ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva  (อ่าน 105669 ครั้ง)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 12:37:01 »
อยากแนะนำว่า  หากเป็นรถคันแรก ควรเลือกที่มั่นใจและชอบ เนื่องจากไม่มีรถสำรอง เวลามีปัญหา ทำใจได้  ผมเองไม่ใช่รถคันแรก  แต่เลือกไปเลือกมาได้ x -trail ด้วยเหตุผลที่ว่าพับเบาะหลังแล้วนอนสบายที่สุด  และราคาถูกมาก ๆ ...ซึ่งผมก็ไม่ผิดหวังที่เลือกตัวนี้( ถึงแม้ใคร ๆ เขาจะว่าหุ่นล้าสมัย ไม่เร้าใจ  แต่ผมชอบนอนในรถเวลาไปเที่ยว...คันนี้จึงลงตัวที่สุดครับ)

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 12:44:31 »
ผมเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เจอกับทุกคันแน่นอนครับ
รถดีจริงครับ ช่วงล่างดีครับ
ส่วนใหญ่ ปัญหาที่มีการ post ใน net นั้น จะเป็นรุ่น Minor-change แล้ว และเครื่องดีเซล (แต่ไม่ได้เกิดกับรถส่วนใหญ่นะครับ เป็นแค่บางคัน)
ผมว่าถ้าชอบจริงๆ ไม่ต้องกังวลครับ คิดไม่ผิด

ถ้ากังวลมากๆ คงต้องไปเลือกเจ้าตลาดอย่าง พี่ Fortuner แทน น่าจะอุ่นใจกว่า แต่สิ่งที่คุณจะไม่ได้ คือ ความนุ่มนวล อัตราการกินน้ำมันที่มากกว่า ขาดความคล่องตัว และ ที่สำคัญคุณชอบหรือไม่??
หรือไม่ก็ CRV ครับ นุ่มนวลดี ใหม่สด เติม E85 ได้ แต่ขาด ที่นั่งแถว 3 กับ แรงบิดที่ดีในช่วงรอบต่ำไป

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ theephan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 13:18:29 »
กระทู้นี้พบคำว่า "ห่วย" เยอะจัง รถมั่งล่ะ  QCมั่งล่ะ ว่ากันไป
ผมไม่รู้จะช่วยจขกท.ยังไง ได้แต่บอกว่าต้องลองก่อนครับว่าเราชอบไหม ผมกลับไม่เชื่อว่าไม่มีรถรุ่นไหนที่ไม่มีปัญหาเลย
เปอร์เซ็นต์มากน้อยแตกต่างกันไป ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่แจ็คพ็อตจริงๆ ก็คงไม่เจอดีหรอกครับ ;D

ปล. ปกติผมไม่ค่อยตอบกระทู้เท่าไหร่ เพราะชอบที่จะอ่านมากกว่า เห็นหลายๆท่านตอบดีนะครับ
ให้ความเห็น ทางเลือกแตกต่างกันไป ดีจังครับ แต่กับบางท่านผมกลับไม่เห็นด้วยกับแนวทางการตอบเลย
ฟันธงซะฉับเลย ;D แหม หมอดูบางคนยังไม่กล้าขนาดนี้เลยนะครับ ::)

ผมก็ไม่ได้เป็นคนดีที่พอจะวิจารณ์คนอื่นได้หรอกนะครับ แต่ก็อยากจะพูดเพื่อเวปและบอร์ดน่ะครับ
หากท่านใดไม่ชอบและไม่พอใจก็ขออภัยล่วงหน้าเลยนะครับ :)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 13:25:24 »
เชียร์ captiva ครับ ถ้ามันคือรถที่คุณชอบ
ไม่มีหรอกครับ ที่รถสักคันมันจะดีไปซะทุกอย่าง

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 13:27:49 »
เห็นคน ออกมาว่า เชพโลเลตกันเยอะ แล้วเมืองนอก ปัญหาเยอะเหมือนเมืองไทยหรือป่าว และทางบริษัทเค้า แก้ปัญหาเเหมือนเมืองไทยไหมครับ

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 14:12:05 »
ผมใช้ captiva มาสองคัน MY09 นี่ไม่จุกจิกครับ อาการเสียมีนิดหน่อยศูนย์เคลมให้หมด


