ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าถ้าอัด Turbo ลง SWIFT ไหวเปล่า  (อ่าน 20631 ครั้ง)

ออฟไลน์ KIK_BOSE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ถ้าจาเอา Turbo ลง SWIFT 1250 cc เครื่อง ECO จะเกิดอะไรไหม  ** ผมเคยได้ยินหลายคนเค้าบอกว่า SWIFT 1500 cc เครื่องมันทำมาเพื่อรองรับการบูสท์เต็มที่ที่ 1.0 Bar เลยอ่ะครับ  ถ้าอัดไปเครื่องยนต์อลูมิเนียมของ SUZUKI จารองรับได้จริงเปล่าเอ่ย หรือตัวเลข MAX บูสนี้ สำหรับตัว 1500 cc ผมเคยเห็นบูสเต็มที่ 0.8 Barนี่แรงหูฉี่แล้ว   **แล้วเครื่องยนต1.5 กับ 1.25 ความแข็งแรงจะด้อยไปกว่ากันไหมเอ่ยๆ //มีคนฝากถามครับ ผมก็อยารู้ด้วยหละ 5555++

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: อยากทราบว่าถ้าอัด Turbo ลง SWIFT ไหวเปล่า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 18:34:45 »
ผมว่าเครื่องน่าจะรับไหวนะ

แต่เกียร์นี่คงต้อง MT
ถ้าเป็น CVT ผมว่าไปไวแน่ๆเลยนะ อิอิ (เดาเอานะครับ)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: อยากทราบว่าถ้าอัด Turbo ลง SWIFT ไหวเปล่า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 18:44:04 »
เรื่องของเรื่องคือยังไม่มีใครเคยทำกับเครื่องตัวนี้
คำตอบของคำถามว่าเครื่อง "ทนได้เท่าไหร่"นั้นแปลว่าต้องมีคน
ดันจนเครื่องแหกมาแล้วถึงจะตอบได้ครับ

ก็เหมือนผม เซ็ทเทอร์โบใส่ Tiida 1.6 มันก็คันแรกในไทย
ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ผมก็เล่นเซฟ เริ่มต้นด้วยบูสท์ 0.4 บาร์ก่อน
มันก็วิ่งดีขึ้นกว่าเก่ามากแล้ว และเครื่องยังรับไหว

เครื่องโรงงาน..ส่วนมากถ้าวัสดุไม่ห่วยจนเกินไป พบว่าสามารถรับได้ 0.4 บาร์
แบบไม่มีปัญหากันทั้งนั้น March รับได้, Mazda 2 รับได้ , Jazz/City รับได้
แต่ถ้าเป็น 1 บาร์..ขอคิดดูก่อนครับ 1 บาร์นี่ Jazz ท่อนล่างเดิม พังครับ
ถ้าโหนเกียร์ ใส่เกียร์ 5 กดเต็มจากรอบต่ำ บูสท์มาเยอะ รถดันวิ่งไม่ไป
ก้านสูบรับภาระเต็มๆ บอกตูกลับบ้านเก่าดีกว่า

โดยส่วนตัวผมว่า 1 บาร์น่ะความเสี่ยงมันสูง อายุการใช้งานมันลดลงเยอะครับ
เจ้าของรถต้องเลือกเองว่าจะเอาแรงแบบอายุสั้นหรือแรงน้อยกว่าแต่อายุยืนกว่า

แต่ถ้าเป็นผม ดอยโบ 1JZGTE Twin มาลูกนึง แล้วเอามาใช้
ปรับบูสท์เอาไว้ที่ 0.5 บาร์ คอยดู Water Temp กับ Oil Temp ไว้ให้ดีๆ
ผมใช้ได้ไม่กลัว

แต่ถ้าจะ 0.7บาร์หรือมากกว่า ผมขอ Exhaust temp อีกตัวไว้ดู
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: อยากทราบว่าถ้าอัด Turbo ลง SWIFT ไหวเปล่า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 21:24:17 »
เกียร MT ไม่มี ABS นะครับ
เซตโบ ทำเบรคเพิ่ม แต่เบรคไม่มี ABS
อย่าทำเลยครับ

ถ้าเอามี ABS ก็ต้องเป็น CVT ซึ่งผมว่าไม่เหมาะถ้าจะเซตโบ

ถ้าเอาตัวท๊อปมาสลับลง MT
ค่าใช้จ่ายสูง สวิฟยังใหม่ หาอู่สลับเกียร์ยาก
สู้เอา Mazda2 MT มี ABS Airbags จูนกล่อง ทำท่อ คงดีกว่าทั้งชีวิตคนขับและตัวรถนะครับ

ออฟไลน์ 402m11.1sec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
Re: อยากทราบว่าถ้าอัด Turbo ลง SWIFT ไหวเปล่า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 22:48:02 »
ตอนผมเรียนอังกฤษเคยเจอสวิฟสปอร์ต 300แรงม้า เทอร์โบ มาวิ่งแดร็กที่ Santa Pod งาน Run what u brung จำเวลาไม่ได้แต่กิน 350Z ไกลเลย
ที่ญี่ปุ่ก็มีระดับ300ม้า เทอร์โบ HKS GT-SS เยอะครับ
0.4บาร์ ผมว่ารถNAมันโอเคทุกตัวแหละครับ ถ้าเครื่องไม่ได้เยินมาจริงๆ ขอเกียร์เป็นกระปุกก็พอ

ออฟไลน์ KIK_BOSE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
Re: อยากทราบว่าถ้าอัด Turbo ลง SWIFT ไหวเปล่า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 08:25:21 »
ถ้าเป็นเครื่อง sport 1.6 มาในไทย คงจะซื้อกันอยู่นะ ผมว่า

