ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva  (อ่าน 105664 ครั้ง)

ออฟไลน์ nadiapippo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 22:52:18 »
วันนี้ไปMotor Expoมาคะ ตัดสินใจจอง Captiva ดีเซลตัวท๊อป แต่พอกลับมาบ้านได้หาข้อมูลทางเนต อ่านมาพอสมควร สรุปได้ดังนี้คือ รถดีแต่จุกจิกและศูนย์ที่ไม่ได้มาตราฐาน ตอนนี้เลยนอนไม่หลับ จะยอมปล่อยเงินจองหรือเสี่ยงดวงต่อดี อยากทราบจากเพื่อนๆในนี้หรือคนใกล้ตัวที่ได้พบเจอประสบการณ์ไม่ดีเกี่ยวกับรถยี่ห้อนี้หรือรุ่นนี้กันบ้างหรือเปล่าคะ แล้วถ้าไม่แนะนำตัวนี้ควรไปเล่นฟอร์จูนเนอร์ตัวTRDหรือตัวท๊อปธรรมดา หรือมิตซูปาเจโร๋ตัวท๊อปดีคะ ขอบคุณมากคะ

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 23:00:22 »
ขนาดคนอยู่โรงงาน Chevrolet ยังไม่อยากจะใช้เลยเพราะรถห่วยอุปกรณ์ต่างๆก็ห่วย ผลก็เลยตกไปอยู่กับคนซื้อรถ รถใหม่แท้ไปจอดตายข้างทาง สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนมันห่วย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับยี่ห้อนี้พูดจากใจจริง ไปเอาฟอจูนเนอร์ก็ได้

ออฟไลน์ Chibiki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 23:04:53 »
ผมว่ารถมันไม่ได้ห่วยนะ มันก็โอเค สวยกว่าcrv เท่าที่เจอคนใช้เค้าก็แฮปปี้นะครับ มูลค่าคงเหลือของเจ้าตัวแรกก่อนไมเนอร์ก็ยังสูงนะครับ ผมว่ามันคงไม่ใช่รถที่แย่ขนาดนั้นหรอกอีกอย่างมันดูหรูกว่าพวกพื้นฐานจากกระบะครับ. แต่ถ้าคุณชอบcrvก็อีกเรื่องครับ พอดีผมเคยขับแล้วไม่ชอบซักเท่าไหร่ แต่ไม่เคยขับแคป

ออฟไลน์ BIGP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 23:06:09 »
ใช้ captiva รุ่น LTZ ท๊อป เครื่องเบนซินนะครับ วิ่งมา 2000 โลเอง 5 เดือนละ ตอนแรกจอง ปาเจโร่ ไปแล้วแต่ถอน เคยไปลองฟอจูน ขับแล้วห่วยมากรับไม่ได้
ของผมก็มีเรื่องให้เข้าไปเครมช่วงล่าง เหมือนไม่แน่นเวลากระแทกเนิน 0 เปลี่ยนโช๊คใหม่ให้เลยครับ ดีขึ้นแต่ไม่หาย คิดว่าจะไปเครมเปลี่ยนแรคพวกมาลัยเลย ขอรอดูต่อ
เรื่องอื่นๆยังไม่เจอครับ ไม่รู้ช่วยอะไรได้บ้าง แต่ใช้มารถก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ อย่ากังวลมากเลยครับ มีปัญหาทุกยี่ห้อ +- กันนิดหน่อยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2012, 23:09:03 โดย BIGP »

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 23:08:17 »
แคปติว่าเป็รถยนต์อเนกประสงค์ที่ดีครับ ยิ่งตัวท๊อปด้วย Optionยิ่งจัดเต็ม ได้ฟิลลิ่งของรถเก๋งด้วย นั่งสบายกว่าฟอร์จูนเนอร์และปาเจโร่(อาจจะินิดนึงหรือปานกลาง)ผมก็ไม่แน่ใจ ส่วนเรื่องศูนย์ผมมองว่าเชฟก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ ยังไงซะก็ดีกว่าฟอร์ดและมิตซู แน่นอนครับ แต่ถ้าไม่สนแคปติว่า ผมว่าจัด ฟอร์จูนเนอร์ TRD Sportivo ตัวท๊อป 1.522ล้าน ไปเลยครับ ครบเครื่อง สวยกว่าปาเจโร่มากในสายตาผม สมรรถนะก็ดีด้วย แถมศูนย์บริการดีทีสุดเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นครับ