ตัว MY012 ของพ่อ อันนี้จุกจิกจริง แต่มันมาจากชิ้นส่วนที่นำมาประกอบไม่ได้มาตรฐาน อ่างน้ำมันเครื่องประเก็นเหลวไม่ได้มาตรฐานทำให้น้ำมันเครื่องรั่วซึมตั้งแต่ป้ายแดง อาการนี้เป็นกันหลายสิบคัน ต้องรื้ออ่างน้ำมันเครื่องตัวล่าง ตัวบน(ตัวนี้ต้องเอาเกียร์ลงด้วยถึงจะถอดได้)

อีกคัน MY12 ของญาติ ท่อไอดีหลุดตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกัน รถตายกลางทางลากเข้าศูนย์ สรุปรีเวทยิงรัดท่อไอดีขาด ทำให้ท่อไอดีหลุดจากปีกผีเสื้อ อาการนี้ในบอร์ดก็เป็นกันหลายคัน อีก 2 เดือนต่อมาก็ปั๊มเบนซิลหอนเสียงดัง


ทั้งสองคันป้ายแดงนี้ ผมอยากบอกว่าเข็ดกับ Chevrolet ไม่กล้าแนะนำให้คนรู้จักซื้ออีก

ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์และฝ่ายเทคนิค ไม่ได้ทำอะไรได้มากกว่าแก้เฉพาะคันที่เกิดเหตุ แล้วก็ออกบูเลตินในอีก3-4เดือนให้ศูนย์บริการแก้ไข

โดยที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีการแจ้งเตือนลูกค้าให้เข้ารับการแก้ไข เจ้าของรถต้องโชคดีเข้าไปเองและมีโอกาสที่จะหลุดไม่ได้รับการแก้ไขโดยศูนย์บริการได้ง่ายๆ


อาการล่าสุดที่บอกว่าชิ้นส่วนไม่ได้มาตรฐานคือ ออยด์คูลเลอร์น้ำมันเครื่องรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้าในระบบน้ำหล่อเย็น รถในบอร์ดเจอกัน 3 คันแล้ว

ทุกคันที่เกิดไปตายกลางทางแบบต้องกินข้าวลิงทั้งนั้น  และก็เหมือนเดิมไม่เคยมีการแจ้งเตือนจากศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์  >:(


ผมก็ยังลุ้นคันของพ่อกับญาติอีกว่าปัญหามันจะมาอีกหรือเปล่า เพราะเป็นรถที่ประกอบออกมาในช่วงเดียวกันกับสมาชิกที่เกิดกันแล้ว

แต่ยังโชคดีที่ได้ศูนย์บริการใกล้บ้านที่ดีใส่ใจกับปัญหาของลูกค้า  ;D

นี่เค้าไม่เรียกว่า รถมันมีปัญหาหรอครับ ถ้าคุณเชียร์ว่ารถมันดีจริง แล้วเค้าซื้อไปเสียข้างทาง ทำให้เค้าทุกข์ นี่ไม่เรียกว่าทำบาปหรอครับ ตราบใดที่ gmth ยังไม่พัฒนาให้ดีขึ้น ก็เลี่ยงเถอะครับ สงสารลูกค้าที่ใช้รถครับ

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 15:05:17 »
ขนาดคนอยู่โรงงาน Chevrolet ยังไม่อยากจะใช้เลยเพราะรถห่วยอุปกรณ์ต่างๆก็ห่วย ผลก็เลยตกไปอยู่กับคนซื้อรถ รถใหม่แท้ไปจอดตายข้างทาง สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนมันห่วย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับยี่ห้อนี้พูดจากใจจริง ไปเอาฟอจูนเนอร์ก็ได้

ก็เห็นกันประจำครับ ว่าท่านนี้เขาอาจจะไม่ชอบChevrolet เลยคอยพูดในเชิงลบทุกกระทู้ที่มีคนตั้งถึงรถค่ายนี้  (ซึ่งผมเคยเห็นยูสเซอร์รายหนึ่งชอบแสดงความคิดเห็นโจมตีรถค่ายอื่นที่ตัวเองไม่ได้ใช้แบบเดียวกันนี้และขับCivic เหมือนกัน อยู่ในเวปต้องห้าม และโดนคลับซีวิคทุกเวปแบนมาด้วยสิ)

เอาเป็นว่าถ้าท่านเจ้าของกระทู้ไม่มั่นใจ กลัวซื้อแล้วจะมีปัญหาผมว่าลองเปลี่ยนไปมองรถจากค่ายเจ้าตลาดดูก็ได้ครับ ผมว่าขับรถอะไรที่เราสบายใจดีกว่า เวลาเดินทางไปไหนไกลๆหรือไปคนเดียวจะได้ไม่ต้องคอยกังวลว่ารถเราจะเกิดปัญหาอะไรมั้ย ยิ่งเป็นผู้หญิงด้วยความปลอดภัยของผู้ขับขี่ก็น่าจะมาเป็นอันดับต้นๆครับ
Test ..

