ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview : Toyota 86 //  (อ่าน 33050 ครั้ง)

ออฟไลน์ vichaitre

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 09:27:15 »
ความแรงที่สุด... แต่อาจไม่เร็วที่สุด
ความแพงที่สุด...แต่อาจไม่ถูกใจที่สุด
ชีวิตไม่จำเป็นต้องที่สุด..ก็สุขได้
 
 86 ขับสนุก มากๆ รูปร่างหน้าตารถ เปรียบเหมื่อนสาวแรกแย้ม ใสๆ  เปรี้ยวเล็กน้อย มีเสน่าชวนมอง
แรงแค่นี้ก็ สะใจแล้ว วันไหนอยากสะใจแบบดิบหน่อยก็ ขับคันนี้ครับ 3ร้อยกว่าม้า แต่ขับไกลแล้วเหนื่อยครับ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 09:52:30 »
ในความคิดเห็นผมว่า ถ้าเทียบ 86กับvw
ถ้าจะแต่งให้ 86แรงกว่าคงทำได้อยากต่อให้ลงturboก็ไม่รู้ว่าจะได้กี่ม้าโดยเครื่องไม่ไปก่อน
แต่vw 211 จูนอย่างเดียว ได้ 245-250

แล้วอัตราเร่ง 0-100 ผมมองว่าจำเป็นมาก มันไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะต้องกดมิด 0-100 ตอนออกตัว แต่มันคือหน่วยวัดที่แสดงว่ารถคันนั้นวิ่งมากน้อยเท่าไหร่ ต่างแค่0.5ดูตัวเลขเหมือนไม่เยอะแต่ขับจริงรู้สึกแน่นอนครับ
ซึ่ง 0-100 เป็นช่วงความเร็วที่ใช้ตลอดทุกวันที่ขับ และใช้บ่อยที่สุดผมว่า 80% ของการขับในชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้
ไม่เหมือน topspeed แทบไม่เคยใช้เลยด้วยซ้ำไป

ออฟไลน์ vichaitre

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 10:06:17 »
สีนี้ก็สวยดีครับ

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 12:04:24 »
อย่างนี้สินะ ที่โตโยต้าจะมีซุปมาให้แต่งเพิ่ม

ขอถามแบบเกรียนนิดๆแต่ถามจริงๆนะ

เจอกระบะดันรางควันไหลใส่ล้อทองปลิ้น บนบูรพาวิถี
ทางตรงจะหนีพ้นมั้ยครับ

พักนี้เจอเยอะ
ถ้าจะสวนกระบะคงเป็นทางโค้งแหละครับที่จะสวนได้ทางตรงกระบะคงนำ

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 12:15:35 »
ในความคิดเห็นผมว่า ถ้าเทียบ 86กับvw
ถ้าจะแต่งให้ 86แรงกว่าคงทำได้อยากต่อให้ลงturboก็ไม่รู้ว่าจะได้กี่ม้าโดยเครื่องไม่ไปก่อน
แต่vw 211 จูนอย่างเดียว ได้ 245-250

แล้วอัตราเร่ง 0-100 ผมมองว่าจำเป็นมาก มันไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะต้องกดมิด 0-100 ตอนออกตัว แต่มันคือหน่วยวัดที่แสดงว่ารถคันนั้นวิ่งมากน้อยเท่าไหร่ ต่างแค่0.5ดูตัวเลขเหมือนไม่เยอะแต่ขับจริงรู้สึกแน่นอนครับ
ซึ่ง 0-100 เป็นช่วงความเร็วที่ใช้ตลอดทุกวันที่ขับ และใช้บ่อยที่สุดผมว่า 80% ของการขับในชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้
ไม่เหมือน topspeed แทบไม่เคยใช้เลยด้วยซ้ำไป


ขับทั่วไปรถไม่ติดมาก ก็ 60-100

ติดในเมืองตลอด ก็ 20-40

โล่งๆ 80-120

ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยู่ที่ไหน  ในเมืองหรือนอกเมือง   แล้วการวิ่งในเมือง รถก็ติดวิ่งไหลตามกัน

กด 0-100 ยังไง รถอะไรก็ิวิ่งได้ครับ ดูแท๊กซี่ รถตู้นั่น มันอยู่ที่จังหวะ ไม่ใช่ความแรง รถแรงมากๆลองกด แล้วพุ่งแล้วเป็นไงครับ เหยียบเบรคหนักกันหน้าหงาย

แล้วอยู่นอกเมืองชานเมือง ก็วิ่ง 60+ ถึง100+ อยู่แล้ว นี่ต่างหากที่ใช้จริงและใช้บ่อย ไม่ใช่ 0-100

เป้าหมายของ 86 ก็ทำมาเพื่อ ฟีลลิ่งการขับสนุกอยู่แล้ว ไม่ได้จะทำมาอัดแข่งเวลากับใครซักหน่อย ขับดี ยิ้มได้เวลาขับ นั่นละ Fin

