ผู้เขียน หัวข้อ: - - - สอบถาม รถสตาร์ทไม่ติด + ขอบ่น ๆ ๆ ระบายหน่อย - - -  (อ่าน 10386 ครั้ง)

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
ไม่รู้ว่าผิดกฏอะไรไหม กลัวจะเป็นการรกบอร์ด
ยังไงก็ขออภัยล่วงหน้านะครับ (หรือถ้าถูกลบก็ไม่ว่ากันครับ)

ตอนนี้กลัวที่จะหาอู่ใหม่แล้ว ผิดหวังอย่างแรง
ขนาดเป็นอู่ในคลับนะ แถมรถ B11 ...มันคงซ่อมยากมากเลยใช่ไหม -*-
ตอนนี้เลยกะว่าซื้อมาเปลี่ยนเอง ซ่อมเองดีกว่า (ถ้าไม่ยากเกินไป - -)

เริ่มแรกนะครับซื้อ Nissan B11 มาสภาพรถดีทีเดียวแหละ
เครื่องเปลี่ยนมาอยู่แล้วเป็น  GA15 ของ Nissan B14
เป็นเกียร์ออโต้ (ซื้อเพราะเป็นออโต้ในราคาไม่กี่หมื่นนี่ละ^^)
ข้างในไม่มีเสียงอะไรมากวนใจ แน่นทุกจุด
ช่วงล่างนุ่มหนึบดีมาก ไม่มีเสียงอะไรรบกวน

ได้รถมา ก็จัดแจงส่งเข้าอู่ในคลับแห่งหนึ่ง
รวมรายการที่พิมพ์ไว้ เกือบ 20 รายการ ให้เขาเปลี่ยนใหม่ (จะได้ไม่ต้องมาตามซ่อมบ่อย ๆ ทีหลัง)

ก่อนวันไปก็นัดกันเรียบร้อย
เช้าวันรุ่งขึ้นก็ขับรถไป
ไปถึงถามหาเจ้าของอู่ ปรากฎไม่อยู่
ถามว่ากลับเมื่อไหร่ไม่รู้ บอกงั้นช่วยโทรติดต่อให้หน่อยจะได้คุยรายละเอียด
พนักงานที่รับรถก็บอก ....ก็ทำตามนี้ใช่ไหมคะ ทิ้งรถไว้ได้เลย
ตูก็ยืนนึก อ้าว ซ่อม-เปลี่ยนเกือบทั้งคัน ราคาก็ยังไม่ได้ตี
แถมยังไม่ได้คุยกับช่าง หรือเจ้าของเลย ....แล้วให้ทิ้งรถไว้เลยนี่นะ -*-
เอ้า อู่ในคลับ คงพอวางใจได้ละน่า

ผ่านไปแล้ว 1 อาทิตย์ ยังไม่ได้ซ่อม ....ระหว่างนั้นก็ติดต่อไปบ้าง แต่ไม่มีการรับสาย-โทรกลับ
ผ่านไปแล้ว 2 อาทิตย์ ยังไม่ได้ซ่อมเหมือนเดิม ...บอกมาแค่ว่ากำลังทำรายการที่จะซ่อม และคิดค่าใช้จ่ายให้อยู่ (โอเค มันคงเยอะ ต้องใช้เวลา)
เข้าอาทิตย์ที่ 3 ....อีก 2 วันเสร็จนะครับ
..........แต่ก็ ผ่านไปแล้ว 5 วัน

