ไปลอง Superb มา...เป็นรถที่น่าใช้ ราคาน่าชื้อ แต่ไม่กล้าชื้อ ใครเป็นเหมือนผมบ้าง

NinaDaddy

ผมเป็นหนึ่งในหน่วยกล้าตายที่ได้เป็นลูกค้าของคุณ eight และจะขอรายงานให้ท่านสมาชิกทราบเป็นระยะถ้ามีปัญหากับตัวรถ skoda superb combi ของผมหรือกับMTMครับ ที่ผ่านมาประมาณ3เดือนกว่าๆยังรู้สึกประทับใจในตัวรถมากๆครับ เข้าservice หลังrun-in ก็ผ่านไปแบบกันเองดีครับ
ผมคิดว่า คนที่จะเล่นแบรนด์นี้ต้องคิดว่าอยากได้รถที่คุณภาพเหนือกว่ารถตลาดในราคาที่ไม่สูงเกินไป และต้องชอบดีไซน์แบบเรียบหรูดูclassic ส่วนเรื่องราคาขายต่อก็ต้องทำใจกันหน่อยครับ :D



chat120912

ขอบคุณ คุณ Arado_Kung และคุณ YF-19 มากๆครับ
จริงๆแอบอ่านมานานแล้ว แต่ตอบไปก็ไม่ได้อะไร แอบท้อๆเหมือนกันครับ แต่อ่านสองความคิดเห็นหลังแล้วหายเหนื่อยเลย 5555

ผมโดนมาเยอะครับ เคยถามนักข่าวกลับไปทีว่าจะต้องให้เปลี่ยนนามสกุลก่อนขายรถมั้ยฮะ 5555

ผมเกิดผมโตมากับรถยนต์ ผมรู้กระแสของยนตรกิจแต่ก่อนดี ผมเกลียดยนตรกิจไม่แพ้คนที่ด่าๆกันหรอกครับ
เพราะเป็นแบบนี้แทบจะถูกเฉดหัวออกจากหมู่ญาติๆอยู่แล้ว เพราะเป็นแบบนี้ผมถึงทำซีตรองได้ไม่นานแล้วขอลาออก
เพราะเป็รแบบนี้ถึงมี MTM และ Skoda วันนี้ครับ

ขอระยะเวลาผมกับทีมงานพิสูจน์ตัวเองครับ ผมไม่ขออะไรผมขอแค่โอกาส โอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงทุกๆอย่างให้ดีขึ้นครับ

ปล. เหมือนหาเสียงเลย 5555

คำไทยว่า " คนดีชอบแก้ไข " สู้ๆครับ  ;D

เก็บเงินได้บ้างแล้ว จะไปอุดหนุนครับ  ;D



MoJo-JoJo

ขอบคุณ คุณ Arado_Kung และคุณ YF-19 มากๆครับ
จริงๆแอบอ่านมานานแล้ว แต่ตอบไปก็ไม่ได้อะไร แอบท้อๆเหมือนกันครับ แต่อ่านสองความคิดเห็นหลังแล้วหายเหนื่อยเลย 5555

ผมโดนมาเยอะครับ เคยถามนักข่าวกลับไปทีว่าจะต้องให้เปลี่ยนนามสกุลก่อนขายรถมั้ยฮะ 5555

ผมเกิดผมโตมากับรถยนต์ ผมรู้กระแสของยนตรกิจแต่ก่อนดี ผมเกลียดยนตรกิจไม่แพ้คนที่ด่าๆกันหรอกครับ
เพราะเป็นแบบนี้แทบจะถูกเฉดหัวออกจากหมู่ญาติๆอยู่แล้ว เพราะเป็นแบบนี้ผมถึงทำซีตรองได้ไม่นานแล้วขอลาออก
เพราะเป็รแบบนี้ถึงมี MTM และ Skoda วันนี้ครับ

ขอระยะเวลาผมกับทีมงานพิสูจน์ตัวเองครับ ผมไม่ขออะไรผมขอแค่โอกาส โอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงทุกๆอย่างให้ดีขึ้นครับ

ปล. เหมือนหาเสียงเลย 5555

ชอบครับ...เท่ดี...เชียร์ครับ ชอบ AUDI มานานและ ไม่กล้าซื้อ 55555+
สงสัยต้องพาพ่อไปดูและ ^^



HYDE--

ชอบก้จัดไปอย่าให้เสีย คนอื่นไม่ซื้อก้เรื่องของเขา

จิงๆผมชอบนะ รถที่คนอื่นเค้าไม่ไช้กัน ถ้ารถมันดีจริง แล้วเป็นรถที่ชอบ
ถ้่าเงินเหลือๆ ผมก้เคยคิดอยากจะซื้อ cadillac escalade ตั้งแต่เกิดมาเคยเห็นแค่ครั้งเดียวบนถนนเมืองไทย
แล้วก้แต่งตัวแนวฮิปฮอปไปเท่วผับเหมือนกัน



