ในฐานะที่บ้านมีหลายยี่ห้อนะครับ
ทั้งฟอร์ด เชพโรเล็ต และมิตซูบิชิ
ทั้งสามยี่ห้อ ไม่ได้เด่นเรื่องศูนย์บริการทั้งนั้น
แต่ที่ใช้มา เชฟโรเล็ต ออฟตร้า CNG ดูจะมีปัญหาเยอะสุด
1.โช็คหลังรั่ว
2. เบรค ABS เสีย
3. เศษพลาสติกไปติดในใบพัดลมแอร์
4. ไฟหน้าขาด
5. เปลี่ยนแบตตั้งแต่ 5000 โลแรก
ซึ่งการเคลมของเชฟ ก็ไม่ได้สร้างความประทับใจเท่าไรนัก
อะไหล่แพงมาก เมื่อเทียบกับรถระดับ C-segment ที่ผลิตในบ้านเรา
ส่วนรถผม Ford Focus Sport Plus
เจอปัญหากับศูนย์คือ ให้แก้เรื่องเสียงครืดคราด ตรงที่นั่งหลังซ้าย เวลารถขึ้นเนินเอียงๆ
ช่างศูนย์พยายามบอกว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ผมรับไม่ได้
ต้องขึ้นเสียง ต้องเหวี่ยง ให้ไปหาทางแก้ให้จบ
สรุป จารบีที่หล่อลื่นตัวล็อกเบาะหลัง เวลาพับเบาะมันฝืด ใส่จารบีปุ๊บ เสียงหายเลย!!!!!
แต่ที่คนใกล้ตัวเจอกับยี่ห้อเจ้าตลาด ก็มีเหมือนกันนะครับ เพียงแต่ว่า
บางคนจบแบบประทับใจ บางคนจบแบบไม่ประทับใจ ก็เท่านั้นเอง
ซื้อรถนะครับ ตาดีได้ ตาร้ายเสีย เราคาดหวังว่าจะได้รถที่พร้อม 100%
ซึ่งจริงๆ โอกาสที่จะมีหลุดมาตรฐานไปบ้างก็ย่อมจะมี
ถ้าเลือกที่จะซื้อรถซักยี่ห้อ ก็ลองศึกษาให้รอบด้านครับ
แต่คงไม่ใช่ผม ที่จะเลือกรถแค่บริการหลังการขายดี แล้วสมรรถนะโดยรวม ไม่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์
ไม่งั้นผมคงไปเอายี่ห้อเจ้าตลาดไปแล้วครับ