ไม่ใช่การอัดแข่งกันบนถนนอวดว่ากรูแรง อันนั้น........หาคำด่ากันเองแล้วกันครับ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 12:17:40 »
  จะว่าแรงมันก็แรงอยู่นะครับ  แต่มองจากรูปทรงและประเภทรถแล้วเราคาดหวังว่าอยากให้มันแรงกว่านั้น

 ผมเคยขับซูปร้าเครื่อง2เจไม่โบของลูกค้า ขับกลับมาจากกทม.ขึ้นบนทางด่วนบูรพาวิถีจนถึงพัทยา
 บนทางด่วนก็เจอปอร์เช่จ่อท้าย เข้าเมืองชลก็เจอเซฟิโร่อินเตอร์ใหญ่เบิ้ลใส่

  ผมก็ได้แต่โบกมือว่าไม่เล่นด้วย....ทำได้แค่นั้นล่ะ
:P

ออฟไลน์ toon 18

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 13:08:08 »
ในความคิดเห็นผมว่า ถ้าเทียบ 86กับvw
ถ้าจะแต่งให้ 86แรงกว่าคงทำได้อยากต่อให้ลงturboก็ไม่รู้ว่าจะได้กี่ม้าโดยเครื่องไม่ไปก่อน
แต่vw 211 จูนอย่างเดียว ได้ 245-250

แล้วอัตราเร่ง 0-100 ผมมองว่าจำเป็นมาก มันไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะต้องกดมิด 0-100 ตอนออกตัว แต่มันคือหน่วยวัดที่แสดงว่ารถคันนั้นวิ่งมากน้อยเท่าไหร่ ต่างแค่0.5ดูตัวเลขเหมือนไม่เยอะแต่ขับจริงรู้สึกแน่นอนครับ
ซึ่ง 0-100 เป็นช่วงความเร็วที่ใช้ตลอดทุกวันที่ขับ และใช้บ่อยที่สุดผมว่า 80% ของการขับในชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้
ไม่เหมือน topspeed แทบไม่เคยใช้เลยด้วยซ้ำไป



เห็นด้วยมากๆครับเรื่อง 0-100  :)

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 14:02:34 »
ถนนหลวงไม่ใช่สนามเเข่ง ขอรถขับสนุกก็พอเพียง จะไปบี้ใครทำไมกัน

จริงป่าวครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,626
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 17:35:39 »
ขอถามแบบเกรียนนิดๆแต่ถามจริงๆนะ

เจอกระบะดันรางควันไหลใส่ล้อทองปลิ้น บนบูรพาวิถี
ทางตรงจะหนีพ้นมั้ยครับ

พักนี้เจอเยอะ

เจอใส่ล้อทองปลิ้นๆ สวน ยังไม่เจ็บใจครับ

เจอล้อกะทะ คอกสูง 3 เมตร ตูดโด่งๆ สวนหาย เจ็บหนักกว่าอีกครับ

ออฟไลน์ K20A

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 19:47:11 »
รอดูอยู่ครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 20:27:19 »
แค่ราคาก็โดนแล้ววววครับ
 :)
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,774
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 21:15:02 »
ขอถามแบบเกรียนนิดๆแต่ถามจริงๆนะ

เจอกระบะดันรางควันไหลใส่ล้อทองปลิ้น บนบูรพาวิถี
ทางตรงจะหนีพ้นมั้ยครับ

พักนี้เจอเยอะ

เจอใส่ล้อทองปลิ้นๆ สวน ยังไม่เจ็บใจครับ

เจอล้อกะทะ คอกสูง 3 เมตร ตูดโด่งๆ สวนหาย เจ็บหนักกว่าอีกครับ

เพิ่งเจอ วีโก้Cng. สามมิตร หน้าทิ่มท้ายโด่ง ตะบี้ตะบันมุดหายไปแถวเส้นเลี่ยงเมืองชล
พวกล้อทองยังไม่ขนาดนี้เพราะเปลืองนำ้มัน แต่พวกใช้น้ำมันเถ้าแก่นี่ขับได้ล้างผลาญมาก

ออฟไลน์ 402m11.1sec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 23:13:29 »
ชอบลงแทร็ก บ้าแต่งรถ มันเวลาเลี้ยว 86
ไม่ลงแทร็ก อย่างมากทำแค่กล่องท่อกรอง สนุกเวลาเร่งแซง rocco
ไม่ลงแทร็ก สำอาง ใส่หัวเข็มขัดH ถอยรถไม่เก่ง C Coupe

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 12:56:33 »
1. คันนี้ กับ Scirocco/GTi ผมบอกตรงๆว่าให้เลือกผมก็เลือกไม่ถูกครับ ดีกันคนละด้าน
เครื่องกับราคา ผมชอบ VW แต่บอดี้ภายนอกกับเกียร์ผมชอบ 86 ครับ

