ผู้เขียน หัวข้อ: ##ขออนุญาตทำ My driving experience (สุดๆของ ... ประจำปี 2012) เชิญอ่านได้ครับ  (อ่าน 28531 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,305
เห็นว่าไหนๆจะสิ้นปีแล้ว เลยอยากทำ สุดๆของ ... สำหรับปี 2012 ขึ้น

โดยผมได้ใช้ประสบการณ์จากการขับขี่รถรุ่นต่างๆที่ได้ขับมา ในปี 2012 นี้ในการคัดเลือกนะครับ
ซึ่งเป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์ของคนขับขี่รถใช้งานประจำวัน  โดยอาจจะไม่ครอบคลุมรถยนต์ทุกๆรุ่นนะครับ
โดยจะต้องมีข้อกำหนดคือ
1. รถ1รุ่น คือใช้เวลาอยู่ร่วมกันนานเกิน1วัน
2. ใน1รุ่นนั้นจะมีทั้งการขับขี่นอกเมืองและในเมือง
3. มีทั้งรถของตัวเอง รถของญาติ รถของบริษัท รถเช่าเมืองไทย  รถเช่าต่างประเทศ


1.รถยนต์ที่มีอัตราเร่งแซงมั่นใจในทุกช่วงความเร็ว

- Porsche Cayenne Diesel  เนื่องจากด้วยแรงบิดที่มีค่อนข้างมากและเกียร์ที่มีอัตราทดอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีน้ำหนักตัวมากก็ตาม อัตราเร่งแซงจึงมั่นใจในทุกๆรอบ






2.รถยนต์ที่มีอัตราเร่งแซงลุ้นตัวโก่ง หวาดเสียวบ่อยครั้ง แม้ spec ในกระดาษจะดูมากมายเหลือเกิน

-New Audi A6 2.0TDI  CVT (C7) 170hp    แม้ตัวเครื่องจะมีแรงบิดที่มากมาย แต่การทำงานคู่กับ CVT ที่ช้าและไม่สัมพันธ์กับความเร็ว ทำให้การเร่งแซงนั้นน่ากลัวอยู่บ่อยครั้ง






3.รถยนต์ที่มีช่วงล่างสบาย ขับขี่สบายๆ  ผ่อนคลายยามรถติด  หรือหลังเลิกงานได้ดีที่สุด

-Mercedes Benz E-class W212  CGI  ด้วยช่วงล่างที่นุ่มนวลกำลังดี รวมถึงตัวเครื่องยนต์ที่รอบ ideal นั้นนิ่งมากๆ รถมีอาการสั่นน้อยมาก  เสียงจากภายนอกถือว่าเข้ามาน้อย  จังหวะเกียร์ช่วงรถติดเปลี่ยนได้นุ่มนวลไม่มีอาการหน่วงแปลกๆเหมือนบางรุ่น   พวงมาลัยเบาในเมือง






4.รถยนต์ที่ขับขี่ในเมืองได้อึดอัดที่สุด ไม่สบายตัวเท่าที่ควร  อาการของเกียร์ในเมืองทำงานไม่สัมพันธ์กับตัวรถ

-Porsche Cayenne Diesel  ด้วยตัวรถที่มีขนาดใหญ่มาก มีจุดบอดด้านหลังค่อนข้างมากพอสมควร  เกียร์มีอาการหน่วงไม่สบายตัว ช่วงล่างซับแรงจากหลุมต่างไม่เนียนนัก






5.รถยนต์ที่มี Feeling ของเบรคได้ดีที่สุด

-Mercedes Benz E-class W212    เนื่องจากน้ำหนักของแป้นเบรคกำลังดี มีอาการจับเบรคได้นุ่มนวล  กำลังเบรคมีมากมาย มั่นใจได้ในความเร็วสูง  และขับช้าๆในเมือง






6.รถยนต์ที่มี Feeling ของเบรคได้ห่วยที่สุด

-Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ    ความลึกของแป้นเบรคที่ต้องกดลงไปมาก ถึงจะรู้สึกว่ารถมีอาการฉะลอลง ทำให้ต้องออกแรงมากไม่เป็นธรรมชาติเท่าที่ควร






7.รถยนต์ที่นั่งด้านหน้าได้รู้สึกดีที่สุด ตัวเบาะมีความกระชับดี  ตำแหน่งแป้นเบรค ตำแหน่งพวงมาลัยได้ดี ทัศนวิสัยด้านหน้าดีที่สุด

-Porsche Cayenne Diesel   เนื่องจากตัวรถที่สูงกว่ารถระดับทั่วไป ทำให้ทัศนวิสัยค่อนข้างดี เบาะนั่งปรับ 14 ทิศทางที่ปรับจนได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดจนได้
รวมถึงตำแหน่งพวงมาลัยที่ปรับได้ทุกทิศทางและมีขนาดพอกำมือกระชับดี
ตำแหน่งแป้นเบรคที่ไม่ Offset ทำให้ขับขี่ระยะไกลได้สบายๆ ไม่ต้องบิดเป็นตัว S เหมือนของ E-class , C-class ที่นั่งแล้วรู้สึกว่าตัวบิด






