ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์2.0 ระหว่าง ดีเซล VS เบนซิน+LPG VS HYBRID คุณชอบเครื่องยนต์แบบไหน  (อ่าน 7428 ครั้ง)

ออฟไลน์ i-Drive

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
เครื่องยนต์2.0 ดีเซล VS เบนซิน+LPG VS HYBRID
1.สมรรถนะการขับขี่,อัตราเร่ง
2.ความประหยัด
3.การดูแลบำรุงรักษา
4.คุณชอบรถรุ่นไหน

ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
    • อีเมล์
1.Diesel
2.Hybrid
3.Benzene
4.เอา Ford Focus TDCi,Citroen DS5 Diesel Hybrid4,Mercedes-Benz E400 BlueTEC Hybrid,Ford Mondeo/Fusion Ecoboost กับ Hybrid
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2012, 14:00:48 โดย Pluem Niyomyaht »
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
ที่บ้านมีหมดทุกเครื่องที่คุณกล่าวมา
Altis ติดแก๊ส
Wish เบนซิน เดิมๆ
Camry Hybrid 2.4
PJS Diesel

เอาแบ่งเป็นสามหมวดหละกัน ได้สรุปง่ายๆ (แบบผมขับนะครับ เท้าหนัก ใจถึง น้ำมันช่างมัน)
แรง กดเป็นมา ดึงเหมือนโดน ฉุด PJS เต็มถัง 1600 วิ่งได้ 500โล
ประหยัดได้โล่ Camry Hybrid 2.4 เต็มถึง 1800-2000 (ตามระดับน้ำมัน) ได้ 700-800 โล
คุ้มค่า วิ่งดี แรงได้ พังช่างมัน Altis ติดแก๊ส  เติมแก๊ส 400 วิ่งได้ 3วัน

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ถ้าตามโจทย์ เบนซิน บวก LPG เสียเปรียบสุดครับ อัตราเร่งที่แย่กว่าชาวบ้านเขา และ สภาพเครื่องยนต์เสื่อมโทรมไวกว่าปกติ
ดีเซล กับ ไฮบริด มาวิน ทีนี้แล้วแต่ใครจะรับข้อดีข้อเสียของกันแล้วกันได้แล้วล่ะครับ
ส่วนตัวชอบ เบนซิน เทอร์โบ(ทวินเทอร์โบได้ยิ่งดี  :)) ครับ

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ฮ่าๆๆๆๆ เอากับมัน  ถ้าเทียบ ที่ cc ผมว่ามองกันยากครับ ตอนนี้ดีเซลก็ 2500 -3000 cc เทียบกันไม่ได้เลยครับ เหมือนรถมอเตอร์ไซด์ เครื่อง 2 จังหวะ 4 จังหวะ

ครับเวลาเค้าแข่งกัน 150 cc มอเตอร์ไไซด์ 2 จังหวะ ต้องไปแข่งกับรุ่น 250 cc 4 จังหวะเลยนะครับ เบนซิน ก็เครื่อง 1500 - 2000 มีหรือไม่มีเทอร์โบ ถ้าใน

ภาพรวมของรถตลาด Hybrid  แรงสุด ครับ เพราะมีมอเตอร์ก็เหมือนกับติดเทอร์โบนะครับ มาช่วย รองลงมา ดีเซล ครับ เบนซิน ถ้าเพียวๆ ไม่มีเทอร์โบ ก็จะธรรมดา

สุดๆ  

จัดไปครับ



ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ผมบอกก่อนว่า ผมใช้รถนอกเมือง(ต่างจังหวัด) นานๆจะเข้ากรุงเทพฯซักที ดังนั้นมุมมองก็จะเป็นแบบ คนขับรถทางไกลเป็นหลักนะครับ

1. ดีเซล แรง + ประหยัดมาด้วยกัน แถมด้วยความทนทานของเครื่องยนต์อีกต่างหาก

2. เบนซิน + LPG แม้เครื่องจะสึกหรอมากกว่าปกติ แต่ในมุมของความประหยัดนี่มาเต็มๆ หาที่เติมแก๊สง่ายอีกต่างหาก

3. Hybrid ด้วยราคาที่สูงกว่าเบนซินปกติ  + ยังไม่เชื่อในความสามารถของช่างว่าเมื่ออุปกรณ์ไฟฟ้าเสียสามารถซ่อมได้ทุกรณีหรือเปล่า หรือว่าต้องเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว สำหรับผม Hybrid ยังคงต้องให้มีคนใช้อีกสัก 5 ปี หลังจากนั้นค่อยมาดูกันว่า พอเกิดปัญหาแล้ว แก้ไขอย่างไร แถมความประหยัดที่ได้มา เหมาะแก่การขับในเมืองซะมากกว่าวิ่งทางไกล

