ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้จัก Ferrari 456GT ครับ ใครมีข้อมูลอะไร มาเล่าให้ฟังที  (อ่าน 7494 ครั้ง)

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
อยู่ๆก็นึกถึงรถรุ่นนี้ขึ้นมาครับ จำได้ว่าตอนเด็กๆชอบมาก (สมัยเด็กๆชอบ F40, 355 แล้วก็ 456 นี่แหละ)

F40 กับ 355 หาข้อมูลในเน็ตได้เยอะมาก แต่ต้องตัดทิ้งไป เท่าที่รู้ F40 น่าจะมีคันเดียวในไทย ส่วน 355 สภาพสวยๆยังอยู่ 6-7 ล้าน แต่ 456 กลับแทบไม่มีเลย (รวมถึงในเว็บรถมือสองต่างๆ) เท่าที่เคยเจอ ราคาอยู่แถวๆ 4-5 ล้าน (ซึ่งเท่าๆกับ 348 ที่พอจะหาข้อมูลในเน็ตได้บ้าง) ซึ่งราคามันดูแล้วพอจะเก็บเอาไปฝันแบบเอื้อมถึงได้

เลยอยากถามว่ามีใครพอมีข้อมูลบ้างมั้ยครับ? เรื่องการซ่อมบำรุง ความน่าสนใจ (เท่าที่คิดเอาเองคือน่าสนใจกว่า 348 ที่ผมเจอข้อมูลในเน็ตมาว่าปัญหาเยอะ) ยังไงลองเอามาแชร์กันเล่นๆก็ได้ เท่าที่ผมรู้คือ มันเป็นรถสปอร์ทแนว GT มี 4 ที่นั่ง เครื่องใหญ่วางหน้า (V12) มีทั้งเกียร์ออโต้และธรรมดา รุ่นต่อมาของมันก็คือ 550 รู้ประมาณนี้ครับ (อ่อ แล้วก็เคยโดนกรมศุลฯบี้ทิ้งไปคันนึง...  :'( )

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลครับ


ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
รุ่นสืบทอดของมันที่จริงคือ 612 Scaglietti และตอนนี้ก็คือ Ferrari FF
วัดจากการที่เป็น 4 ที่นั่งครับ

456 เป็น Ferrrari ผู้ใหญ่ รุ่นแรกๆออกมาไม่มีถุงลมนิรภัยด้วย
ตอนหลังก็มีมาเพิ่มเอา อัตราเร่งต่างๆสู้ F355 ไม่ได้เพราะตัวมันหนักนะ
แต่คำว่าอืดของ Ferrari ก็ยังถือว่าแรงโขอยู่ ขับพวก Z พวก S2000ไป
กวนส้นเค้า ระวังหนาวโดยเฉพาะหลัง 200

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
 เป็นเฟอรารี่ที่สวยที่สุดรุ่นหนึ่งและเป็นรถที่แพงที่สุดในประเทศไทยอยู่พักใหญ่ๆราคาน่าจะ 16 ล้านเมื่อปี 94-95 ราวๆนี้นะครับในขณะที่ตอนนั้น mb s500 ราคา 8.1 ล้าน s600 ราวๆ 10 ล้าน ROLLS-ROYCE SILVER SPUR ก็ราวๆ 12-13 ล้านครับ... ;)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
มันเป็นรถในแนว GT มากกว่าจะเป็นรถสปอร์ตเต็มรูปแบบหนะครับ

http://www.ferrari.com/english/gt_sport%20cars/classiche/all_models/Pages/456_GT.aspx
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 00:48:15 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เป็น Top Range ของ Ferrari ที่ใช้เครื่อง V12 ในยุคนั่นครับ (ไม่นับพวกรถกลุ่มพิเศษตระกูล F40, F50, Enzo)
ทายาทรุ่นล่่าสุดก็เพิ่งออกมาใหม่ๆเลย
456-550-575-599- F12 Berlinetta
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ซื้ดดดด ชักจะอยากได้ซะแล้วสิ

ออฟไลน์ champyadme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
รุ่นสืบทอดของมันที่จริงคือ 612 Scaglietti และตอนนี้ก็คือ Ferrari FF
วัดจากการที่เป็น 4 ที่นั่งครับ

456 เป็น Ferrrari ผู้ใหญ่ รุ่นแรกๆออกมาไม่มีถุงลมนิรภัยด้วย
ตอนหลังก็มีมาเพิ่มเอา อัตราเร่งต่างๆสู้ F355 ไม่ได้เพราะตัวมันหนักนะ
แต่คำว่าอืดของ Ferrari ก็ยังถือว่าแรงโขอยู่ ขับพวก Z พวก S2000ไป
กวนส้นเค้า ระวังหนาวโดยเฉพาะหลัง 200



ไม่ต้องเฟอหรอกคับ แค่ไปแหยม Legacy BL Turbo, s2000 ก้โดนสวนเป็นทุ่งแล้วคร้าบบ T T

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ในสายตาผมเป็นFerrariที่ไม่สวยเลยครับ อ้วนๆ ป้อมๆ อย่างว่ามันเป็น4ที่นั่ง
ในยุคเดียวกันผมชอบF355มากที่สุด  :D

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับทุกท่าน

จริงอยู่ที่ทรงของพวก 355 จะหล่อกว่า แต่ผมกลับชอบแนว 456 แหะ (เช่นกัน ผมชอบ 599 มากกว่า 430 อะไรแบบนี้)

แล้วข้อมูลเรื่องซ่อมบำรุ่งล่ะครับ มีใครพอมีข้อมูลบ้างเอ่ย?