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 23:09:04 »
ผมว่ารถมันไม่ได้ห่วยนะ มันก็โอเค สวยกว่าcrv เท่าที่เจอคนใช้เค้าก็แฮปปี้นะครับ มูลค่าคงเหลือของเจ้าตัวแรกก่อนไมเนอร์ก็ยังสูงนะครับ ผมว่ามันคงไม่ใช่รถที่แย่ขนาดนั้นหรอกอีกอย่างมันดูหรูกว่าพวกพื้นฐานจากกระบะครับ. แต่ถ้าคุณชอบcrvก็อีกเรื่องครับ พอดีผมเคยขับแล้วไม่ชอบซักเท่าไหร่ แต่ไม่เคยขับแคป

รถโอเคมันไม่ได้ห่วย แต่ QC ต่างหากที่ห่วย ใครๆเค้าก็รู้กัน

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 23:19:31 »
ขนาดคนอยู่โรงงาน Chevrolet ยังไม่อยากจะใช้เลยเพราะรถห่วยอุปกรณ์ต่างๆก็ห่วย ผลก็เลยตกไปอยู่กับคนซื้อรถ รถใหม่แท้ไปจอดตายข้างทาง สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนมันห่วย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับยี่ห้อนี้พูดจากใจจริง ไปเอาฟอจูนเนอร์ก็ได้


แรงอะ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 23:46:31 »
มันก้โอเคนะคับ ตัวดีเซลก้วิ่งดีกว่า CRV แน่นอนแต่ดีไซน์คงสู้ CRV ไม่ได้หรอก รถ SUV & PPV ราคาไม่เกิน 2 ล้านหาครบเครื่องยากคับถ้าถามว่ารถคันไหนจะคุ้มค่าสุดน่าจะ เปน Fortuner แต่หน้าตาและภายในมันโบราณไปมากแล้วคับ ส่วน Captiva ทรงพอไปได้ เครื่องดีเซลโอเคเลยคับ จะติดก้ตรงยี่ห้อและภายในที่ไม่ค่อยสวยคับ ส่วนล่าสุด CRV สวยดีไซน์โดยรวมโอเคหมดแต่เครื่องกับเกียร์เก่ามากคับ กินน้ำมันกว่า captiva และ fortuner ดีเซลแน่นอนคับ

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 23:51:02 »
LSX 2.0 vcdi  ผ่านไป 2 หมื่นโลแล้ว ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนี่ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 00:59:22 »
มันขึ้นอยู่กับความรัก ความชอบ มันมีมากพอที่จะเสี่ยงรึเปล่า

ถ้าไม่อยากเสี่ยงผมว่าไป Fortuner TRD IV ดีกว่าครับ(เกียร์ 5 speed แล้วนะเออ)  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Serbiko

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 01:04:51 »
ผมใช้มา 4ปี 69,000 โล ไม่มีอะไรจุกจิกครับ เครมโช้คหลัง กับแตร ไปแค่นั้น รถวิ่งดีใช้ได้ เลยครับ ช่วงล่างค่อนข้างไว้ใจได้ อาจจะกระด้างนิดหน่อย แต่เฟริม พอสมควรเลย ถ้าชอบซื้อได้ครับ ไม่ขี้เหล่
แต่ราคาขายต่อ อาจตก กว่ารถตลาดสัก 15-20%
What's next...?