ออฟไลน์ theephan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 15:08:07 »
ผมใช้ captiva มาสองคัน MY09 นี่ไม่จุกจิกครับ อาการเสียมีนิดหน่อยศูนย์เคลมให้หมด


ตัว MY012 ของพ่อ อันนี้จุกจิกจริง แต่มันมาจากชิ้นส่วนที่นำมาประกอบไม่ได้มาตรฐาน อ่างน้ำมันเครื่องประเก็นเหลวไม่ได้มาตรฐานทำให้น้ำมันเครื่องรั่วซึมตั้งแต่ป้ายแดง อาการนี้เป็นกันหลายสิบคัน ต้องรื้ออ่างน้ำมันเครื่องตัวล่าง ตัวบน(ตัวนี้ต้องเอาเกียร์ลงด้วยถึงจะถอดได้)

อีกคัน MY12 ของญาติ ท่อไอดีหลุดตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกัน รถตายกลางทางลากเข้าศูนย์ สรุปรีเวทยิงรัดท่อไอดีขาด ทำให้ท่อไอดีหลุดจากปีกผีเสื้อ อาการนี้ในบอร์ดก็เป็นกันหลายคัน อีก 2 เดือนต่อมาก็ปั๊มเบนซิลหอนเสียงดัง


ทั้งสองคันป้ายแดงนี้ ผมอยากบอกว่าเข็ดกับ Chevrolet ไม่กล้าแนะนำให้คนรู้จักซื้ออีก

ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์และฝ่ายเทคนิค ไม่ได้ทำอะไรได้มากกว่าแก้เฉพาะคันที่เกิดเหตุ แล้วก็ออกบูเลตินในอีก3-4เดือนให้ศูนย์บริการแก้ไข

โดยที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีการแจ้งเตือนลูกค้าให้เข้ารับการแก้ไข เจ้าของรถต้องโชคดีเข้าไปเองและมีโอกาสที่จะหลุดไม่ได้รับการแก้ไขโดยศูนย์บริการได้ง่ายๆ


อาการล่าสุดที่บอกว่าชิ้นส่วนไม่ได้มาตรฐานคือ ออยด์คูลเลอร์น้ำมันเครื่องรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้าในระบบน้ำหล่อเย็น รถในบอร์ดเจอกัน 3 คันแล้ว

ทุกคันที่เกิดไปตายกลางทางแบบต้องกินข้าวลิงทั้งนั้น  และก็เหมือนเดิมไม่เคยมีการแจ้งเตือนจากศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์  >:(


ผมก็ยังลุ้นคันของพ่อกับญาติอีกว่าปัญหามันจะมาอีกหรือเปล่า เพราะเป็นรถที่ประกอบออกมาในช่วงเดียวกันกับสมาชิกที่เกิดกันแล้ว

แต่ยังโชคดีที่ได้ศูนย์บริการใกล้บ้านที่ดีใส่ใจกับปัญหาของลูกค้า  ;D

นี่เค้าไม่เรียกว่า รถมันมีปัญหาหรอครับ ถ้าคุณเชียร์ว่ารถมันดีจริง แล้วเค้าซื้อไปเสียข้างทาง ทำให้เค้าทุกข์ นี่ไม่เรียกว่าทำบาปหรอครับ ตราบใดที่ gmth ยังไม่พัฒนาให้ดีขึ้น ก็เลี่ยงเถอะครับ สงสารลูกค้าที่ใช้รถครับ

ข้อความข้างบนนี่ เค้าเชียร์ให้ซื้อหรือครับ?  ::)

