Evoque มีดีที่ดีไซน์ และวัสดุ ถ้าไม่มั่นใจน้ำมันดีเซล ก็มีเบนซินให้เลือก แต่เสียเปรียบที่ขนาดตัวเล็กกว่าเพื่อน การมองเห็นค่อนข้างยาก
ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย ผมก็เพิ่งรู้เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ว่าคือ บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด
RX270 นึกถึงคัมรี่ยกสูงครับ มีดีหลายอย่าง ส่วนตัวผมก็ชอบนะ แต่มีบางอย่างที่ผมไม่ชอบในเล็กซัสคือ วัสดุบางเช่นยกมาจากโตโยต้าดีๆ นี่เอง
มันทำให้ความเป็นพรี่เมี่ยมหายไปในทันที เสียดายการออกแบบดีไซน์ที่ลงตัวครับ
และถ้า RX270 ผมคิดว่าอัตราเร่งอืดไปหน่อย ต้อง 350 หรือ 450h เท่านั้นครับ
ML250 CDI อัตราเร่งพอใช้ได้ ได้ความเป็นพรีเมี่ยม ได้ตราดาวที่ใครๆ ก็ยอมรับ
แต่ถ้าเป็นรุ่น STD ผมขอบายนะ และถ้ารุ่นออฟชั่น และวัสดุภายในที่อัพเกรดขึ้นไปอีกขั้น ราคาเกรย์อยู่แถวๆ 6 ล้าน ซึ่งในเรตราคานี้มันก็จะมีรถดีๆ ให้เล่นอีกบาน
แถม XC60 ให้อีกคัน คันนี้ผมชอบเกือบทุกอย่างนะ ทั้งดีไซน์ ความสะดวกสบาย และจุดเด่นของ Volvo คือความปลอดภัย รถเบรกเองได้
แต่ที่ไม่ชอบอยู่อย่างเดียวคือ อัตราเร่งพอๆ กับ RX270 เลยครับ
แต่ Volvo ได้เปรียบคือใช้เครื่องเทอร์โบ ถ้าเจ้าของใจถึงกล้าจูน ก็ได้อัตราเร่งพอๆ กับ ML250 CDI ครับ
สรุปถ้าผมใช้เองผมเลือก E Class 250 CGI CBU ครับ
สุดท้ายผมอยากให้คนที่จะใช้จริงๆ ไปทดลองขับดูครับ แต่ Evoque อาจจะหายากหน่อย
และถามใจตัวเองว่าต้องการ SUV จริงๆ หรือเปล่าครับ ที่พูดแบบนี้เพราะผมก็เคยตกอยู่ในกับดัก SUV แต่ใจมันรักซีดานมากกว่าครับ