ออฟไลน์ jumpon_khun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 01:06:40 »
อย่ากังวลมากเลยครับ หากเราลองขับแล้วชอบก็ไม่น่าจะต้องมาเครียดเพราะอ่านในเนตมากไปนะ เชื่อคนที่ควรเชื่อครับ เช่น พี่จิมมี่ที่ full review ไว้แล้ว ดีไม่ดีพี่และทีมงานก็น่าจะใช้ประสบการณ์ทดสอบรถบอกได้ อย่างน้อยก็มีองค์ความรู้ที่เรามั่นใจได้ หรือผู้ที่เป็นเจ้าของรถส่วนใหญ่ ที่ไม่มีปัญหา เพราะหากรถส่วนใหญ่มีปัญหา ตัวยี่ห้อเองแหละลำบาก เราซื้อรถขาดทุนหลักล้าน ยี่ห้อเสียหายขาดทุนหลักหลายๆล้าน หากถามถึงปัญหาก็จะได้ยินแต่ปัญหาครับ ในเมื่อจองแล้ว ไม่ถามพี่ๆเจ้าของรถดูละครับว่าประทับใจอะไรบ้าง ในนี้ก็น่าจะขับ แคปหมูเยอะนะครับ ไม่ใช่แค่รถหรอกที่มีปัญหาผลิตภัณฑ์ทุกอย่างก็ล้วนไม่สมบูรณ์แบบ ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะจัดการโดยมีความรับผิดชอบเพียงพอไหม สบายใจได้ครับ รถมีปัญหาย่อมน้อยกว่ารถดีๆ แต่ไม่มีใครที่ได้รถดีๆไปแล้วป่าวประกาศ ก็เลยพบแต่ปัญหาเท่านั้นในเนต ผมคิดว่าวิศวกรGM เองก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้นสักคันหรอกมั่งถ้าเป็นไปได้

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 01:07:44 »
ขนาดคนอยู่โรงงาน Chevrolet ยังไม่อยากจะใช้เลยเพราะรถห่วยอุปกรณ์ต่างๆก็ห่วย ผลก็เลยตกไปอยู่กับคนซื้อรถ รถใหม่แท้ไปจอดตายข้างทาง สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนมันห่วย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับยี่ห้อนี้พูดจากใจจริง ไปเอาฟอจูนเนอร์ก็ได้


แรงอะ
คงต้องรอพี่จิมมี่มาด่าแหละครับ พวกเราก็มองผ่านๆไป

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 01:10:41 »
ผมใช้มา 5 ปี 101,00 โลแล้ว ส่วนใหญ่ก็มีขึ้นไฟระบบ ESP ขัดข้องเฉลี่ยปีละหน และก็เคลมโช๊คไป 2 ต้น เพราะไปลุย 4wd มา
ที่เหลือไม่มีปัญหาอื่นเลยครับ
ส่วนตัวเป็นรถที่ดีมากๆ ใช้คุ้ม ช่วงล่างดีเกาะถนน ขับสนุก ขับทางไกลสบาย

แต่เห็นว่ารุ่นปัจจุบันดูปัญหาเยอะยังไงไม่รู้เท่าที่อ่านมาเหมือนกัน

ออฟไลน์ Pegasus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 06:01:16 »
ของผม LTZ เบนซิลรถ7เดือน วิ่งประมาณ15000 กม. ก็ปกติดี แต่ในคลับของเค้าก็เจอปัญหาเยอะอยู่เหมือนกัน

แต่โดยรวมในส่วนของรถผมพอใจครับ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 06:23:20 »
คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงความทุกข์ มากกว่าความสุขครับ ก็เหมือนรถ คนมักจะเล่า-บอกต่อเรื่องปัญหา มากกว่าความดีของมัน เพราะคนฟัง ก็ชอบฟังแต่ปัญหามากกว่าความดีของมันอีกเหมือนกัน

คุณเลือกรถที่คุณถูกใจ ไม่ว่าจะเจอปัญหา คุณก็ยิ้มได้เพราะคุณได้เลือกมาแล้ว มันคือสิ่งที่คุณรักสิ่งที่คุณชอบและพร้อมต่อสู้ไปกับมัน
แต่ถ้าคุณเลือกในสิ่งที่ไม่ถูกใจ ปัญหาเล็กๆ ก็อาจทำให้คุณเครียดได้

ลองคิดดูดีๆนะครับ :D ทุกคนในที่นี้เป็นกำลังให้  ;)

heracrase

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 07:51:09 »
Captiva LTZ 2.0ดีเซลของที่บ้าน 5ปีกว่าๆแล้วครับ 120,000โล วิ่งเหมือนใหม่ แต่รู้
สึกช่วงล่างหลวมกว่าตอนแรกนิดๆ เคยมีปัญหาไฟโชว์บ่อยๆแต่หายไปเองได้ ครับ
โดยรวมใช้คุ้มมาก มีความสุขกว่าสมัยก่อนเคยใช้CRV G2ตัวที่กินน้ำมันโฮกๆ ::)

