ผู้เขียน หัวข้อ: CLS 250 ที่ทางศูนย์ Benzนำมาขาย ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันดีเซลหรอครับ  (อ่าน 5850 ครั้ง)

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
ก่อนที่พ่อผมจะซื้อ CLS 250 จากเกรย์ เมื่อเดือน5  ผมได้มีสอบถามที่ศูนย์ Benzพระราม3  และ ผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ที่ทำงานเกี่ยวกับ Benz ประเทศไทยโดยตรง ไม่ใช่ Dealer ว่าจะมี CLS 250 เข้ามามั๊ย   เค้าตอบกลับมาสั้นๆ ว่า  มีแต่ 350 เบนซิน  เพราะ น้ำมันดีเซลบ้านเรามีปัญหา   แล้วทำไม ทีอย่างนี้มาประกาศเปิดตัว   ผมเลยสงสัยว่า  เค้าปรับเครื่องให้ใช้กับดีเซลบ้านเราให้รึเปล่า  หรือ ไม่ได้ปรับ แต่ที่ต้องโกหก เพราะต้องการ บลัฟรถจากทางเกรย์รึเปล่าครับ   เพราะเท่าที่ผมอ่านข่าว ทาง Headlight และที่อื่นๆ ไม่มีข่าวเรื่องการปรับเครื่องให้ใช้กับดีเซลบ้านเราได้เลย  ตอนนี้ที่ผมเข้าใจคือ เครื่องเหมือนกับทางเกรย์ และไม่มีการปรับให้ใช้น้ำมันดีเซลบ้านเรา  ใครพอทราบข่าวเรื่องนี้ช่วยบอกทีครับ       เพราะถ้าเป็นอย่างที่ผมเข้าใจ  ผมคงเกลียด ศูนย์Benzไทยมากขึ้นแน่ๆครับ 

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ไม่แน่ใจครับ

แต่ของเกร์ยรุ่นหลังๆก็ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้วเพราะเติม euro 4 ที่ไทยเริ่มขายมาตั้งแต่ต้นปีได้อยู่แล้ว

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
มารออ่่านครับ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
แล้วพวกน้ำมันของ Shell, Caltex หรือ ESSO ไม่โอเคหรอครับ

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ไม่รู้สิ ผมเลือกเติมแต่ เสือ ดาว หอย ตามลำดับ ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
ผมว่าถ้าดีเซล
V-power diesel ไปเลยคับ
แพงกว่านิดหน่อย ซื้อความชัวร์
BMW 320d e90 บ้านผมเติม v-power อย่างเดียว
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
เท่าที่ผมเข้าใจ พังไม่พังมันอยู่ที่ค่ากำมะถันครับ น้ำมันที่ได้มาตราฐาน Euro 4 จะต้องมาค่ากำมะถันไม่เกิน 50ppm ส่วน Euro 3 ต้องไม่เกิน 350ppm

จากคู่มือรถ benz CDI ที่นำเข้ามาจาก uk เท่าที่ดูตามคู่มือตั้งแต่รุ่นปี 2011-2012 ระบุไว้ว่าให้เติมน้ำมัน Euro 4 ขึ้นไป ทำให้พอมาเติม Euro 3 เมืองไทยแล้วบางคันจึงมีปัญหา

เมื่อปีที่แล้วไทยยังขายน้ำมันเป็น Euro 3 ยกเว้นบางจากจะเป็น Euro 4 อยู่เจ้าเดียว แม้แต่ V-power ก็ยังเป็น Euro 3 เพราะ V-Power นี่ก็คือน้ำมันจากโรงกรั่นปกติไส่ Adjective สูตรของ Shell v-power เข้าไป แต่ก็ยังเป็น Euro 3 อยู่ดี

แต่มาถึงปีนี้แล้วน้ำมันในไทยเป็น Euro 4 หมดแล้ว เพราะฉะนั้นปัญหาเรื่องน้ำมันจึงหายห่วงไปได้


ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
ตอนนี้น้ำมันในไทยเป็น Euro4 กันหมดแล้วไม่น่ามีปัญหานะครับ แต่ก่อนมีทั้ง3และ4 ปนๆกัน ถ้าเครื่อง Euro5 เติม Euro3 มีสิทธิพังแน่ แต่พอ Euro4 ก็ไม่น่ามีปัญหาแล้วครับ