2. เทียบกับ DC5 พูดยากครับ DC5 R ไม่มีเกียร์ออโต้ แล้วไอ้เจ้านี่มันเกียร์ออโต้
แต่ต่อให้เป็นเกียร์ธรรมดา DC5 ก็ยังเร็วกว่าครับ ความไวก็พอๆกัน แต่ DC5 นั้น
ผมไม่ได้อัดโค้งเล่น อัดทางตรงบอกอะไรไม่ได้นอกจากเครื่องแรงดีกว่ามาก

3. งบน้อย อยากสวย และแรง เป็นสปอร์ต ลอง MX-5+Turbo ดูไหมครับ


เกียร์ดีกว่า DSG ของ Scirocco/ Golf อีกหรอครับ
ในส่วนของเกียร์มันแต่งต่างกันยังไงบ้างหรอครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 13:24:52 »
ผมว่าหน้าตา 86 มองไกลเหมือน Celica Gt4 นะ เฉยๆครับ
แต่ Rocco มองไกลๆ เหมือน civic 3 door นู้นเลยอ่ะ

ราคาพอๆกัน แต่ระยะยาว 86 กินครับ

ไม่รู้สิ ผมชอบทรง GTI มากกว่า อัตราเร่ง 60-120 สำคัญมากสำหรับคนทั่วไป แต่ผมไม่ชอบเร่งเยอะ เน้นขับเร็ว 120 แต่ไม่แตะเบรกเอาครับ ประหยัดน้ำมันกว่าเยอะ ตอนนี้ก็ไม่ขับหมดไมล์ ตลอดเวลาเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ รถมันเยอะ ไม่เน้น top speed ไม่ได้ใช้

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 11:40:27 »
เครื่องเบนซิน 2.0 NA เกียร์ออโต้ วิ่งได้ขนาดนี้ถือว่าดีเยี่ยมแล้วครับ  ;)

การจะเทียบอัตราเร่งของรถยนตร์รุ่นนั้นๆ ต้องให้อยู่ในพิกัดเดียวกันหรือใกล้ๆเคียงกันมากที่สุดครับ 
และที่สำคัญคืออย่าเอาราคามาเกี่ยวข้อง เพราะจะทำให้หลงประเด็นครับ

อยากจะบอกว่าถ้านำรถ Sport มาเทียบกับรถบ้าน (เดิมๆ) ในพิกัดเดียวกัน ในสภาวะการใช้งานทั่วไป
รถ Sport ได้เปรียบกว่ารถบ้าน ที่อัตราเร่งแซงและระยะเบรคที่สั้นลง(อาจได้เปรียบไม่มากด้วย) แค่นั้นเองครับ
แต่มันจะเห็นผลเพิ่มมากขึ้น ต่อเมื่อสภาพถนนเริ่มไม่เอื้ออำนวย เช่น ฝนตก,ฝนตกหนัก,ฝนตกหนักมาก,เส้นทางคดเคี้ยวมากขึ้นเรื่อยๆ
รถจะแสดงประสิทธิ์ภาพของมันออกมาเอง และเมื่อได้คนที่มีทักษะมาควบคุมรถนั้นๆ จะทำให้ดึงความสามารถของรถออกมาใช้งานได้อย่างเต็มที่

ยกตัวอย่างนะครับ นำรถ 2 คันมา Battle กัน
คันที่ 1 รถ Sport FT 86 เกียร์ออโต้ ผู้ขับคือ พี่จิมมี่ อายุ ? น้ำหนัก ?  ทักษะ ? (ขออนุญาตินะครับพี่จิมมี่)
คันที่ 2 รถบ้านๆ civic FB 2.0 เกียร์ออโต้ ผู้ขับคือ น้องๆแถวบ้าน อายุ 18 น้ำหนัก 55 กก. ทักษะ พึ่งได้ใบขับขี่มาหมาดๆ

Battle แรก เส้นทาง กรุงเทพ - พัทยา (มอเตอร์เวย์)
น้ำมันเชื้อเพลิงเติมยี่ห้อเหมือนกัน เต็มถัง ปล่อยตัวพร้อมกัน คุณคิดว่าผลออกมาแบบไหนครับ

Battle สอง เส้นทาง เชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน
น้ำมันเชื้อเพลิงเติมยี่ห้อเหมือนกัน เต็มถัง ปล่อยตัวพร้อมกัน คุณคิดว่าผลออกมาแบบไหนครับ

ข้อมูลต่างๆล้วนมีความสำคัญครับ มันจะปรากฎผลลัพท์ ออกมาเอง  ;)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,100
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 11:13:11 »
เป็นรถที่น่าจับตา แต่มันแรงน้อยไปหน่อย
หรือ TOP SPEED มันก็น้อยไปอีก

แต่การที่เป็นรถที่ขับสนุก เป็นทุน
การโมดิฟายต่อยอด คงได้รถที่ขับมันส์
สมกับเป็น 86 ที่รอคอย..

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 09:58:36 »
ไปดูมาแล้ว สวยสมคำร่ำรือจริงๆ