เนื่องจากรถคันเก่าที่ใช้งานมาครบ 10 ปีในปีนี้พอดีจึงหารถใหม่มาแทนเนื่องจากเริ่มจุกจิก+ค่าน้ำมันอันแสนโหดของ CRV G2
ผมจึงมองหารถใหม่ซึ่งอยากได้ทรงแบบ CRV แต่ประหยัดน้ำมันขึ้นจึงมองมาตั้งแต่ pajero sport crv g4 fortuner captiva x-trail everest แต่ต้องตัด pajero sport fortuner everestออกไปเพราะด้วยความสูงของรถละความยาวของรถไม่สามารถจอดในบ้านผมได้
จึงเหลือตัวเลือกแค่ crv g4 captiva x-trail แต่เนื่องจากราคาน้ำมันเบนซินและข่าวมาว่า CRV ไม่มีตัวดีเซลเข้าในช่วงนั้น ผมจึงเหลือแต่ captiva มาให้เลือกซึ่งช่วงนั้นตรงกับ minor change พอดีจึงตัดสินใจไปจองในงาน motor expo แต่เนื่องจากรถพึ่ง minor change ไปจึงได้ของแถมแค่ฟิล์มผมจึงไปจองศูนย์ข้างนอกได้ของแถมพอใจ
ด้านหน้ารถ ถ่ายไว้นานแล้วเอาภาพมารวม
ด้านหลังรถสกปรกไปหน่อยนะครับ
ด้านข้างล้อได้มาขอบ 17 แต่ถ้าเป็นรุ่นท๊อปได้ของ 19 สวยมากก
สัญลักษณ์แสดงตนว่าคันนี้ดีเซล
มาดูพวงมาลัยกันก่อนนะครับ มีปุ่มปรับเครื่องเสียง วงใหญ่มากก
ตรงนี้ประกอบด้วย ปุ่มพับกระจกมองข้าง ปรับกระจกมองข้าง ปรับระดับไฟหน้า(วงใหญ่ด้านขวา)ปรับแสงหน้าปัด(วงเล็กในวงใหญ่)
เรียงจากซ้ายไปขวานะครับ ปุ่มล๊อกรถ ปุ่มเปิดกระจก ปุ่มเปิดกระจกท้าย ปุ่มล๊อกกระจก
จอ DIC แสดงระยะทางที่วิ่งได้ อุณหภูมิ อัตราการซดน้ำมัน เข็มทิศ และอื่นๆ
วิทยุไม่ใช่ของเดิมแล้วเป็น pioneer 4450bt(ปกติวิทยุต้องอยู่ด้านล่างแล้วจอ DIC ต้องอยู่ด้านบนแต่ทางร้านได้ดัดแปลงเอาวิทยุไปไว้ข้างบนเพราะจะมองได้ชัดกว่า)
ด้านล่างเป็นที่ปรับแอร์
คันเกียร์และเบรคมือไฟฟ้าพร้อมที่วางแก้วและช่องเก็บของใต้ที่วางแก้วอีกชั้น
เก๊ะหน้ารถ
กล่องเก็บแว่นตา
มุมจากด้านหลัง
เบาะแถว 3 ไม่มีคนใช้เอาไว้ไปนั่งเล่น
มีแอร์แถว 3 แต่ไม่มีแอร์แถว 2
ประตูหนังเปิดกระจกแยกได้
รีวิวมีภาพน้อยเนื่องจากพื้นที่ถ่ายผมไม่สามารถขับรถออกไปแล้วถอยกลับมาให้เหมือนพ่อถอยได้ ถ้าผมถอยมีชนแน่ - -*
นี่คือเหตุผลที่ผมเลือก captiva จอดบ้านได้เป๊ะมาก
ด้านหน้าเหลือที่ให้เดินไปเปิดประตูนิดเดียว
ด้านหลังห่าง0.5 มิลได้มั้ง(ภาพนี้เปิดหน้าต่างยื่นกล้องไปถ่ายเนื่องจากตัวผมไม่สามารถแทรกเข้าไปถ่ายได้
แถมไปจอดคู่กันตอนไปเที่ยว
ขอบคุณครับ