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 15:34:06 »
มีเชฟมีดราม่า 555+ ถ้าเจ้าของกระทู้ไม่สบายใจขนาดคิดว่าจะยอมเสียเงินจองดีใหม
ก็ยอมเสียไปเถอะครับ แล้วไปเอาตัวที่สบายใจดีกว่า 8)

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 15:39:15 »
เพื่อนผมใช้ตัวดีเซลอยู่ ใช้ไป 4 เดือน ประมาณ 2 หมื่นโล ป้ายยังแดงแจ๋ อยู่เลย ก็เจอปัญหา oil cooling รั่ว
น้ำมันเครื่องรั่วเข้าระบบน้ำหล่อเย็น ซึ่งอาการนี้เกิดกันมากับหลาย ๆ คนแล้วด้วย

ตอนนี้เพื่อนผมรอใช้อีกระยะนึง หมดประกันเมื่อไหร่ขายทิ้งสถานเดียว

อ้างอิงตามที่เพื่อนบอกมา Captiva เป็นรถที่ใช้ดี ขับดี ช่วงล่างดี และขับสนุก กว่ารถญี่ปุ่นหลาย ๆ ยี่ห้อในราคาเท่า ๆ กัน
แต่ต้องเสี่ยงดวงเอาเหมือนซื้อหวย เจอรถคันที่ดี ก็โชคดีไป เรียกว่า จ่ายเงินซื้อแล้ว ได้ลุ้นเสี่ยงโชคเป็นของแถมครับ

ปล. ผมตั้งข้อสังเกตว่า ปีนี้มีการผลิตรถมากเป็นประวัติการณ์ โรงงานผลิตชิ้นส่วน ทุก ๆ ส่วน ต้องรีบปั๊มสินค้า
กันออกมาให้ทันความต้องการ น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ชิ้นส่วนต่าง ๆ มีคุณภาพแย่ลง หลุด QC มากขึ้น
ดังนั้นซื้อรถปีนี้ ไม่ว่ายี่ห้อไหน ก็น่าจะมีความเสี่ยง เจอแจ๊คพ๊อต ได้เหมือน ๆ กัน

ออฟไลน์ blackzaf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 16:05:35 »
เพื่อนผมใช้ตัวดีเซลอยู่ ใช้ไป 4 เดือน ประมาณ 2 หมื่นโล ป้ายยังแดงแจ๋ อยู่เลย ก็เจอปัญหา oil cooling รั่ว
น้ำมันเครื่องรั่วเข้าระบบน้ำหล่อเย็น ซึ่งอาการนี้เกิดกันมากับหลาย ๆ คนแล้วด้วย

ตอนนี้เพื่อนผมรอใช้อีกระยะนึง หมดประกันเมื่อไหร่ขายทิ้งสถานเดียว

อ้างอิงตามที่เพื่อนบอกมา Captiva เป็นรถที่ใช้ดี ขับดี ช่วงล่างดี และขับสนุก กว่ารถญี่ปุ่นหลาย ๆ ยี่ห้อในราคาเท่า ๆ กัน
แต่ต้องเสี่ยงดวงเอาเหมือนซื้อหวย เจอรถคันที่ดี ก็โชคดีไป เรียกว่า จ่ายเงินซื้อแล้ว ได้ลุ้นเสี่ยงโชคเป็นของแถมครับ

ปล. ผมตั้งข้อสังเกตว่า ปีนี้มีการผลิตรถมากเป็นประวัติการณ์ โรงงานผลิตชิ้นส่วน ทุก ๆ ส่วน ต้องรีบปั๊มสินค้า
กันออกมาให้ทันความต้องการ น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ชิ้นส่วนต่าง ๆ มีคุณภาพแย่ลง หลุด QC มากขึ้น
ดังนั้นซื้อรถปีนี้ ไม่ว่ายี่ห้อไหน ก็น่าจะมีความเสี่ยง เจอแจ๊คพ๊อต ได้เหมือน ๆ กัน


ส่วนตัวผมก็คิดเหมือนกันว่า ปีนี้เป็นปีทอง และเป็นปีที่ค่ายรถลืมคำว่าคุณภาพควรมาก่อนปริมาณ

โรงงานประกอบออกมาแย่กว่าที่เคยทำได้ ปล่อยรถออกมาได้โดยที่ให้ศูนย์บริการตามแก้ตามทะเลาะกับลูกค้า


