ดีครับ   ส่วนที่ colorado ให้แรงบิดมากกว่าเพราะอะไรครับ เพราะต้องให้มันสูญเสียไปกับระบบส่งกำลังส่วนหนึ่ง เหลือมาจะได้เท่าได้เท่าๆ กันกับ MT ครับ

ลองสัมผัสรถเยอะๆ หลายๆรูปแบบดูครับ ไม่ใช่ลองนิดนึง แล้วเห็นว่าดีก็ว่าดีตามนั้นครับ

ปล.ผมไม่ทราบว่า colorado เป็นเกียร์ dual clutch หรือไม่นะครับ  ถ้าใช่ มันก็เปลี่ยนได้ดีอย่างที่ท่านว่าไว้ครับ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
ตามปรกติน่าจะเป็นแบบนั้นครับ แต่เกียร์ DSG ของ Volks เท่าที่ทดสอบแล้วเห็นชัดน่าจะเป็น Golf R ตัวใหม่นี้ครับ 0-100 ออโต้เร็วกว่ามนุษย์สับเกียร์เองครับ  ;D

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
ผมลองกับพี่ชายแต่วีออสเกียร์ธรรมดาครับเล่นงานตอนติดไฟแดงหน้าสุด จอดตีคู่กันเลย ขอบอกว่าเกียร์ธรรมดามันออกตัวดีกว่ามาก รถผมเกียร์ออโต้รอบมันไปแต่ไมล์มันไม่ขึ้น เร่งให้ขี้แตกก็ต้องรออารมณ์ของรถให้มันได้รอบจัดๆก่อน ถึงจะวิ่งไล่ทันกัน ออโต้เสียเวลาแค่ช่วงควอเตอร์ไมล์แค่นั้นแหละครับ ที่เหลือปล่อยไหลมันก็วิ่งได้ ;)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,637
  • FF1.5SMG
สมัยนี้มันต่างจากสมัยก่อนแล้วครับ
เพราะ
AT บางเจ้าที่ให้เกียร์ auto แบบ +/- ที่สามารถปรับเปลี่ยนเกียรเวลาแซงได้ครับซึ่งใกล้เคียงเกียร MT และประหยัดน้ำมันเท่าๆเกียร MT ด้วยครับ
อย่างเจ้า RANGER เนี่ย ผมไปลองมาแล้วครับใช้ +/- ไม่แพ้เกียร์ธรรมดาครับท่าน
และอีกอย่าง COLORADO ตัว MT ให้แรงบิดเพียง 440 nm แต่พอเป็ยน AT +/- ให้แรงบิดถึง 470 nm ซึ่งนี้คือรถเกียร AT ในปัจจุบัน

ต่อให้มีโหมด +/- มันก็ส่งกำลังผ่านทอร์คคอนเวอร์เตอร์เหมือนเดิมครับ..

โคโลราโด้ตัวใหม่ ออกตัว 0-100 เกียร์ออโต้ไม่ต่างจากเกียร์ธรรมดาเท่าไหร่
แต่พอ 80-120 ครับ เกียร์ธรรมดากินขาด ไปดูตัวเลขที่คุณจิมมี่เทสไว้เลยได้ครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ fluk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ถ้าดูตามสเปคก็ชัดตรงแรงบิดเลยครับ fortuner mt เยอะกว่าแน่นอน ลองไปดูอัตราทดเกียร์สิครับ

at จะทดน้อยเพื่อความปลอดภัยของเกียร์


และเกียร์ at ที่แรงๆส่วนใหญ่นั้นก็คือ เกียร์ mt นี่แหละครับ แต่ใช้กลไกไฟฟ้าไปเปลี่ยนแทนมือของเรา

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,637
  • FF1.5SMG
ถ้าดูตามสเปคก็ชัดตรงแรงบิดเลยครับ fortuner mt เยอะกว่าแน่นอน ลองไปดูอัตราทดเกียร์สิครับ

at จะทดน้อยเพื่อความปลอดภัยของเกียร์


และเกียร์ at ที่แรงๆส่วนใหญ่นั้นก็คือ เกียร์ mt นี่แหละครับ แต่ใช้กลไกไฟฟ้าไปเปลี่ยนแทนมือของเรา

ตรงนี้เข้าใจผิดแล้วนะครับ..