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ผมเลือก เบนซิน บวก LPG ครับ

อารมณ์ อยู่เหนือเหตุผล  ;D

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ผมเลือก เบนซิน บวก LPG ครับ

อารมณ์ อยู่เหนือเหตุผล  ;D

ตามนี้ครับ  ทั้งแรงและจ่ายถูก (ประหยัดไม่ใช่นะ กิน 7 โลลิตร)แต่จ่ายถูก
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ชอบดีเซลที่สุดครับ เพราะแรงดี+ประหยัดพอสมควร

ถ้าวิ่งทางไกลหรือรถติดมากๆ LPG ครับ เพราะผมใช้จอดติดเครื่องนานๆ วิ่งในเมืองรถติดๆ 2.0แคมรี่ ยังได้7โลลิตรตกโลละไม่เกิน1.7บ.
เติมที่4ร้อยกว่าบาทถูกกว่าดีเซลเกือบครึ่งครับ

ออฟไลน์ sidlv

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
คหสต.

1.สมรรถนะการขับขี่,อัตราเร่ง = ดีเซล > hybrid > LPG (ถ้า cc เท่ากัน)

2.ความประหยัด = LPG > ดีเซล >= hybrid (ถ้าน้ำมันดีเซลยังโดนอุ้มไว้ไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร)

3.การดูแลบำรุงรักษา = ดีเซล > LPG >= hybrid (ถ้าช่างศุนย์เก่งแล้ว ก็จะเป็น ดีเซล > hybrid > LPG)

4.คุณชอบรถรุ่นไหน = LPG (camry 2.0 สิ.. มั่นใจเครื่องพี่โต+แก้ส ;D) > ดีเซล (320d.. ของเค้าดีจริง) > hybrid (ไม่มี hybrid 2.0 ขายในไทย)

ออฟไลน์ yossapatiso

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
เอาHybridครับ อย่างน้อยก็ปล่อยมลพิษน้อยกว่าคนอื่นครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ขอดีเซลไฮบริด
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ต้องลองไฮบริดดูครับ
บ้านผมใช้พรีอุส กด Power Mode ดึงหนักกว่าแคมรี่ 2.4 อีกครับ
ปกติ มันเซตมาประหยัดๆเลยดูติ๋มๆ

ที่สำคัญคือ แรงบิด เวลายกคันเร่งแล้วกดลงไปใหม่ ไม่ต้องรอรอบ
เหมือนแรงบิดมารอที่เท้าพร้อมใช้งาน (ทั้งมอเตอร์ ทั้งเครื่อง)
ยกๆเร่งๆเบรคๆ ถ้าเล่นโหมดโหด ผมว่าไฮบริดก็ไม่เบาครับ

เออ ที่สำคัญ กดหนัก กดโหด เล่นบทโหด ก็กิน 15-16 โลลิตรที่นอกเมืองนะครับ
ถังที่แล้วผมทำได้ 21 โลลิตรครับ(ขับปกติ)

ออฟไลน์ 12ay13an

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
ดีเซล > ไฮบริด > เบนซิน+แอลพีจี 

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ผมรอ Diesel Hybrid อยู่ครับ ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
เครื่องยนต์2.0 ดีเซล VS เบนซิน+LPG VS HYBRID
1.สมรรถนะการขับขี่,อัตราเร่ง ===> เบนซีน (เทียบกันแฟร์ๆนะ ดีเซลล์ไม่โบ กับ เบนซินไม่โบ, ดีเซลโบ กับ เบนซินโบ) ยังไงเบนซินก็กิน
2.ความประหยัด ===> เบนซิน LPG
3.การดูแลบำรุงรักษา ===> เบนซิน
4.คุณชอบรถรุ่นไหน ===> ชอบ Chevrolet Voltz, Nissan Leaf

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2012, 19:45:10 โดย HME »

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Lpg + เบนซิน turbo ดีที่สุดในชั่วโมงนี้ และ ประเทศไทย ได้ทั้งแรง และประหยัด
แต่ถ้าเป็นเมืองนอก diesel turbo ครับ แรง ประหยัด ทน (เมืองนอกค่าแรงแพง รถที่ทน ตอบโจทย์กว่า และภาษีมลภาวะ)
แต่ในอนาคตมีเรื่องของ co2 มาคิดภาษี แก้สราคาแพงขึ้น ผมว่า diesel turbo hybrid น่าจะดีที่สุด ยกเว้นมีปั้มเติมไฟฟ้ามากๆ รถEV อย่าง volt หรือ leaf น่าจะดีกว่า
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
1.เบนซิน LPG(แรง+ประหยัด) ที่แรงเพราะกล้าเหยียบมากขึ้น ในเมื่อเติมถูก
2.diesel
3.Hybrid

แต่ถ้าเลือกได้ขอ Diesel + Hybrid + CNG เลยเป็นไง

ประหยัดกันให้บ้า แรงกันให้พอ

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ไฮบริด
lpg+ngv
ดีเซล

(เบื่อดีเซล ขับแต่ดีเซลกะบะ >:()