สุดท้ายผมก็ว่า captiva ตัวรถดี ยิ่งตัวใหม่เครื่องดีเซล MY12 นี่สมรรถนะดีขึ้นในทุกด้าน

เว้นแต่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ กับ ฝ่ายเทคนิคนี่ละ ที่ทำตัวแบบขายผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ  :-X

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 16:07:28 »
ขนาดคนอยู่โรงงาน Chevrolet ยังไม่อยากจะใช้เลยเพราะรถห่วยอุปกรณ์ต่างๆก็ห่วย ผลก็เลยตกไปอยู่กับคนซื้อรถ รถใหม่แท้ไปจอดตายข้างทาง สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนมันห่วย เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะครับยี่ห้อนี้พูดจากใจจริง ไปเอาฟอจูนเนอร์ก็ได้
คุณ junior 22 ครับ ผมว่าคุณอ่ะระวังคำพูดดีกว่านะครับ ถ้าไม่รู้อะไรก็อย่าพูด อีกอย่างคุณก็เบญจเพศละ พูดไรคิดนิดนึงครับ
รถมันไม่ได้ห่วยหรอกแต่คุณแค่เห็นข้อมูลไม่ได้ลองเอง ก็ไปบอกห่วยไปหมด ว่าเค้าไปทั่ว ก่อดราม่าแทบไม่เว้น ผมเห็นเลยใครถามอะไรคุณก็ว่าก็ด่าเค้าหมด แทบทุกกระทู้ถามทุกคนได้เลย
ผมจะบอกให้ว่ารถทุกคันมันมีดีกับแย่ แต่ไม่รู้ว่าเราจะเจออันไหน ถ้าเจอแย่เราแก้ไขได้ คือจบ ถ้าเจอดีก็โอเคละ ไม่ต้องไปทำไรมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2012, 16:25:38 โดย Kittitouch 55 »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 16:46:06 »
ผมใช้ captiva มาสองคัน MY09 นี่ไม่จุกจิกครับ อาการเสียมีนิดหน่อยศูนย์เคลมให้หมด


ตัว MY012 ของพ่อ อันนี้จุกจิกจริง แต่มันมาจากชิ้นส่วนที่นำมาประกอบไม่ได้มาตรฐาน อ่างน้ำมันเครื่องประเก็นเหลวไม่ได้มาตรฐานทำให้น้ำมันเครื่องรั่วซึมตั้งแต่ป้ายแดง อาการนี้เป็นกันหลายสิบคัน ต้องรื้ออ่างน้ำมันเครื่องตัวล่าง ตัวบน(ตัวนี้ต้องเอาเกียร์ลงด้วยถึงจะถอดได้)

อีกคัน MY12 ของญาติ ท่อไอดีหลุดตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกัน รถตายกลางทางลากเข้าศูนย์ สรุปรีเวทยิงรัดท่อไอดีขาด ทำให้ท่อไอดีหลุดจากปีกผีเสื้อ อาการนี้ในบอร์ดก็เป็นกันหลายคัน อีก 2 เดือนต่อมาก็ปั๊มเบนซิลหอนเสียงดัง


ทั้งสองคันป้ายแดงนี้ ผมอยากบอกว่าเข็ดกับ Chevrolet ไม่กล้าแนะนำให้คนรู้จักซื้ออีก

ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์และฝ่ายเทคนิค ไม่ได้ทำอะไรได้มากกว่าแก้เฉพาะคันที่เกิดเหตุ แล้วก็ออกบูเลตินในอีก3-4เดือนให้ศูนย์บริการแก้ไข

โดยที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีการแจ้งเตือนลูกค้าให้เข้ารับการแก้ไข เจ้าของรถต้องโชคดีเข้าไปเองและมีโอกาสที่จะหลุดไม่ได้รับการแก้ไขโดยศูนย์บริการได้ง่ายๆ


อาการล่าสุดที่บอกว่าชิ้นส่วนไม่ได้มาตรฐานคือ ออยด์คูลเลอร์น้ำมันเครื่องรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้าในระบบน้ำหล่อเย็น รถในบอร์ดเจอกัน 3 คันแล้ว

ทุกคันที่เกิดไปตายกลางทางแบบต้องกินข้าวลิงทั้งนั้น  และก็เหมือนเดิมไม่เคยมีการแจ้งเตือนจากศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์  >:(


