ผู้เขียน หัวข้อ: มาขอความรู้เรื่องเอา Supercharge ลงเครื่อง 1.5 ครับ  (อ่าน 14271 ครั้ง)

ออฟไลน์ Usavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ช่วงนี้หาข้อมูลในการเพิ่มอัตราเร่งให้รถอยู่ครับ จะมาขอความรู้หน่อยนะครับ

อยากได้อัตราเร่งแบบกดแล้วมาเลยนี่ Supercharge ถือว่าตอบโจทย์ได้ไหมครับ (สนใจแต่อัตราเร่งอย่างเดียว ไม่สนความเร็วปลายนะครับเพราะขับทางไกลไม่เกิน 160 อยู่แล้ว)

ลองไปดูจากคนที่ลง turbo มาแล้วเหมือนต้องรอรอบให้ turbo ทำงานก่อน

ช่วงยังไม่ทำงานก็ขึ้นเรื่อยๆ พอรอบถึงแล้วพรวดขึ้นไปเลย ดูมันรุนแรงยังไงไม่รู้

หรือว่า turbo ก็สามารถปรับให้มัน linear ค่อยๆขึ้นเอาๆได้ครับ ? เพราะลองดูคนลงซุปมาคือมันขึ้นเรื่อยๆดี

เลยเอียงๆมาทาง supercharge นิดหน่อยครับ แต่ในรถรุ่นเดียวกันยังไม่เคยเห็นคนเอามาลงเหมือนกัน (city 2010)

สุดท้ายคืองบประมาณ ราคาการติดตั้ง turbo จะถูกกว่าเสมอนี่จริงหรือเปล่าครับ หรือแล้วแต่เราเลือกของเอามาลง

ขอบคุณคร้าบ

ออฟไลน์ AzLaRN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: มาขอความรู้เรื่องเอา Supercharge ลงเครื่อง 1.5 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 21:36:21 »
PM ไปแล้วนะครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: มาขอความรู้เรื่องเอา Supercharge ลงเครื่อง 1.5 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 21:37:49 »
เท่าที่ศึกษามาลง turbo ถูกกว่า(พอสมควร) และจบง่ายกว่า

ถ้าอยากได้บูสมาเร็วๆก็หาลูกเล็กๆหน่อย แต่ก็ยังสู้ supercharge ไม่ได้อยู่ดี

เรื่องอื่นรอท่านอื่นมาตอบ

ออฟไลน์ kiss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
Re: มาขอความรู้เรื่องเอา Supercharge ลงเครื่อง 1.5 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 22:11:59 »
ไม่รู้ว่าท่านขับยังไง ผมว่าถ้าหากต้องการแค่แรงต้น ก็ลองเปลี่ยนวิธีขับก็ได้ แค่เหยียบให้หนักขึ้น จน ecu จำได้เลยว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่
และรถไม่ช้ำเท่าติดระบบอัดอากาศครับ
ผมก็ขับ 1.5 ในเหตุการ์ณธรรมาดาตอนออกตัว ยังไม่เคยเจอที่จะแซงใครไม่ได้ ถ้าเราอยากแซงจริงๆ

*ขอโทษอาจไม่ตรงคำถาม คือผมเคยมีแนวคิดจะติดเหมือนกัน ได้ลองหาข้อมูลดู งบตีกลมๆประมาณ1แสนอะครับ
เลยเลิกความคิดไป เพราะไม่คุ้มกับค่าตัวรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2012, 22:17:15 โดย kiss »

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: มาขอความรู้เรื่องเอา Supercharge ลงเครื่อง 1.5 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 22:24:38 »
ผมว่าเรื่องติดตั้ง supercharge นี้ง่ายกว่า turbo เยอะเลยนะครับ
เนื่องจากถอดระบบดูดอากาศเดิมของเครื่องแล้วใส่ supercharge พร้อมเปลี่ยนสายพานใหม่ก็เรียบร้อยแล้ว
(ที่เหลือไม่รู้ว่าต้องจูนอะไรเพิ่มหรือป่าว)
เบื่อๆ ก็เอาของเดิมมาใส่ได้ตามปกติ ซึ่งต่างจาก turbo ที่ต้องตัดต่อโครงรถบ้าง

อันนี้ vdo ของเครื่อง L15A7 ที่ติดตั้งใน city และ jazz รุ่นปัจจุบันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2012, 22:27:53 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Usavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: มาขอความรู้เรื่องเอา Supercharge ลงเครื่อง 1.5 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 22:33:34 »
ขอบคุณทุกคนเลยครับ

ตอนนี้ใช้วิธีเหยียบลึกๆอยู่เหมือนกันครับ ฮ่ะๆ

ลองศึกษาไปเรื่อยๆอยู่ครับ เพราะชอบกับบุคลิกของรถเล็กอยู่แล้ว อยากลองหาวิธีเพิ่มนู่นเพิ่มนี่ไปเรื่อย