ออฟไลน์ kendo393

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
  • ชีวิตลิขิตด้วยมือตนเอง
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 08:18:32 »
ใช้ LTZ เบนซิน  มา 11 ด. 25,000 ครับ  เจอปัญหาดังนี้
- เกียร์มีปัญหา เร่งแล้วรอบสูงช่วงเกียร์ 2ไป3 ตอนนี้0 เรียกไปลงโปรแกรมใหม่
- สายคาดเบลท์ รุ่ย เคลมไปแระ
- อัตราเร่งอืดๆไปหน่อยตอนออกตัว แต่เข้าใจว่ารถมันหนัก
- 0 แถวๆบ้านผมรถเยอะมาก เปลี่ยนถ่ายน้ำมันทีข้ามวัน ถ้าไม่จองคิว แต่ก็ดีกว่า 0 ซูซูกินะ เปลี่ยนมา 3 ที่แล้วไม่ประทับใจเท่าไร
- กินน้ำมันมากกว้ารถทุกคันที่ผมเคยใช้   ดีที่เติม E85 ได้
- ระบบ NAVI ใช้งานยากไม่คุ้มค่าตัว แนะนำเอารองtop ครับ ส่วนต่างเอาไปแต่งเองดีกว่า
- เครื่องเสียง ที่ให้มาก็ใช้งานยากนะครับ ต้องละสายตามาเพื่อใช้สมาธิในการกด ผมเปรียบเทียบกับ swif ที่ผมเปลี่ยนเครื่ิองเล่นDVD มา  อันนั้นใช้งานง่ายมากๆ 

นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรครับ รถนิ่ม  อเนกประสงค์ ขนของ ปลอดภัยเวลาออกต่างจังหวัดผมรู้สึกมั่นใจ ลุยถนนได้ไม่ต้องคอยหลบหลุมมาก ช่วงล่างนิ่มดีครับ  แม่ผมชอบครับเพราะกว้าง นั่งสบาย ขนครอบครัวได้ เมื่อก่อนผมต้องเอา H1 ออกพาลูกๆไปห้าง ตอนนี้เอาคันนี้ไปก็สะดวก

แนะนำแค่เปลี่ยนเป็นรองTOPครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 08:20:20 »
ถ้าเรื่องคุณภาพของตัวรถ ผมแนะนำให้ จขกท. อ่านรีวิวจากเว็บเราอีกครั้งนึง
น่าจะได้ข้อมูลเชิงลึกด้านเทคนิคและคุณภาพวัสดุ และข้อมูลด้านการขับขี่ได้ครบถ้วน
เพราะเท่าที่ผมได้สัมผัสมา รถไม่ได้ห่วย ค่อนข้างออกมาดีด้วยซ้ำ และให้สัมผัสที่เป็นรถเก๋ง
มากกว่ารถกระบะดัดแปลงอย่าง Fortuner, Pajero Sport, Trailblazer, MU-7

ส่วนเรื่องปัญหาของศูนย์บริการ หรือตัว Defect ที่อาจพบเจอได้บ่อย
ผมแนะนำให้หาข้อมูลจากคลับคนใช้ Captiva เพิ่มเติมครับ
หลายคนไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัสด้วยตัวเอง ได้แต่ฟังเค้ามา ได้ยินมา
แล้วก็มาใส่อารมณ์ความรู้สึกตอบเพิ่มเข้าไปอีก บางทีมันก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ทุกเคส เสมอไป..

การบริการยังมีปัญหา แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าวงรีสีฟ้าพอสมควร และยังน่าจะพอมีศูนย์ดีดีให้ฝากผีฝากไข้ได้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 08:26:14 »
คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงความทุกข์ มากกว่าความสุขครับ ก็เหมือนรถ คนมักจะเล่า-บอกต่อเรื่องปัญหา มากกว่าความดีของมัน เพราะคนฟัง ก็ชอบฟังแต่ปัญหามากกว่าความดีของมันอีกเหมือนกัน

คุณเลือกรถที่คุณถูกใจ ไม่ว่าจะเจอปัญหา คุณก็ยิ้มได้เพราะคุณได้เลือกมาแล้ว มันคือสิ่งที่คุณรักสิ่งที่คุณชอบและพร้อมต่อสู้ไปกับมัน
แต่ถ้าคุณเลือกในสิ่งที่ไม่ถูกใจ ปัญหาเล็กๆ ก็อาจทำให้คุณเครียดได้

ลองคิดดูดีๆนะครับ :D ทุกคนในที่นี้เป็นกำลังให้  ;)

ท่านเขียนได้ดีมากครับ เยี่ยม  ;)


หลายคนไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัสด้วยตัวเอง ได้แต่ฟังเค้ามา ได้ยินมา
แล้วก็มาใส่อารมณ์ความรู้สึกตอบเพิ่มเข้าไปอีก บางทีมันก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ทุกเคส เสมอไป..

