ผู้เขียน หัวข้อ: ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ  (อ่าน 11500 ครั้ง)

ออฟไลน์ golfhahahoho

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
    • อีเมล์
ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 21:50:41 »
พอดีพึ่งไปรับรถมาครับ The New B class มีเอกสารในคู่มือ ว่าสามารถ ใช้ E20 ได้ตามปกติ แต่สอบถามทาง ศูนย์ กับไม่ค่อยแน่นำกัน ตกลงว่ามันมีผลดีผลเสียในด้านไหนบ้างครับกำลังจะต้องเติม ถังที่สองแล้วคราบบบ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,539
Re: ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 23:16:07 »

 เชื่อตามคู่มือ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 23:24:17 »
ส่วนตัวก็ใช้ E250CGI MBTH อยู่ครับตอนออกใช้ไปซักพักก็มีจดหมายจากศูนย์มาแจ้งว่าสามารถใช้ E20 ได้   แต่พอโทรไปถามเซลล์ เซลล์กลับไม่แนะนำอะครับ

ส่วนตัวเลยเติมแค่ E10 Fuelsave ของ Shell มา1-2ปีแล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

ยังไม่เคยลองเติม E20 เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ sapol

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
Re: ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 00:46:43 »
C200 facelift ของผม เติม e20 มาหลายถังแล้วครับ ขับดี ไม่อืด สิ้นเปลืองเท่าๆกับ e10 ด้วยครับ

ออฟไลน์ kendo393

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
  • ชีวิตลิขิตด้วยมือตนเอง
Re: ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 08:30:37 »
ผมC180 รถเกรย์ ไม่กล้าเติมครับ

ออฟไลน์ Paully

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
    • อีเมล์
Re: ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 09:55:12 »
ผมเชื่อเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัท มากกว่าคำพูดของเซล

ออฟไลน์ kwunau

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
    • อีเมล์
Re: ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 10:17:28 »
ของผม w212 E200 NGT วิ่งรวมสามหมื่นกว่าโล แบ่งเป็นใช้น้ำมันแสดงบนหน้าปัดประมานหมื่นโลนิดๆ ตั้งแต่ออกรถมาเติมแต่E20 มีครั้งเดียวที่เติมไนโตรพลัส แค่พันบาทเองครับ ทุกวันนี้ยังไม่มีอะไรผิดปกติครับ

ออนไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,312
    • อีเมล์
Re: ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 10:42:02 »
ผมเชื่อเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัท มากกว่าคำพูดของเซล

ใช่ เชื่อเซลส์ พลาดมา เซลส์ลาออก จบข่าว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
Re: ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 15:04:03 »
ไม่ต้องอะไร ขนาดพวกเครื่องดีเซลพวกยังบอกห้ามเติม B5 ให้เติมเฉพาะ v-power diesel เท่านั้น ผมบอก v-power มันก็ผสมB5 อยู่แล้ว เซลล์ทำหน้าเหวอเลย  :D  :D  :D

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 17:07:53 »
ตามคู่มือครับ

ผม C 200 minor วิ่ง 20000+ เติม E 20 ตลอดครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 18:16:21 »
ผมไม่ได้มีอคติกับน้ำมันค่ายไหนนะครับ แต่ผมเอารถผมเป็นเกณฑ์

อย่างซูบารุ อิมเพรสซ่า ของผม ก็แฟลชเป็น E10 มา (จาก 95 สเปคญี่ปุ่น)
ผมก็เติม G95 มาตลอดครับ ทีนี้ มันมีเคสว่า มีเพื่อนผมเขาหวังดี บอกว่า รถผมจูนโดยคนที่
อาจจะไม่ได้เทพเรื่องแฟลชกล่อง อะไรทำนองนี้ รถผมอาจจะมีเขก มีน๊อค ส่วนตัวก็ไม่ได้คิดอะไร
แต่คิดว่า อยากพิสูจน์ครับ... อิมคันก่อนคือหน้าแมว จูนเนอร์จูนมาไม่ดีครับ พอเติม E20 น๊อคและเขกให้เห็นจะจะ
เลยคิดว่า ถ้าเป็นดังเพื่อนพูดจริงๆ มันต้องออกอาการแน่ๆ เลยเติม E20 ของ ปตท. เพราะเชื่อเรื่องออกเทน 98 ที่เขาโม้ไว้...

ตอนขับจาก กทม.ไป สนามแข่งเทพนคร ไกลอยู่ รู้สึกเลยว่ารถวิ่งดีมาก ลื่นดี พอไปถึงสนาม น้ำมันเหลือขีดเดียว
เลยเติม ปตท.ขาออกน่ะ ใกล้ๆสนาม ทีนี้กลัววิ่งไม่ดี เลยเติม G95 ไป พันนึง
หวยออกเลยวิ่งไม่ดีจริงๆ.....วิ่งแย่กว่าตอนเป็น E20 ครับ บูทมาแค่ 1 บาร์ไม่ขยับต่อเลย ทั้งๆที่ปกติมีโอเวอร์ชูต บาร์สาม
พอหมดถัง G95 ยังข้องใจ...ว่าเฮ๊ยมันเป็นไปได้ไงว่า E20 วิ่งดีกว่า G95

เลยจัดเต็มเติม E20 ปตท.อีก เต็มถังเลยรอบนี้ แล้วผลที่ได้คือ เวลาบูสต์มา จะโอเวอร์ชูตไป บาร์สาม ตลอด...ย้ำว่าทุกครั้งที่กดเต็ม
จะมีไหลไปบาร์สามตลอด แต่เติม G95 บางครั้งบูสต์ติดแค่ 1 บาร์ครับ

เคยถามแพนว่า เฮ๊ยเป็นไปได้ไงวะ ที่ E20 ดันวิ่งดีกว่า G95 แพนตอบไว้เยอะมาก โดยสรุปคือ ออกเทนที่มี และ อุณหภูมิห้องเผาไหม้ที่ E20
และความหนาบางของน้ำมัน E20 ที่อาจจะทำให้รถวิ่งดีครับ

ส่วนเพื่อนๆ ที่ใช้อิม ไม่มีใครกล้าเติมเลย 555 มีผมบ้าเติมอยู่คันเดียว แต่เรื่องการกินน้ำมันก็มากกว่าเดิมเล็กน้อยครับ
ที่โพสต์มายืดยาวเนี่ย อยากให้คอมแพร์กับเบนซ์รุ่นใหม่ๆ ที่มี "เทอร์โบ" ว่าลองใช้ดูครับ บางทีมันอาจจะคล้ายๆรถผม

วิ่งดีแต่กินขึ้นนิดหน่อยครับประมาณนั้น
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ golfhahahoho

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
    • อีเมล์
Re: ข้องใจเรื่อง E20 กับ Benz ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 21:38:06 »
ขอบคุณ ทุกความเห็นมากๆครับ เข้าใจแล้วครับ ตามคู่มือ ว่าได้ก็จัดไปตามนั้น จะเติมพรุ่งนี้หละครับบบ กำลังถูกพอดี  สุดท้ายขอบคุณ คุณจิมมี่ กับ คุณ แพนมากๆครับ สำหรับ Review New B200 ครับ และ คลิป ที่ ไปขอ จากคุณแพน มาช่วยผมได้เยอะครับ ได้รถมาแล้ว ไม่ผิดหวังสักนิดจริงๆครับ เครื่องแรง แต่แรงมากๆๆๆๆ ขับดี โครตครับ แน่นและ ยังให้ความเป็น Benz ถึงแม้จะดูน่ารักครับ