ผู้เขียน หัวข้อ: ถามท่านผู้การและเพื่อนๆที่รู้เรื่องแต่งรถ จะจัดหนักให้ Focus Duratec1.8 ภาค2  (อ่าน 3928 ครั้ง)

ออฟไลน์ suraket

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ความเดิมตอนที่แล้วผ่านไปปีกว่าๆ ที่กระทู้นี้ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,14566

สรุปว่าถึงวันนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จะมีก็ step บ้านๆอย่าง
1. Air Intake
2. ท่อไอเสียยกแผง ตั้งแต่หลัง cat.
3. คันเร่งไฟฟ้า เพิ่มความสนุก

กลับมาคราวนี้ มีเป้าหมายชัดเจนกว่าเดิมคือ จะลงเทอร์โบครับ
ก่อนเข้าคำถาม ขอให้ข้อมูลรถผมก่อนนะครับ จริงๆก็ข้อมูลมาจาก HLM นี่แหละแต่ลงไว้จะได้ไม่ต้องย้อนกลับไปหาอีกทีครับ
Ford Focus Duratec 1800cc 4AT ปี2006

เครื่องยนต์ Duratec HE 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,798 ซีซี
กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 83.0 x 83.1 อัตราส่วนกำลังอัด 10.8 : 1
ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิกส์ Multi Point Electroinc Fuel Injection
125 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 165 นิวตันเมตร (16.81 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบ/นาที

เกียร์ 1..........................2.816
เกียร์ 2..........................1.498
เกียร์ 3..........................1.000
เกียร์ 4..........................0.726
เกียร์ถอยหลัง...................2.649
อัตราทดเฟืองท้าย..............4.203

น้ำหนักรถเปล่า (กก.)   1333

ติดตั้ง gas
AC Stag 300-4 Premium
หม้อต้ม Magic III 250 hp
หัวฉีด ValTek

เรื่องอุปกรณ์ที่จะติดตั้งผมมีในใจแล้วพอสมควร รวมถึงได้ข้อมูลดีๆจากท่าน Commander Cheng จากบทความ set turbo ให้ Tiida ผมคงทำ step ไม่ต่างกันเท่าไหร่อยากขับสนุกใช้ยาวๆครับ

มาถึงคำถามเลยนะครับ
1. ช่วยแนะนำอู่ที่มีฝีมือ ราคาเหมาะสม โดยผมจะให้หาของให้ด้วย (ถ้าเป็นย่าน สาทร พระราม3 เจริญกรุง หรือออกไปเส้นราชพฤกษ์ได้จะดีมาก แต่ถ้าไกลหน่อยแล้วงานดียอมไกลครับ)
2. อ่านจากหลายๆบทความมีหลายคันที่จูนแก๊สโดยไม่มีกล่อง piggyback เลย เหมาะสมหรือไม่ เพราะปกติผมก็ขับแต่แก๊สอยู่แล้ว น้ำมันมีไว้ start เครื่องเท่านั้น ถ้าจูนแต่แก๊สประหยัดงบไปเยอะเลย
3. จากข้อ2 ถ้าวิ่งแก๊สแล้วกำลังบูสอยู่ เกิดแก๊สหมดกระทันหัน จะเกิดอะไรขึ้นครับ

ใครมีอะไรเสนอแนะเพิ่มเติมเชิญเลยนะครับ ถือเป็นความรู้กัน
ปล. ข้อ1 ถ้าผิดกฎ เป็น PM มาก็ได้ครับ ผมหาข้อมูลเองนานแล้วแต่ไม่ลงตัวซักที

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2012, 20:53:39 โดย suraket »

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ในความคิดผม

น่าจะลองจูนแก๊สหนักๆก่อนนะครับ เดี๋ยวนี้เห็นมีแต่คนบอกจูนโหดๆได้ รถแรงขึ้นเยอะ

ส่วนข้อ3 ปัญหาน่าจะไม่มีนะครับยกเว้น ขับๆอยู่แก๊สหมดปั้บตัดปุ๊บเลย หนักแน่ๆ แต่ถ้าค่อยๆหมด  ยังไงก็น่าจะมี  blow off valve เป็นตัวเซฟเทอโบกับลิ้นปีกผีเสื้อนะครับ ที่เหลือรอท่านอื่นครับผม

ออฟไลน์ suraket

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ในความคิดผม

น่าจะลองจูนแก๊สหนักๆก่อนนะครับ เดี๋ยวนี้เห็นมีแต่คนบอกจูนโหดๆได้ รถแรงขึ้นเยอะ

ส่วนข้อ3 ปัญหาน่าจะไม่มีนะครับยกเว้น ขับๆอยู่แก๊สหมดปั้บตัดปุ๊บเลย หนักแน่ๆ แต่ถ้าค่อยๆหมด  ยังไงก็น่าจะมี  blow off valve เป็นตัวเซฟเทอโบกับลิ้นปีกผีเสื้อนะครับ ที่เหลือรอท่านอื่นครับผม