ฮัลโหล(กว่าจะได้พูดคำนี้ ติดต่อไปหลายรอบมาก -*-) รถเป็นไงบ้างแล้วครับ
.....อ้อ พรุ่งนี้น่าจะเสร็จแล้วครับ
เช้าวันรุ่งขึ้นก็นั่งรถเมล์ระหว่างจังหวัดไป
......... เสร็จแล้วครับ ตรวจสอบรถตามสบายนะครับ
.......
.....
...
.....ทิ้งรถไว้ 3 อาทิตย์กว่า รายการที่ทำ มีดังนี้
- เปลี่ยนถ่ายหม้อน้ำ นมค. กรองอากาศ
- เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์
- เปลี่ยนสายน้ำมันทั้งหมด
- เปลี่ยนบูชปีกนก ลูกหมาก เบ้าโช็ค
- ไดชาร์ต
แค่เนี้ยยยย ทิ้งไว้ 3 อาทิตย์กว่า ทำได้แค่เนี้ย
ลิสส์ตูตั้งเกือบ 20 รายการ ไอ้อู่บ้านี่ทำได้ 7 อย่าง
แล้วไอ้ 7 อย่างเนี่ย เต็มที่วันไม่เกิน 2 วันก็เสร็จแล้ว
แถมไอ้แท่นเครื่อง แท่นเกียร์(มือ 2) เปลี่ยนมาก็สั่นเป็นเจ้าเข้าเหมือนเดิม
แถมรถโช็คหน้าก็ตายอีกเนื่องจากคงจอดไว้นาน และตากแดดอีก
และค่าซ่อม รวม 10000 บาท (จะว่าแพงก็ไม่แพง แต่ก็ไม่ถูกเลย ...สงสัยคิดค่าจอดรถ 3 อาทิตย์-*-)

พูดถึงเวลา
อาทิตย์แรก  คงต้องรอคิว ...เข้าใจ
อาทิตย์ที่ 2  ยังพอเข้าใจว่าคิวคงยังไม่ว่าง
แต่พอถึงวันที่บอกว่ากำลังทำ ไอ้อาทิตย์นึงเต็ม ๆ นี่มันทำบ้าอะไร
แค่รถง่าย ๆ ยังทำได้แค่นี้ ตูละจะบ้าตาย
แถมทำมา ดีขึ้นนี่จะไม่บ่นเลย
ตอนนี้แย่ลงไปอีก
หลังจากรับรถมา
- โช็คตาย  ซิ่งคงจะแก้ต่างว่า มันคงใกล้เสียแล้ว
- เข้าเกียร์เหยียบเบรค สั่นเป็นเจ้าเข้าเหมือนเดิม ....ไม่ใช่เพราะเครื่องมีปัญหาแน่ เพราะเครื่องเดินเรียบ และวิ่งนิ่งมาก
- รับมาได้ 1 วัน เช้าวันต่อมา รถมีอาการสตาร์ทติดยาก.... แต่ยังติด
- เข้าวันที่ 4 กรองน้ำมันรั่ว O_o ทั่วรถ ทั่วถนนเลย T-T ........และไอ้กรองน้ำมันชิ้นนี้เป็นของใหม่ด้วย ซื้อมาเปลี่ยนเองตั้งแต่วันแรก
- มีเสียงอะไรก็ไม่รู้มาจากบริเวณคอนโซลแถวหน้าปัด เวลาวิ่งความเร็ว 80-100
- วันที่ 5 ไดสตาร์ทเริ่มมีเสียงดังอีกแล้ว (ไอ้อาการนี้เป็นตั้งแต่รับรถมา ถึงได้เข้าอู่จะให้ซ่อม หรือเปลี่ยน)
......แต่นี่เสียไป 2000 บาท แต่มันเริ่มมีอาการอีกแล้ว
- สุดท้าย  ตอนนี้สตาร์ทติดยากมากกก ถึงไม่ติดเลย


ซื้อรถมาวันแรก มีอาการเสียแค่อย่างเดียว คือมีเสียงดังมาก บริเวณลูกรอก ไม่รู้ว่า ได หรือมอเตอร์คอมเสีย
แต่หลังเข้าอู่มา -*- (อุตสาห์หวังดีกับรถ อย่างให้มันสมบูรณ์ เปลี่ยนอะไหล่ตามอายุ ก่อนอายุ)


เล่ามาซะยาว ขอเข้าคำถามนะครับ
- รถรุ่นนี้มันซ่อมยากหรือครับ -*- อู่เทพในคลับ ถึงได้ซ่อมมากลายเป็นแบบนี้
- อาการสตาร์ทติดยากนี่มาจากอะไรได้บ้างครับ เท่าที่ลองหาอ่านในเนต ผมวิเคราะห์ไว้ดังนี้
   ...ปั้มติ๊กเสีย  แต่ตอนเวลาสตาร์ทติดได้แล้ว เอาออกไปขับ ไม่มีอาการสะดุด หรือจะดับเลยนะ
   ...หัวเทียนเสีย
   ...สายหัวเทียนเสีย
   ...คอล์ย หรือเรียกว่าจานจ่าย ผมไม่แน่ใจ  เสีย

