ใช้ 200 XL ก่อนไมเนอร์เชนจ์ครับ โดยรวมรถจะเป็นสไตล์นุ่มนวลเก็บเสียงดี อัตราเร่งก็ไม่ช้านะ กินน้ำมันกลางๆพอๆกับมาสด้า 3 เครื่อง2.0 คันเก่า
การเกาะถนนผมว่าเน้นไปทางนุ่มมากกว่าจะซิ่ง ข้อดีของรุ่นไมเนอร์เชนจ์คือให้อุปกรณ์มาค่อนข้างครบกว่ารุ่นแรกเช่นเบาะคนนั่งปรับไฟฟ้า ครูซคอนโทรล ม่านหลังไฟฟ้า ส่วนข้อด้อยที่นึกออกมีเรื่องเครื่องเสียง เสียงเบสบางเบาไปนิดต้องเปิดดังๆ ศูนย์บริการคงไม่หรูหราแบบคู่แข่งแต่การบริการก็โอเคนะ
ส่วนเรื่องปัญหาต่างๆก็เป็นเฉพาะคันผมว่าเหมือนๆกันทุกยี่ห้อ รถใกล้ตกรุ่นขอของแถมส่วนลดเยอะๆดูหลายๆศูนย์อย่าใจร้อนครับแต่ละที่ไม่เท่ากันจนผมเองก็แปลกใจ