8.รถยนต์ที่นั่งด้านหน้ารู้สึกอึดอัด เหมือนโดนบีบให้แคบ ทั้งๆที่ตัวรถมีขนาดใหญ่ก็ตาม

-BMW 5 Series F10 520d   อาจจะเป็นเพราะว่าการออกแบบConsole หรือตัวเบาะที่หนามากๆของมัน ทำให้นั่งแล้วต้องพักบ่อยกว่าที่คิด






9.รถยนต์ที่มีระบบความปลอดภัยที่เชื่อถือได้  สามารถใช้งานได้จริง อาการ Error ของระบบน้อยมาก

-Volvo XC60 D5 AWD  พวก Lane Departure , City safety , Radar Cruise Control  สามารถใช้งานได้ง่ายและเชื่อมั่นได้สูง ทำให้ขับขี่ได้ปลอดอุบัติเหตุที่เกิดจากการเผลอของเรา






10.รถยนต์ที่จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ที่แปลกและกระตุกบ่อยครั้งที่สุด

-Ford Fiesta 1.6 5dr    การทำงานของ Dual-Clutch ชุดนี้ยังทำงานได้ไม่ค่อยลื่นนัก มีอาการมึนงงบ้างว่าจะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นหรือลงดี






11.รถตู้ที่ขับขี่ได้มันส์ที่สุด ทั้งอัตราเร่งและการทรงตัว

-Volkswagen Caravelle 2.0BiTDI     เนื่องจากเครื่องยนต์ตัวนี้ได้รับการพัฒนาจนมีอาการที่เดินได้เรียบมากในฐานะ 4สูบ Diesel ที่ CDI และ d ของ Benz และ BMW ยังแอบอาย   รวมถึงเกียร์ DSG ที่ทำงานได้กระชับ  เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็ว






12.รถตู้ที่ขับขี่ได้น่าเบื่อ มีอาการโยนตัวน่ากลัว  อัตราเร่งแซงอันตรายบ้างในบางครั้ง

-Toyota Alpard 2.4V 2012    เกียร์ CVT ที่เสียงดังมากๆๆในช่วงเร่งแซง  รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินที่ถือว่าตอบสนองได้ช้ามาก  แรงบิดที่น้อย จึงขับขี่ได้ไม่มั่นใจเท่าที่ควร






13.รถยนต์ที่มีรูปร่างหน้าตาที่ดูยังไงก็ไม่สวยเข้าตาซักที ที่สุด

-Mercedes-Benz GLK-class      ลักษณะรูปลักษณ์เป็นทรงกล่องพอสมควร รูปทรงดูแข็งทื้อ  กระโปรงหน้าที่ต่ำ ดูไม่สมส่วนกับตัวรถ





14.รถยนต์ที่นั่งด้านหลังได้สบายมากที่สุด

-Mercedes-Benz S-class W221     เนื่องจากสามารถเอนเบาะได้ค่อนข้างมาก  ช่วงวางขามีมากมายเหลือเฟือ  Headroomมีมาก   ขอบกระจกไม่สูงเกินไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด ตัวเบาะมีความนุ่มนวลกระชับปานกลางไม่บีบตัวจนเกินไป






15.เครื่องดีเซล 4 สูบที่มีอาการสั่นมากจนน่ารำคาญ และเสียงดังกว่าตัวอื่นๆ

-OM651   2.1L CDI ของ Mercedes-Benz     ที่มีอาการสั่นและเสียงดังกว่าของคุ่แข่งอย่าง BMW ตระกูล 20d พอสมควร   และยังดังกว่าตระกูล 2.0TDI ในตระกูล VW ซะอีก






16.เครื่องดีเซล 4 สูบที่นิ่งและเงียบพอสมควร

-BMW ตระกูล 20d       เงียบกว่าของทาง Benz พอสมควรเลยทีเดียว






17.รถยนต์ที่พอนั่งปุ๊บแล้วอยากซ่าส์มากที่สุด

-VW Golf GTI (A6)     เนื่องจากมีขนาดเล็กขับขี่คล่องตัว เครื่องยนต์และเกียร์ตอบสนองได้ดี  ตัวรถที่มีรายละเอียดภายนอกเอาใจวัยรุ่น






18.รถยนต์ที่พอนั่งปุ๊บแล้วหายซ่าส์มากที่สุด


-Mercedes S-class, BMW 7 series    






19.รถยนต์ที่การประกอบภายใน+ภายนอกได้ไม่เนียนดีสุด รอยต่อไม่พอดีมากที่สุด

-Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ        ขอบพลาสติกไม่พอดีในหลายๆจุด มีอาการเสียงดังเล็กๆตามขอบประตูมาจากชิ้นส่วนตัวรถเบียดกัน    ยางขอบประตูไม่เป็นแนวสม่ำเสมอกัน






20.รถยนต์ที่ประสิทธิภาพของตัวรถกับราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด


-Ford Fiesta 1.6 5dr ,  Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ






21.รถยนต์ที่เกียร์ทำงานได้ช้าและโง่บ้าง ไม่ตามใจเท้า  จนเสียอารมณ์เป็นบางครั้ง

-Mercedes E class W212 CGI 5speed    







22.รถยนต์ที่อยากเอาไว้ใช้งานในกรุงเทพมากที่สุด


-Ford Fiesta 1.6dr , Suzuki Swift    เพราะความเล็กและคล่องตัวของมัน  การบังคับเลี้ยวอัตราเร่งในเมืองสั้นๆ








23.รถยนต์ที่อยากเอาไว้ใช้ขับทางไกลมากที่สุด ชนิดขับข้ามประเทศกันเลย

-Porsche Cayenne Diesel   ด้วยสมรรถนะที่ดี เบรคมั่นใจได้สูง อัตราเร่งแซงไม่ต้องกังวล  การทรงตัวมั่นคงในความเร็วสูง  ระบบ 4x4 ที่ไว้ใจได้ในระดับดี    ตำแหน่งการนั่งสบายในทางไกล






ที่ทำการสำรวจมาก็จะมีประมาณนี้ครับผม
ไม่ทราบว่าของสมาชิกท่านอื่นๆ  มีรถที่เคยขับที่เป็นที่สุดๆ  
เป็นรุ่นใดกันบ้างครับ  ลองแลกเปลี่ยนกันดูครับ

โดยจะต้องมีข้อกำหนดตามนี้ครับ
1. รถ1รุ่น คือใช้เวลาอยู่ร่วมกันนานเกิน1วัน
2. ใน1รุ่นนั้นจะมีทั้งการขับขี่นอกเมืองและในเมือง
3. มีทั้งรถของตัวเอง รถของครอบครัวญาติ รถของบริษัท รถเช่าเมืองไทย  รถเช่าต่างประเทศ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2013, 22:13:20 โดย TheBestOrNothing »

promt

  • บุคคลทั่วไป
ว้าว

เยี่ยมเลยครับ

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ผมไม่เคยได้ขับหรือได้นั่งเลยสักรุ่น555+ เว้น 11.VW เห็นด้วยเป็นที่สุดเพราะเคยได้ขับและเป็นเจ้าของตัว T3 ตัวเก่าปี 1990  auto เหยียบ 160-180 ได้อย่างมั่นใจ รถนิ่งมาก แทบจะเป็นรถตู้ยี่ห้อเดียวที่มีการขับขี่ได้ดีเยี่ยมจริงๆ (ขนาดเป็นตัวเก่า) ถ้าตัวใหม่ๆคงไม่ต้องผู้ถึง ส่วน วีโต้ ของค่ายดาวไม่รู้เป็นไงเหมือนกันคับ ^^

ออฟไลน์ neuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ สำหรับความเห็นดีๆ

Asuraguys

  • บุคคลทั่วไป
ชอบกระทู้นี้มากๆ ครับ ... อ่านเพลิน ได้มุมมองใหม่ ในรถบางรุ่นที่ผมไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ... ขอชื่นชมเจ้าของกระทู้นะครับ ... ให้ไป +100 Likes คร้าบ

pp8885

  • บุคคลทั่วไป
 ;D ;D ;D
เยี่ยมยอดครับพี่

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 983
    • อีเมล์
ชอบมากเลยครับ เป็นประโยชน์มากเลย ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,082
เยี่ยมมากๆครับ

benzabmw

  • บุคคลทั่วไป
เป็นfc พี่thebest ด้วยคนครับ  เป็นรีวิวที่อ่านแล้วง่ายๆได้ใจความดี
เห็นมีกระทู้นึงพี่โดนคนจากaasถามหยังกะไปทำผิดอะไรมา น่าเห็นใจครับ
ขอบคุณอีกทีคร๊าบบบบบ

ออฟไลน์ frosty

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
520d มันก็ไม่ได้อึดอัดอะไรมากนะครับ ผมว่าเค้าออกแบบมาให้เอื้อมมือกดนู่น หยิบนี่ได้ถนัดมากกว่า

หรือผมชินก็ไม่รู้ แต่ถ้าวันไหนได้ขับคันนี้ ผมไม่เคยสนใจอะไรเลย นอกจากการขับ มันขับสนุกดีนะครับ

nex7

  • บุคคลทั่วไป
ได้ความรู้ครับ ขอบคุณมาก เพราะไม่มีปัญญาซื้อขับแน่ ๆ  ;D

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
    • อีเมล์
เรื่องรถตู้ ที่บ้านเคยใช้Alphard2.4 เร่งไม่ค่อยออกจริงๆ เลยหันมาคบกับVolk TDI เร่งได้ทันใจและช่วงล่างดีจริงค่ะ
ส่วนรถที่ขับสนุก ยกให้Mini cooper-S  ออกต่างจังหวัดขับทางเรียบชอบQ5 ทางไม่ค่อยดีเอาFortunerขับสนุกแถมบ้าพลังอีก555
น้องโบ๊ทได้ขับรถดีๆหลายรุ่นอิจฉาจริงๆ รีวิวอ่านสนุกมากค่ะ
X6 , Panamera , Everest

wichakhun

  • บุคคลทั่วไป
รีวิว สนุกดีครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ thehmmthehmm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
สุดยอดครับ