   .....ขั้นเลวร้ายสุด รางหัวฉีดไปดีแล้ว

อาการคร่าว ๆ ที่สังเกตได้นะครับ
   ...สตาร์ทครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหน ...ไม่ติดแน่ ๆ
   ...วิ่งมา พอดับเครื่องปุ๊ป  ก็สตาร์ทไม่ติดอีก (บางทีสตาร์ทซัก 2-3 ที อาจจะโชคดีติด)

ตอนนี้จะสตาร์ทติดได้  ก็ต่อเมื่อ
สตาร์ทครั้งแรกจะเป็นช่วงไหนก็ตาม จะไม่ติด
แต่ถ้าทิ้งไว้ 15-30 นาที หลังจากสตาร์ทไปแล้ว จะสตาร์ทติด -*- (แต่ก็ต้องสตาร์ท 2 - 3 ครั้ง)


กระทู้ยาวมากกกกก (ทุกกระทู้ที่ผมตั้งเลย ขออภัยด้วยนะครับ T-T)
แต่ไม่ไหวแล้ว   ที่บ้านก็ด่าว่า เป็นไงละ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ -*-
คือผมว่ามันไม่มีอะไรเลยนะ อีกนิดเดียวมันก็จะวิ่งได้ดีแล้ว ผมไม่อยากขายทิ้งมันไป
ตอนนี้รายการที่ผมว่าจะลงมือทำเองคือ
- เปลี่ยนโช็คหน้า-หลัง
- เปลี่ยนยางขอบประตู
- เปลี่ยนไฟหน้า-ไฟท้าย
- เปลี่ยสายหัวเทียน หัวเทียน คอล์ย(จานจ่าย)
แค่นี้มันคงวิ่งได้เหมือนใหม่แล้ว ไปเช็คราคามาแล้วแค่ 7000 บาท -*-แม้ม ถูกกว่าเข้าอู่อีก
 (รายการที่จะเปลี่ยนเอง ผมก็มีแจ้งให้อู่มันเปลี่ยนนะ แต่สงสัยคงยากมากละมั้ง เลยไม่ได้ทำ)

ออฟไลน์ treebegin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
กระทู้ยาว แต่มันดีครับ อ่านง่าย

ไม่มีอะไรแนะนำครับ ความรู้ น้อย เข้ามาให้กำลังใจครับผม

แต่อู่ นี่ไม่ไหวนะครับ เกรียนมาก
Honda Brio V AT  2011
Mitsubishi Mirage GLX CVT 2012 

ลดโลกร้อน กันครับ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
ไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับรุ่นนี้เลยครับ
มาให้กำลังใจแล้วกัน ขอให้จบไวไวนะครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,259
อู่ในคลับเนี่ย

ผมจะไม่ค่อยอยากเข้าครับ

เป็นอะไรที่พูดยากพอสมควร



ผมเลือกอู่อื่นที่เราสนิทใจดีกว่าครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,063
ค่อยๆแก้ค่อยๆปรับครับ
- เอาปัญหาสตาร์ทไม่ติดก่อนเลย ให้ช่างไล่ให้จบ
  ให้ช่างวิเคราะห์ให้ขาดเอาตรงๆ เสียตรงไหนก็จัดไป

- ต่อมาปัญหาเดินเบารอบสั่น จัดไปครับ
  เอาจบเอาขาดเช่นเดียวกัน

พอตอนนี้รถดีขับได้แล้วค่อยเริ่มเก็บเรื่องสมรรถนะ
และความชอบส่วนตัวต่อครับ

พอลอยลำแล้วรถก็ขับได้ดีมากขึ้น เรียกว่า "ซ่อมถึง"
จากนั้นก็ซ่อมบำรุงรักษาตามปรกติ มีอะไรผิดปรกติ ก็ซ่อมแต่เนิ่นๆครับ
รถอยู่กับเราอย่างมีความสุขครับ
หรือ
หากถึงเวลาต้องการเปลี่ยนรถผู้ใช้ต่อก็มีความสุขครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2012, 10:17:10 โดย redsun »