ด้


นี่ก็ใช่เลยครับ พวกยี่ห้อที่ฉันใช้ดีสุด คุ้มสุด บริการดีสุด




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2012, 08:33:36 โดย dht_tubes »

ออฟไลน์ Teamkk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
  • ไม่มีอะไรดีที่สุด แค่ชอบที่สุดก้อพอ
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 08:37:41 »
จขกท เลือก cap ดีเซล ไม่มีตัวเทียบแล้วครับ suv ที่เป็นดีเซล cap คงเป็นตัวเลือกต้นๆซึ่งเข้าใจว่า จขกท ต้องการเครื่องดีเซล      ส่วนจะย้ายไป จูน กะ ปา (ppv) ถ้ารับได้ จัดเลยครับ แต่เชียร์ cap แบบเดิม หุหุ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 09:01:19 »
ที่ว่าหาข้อมูลในเน็ตนี่ตามเว็ปบอร์ดทั่วไปรึเปล่าครับถ้าใช่แนะนำไปอ่านที่คลับดีกว่าครับเพราะคนที่เค้าใช้งานจริงเค้าไปรวมกันที่นั่นเยอะคุณจะได้รับข้อมูลจากผู้ใช้งานโดยตรงเพียบ ทุกปัญหามีทางแก้ไขครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Kookkui

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 09:19:16 »
การที่เราจะซื้อรถซักคันนึง คงต้องดูปัจจัยหลายอย่าง สำหรับผมจะดูเรื่องดีไซน์ และความปลอดภัยเป็นหลัก สำหรับ เคส จขกท ในความเห็นของผมนะครับ ดูเหมือนคุณไม่มั่นใจกับเชฟโรเลต แคปติว่า แนะนำคับว่า "อย่าซื้อเลย" ไปซื้อยี่ห้ออื่นที่คุณมั่นใจเถอะ

แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณจะเลือกรถซะคันนึงที่ใช้ในระยะเวลามากกว่า 3 ปีขึ้นไปให้เลือกจากสิ่งที่คุณชอบ และคุณจะตอบได้ว่ารถคันไหนเหมาะกับคุณครับ

ในส่วนตัวรถทุกยี่ห้อดีหมด แต่จะมีครบหมดทุกฟังก์ชั่นนั้นคงไม่ใช่ ส่วนศูนย์บริการผมว่าบริการพอๆกันเพียงแต่ว่าจะมีมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อนั้นๆนะครับ

ขอให้ จขกท พบกับรถยนต์ที่ใช่ในตัวคุณครับ  :) :)

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 09:34:11 »
ขนาดคนอยู่โรงงาน Chevrolet ยังไม่อยากจะใช้เลยเพราะรถห่วยอุปกรณ์ต่างๆก็ห่วย ผลก็เลยตกไปอยู่กับคนซื้อรถ รถใหม่แท้ไปจอดตายข้างทาง สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนมันห่วย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับยี่ห้อนี้พูดจากใจจริง ไปเอาฟอจูนเนอร์ก็ได้

ผมใช้รถยี่ห้อนี้อยู่คันนึง มันไม่ห่วยครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 09:39:12 »
ถ้าไปอ่านในคลับมาจะเจอปัญหาเยอะ(มาก)ครับ เพราะหลายๆคนถ้าไม่มีปัญหาก็ไม่เข้าไปอยู่ในคลับ ที่ไปเป็นสมาชิกก็เพื่อจะเล่าปัญหาของตัวเองและขอความช่วยเหลือ คำแนะนำจากสมาชิกคนอื่นๆ


ออฟไลน์ pocha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 09:49:14 »
ใช้อยู่ตัวดีเซลห้าปีแล้วค่ะ
เข้าศูนย์ปีละหนใช้เวลาประมาณสัปดาห์ เปลี่ยนๆ อะไรที่มันสึกเหรอที่ต้องเปลี่ยน