ผมก็ยังลุ้นคันของพ่อกับญาติอีกว่าปัญหามันจะมาอีกหรือเปล่า เพราะเป็นรถที่ประกอบออกมาในช่วงเดียวกันกับสมาชิกที่เกิดกันแล้ว

แต่ยังโชคดีที่ได้ศูนย์บริการใกล้บ้านที่ดีใส่ใจกับปัญหาของลูกค้า  ;D

นี่เค้าไม่เรียกว่า รถมันมีปัญหาหรอครับ ถ้าคุณเชียร์ว่ารถมันดีจริง แล้วเค้าซื้อไปเสียข้างทาง ทำให้เค้าทุกข์ นี่ไม่เรียกว่าทำบาปหรอครับ ตราบใดที่ gmth ยังไม่พัฒนาให้ดีขึ้น ก็เลี่ยงเถอะครับ สงสารลูกค้าที่ใช้รถครับ

ผมอ่านทวนไปทวนมาหลายรอบ ก็ยังไม่เห็นว่าคุณ blackzaf เค้าอ้างว่ารถไม่มีปัญหา หรือว่าเชียร์ให้ซื้อตรงไหนครับ
อ่านจับใจความดีดีก่อน แล้วค่อยตอบก็ได้ครับ ผมเห็นคุณชอบใช้คำแรง ออกตัวแรง ชนคนอื่นเต็มที่
มันจะเกิดดราม่าโดยไม่จำเป็น และ จขกท. ก็ไม่ได้รับข้อมูลที่เค้ามาถามหาด้วย แล้วแบบนี้เรียกทำบาปด้วยหรือเปล่า?

เมื่อปีที่ผ่านมา ผมพูดเรื่องนี้หลายรอบจนหลายท่านที่นี่คงเห็นกันจนเบื่อแล้ว แต่คุณอาจจะมาใหม่ ผมขอชี้แจงอีกรอบก็แล้วกัน
เว็บบอร์ดที่นี่ เน้นข้อมูลที่ถูกต้องและมีข้อเท็จจริงรองรับครับ ถ้าฟังเขาเล่ามา ได้ยินมา ก็บอกให้ชัดเจนไปเลยว่าได้ยินมาแบบนี้
จขกท. หรือคนอ่านคนอื่นอื่น จะได้ทราบว่าเป็นการฟังต่อมาอีกทอดหนึ่ง ไม่ใช่ประสบการณ์โดยตรง ที่เหลือจะตัดสินใจยังไง
ก็ให้ จขกท. นำไปชั่งน้ำหนักจากข้อมูลของแต่ละท่านเอาเอง

อยากให้เข้าใจว่าเว็บบอร์ดที่นี่เป็นที่สาธารณะ มีทั้งคนที่เล่นรถมีข้อมูลเยอะ กับคนที่ไม่รู้แล้วมาถามหาความรู้
ดังนั้น จะตอบอะไรออกไป ก็ต้องคิดถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วยครับ ยิ่งใช้คำที่ดูมั่นใจมากบนเรื่องที่ฟังเขาเล่ามา คนไม่รู้เขาก็นึกว่าเป็นข้อเท็จจริง
ผลเสียที่เกิดขึ้นก็ตกอยู่กับ จขกท. หรือคนที่เชื่อข้อมูลของคุณ ซึ่งไม่ได้ได้มาจากประสบการณ์ตรง อาจจะถูกหรือผิดก็ได้ แล้วอย่างนี้จะทำไปทำไมครับ...

ออฟไลน์ theephan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 16:51:33 »

นี่เค้าไม่เรียกว่า รถมันมีปัญหาหรอครับ ถ้าคุณเชียร์ว่ารถมันดีจริง แล้วเค้าซื้อไปเสียข้างทาง ทำให้เค้าทุกข์ นี่ไม่เรียกว่าทำบาปหรอครับ ตราบใดที่ gmth ยังไม่พัฒนาให้ดีขึ้น ก็เลี่ยงเถอะครับ สงสารลูกค้าที่ใช้รถครับ

ผมอ่านทวนไปทวนมาหลายรอบ ก็ยังไม่เห็นว่าคุณ blackzaf เค้าอ้างว่ารถไม่มีปัญหา หรือว่าเชียร์ให้ซื้อตรงไหนครับ
อ่านจับใจความดีดีก่อน แล้วค่อยตอบก็ได้ครับ ผมเห็นคุณชอบใช้คำแรง ออกตัวแรง ชนคนอื่นเต็มที่
มันจะเกิดดราม่าโดยไม่จำเป็น และ จขกท. ก็ไม่ได้รับข้อมูลที่เค้ามาถามหาด้วย แล้วแบบนี้เรียกทำบาปด้วยหรือเปล่า?