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
start ยาก 

ลองดูที่ แบต ด้วยครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เสียอันไหนเข้าร้านนั้นๆ ครับ อู่ไม่ได้เก่งทุกทาง อู่ที่ผมเอารถไปซ่อมทำได้ทุกอย่างจริง แต่เก่งจริงๆไม่กี่อย่างครับ

ผมจะมีอู่แยกๆกันเสมอ ถ้าเกี่ยวกับไฟ จะไปร้านไฟ ช่วงล่างจะไปร้านช่วงล่าง เครื่องกับเกียร์จะไปอู่ที่ยกเครื่องบ่อยๆ
และที่สำคัญร้านที่ผมไป ผมต้องมุดเข้าไปทำเองได้ด้วย ไม่ใช่ไล่ให้ไปนั่งอยู่ในห้องรับแขกเน่าๆ

ถ้าซ่อมได้แล้วผมดีใจด้วยนะครับ เรื่องระบบไฟ แต่ถ้ายังpmมาได้ ร้านนี้ทำแอร์กะระบบไฟเก่ง ไม่ดังแต่ได้ใจ
ไม่ใช่หน้าม้า เพราะผมไปทำที่ร้านเค้าตอน 5 ทุ่มมาแล้ว
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ wip

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
    • อีเมล์
ดูแบตกับไดสตาร์ทก่อนครับให้ร้านไดนาโมดูให้

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,424
    • อีเมล์
Re: - - - สอบถาม รถสตาร์ทไม่ติด + ขอบ่น ๆ ๆ ระบายหŨ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 21:06:12 »
สตาสติดยากก็ไล่ดูจากที่ท่านว่ามาครับ

...ปั้มติ๊กเสีย  แต่ตอนเวลาสตาร์ทติดได้แล้ว เอาออกไปขับ ไม่มีอาการสะดุด หรือจะดับเลยนะ
ถ้าท่านพอมีความรู้ลองถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้าเครื่องแล้วลองให้อีกคน สตาสดูครับ ว่าน้ำมันออกมั้ย/ออกมาแรงมั้ย

   ...หัวเทียนเสีย
อาจจะเป็นไปได้อีกเช่นกันครับ ลองถอดมาดูก่อนก็ได้ ผมว่านะ  ซื้อเปลี่ยนใหม่เลยก็ดีครับ ถ้าตั้งแต่ได้รถคันนี้มาแล้วยังไม่เปลี่ยน

   ...สายหัวเทียนเสีย  ...คอล์ย หรือเรียกว่าจานจ่าย ผมไม่แน่ใจ  เสีย
อาจเป็นไปได้อีกเช่นกัน ผมว่ายกชุดใหม่ก็ดีนะครับ เปลี่ยนใหม่ใช้ไปอีกนานนนนนนน
 
   .....ขั้นเลวร้ายสุด รางหัวฉีดไปดีแล้ว
ถ้าท่านทำได้ ถอดชุดหัวฉีดรางหัวฉีดออกมาล้างก็ดีครับ แต่ถ้จะทดสอบถอดหัวฉีดออกมา ต่อเข้ากับรางตามปรกติ แล้วให้อีกคน ลองสตาสดูครับว่ายังฉีดน้ำมันดีอยู่มั้ย

สุดท้าย รีเลย์ หัวฉีด ลองเช็คดูครับเพราะอาการนี้ น้าผมทิ้งรถไว้ที่อู่ 2 ช่างหากันแถ๊บตายสุดท้ายเจ้านี้เสีย

ยังไงก็ลองไล่ๆตามนี้ดูนะครับ ตัวใหนที่ต้องเปลี่ยนเป็นไปได้ หาของ แท้ๆๆๆๆๆ มือ 1 มาเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ จากประสพการของตัวเอง ยังไงอะไหล่แท้มือสอง อะไหล่เทียบ/เทียม มือ 1 ก็ยังสู้ของ แท้ๆใหม่ๆไม่ได้ ซ่อมแล้วอย่างลืมมาอัพเดทด้วยนะครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2012, 21:08:45 โดย HELIFETEC »