ขนของได้จุ อาม่าอายุเก้าสิบก็ชอบเพราะสะดวกเวลาเข้าออกรถ เพราะรถไม่เตี้ยไม่ต้องใช้แรงเยอะ

จริงๆ แล้วเป็นรถที่ที่บ้านเราชอบตั้งแต่แรก ตกลงซื้อง่ายมาก ไม่ไปดูแบบอื่นยี่ห้ออื่นเลยค่ะ
เวลาออกตัวอืดก็เลยยอมรับได้เพราะอยากได้รถหนักๆ แบบนี้
เข้าโค้ง ขับทางไกลมั่นใจค่ะ

ออฟไลน์ thanksevery1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 09:52:54 »
ก่อนที่ผมจะซื้อ CRV ตัวปัจจุบันมาขับ ได้ตัดสินใจที่จะซื้อ Captiva แล้ว

ความสวยงามผมว่าสวยคนละแบบกับ CRV แต่ผมได้อ่าน Review จากหลายๆ ที่ พบว่าเรื่อง สมรรถนะ ถือว่าดีเยี่ยม สรุปง่ายๆ ว่าเป็นรถที่มีการออกแบบมาได้ดี ใช้งานได้เยี่ยม

แต่............ สำหรับเมืองไทย


1. มีเสียงล่ำลือ (ซึ่งผมเชื่อนะครับ) ว่าศูนย์บริการห่วย ผมแทบจะขยาดเลยครับ เคยใช้รถยี่ห้อที่ศูนย์บริการห่วยๆ มาแล้วบอกตรงๆ ขยาด

2. อันนี้ยังไม่เจอกับตัวเพราะไม่เคยใช้ แต่มีคนบอกว่า รออะไหล่ นาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาานนนนนน มากกกกกกกกกกกก เคลมกันทีรอเป็นเดือน อันนี้ สยองอีกเหมือนกัน

3. QC การประกอบรถดูจะมีปัญหามากมาก เจอการประกอบที่ไม่ได้คุณภาพหลายคันเหมือนกัน ไม่เชื่อ ก็ค้น Pantip หรือ Captiva club ดูได้จ๊ะ และดูเหมือนบริษัทแม่ก็ไม่ได้สนใจจะเหลียวแลปัญหานี้เท่าไรนัก ปล่อยให้ตัวแทนไปจัดการกันเอง จนมีตัวแทนแห่งหนึ่งเลิกขายย้ายไปขายรถยี่ห้ออื่นแทน

4. ราคาขายต่อ อันนี้ผมรับได้นะ ถึงแม้จะหล่นเยอะ แต่ไม่เป็นไร เราชอบก็รับได้ ผมรู้จักคนตีรถมือสองหลายท่าน เคยถามๆ ไปว่า Captiva นี่ดีเนอะ หารถมือสองยากมากเลย เค้าตอบกลับมาว่า ไม่ใช่อะไรหรอก คนที่จะขายเค้าก็มี แต่เค้ารับราคาที่จะขายไม่ได้ มันต่ำเกิน -_-" มันก็เลยหาไม่มีไง

จริงๆ ผมชอบมากเลยนะ Captiva แต่เจอเหตุผลหนักๆ หลายๆ ข้อ ก็ท้อใจเหมือนกัน เลยจอง CRV ตัวใหม่ไป พอเปิดตัวผมก็ได้ขับทันที ก็ถูกใจเช่นกัน

ลองพิจารณาดูนะครับ เพราะคิดว่า อยู่ในสถานการณ์เดียวกับผมตอนนั้นเช่นกัน เลยอยากแชร์ให้ฟัง

(ข้อความที่ผมมาแชร์นี้ มีส่วนมาจากการอ่านเวบต่างๆ และประกอบกับความคิดเห็นส่วนตัว อาจจะไม่ตรงใจบางท่านก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ)

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 11:12:16 »
พี่สาวผมก็ใช้ Chevrolet อยู่นะครับ
ยอมรับว่าทุกคันในบ้าน คันนี้มีปัญหามากที่สุด
Chevrolet Optra CNG
แต่มันก็ไม่ถึงกับคำว่าห่วยนะครับ
เรื่องดีๆมันก็มี เช่นเครื่องเสียงที่ติดรถมา เสียงเบสได้ใจผมมาก
หรือเกียร์ที่ค่อนข้างสมูธ
ช่วงล่างที่ไว้ใจได้


