ความเดิมตอนที่แล้วผ่านไปปีกว่าๆ ที่กระทู้นี้ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,14566สรุปว่าถึงวันนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จะมีก็ step บ้านๆอย่าง
1. Air Intake
2. ท่อไอเสียยกแผง ตั้งแต่หลัง cat.
3. คันเร่งไฟฟ้า เพิ่มความสนุก
กลับมาคราวนี้ มีเป้าหมายชัดเจนกว่าเดิมคือ จะลงเทอร์โบครับ
ก่อนเข้าคำถาม ขอให้ข้อมูลรถผมก่อนนะครับ จริงๆก็ข้อมูลมาจาก HLM นี่แหละแต่ลงไว้จะได้ไม่ต้องย้อนกลับไปหาอีกทีครับ
Ford Focus Duratec 1800cc 4AT ปี2006
เครื่องยนต์ Duratec HE 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,798 ซีซี
กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 83.0 x 83.1 อัตราส่วนกำลังอัด 10.8 : 1
ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิกส์ Multi Point Electroinc Fuel Injection
125 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 165 นิวตันเมตร (16.81 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบ/นาที
เกียร์ 1..........................2.816
เกียร์ 2..........................1.498
เกียร์ 3..........................1.000
เกียร์ 4..........................0.726
เกียร์ถอยหลัง...................2.649
อัตราทดเฟืองท้าย..............4.203
น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 1333
ติดตั้ง gas
AC Stag 300-4 Premium
หม้อต้ม Magic III 250 hp
หัวฉีด ValTek
เรื่องอุปกรณ์ที่จะติดตั้งผมมีในใจแล้วพอสมควร รวมถึงได้ข้อมูลดีๆจากท่าน Commander Cheng จากบทความ set turbo ให้ Tiida ผมคงทำ step ไม่ต่างกันเท่าไหร่อยากขับสนุกใช้ยาวๆครับ
มาถึงคำถามเลยนะครับ
1. ช่วยแนะนำอู่ที่มีฝีมือ ราคาเหมาะสม โดยผมจะให้หาของให้ด้วย (ถ้าเป็นย่าน สาทร พระราม3 เจริญกรุง หรือออกไปเส้นราชพฤกษ์ได้จะดีมาก แต่ถ้าไกลหน่อยแล้วงานดียอมไกลครับ)
2. อ่านจากหลายๆบทความมีหลายคันที่จูนแก๊สโดยไม่มีกล่อง piggyback เลย เหมาะสมหรือไม่ เพราะปกติผมก็ขับแต่แก๊สอยู่แล้ว น้ำมันมีไว้ start เครื่องเท่านั้น ถ้าจูนแต่แก๊สประหยัดงบไปเยอะเลย
3. จากข้อ2 ถ้าวิ่งแก๊สแล้วกำลังบูสอยู่ เกิดแก๊สหมดกระทันหัน จะเกิดอะไรขึ้นครับ
ใครมีอะไรเสนอแนะเพิ่มเติมเชิญเลยนะครับ ถือเป็นความรู้กัน
ปล. ข้อ1 ถ้าผิดกฎ เป็น PM มาก็ได้ครับ ผมหาข้อมูลเองนานแล้วแต่ไม่ลงตัวซักที
ขอบคุณครับ