เมื่อปีที่ผ่านมา ผมพูดเรื่องนี้หลายรอบจนหลายท่านที่นี่คงเห็นกันจนเบื่อแล้ว แต่คุณอาจจะมาใหม่ ผมขอชี้แจงอีกรอบก็แล้วกัน
เว็บบอร์ดที่นี่ เน้นข้อมูลที่ถูกต้องและมีข้อเท็จจริงรองรับครับ ถ้าฟังเขาเล่ามา ได้ยินมา ก็บอกให้ชัดเจนไปเลยว่าได้ยินมาแบบนี้
จขกท. หรือคนอ่านคนอื่นอื่น จะได้ทราบว่าเป็นการฟังต่อมาอีกทอดหนึ่ง ไม่ใช่ประสบการณ์โดยตรง ที่เหลือจะตัดสินใจยังไง
ก็ให้ จขกท. นำไปชั่งน้ำหนักจากข้อมูลของแต่ละท่านเอาเอง

อยากให้เข้าใจว่าเว็บบอร์ดที่นี่เป็นที่สาธารณะ มีทั้งคนที่เล่นรถมีข้อมูลเยอะ กับคนที่ไม่รู้แล้วมาถามหาความรู้
ดังนั้น จะตอบอะไรออกไป ก็ต้องคิดถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วยครับ ยิ่งใช้คำที่ดูมั่นใจมากบนเรื่องที่ฟังเขาเล่ามา คนไม่รู้เขาก็นึกว่าเป็นข้อเท็จจริง
ผลเสียที่เกิดขึ้นก็ตกอยู่กับ จขกท. หรือคนที่เชื่อข้อมูลของคุณ ซึ่งไม่ได้ได้มาจากประสบการณ์ตรง อาจจะถูกหรือผิดก็ได้ แล้วอย่างนี้จะทำไปทำไมครับ...


โอย....Look Like เลย คร้าบบบบ ;D 

สื่อได้ตรงประเด็นสุดๆ

ออฟไลน์ galant

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 17:49:18 »
ผมใช้ 2.0 LS เข้าปีที่ 6 13x,xxx กม. เช็คตามระยะตลอด
ยังขับดีเหมือนใหม่
ปัจจุบัน นานๆใขัที .......
เพราะน้องสาวผมติดใจ ฉกไปขับตลอด

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 18:24:00 »
วันนี้ไปMotor Expoมาคะ ตัดสินใจจอง Captiva ดีเซลตัวท๊อป แต่พอกลับมาบ้านได้หาข้อมูลทางเนต อ่านมาพอสมควร สรุปได้ดังนี้คือ รถดีแต่จุกจิกและศูนย์ที่ไม่ได้มาตราฐาน ตอนนี้เลยนอนไม่หลับ จะยอมปล่อยเงินจองหรือเสี่ยงดวงต่อดี อยากทราบจากเพื่อนๆในนี้หรือคนใกล้ตัวที่ได้พบเจอประสบการณ์ไม่ดีเกี่ยวกับรถยี่ห้อนี้หรือรุ่นนี้กันบ้างหรือเปล่าคะ แล้วถ้าไม่แนะนำตัวนี้ควรไปเล่นฟอร์จูนเนอร์ตัวTRDหรือตัวท๊อปธรรมดา หรือมิตซูปาเจโร๋ตัวท๊อปดีคะ ขอบคุณมากคะ

ลองพิจารณาดูครับว่าปัญหาที่ว่าเจอๆกันนั้น เขาซ่อมแล้วหายขาดเลยไหม หรือว่ามีปัญหาเรื้อรัง ซ่อมไปเรื่อยๆ  อย่างกรณีรถที่บ้านผมเกียร์พังตอน2x,xxx โล อายุไม่ถึง2ปี ทางศูนย์ก็เปลี่ยนให้ใหม่ทั้งหมด ระยะเวลาซ่อมคือ14วัน ซ่อมมาแล้วหายสนิทเลยครับ ทางศูนย์ที่ผมไปซ่อมก็มีรถสำรองให้ใช้เป็น Civic FD พร้อมน้ำมันเต็มถังให้ใช้จนกว่ารถจะซ่อมเสร็จเลย และทางGM Thailand โทรมาสอบถามความคืบหน้าอาทิตย์ละ1ครั้ง พร้อมรับเรื่องไว้ดูแลให้เป็นพิเศษอีกด้วย ;) 

