ปัญหามันไม่ได้อยู่ตรงกัด ไม่กัดท่อครับ ท่อส่งน้ำมันที่เป็นยางมีให้กัดเนี่ย มันยาวแค่ไม่กี่คืบเอง ส่วนที่ยาวๆ เค้าใช้เป็นเหล็ก และรถปีนี้ท่อทางทำมารองรับเกรดน้ำมัน E85 อยู่แล้ว
เพียงแต่ปัญหาคือระบบการจ่ายการฉีดน้ำมัน ให้ทันกับความต้องการของเครื่องมากกว่า ที่เป็นปัญหาหลักๆของระบบชนิดน้ำมัน E20 - E85 ว่า ECU มีการกำหนดโปรแกรมให้ฉีดยาวกว่าเดิมมั้ย ถ้าไม่มีอันตรายจะเกิดจากว่าเครื่องจะร้อน น้ำมันบางไปครับ ถ้าโรงงานไม่ได้มีการกำหนดบ่งชี้มาให้ใช้ก้ออย่าใช้ครับ นอกจากเราไปซื้อชุด kit E20 E85 มาใส่เพื่อหน่วงเวลาการฉีดก่อน
เข้าใจนะครับ เรื่องท่อ กับพวกความสึกหรอของการกัดกร่อนท่อ ปั้มติ้ก ลูกลอย มันเรื่องรองครับ แต่มันก้อสำคัญล่ะ ทิ้งไม่ได้