ปัญหาที่เจอใน Captiva ไม่ใช่ทุกคันครับ อย่าเหมารวม
Defect เจอได้ในทุกยี่ห้อ ต่อให้แพงเทพแค่ไหน ก็ต้องมีบ้าง
อย่าจิตตกไปเลยครับ

อ้อ แล้วก็คนที่ไม่เคยได้ใช้ ฟังแต่คนอื่นเขาว่ามา
ข้อมูลคุณไม่ได้แน่นนะครับ ไม่ต้องใช้คำแรงๆก็ได้
คนที่เค้าใช้อยู่ เค้าจะรู้สึกแย่ทั้งๆที่ไม่ได้รู้จักคุณมาก่อน

ออฟไลน์ blackzaf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 11:17:12 »
ผมใช้ captiva มาสองคัน MY09 นี่ไม่จุกจิกครับ อาการเสียมีนิดหน่อยศูนย์เคลมให้หมด


ตัว MY012 ของพ่อ อันนี้จุกจิกจริง แต่มันมาจากชิ้นส่วนที่นำมาประกอบไม่ได้มาตรฐาน อ่างน้ำมันเครื่องประเก็นเหลวไม่ได้มาตรฐานทำให้น้ำมันเครื่องรั่วซึมตั้งแต่ป้ายแดง อาการนี้เป็นกันหลายสิบคัน ต้องรื้ออ่างน้ำมันเครื่องตัวล่าง ตัวบน(ตัวนี้ต้องเอาเกียร์ลงด้วยถึงจะถอดได้)

อีกคัน MY12 ของญาติ ท่อไอดีหลุดตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกัน รถตายกลางทางลากเข้าศูนย์ สรุปรีเวทยิงรัดท่อไอดีขาด ทำให้ท่อไอดีหลุดจากปีกผีเสื้อ อาการนี้ในบอร์ดก็เป็นกันหลายคัน อีก 2 เดือนต่อมาก็ปั๊มเบนซิลหอนเสียงดัง


ทั้งสองคันป้ายแดงนี้ ผมอยากบอกว่าเข็ดกับ Chevrolet ไม่กล้าแนะนำให้คนรู้จักซื้ออีก

ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์และฝ่ายเทคนิค ไม่ได้ทำอะไรได้มากกว่าแก้เฉพาะคันที่เกิดเหตุ แล้วก็ออกบูเลตินในอีก3-4เดือนให้ศูนย์บริการแก้ไข

โดยที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีการแจ้งเตือนลูกค้าให้เข้ารับการแก้ไข เจ้าของรถต้องโชคดีเข้าไปเองและมีโอกาสที่จะหลุดไม่ได้รับการแก้ไขโดยศูนย์บริการได้ง่ายๆ


อาการล่าสุดที่บอกว่าชิ้นส่วนไม่ได้มาตรฐานคือ ออยด์คูลเลอร์น้ำมันเครื่องรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้าในระบบน้ำหล่อเย็น รถในบอร์ดเจอกัน 3 คันแล้ว

ทุกคันที่เกิดไปตายกลางทางแบบต้องกินข้าวลิงทั้งนั้น  และก็เหมือนเดิมไม่เคยมีการแจ้งเตือนจากศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์  >:(


ผมก็ยังลุ้นคันของพ่อกับญาติอีกว่าปัญหามันจะมาอีกหรือเปล่า เพราะเป็นรถที่ประกอบออกมาในช่วงเดียวกันกับสมาชิกที่เกิดกันแล้ว

แต่ยังโชคดีที่ได้ศูนย์บริการใกล้บ้านที่ดีใส่ใจกับปัญหาของลูกค้า  ;D

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 12:32:38 »
เท่าที่เคยสัมผัสมาจากภายในลึกๆ
Captiva ตัวรถไม่ได้ห่วยแต่ปัญหาอยู่ที่ GMTh ต่างหาก
สำหรับผม Captiva เป็นรถ Chev รุ่นเดียวที่ยังพอจะมีความน่าใช้เหลืออยู่บ้าง