ปล.ถ้าวันไหนที่ฟอร์ด เชฟโรเลต มาสด้า สามารถพัฒนาการตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนส่งจำหน่ายและการบริการหลังการขายได้ใกล้เคียงเจ้าตลาดเมื่อไหร่ วันนั้นคงจะเป็นวันที่เจ้าตลาดฝันร้ายแน่นอนช่วงล่าง ออพชั่น ความปลอดภัย เจ้าตลาดด้อยกว่าทั้ง3ค่ายเลย :D
Test ..

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 19:52:08 »
ขอนอกเรื่องนะครับ เรื่องเงินจองถ้าไม่ชอบใจอะไรจริงๆก็ไปเอาคืนครับ เรามีสิทธิ์ครับ อย่าปล่อยไปฟรีๆ

ออฟไลน์ Ztun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 22:04:49 »
ผมเพิ่งถอย Captiva LTZ 2.0ดีเซล มาเมื่อวาน หาข้อมูลมานานเหมือนกัน จิตตกไปก็หลายรอบ แต่สุดท้ายก็เลือกเพราะในตลาดไม่มีรุ่นไหนที่ให้ความปลอดภัยสูงเท่าในราคานี้ (7ที่นั่ง) และปัญหาส่วนใหญ่ก็แก้หายครับ  แต่เรื่องศูนย์ห่วยเนี่ยขอยืนยันว่าจริงครับ เพราะก่อนหน้านี้ผมให้ optra มา 8 ปีแล้ว
สรุป เข้มแข็งไว้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2012, 22:10:27 โดย Ztun »

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 22:28:30 »
 รถทุกรุ่นทุกคันมีปัญหาหมดแหละครับ แต่คนใช้รถไม่ได้ใช้เหมือนกันนะครับ ถนอมหรือไม่ถนอมก็ ขึ้นอยู่องแต่ละคนด้วย นี่ก็เป็นปัจจัยให้รถมีปัญหาครับ

รถไม่ว่าคันละเท่าไหร่หลักแสนยันหลักล้าน ก็มีโอกาศที่จะเกิดปัญหาได้ แต่ปัญหามันก็แก้ไขได้ครับ

ผมว่าเราอย่าไปมองถึงปัญหาก่อนเลยครับ มองจุดประสงค์ของเราว่าทำไมเราอยากได้

อย่าผม ผมมองว่า cap อย่างน้อยก็นั่งได้7 ที่นั่ง ขึ้นลงไม่ลำบาก ขับสบายๆ

นั่นก็เพียงพอต่อการเลือกแล้วนะครับ ใช้รถให้มีความสุขครับ อย่าไปคิดถึงปัญหาและสิ่งที่ยังจะเกิดหรือไม่เกิดครับ

ออฟไลน์ Sapooknic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
  • Sapooknic
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 22:37:42 »
ต่อให้รถคันละหลายล้านก้อมีปัญหาหมดแหละครับ ประเด็นคือแก้แล้วจบไหม จบแบบไหนต่างหาก

ผมเองมองหา เอสยูวี มานานสุดท้ายจองเรียบร้อย โรงเรียนแคปติว่า ออกรถหลังมอเตอร์เอ็กโปร์ 2.4 LTZ. คับ

ถ้าชอบอย่ากลัวครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2012, 12:04:10 »
ใช้ LTZ 2.4 มา 11 เดือนแล้วครับ

ไร้ปัญหากวนใจใดๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Teamkk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
  • ไม่มีอะไรดีที่สุด แค่ชอบที่สุดก้อพอ
    • อีเมล์
Re: ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับ Captiva
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 08:27:24 »
ความจริงมันเจ็บปวดเสมอ (ดันไปกระทบหลายชิ่ง) แต่ผมชอบคำตอบเค๊านะตรงดี ถ้าเป็นเพื่อนกันคนระยองเค๊าบอกว่าคนแบบนี้เอาได้... ;D