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ แต่ผมอยากได้ performance แบบก้าวกระโดดหน่อย
ถ้าจูนแก๊สหนากว่านี้นิดหน่อยน่าจะได้ แต่หนาเกินก็ engine โชว์ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ลองหา Feedback ก่อนครับ
เรื่องเกียร์ คือเรื่องหลักๆที่น่าห่วงว่าจะทนไหวมั้ย

ออฟไลน์ suraket

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ผมหาข้อมูลมาพอสมควรครับ เมืองนอกมีชุด turbo kit ที่certified ด้วยบูส 11 PSI
แถมเค้า modify กันเป็นว่าเล่น คล้ายกับรถญี่ปุ่นในไทย

ปัญหาคือราคาแรงมาก อีกอย่างผมเชื่อว่าช่างไทยเก่งๆมีเยอะ ใครก็ได้ช่วงตามหาให้ผมที

ออฟไลน์ denSM

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • webgamethailand
ได้ลองไปหาข้อมูลใน focus club ยังครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เทอร์โบ ใช้ TD04 ถอดจากซูบารุได้ครับ งานท่อและอินเตอร์เดินในไทยได้
บูสท์ประมาณ 0.4บาร์ เกียร์จะได้ใช้ยาวหน่อย
ส่วนที่แนะนำ ยังไม่มีครับ คือถ้าจะแนะนำได้ผมต้องหาที่ที่แนะไปแล้วจบ
ตอนนี้คือยังมีแต่ที่ที่ทำแล้วยังต้องตามแก้งานอยู่บ้าง ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับคน
ที่มีเวลาไม่มากนัก

เทอร์โบกับแก๊ส ใช้ได้ ไม่ต้องห่วงครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
ผมเคยใช้รุ่นนี้ ไม่ลงturbo แต่งยังไงก็ไม่แรงขึ้นเท่าไหร่แถมกินจุมาก
อีกอันเปลี่ยนยางดีๆรถลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยางติดรถอืดสุดๆดังสุดๆ
ผมเปลี่ยนมาใช้ GR90 เหมือนเปลี่ยนรถใหม่ เงียบ+ลื่นขึ้นเยอะมาก

ออฟไลน์ suraket

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ได้ลองไปหาข้อมูลใน focus club ยังครับ
แหะๆ ผมมาจาก Ford Focus Club นี่แหละครับ กำลังเป็นแกนนำที่จะ set turbo

เทอร์โบ ใช้ TD04 ถอดจากซูบารุได้ครับ งานท่อและอินเตอร์เดินในไทยได้
บูสท์ประมาณ 0.4บาร์ เกียร์จะได้ใช้ยาวหน่อย
ส่วนที่แนะนำ ยังไม่มีครับ คือถ้าจะแนะนำได้ผมต้องหาที่ที่แนะไปแล้วจบ
ตอนนี้คือยังมีแต่ที่ที่ทำแล้วยังต้องตามแก้งานอยู่บ้าง ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับคน
ที่มีเวลาไม่มากนัก

เทอร์โบกับแก๊ส ใช้ได้ ไม่ต้องห่วงครับ
ผมขอรายละเอียดหน่อยได้มั้ยครับว่าที่ไหน แล้วปัญหาที่ต้องแก้คืออะไร
ส่วนตัวคิดว่างาน modify อาจต้องมีแก้ไขบ้าง แต่ถ้ารับผิดชอบและมีฝีมือก็ยอมรับได้ครับ
เรื่องแก๊ส พอมีรายละเอียดเพิ่มเติมมั้ยครับ คุยกับหลายๆคน บางคนบอกจูนตรงได้เลย บางคนบอกต้องจูนน้ำมันให้เรียบร้อยก่อนค่อยจูนแก๊ส
เป็น PM ก็ได้นะครับ

ผมเคยใช้รุ่นนี้ ไม่ลงturbo แต่งยังไงก็ไม่แรงขึ้นเท่าไหร่แถมกินจุมาก
อีกอันเปลี่ยนยางดีๆรถลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยางติดรถอืดสุดๆดังสุดๆ
ผมเปลี่ยนมาใช้ GR90 เหมือนเปลี่ยนรถใหม่ เงียบ+ลื่นขึ้นเยอะมาก
ขอบคุณครับ ตอนนี้ใช้ Advance DB ก็ใช้ได้ระดับนึงครับผม