เกียร์ AT ที่เราสามารถปรับเกียร์ขึ้นลงเองได้ โครงสร้างของมันก็คือเกียร์ AT แท้ๆครับ
เพียงแต่เราสามารถชิฟจังหวะเกียร์เองได้
ไม่ใช่ MT นะครับ.. อย่าเข้าใจผิด..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ที่ auto มันไม่แรงกว่า manual เพราะ
1.ท่านไม่กล้าออกตัวลากรอบไว้ที่เกียร์ N แล้วดันมาที่กียร์ D ตอนออกตัว
2.Auto ส่วนใหญ่จะทดรอบให้ไม่จัดมากนัก เพื่อป้องกันการกระตุกขณะเปลี่ยนเกียร์
3.ถ้าหากท่านต้องการเร่งแซง สำหรับเกียร์ธรรมดาท่านจะเปลี่ยนเกียร์ที่อยากแซงไว้ล่วงหน้า ทำให้รู้สึกว่าอัตราเร่งแรงกว่าเกียร์  Auto เช่น ถ้ารถเกียร์ Auto 6 เกียร์ เมื่อขับปกติที่ความเร็ว100 รถจะใช้เกียร์ 6 แต่เมื่อเหยียบจมมิด รถจะเปลี่ยนเกียร์ลงมา 6->5->4->3 เสียเวลาตั้ง 3 เกียร์ ในขณะที่ เกียร์ธรรมดาลัดจาก 6มา3ได้เลย ทำให้อัตราเร่งของรถได้ไวกว่าเยอะ

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
ที่ auto มันไม่แรงกว่า manual เพราะ
1.ท่านไม่กล้าออกตัวลากรอบไว้ที่เกียร์ N แล้วดันมาที่กียร์ D ตอนออกตัว
2.Auto ส่วนใหญ่จะทดรอบให้ไม่จัดมากนัก เพื่อป้องกันการกระตุกขณะเปลี่ยนเกียร์
3.ถ้าหากท่านต้องการเร่งแซง สำหรับเกียร์ธรรมดาท่านจะเปลี่ยนเกียร์ที่อยากแซงไว้ล่วงหน้า ทำให้รู้สึกว่าอัตราเร่งแรงกว่าเกียร์  Auto เช่น ถ้ารถเกียร์ Auto 6 เกียร์ เมื่อขับปกติที่ความเร็ว100 รถจะใช้เกียร์ 6 แต่เมื่อเหยียบจมมิด รถจะเปลี่ยนเกียร์ลงมา 6->5->4->3 เสียเวลาตั้ง 3 เกียร์ ในขณะที่ เกียร์ธรรมดาลัดจาก 6มา3ได้เลย ทำให้อัตราเร่งของรถได้ไวกว่าเยอะ

ข้อ 1.นะครับ ไม่ใช่ไม่กล้า แต่ทำแล้วมันพังครับ  การจะลากรอบเกียร์ ออโต้ ต้องเข้าเกียร์ D ไว้แล้วเหยียบเบรคครับ  พอกดคันเร่งให้รอบได้ 2500+ รอบ แล้วค่อยปล่อยเบรค + กดคันเร่งสุดครับ

การใส่เกียร์ N คือ เกียร์มันยังไม่เข้า ถ้าใส่ D แล้วเหยียบเฟืองมันไม่เข้ากัน ก็พังทันทีครับ

ส่วนข้อ 3. เกียร์ ออโต้หลายเจ้ามีการลดเกียร์ลง ได้ถึง 2-3 จังหวะ เช่นเกียร์ของ CIVIC ครับ แต่มันใช้เวลาในการเลือกรอบเกียร์อยู่บ้างครับ ยังไงก็เปลี่ยนช้า  ส่วนเกียร์ออโต้อื่นๆ มันตบลงได้ ต่ำสุดเท่าที่เกียร์จะทำได้อยู่แล้วครับ

ขับเกียร์ 5 ตบลงเกียร์ 2 ก็กดสองหนติดกันครับ เร็วกว่าเกียร์แมนวลอีก แต่เกียร์มันก็มี lag อยู่เช่นกันครับ  เพราะฉะนั้น การลัดเกียร์ ก็ยังไม่ใช่เหตุผลที่เกียร์ธรรมดาแรงกว่าครับ  ส่วนเกียร์ ดีๆ เช่นdual clucth ของ VW เช่น DSG อันนั้นถือว่าดีจริงครับ เทคโนโลยีสูงมาก ใช้แล้วต่างจากเกียร์ แมนวลน้อยมากครับ

ยืนยันเหมือนเดิมว่า เกียร์ ออโต้ ที่มี พื้นฐานจาก ทอล์ค คอนเวอเตอร์ ยังไงก็ไม่ดีเท่าเกียร์ แมนวลครับ

ส่วนเรื่องขับสบายขับดีนั้น คนละเรื่องครับ เราคุยกันเรื่องเกียร์อันไหนมันแรงกว่าครับ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Exeter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
ถ้าดูตามสเปคก็ชัดตรงแรงบิดเลยครับ fortuner mt เยอะกว่าแน่นอน ลองไปดูอัตราทดเกียร์สิครับ

at จะทดน้อยเพื่อความปลอดภัยของเกียร์


และเกียร์ at ที่แรงๆส่วนใหญ่นั้นก็คือ เกียร์ mt นี่แหละครับ แต่ใช้กลไกไฟฟ้าไปเปลี่ยนแทนมือของเรา

ตรงนี้เข้าใจผิดแล้วนะครับ..