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: มาขอความรู้เรื่องเอา Supercharge ลงเครื่อง 1.5 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 23:32:41 »
ถ้าเป็นอย่างแจ้สกับวีออสนี่ถ้าจำไม่ผิดผมเห็นในเว็บคลับมีขายของตรงรุ่นเลยก็มีนะครับ น่าจะสบายใจอยู่ แต่ราคาแรงเชียว
JC TU #54

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
Re: มาขอความรู้เรื่องเอา Supercharge ลงเครื่อง 1.5 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 00:51:00 »
ถือเป็นแนวแปลดีครับ เพราะปกติคนส่วนมากชอบเทอร์โบชาร์จกัน แต่มีข้อเสียที่ต้องดูไซส์ของเทอร์โบด้วย อันนี้ผู้การฯ เขารู้ลึกฮะ นานๆ จะได้เห็นซูเปอร์ชารจ์ด้วย
ผมยังไม่เคยขับรถซุเปอร์ชาร์จนะ เคยได้แต่นั่งกับฟังเสียงมัน เร้าใจมากกับเสียงสายพานดังวี้ๆๆๆๆๆๆๆ เนี่ย แต่ข้อดีมันก็คือไม่ต้องรอรอบเลยครับ มาทันที (ก็พ่วงสายพานนี่)
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: มาขอความรู้เรื่องเอา Supercharge ลงเครื่อง 1.5 ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 09:20:49 »
ถ้าไม่คิดจะแรงแข่งกับใคร
ต้องการออกตัวแรงๆ ไปหาตัวกล่องคันเร่งมาใช้ดูครับ
พวก E-Drive หรือกล่องคันเร่งไฟฟ้ามาลองเล่นดูครับ (ราคา 2-3 พัน)

ผมใช้อยู่ เวลาปรับ Mode Speed คันเร่งมันจะกระฉับกระเฉงขึ้น
เวลาเราเหยียบหนักๆบ่อยๆ ซักพัก รถมันจะกลับ Close Loop ครับ ทำให้แรงหดเหมือนเดิม

ถ้าเอาแรง ซุปก็ดีครับ แต่มันโครตแพง แถมถ้ามันพัง อะไหล่จะซ่อมหายากกว่าโบเยอะครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
Re: มาขอความรู้เรื่องเอา Supercharge ลงเครื่อง 1.5 ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 16:18:45 »
ถ้าเครื่อง 1.5 supercharge ก็อาจจะมีอาการเฉื่อยในรอบต้นๆได้นะครับ เพราะตัว supercharger เองก็จะกินแรงจากเครื่องยนต์มาอีกทีเพื่อมาปั่น compressor ยิ่งเครื่องเล็กนี่จะออกอาการชัดเจนกว่า เท่าที่เคยขับรถอย่าง MINI R53 Cooper S หรือ รถเบ็นซ์ที่เป็นเครื่อง 1.8 kompressor นี่ช่วงพันกว่ารอบออกอาการอืดพอสมควรเลยครับ แต่พอบูสท์มาก็วิ่งขึ้นไปเรื่อยๆสไตล์เครื่อง na ที่ใหญ่กว่า ผิดกับเทอร์โบที่บูสท์มาแล้วดึงหนักทันที
ถ้าอยากให้รถตอบสนองไวในรอบต้นๆโดยไม่เน้นแรงในช่วงรอบอื่นนี่ทำกล่องคันเร่งไฟฟ้าหรือจูน ecu อาจเห็นผลง่ายสุดครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: มาขอความรู้เรื่องเอา Supercharge ลงเครื่อง 1.5 ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 10:28:22 »
สบายทั้ง เทอร์โบ และซุปครับ
เคยนั่งมาหมดแล้ว บูสท์มาที่ประมาณ 1500รตน.กำลังดีครับ มาต่ำกว่านี้ไม่เหมาะ


เข้าใจว่า รถ จขกท.เป็นซิตี้รุ่นปัจจุบันที่เกียร์พยามอยู่ที่เกียร์สูงตลอดเวลาทำให้ เครื่องยนต์ทำงานที่รอบต่ำตลอด(รถเหมือนไม่มีแรง)
ประมาณพันนิดๆ ผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับ 

ถ้าเป็นตามนี้ แล้ว จขกท.อยากให้มีแรงตั้งแต่ช่วงนี้ ผมว่าอย่าลงทุนครับ  ไม่สบายใจหรอก ไปลงพวกกล่องหลอกคันเร่งดีกว่า
ให้เลือกโหมดเหยียบได้เยอะ ๆ แล้วเกียร์ยังไม่เปลี่ยน

ส่วนค่าลงทุน พอๆกันทั้ง ซุปและโบครับ  (เทียบราคาอุปกรณ์ของใหม่กับของใหม่นะครับ) ;)