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: อยากทราบว่าถ้าอัด Turbo ลง SWIFT ไหวเปล่า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 15:13:52 »
ผมเชื่อว่า ถ้าเข้ามา เป็น Limited Edition ขายแค่ 150 คัน หรือ 200 คันแล้ว จบ โอเค มีคนแย่งซื้อครับ
แต่ถ้าเอามาขายยาวๆ คันละ 1 ล้านกว่าบาท (อย่าลืมว่า ต้องนำเข้ามาทั้งคัน และเสียภาษีนเข้าเท่ารถใหญ่)

ผลิตเองในนี้ แทบเป็นไปไม่ได้ครับ เดี๋ยวอาจจะมีปัญหากับเรื่องของกฎเกณฑ์ด้าน ECO Car ที่ไปทำกันไว้ ในจุดที่เราไม่รู้ด้วยหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: อยากทราบว่าถ้าอัด Turbo ลง SWIFT ไหวเปล่า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:41:48 »
เช็คสเปกเครื่องยนต์ 1.25 ของสวีฟอีโคคาร์ดีๆนะครับ...มันไม่ใช่เครื่องบล๊อกตัวแรงในตัว สวีฟสปอร์ตนะ
ผมว่าอย่างเก่งก็ 0.5 ครับ ระดับ 1 บาร์ คุณต้องทำไส้เต็มครับ ถ้าจับเกียร์ MT น่าจะพอได้

แต่ถ้าไม่เครียดอย่าไปแตะถึงบาร์เลยครับ ปล่อยรถเทอร์โบโรงงานเขาเล่นไปดีกว่า
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ starter v2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
Re: อยากทราบว่าถ้าอัด Turbo ลง SWIFT ไหวเปล่า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:52:09 »
เกียร MT ไม่มี ABS นะครับ
เซตโบ ทำเบรคเพิ่ม แต่เบรคไม่มี ABS
อย่าทำเลยครับ

ถ้าเอามี ABS ก็ต้องเป็น CVT ซึ่งผมว่าไม่เหมาะถ้าจะเซตโบ

ถ้าเอาตัวท๊อปมาสลับลง MT
ค่าใช้จ่ายสูง สวิฟยังใหม่ หาอู่สลับเกียร์ยาก
สู้เอา Mazda2 MT มี ABS Airbags จูนกล่อง ทำท่อ คงดีกว่าทั้งชีวิตคนขับและตัวรถนะครับ
พูดถึง " รถที่มีระบบช่วยเบรค ABS " ถ้ามีก็ต้องใช้กันให้เป็นด้วย น่ะ.......

ผมจำคำพูดของ " คุณวรพล " ได้แม่น เลย....!!

" รถที่มีระบบช่วยเบรค ABS จะทำให้ระยะเบรคยาวขึ้น แต่...... ผู้ขับขี่จะสามารถเปลี่ยน
ทิศทางของรถ ขณะเบรคกระทันหันได้ แต่...... ส่วนใหญ่ ผมเห็นเหยียบเบรคปุ๊บ หลับตาปี๊  !! "

ก็ไม่ช่วยอะไร ครับ.............
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2012, 10:01:49 โดย starter v2 »

ออฟไลน์ starter v2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
Re: อยากทราบว่าถ้าอัด Turbo ลง SWIFT ไหวเปล่า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:00:40 »
ว่า แต่...... SWIFT 1.25 L ที่ขายในบ้านเราขณะนี้ ผมลองดูๆ แล้วถ้าถอดชุดกรองอากาศเดิมออก จะมีที่หลือในห้องเครื่องบานเลย
สามารถที่จะวางอุปกรณ์ต่างๆ ได้สบายมาก ส่วนชุดแคตฯ ถ้าเอาออกก็มีพื้นที่ให้จะชุดท่อร่วมไอเสียได้สบายมากๆ เช่นกัน
ผมดูรถที่ถอดกันชนหน้าอยู่ที่ศูนย์ น่ะ..........
จะมีพื่้นที่ว่างอยู่ด้านซ้ายของรถ ข้างๆรังผึ้งแอร์ ถ้าเอาออกและใช้เป็นที่สำหรับท่อทางเดินได้เหลือๆ เลยไม่ต้อง หั่น,ตัด ชิ้นส่วนตัวถัง ด้วย.....

แต่...... ผมเชื่อว่า สิ่งที่เป็นข้อจำกัดของอารมณ์การขับขี่ น่าจะมาจากชุดเกียร์ CVT มากกว่า หากเราหาวิธีเพิ่ม แรงม้า,แรงบิด ได้ แน่นอนกำลังของรถเพิ่มขึ้น

แต่... อารมณ์การขับขี่ที่เพิ่มขึ้น อาจจะไม่ได้ตามที่คาด

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: อยากทราบว่าถ้าอัด Turbo ลง SWIFT ไหวเปล่า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 12:50:11 »
ที่จริง Suzuki Thailand ไม่ต้องทำรถแบบนี้ออกมาก็ได้เพราะกลัวตรงปัญหาเรื่องมลพิษนี่ล่ะ
มันอาจจะเกินไปนิดหน่อย แต่ถ้าจะลองพยายามดู สร้าง prototype ขึ้นมาสักคัน
แล้วลองให้เพื่อนผมปรับ flashing ใน ECU ดูก็ได้นะ ผมเชื่อว่ามันคงยอมทำ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: อยากทราบว่าถ้าอัด Turbo ลง SWIFT ไหวเปล่า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 21:59:22 »
รอเครื่อง Swift Sport มือ 2 จากญี่ปุ่นสิ    ไม่นานเซียงกงก็มี