เกียร์ AT ที่เราสามารถปรับเกียร์ขึ้นลงเองได้ โครงสร้างของมันก็คือเกียร์ AT แท้ๆครับ
เพียงแต่เราสามารถชิฟจังหวะเกียร์เองได้
ไม่ใช่ MT นะครับ.. อย่าเข้าใจผิด..
เค้าหมายถึงพวก selespeed พวกนี้มั้งครับ มันไม่ได้ใช้ planetary gearsets เหมือนรถ a/t ทั่วไป

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ถ้าใช้งานปกติ ผมเลือกออโต้ครับ

แก่แล้ว เกียร์ธรรมดา มันเหนื่อยเกินไป  ;D

ส่วนเรื่องแรง นั้น ไม่ทราบจริงๆครับ

ความรู้สึกของคนแต่ละคน มันวัดกันยาก หามาตรฐานไม่ได้เลย


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,865
  • *** HLM.COM ***
รถบ้านอาจใช่

แต่เจอ AT เทพๆก็อาจไม่ใช่

แถมสบายกว่ามาก และ อันตรายกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ fluk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ถ้าดูตามสเปคก็ชัดตรงแรงบิดเลยครับ fortuner mt เยอะกว่าแน่นอน ลองไปดูอัตราทดเกียร์สิครับ

at จะทดน้อยเพื่อความปลอดภัยของเกียร์


และเกียร์ at ที่แรงๆส่วนใหญ่นั้นก็คือ เกียร์ mt นี่แหละครับ แต่ใช้กลไกไฟฟ้าไปเปลี่ยนแทนมือของเรา

ตรงนี้เข้าใจผิดแล้วนะครับ..

เกียร์ AT ที่เราสามารถปรับเกียร์ขึ้นลงเองได้ โครงสร้างของมันก็คือเกียร์ AT แท้ๆครับ
เพียงแต่เราสามารถชิฟจังหวะเกียร์เองได้
ไม่ใช่ MT นะครับ.. อย่าเข้าใจผิด..
เค้าหมายถึงพวก selespeed พวกนี้มั้งครับ มันไม่ได้ใช้ planetary gearsets เหมือนรถ a/t ทั่วไป

พอดีผมก็รู้ไม่มากนะครับ ที่ at แรงที่ผมว่าคือพวกรถแรงราคาหลายล้านอะครับ ด้านบนที่ว่าน่าเปน sporttronic รึเปล่าครับ แต่ละค่ายอาจเรียกไม่เหมือนกัน

ผมลองแบ่งตามการชิพเกียร์อะครับ

1 เกียร์ชิพเรียง อันนี้ at ทั้วไป
2 เกียร์ดูอัลคลัทช์ อันนี้ เปลี่ยนเกียร์ข้ามได้ เช่น 5 ไป 2 อันตอนเราขับเกียร์มันจะมีเฟืองเกียร์มาจ่อรอจับต่อเลย
3 เกียร์ธรรมดาไฟฟ้า อันคือที่ผมบอกนั้นละ รถราคาเเพง ชิฟไวกว่าคน

อ้อ ปันจุบัน เห็นว่าค่ายรถเค้ามาพัฒนา ดูอัลคลัทช์กันเยอะ เพราะมันมีความสามารถเหมือนเกียร์ไฟฟ้า แต่ข้ออื่นนี่ไม่ทราบเหมือนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2012, 10:06:52 โดย fluk »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เกียร์ธรรมดาแรงกว่าจริงครับ ยกเว้นไอ้พวกเกียร์อัตโนมัติขั้นเทพที่สับได้ยังกับเล่นเกมเบย
H.

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ถ้าเสปคเครื่องเท่ากันเลยนะครับ อันนี้ผมว่าขึ้นอยู่กับคนขับครับ

ออฟไลน์ ASCARI

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ถ้าอัตราทดเท่ากัน....เกียร์ A/T  แรงกว่าครับ..แต่..มันจะทนตีน...เราได้ขนาดไหน...นั่นหละประเด็น..พังแล้ว...ซ่อม..แพง..จบมั๊ย..

ปล. ความเห็นส่วนตัวครับ..