MystogaN

วันก่อนเห็น Acura MDX บนทางด่วนด้วยหละครับ ตกใจมาก

แต่พอเห็นทะเบียนก็ไม่แปลกใจ เพราะเป็น รถสถาณทูต USA  :D



Carrera

ได้ยินแบบนี้แล้วอยากให้กำลังใจจริงๆครับ   นับถือเลย    ;D

คันต่อไป พ่อผม   คงต้องบอกให้ไปลอง audi จากฝั่ง MTM บ้างละ   :o



eight

เห็นคุณ eight ตอบว่าผมทำซีตรองได้ไม่นานเลยลาออก ทำผมเครียดเลยเพราะว่าต้นปีเพิ่งออก ds3 มา ไม่รู้ผู้บริหารซีตรองจะพยายามปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ เหมือนที่คุณ eight พยายามทำอยู่ด้วยรึเปล่า แต่ก็หวังว่าผู้บริหารรุ่นใหม่ๆ ในเครือคงทราบปัญหาเก่าๆ และพยายามปรับเปลี่ยนให้สิ่งดีๆ มันเกิดขึ้นนะครับ

ตอนนั้นที่ผมออกจากซีตรองเพราะยังรวมอยู่ในยนตรกิจก่อนที่จะแบ่งมาเป็นกลุ่มย่อยครับ
ช่วงนั้นทำอะไรก็ลำบาก จะทำอันนี้เดี๋ยวติดคนนู้น จะทำอันนู้นเดี๋ยวติดคนนี้ อะไรประมาณนี้ครับ
แต่ตอนนี้ซีตรองก็แยกออกมาแล้วมาในกลุ่ม DAD ซึ่งอยู่รวมกับ Skoda/MTM ทุกๆอย่างก็น่าจะทำได้ดีขึ้นครับ
อย่างน้อยๆถ้ามีเรื่องอะไรจริงๆผมก็ยังพอเสนอหน้าไปฟันธงให้ได้ครับ  

ปล. ขอบคุณทุกคำติชมครับ ข้อเสียข้อด้อยบางอย่างผมยอมรับว่ายังมีอยู่ แต่ผมเชื่อว่าผมเห็นทุกจุดแล้วจะพยายามแก้ไขทุกจุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2012, 01:59:21 โดย eight »



H.

ผมว่าก็น่าใช้ดีออก แถวบ้านมีคันนึง เจอทีไรเหลียวหลังมองตามทุกที สวยและสง่ามาก  ;D
แต่กลัวเรื่องถ้ารถไปตายที่ ตจว. จะทำยังไงดี ?
H.



J!MMY

เมื่อคืนนี้ ตอนกำลัง ทำ Top Spped เจ้า Sylphy อยู่

จู่ๆ ตา Eight นี่แหละ ส่งข้อความมา

บอกว่า เอ่อ ผมตอบอะไรเกรียนไปไหม ขอรบกวนช่วยดูให้ที
ตอบกลับไปบอกว่า เดี๋ยวกลับถึงบ้าน จะดูให้ ยังไม่ทันไร ตอบกลับมา เดี๋ยวเข้าไปลบดีกว่า

พอคืนนี้ กลับเข้ามาดู...อึ้มมม ไม่ต้องลบหรอก ปล่อยไว้แบบนี้แหละ ดีแล้ว

ดีใจแทนผู้บริโภคนะ ได้คนที่พยายามสร้างอะไรๆให้มันดีขึ้น มาช่วยทำในสิ่งที่ตนชอบ ให้มันดีขึ้น


เห็นอย่างนี้แล้ว รู้สึกดี น้อยครั้งนะ ที่จะเห็น เจ้าของ / ผู้บริหารค่ายรถ มาตอบเอง แบบนี้
แทบไม่เคยเห็นเลยก็ว่าได้

ยิ่งใกล้ขิดกับลูกค้า ลูกค้าก็จะยิ่งใกล้ชิดกับแบรนด์ มากขึ้น ไม่ไปไหน
ต่อให้อาจมีแว่บๆ บ้าง แต่สุดท้ายก็จะกลับมาตายรัง

อาจดูเหมือนทำ CSR แต่ขอบอกว่า อันนี้ไม่ใช่ CSR แต่ มันเป็นสิ่งที่อยูในใจของตา Eight ล้วนๆ

เพราะ ตา Eight ก็เคย เปรยๆ เซ็งๆ ท้อๆ เรื่องนี้ให้ฟังมาหลายครั้งแล้วเหมือนกัน
ประโยคที่ว่า "จะต้องให้ผมเปลี่ยนนามสกุล ก่อนขายรถเลยไหม?" นี่ผมก็ได้ยินกับหูมาได้ปีกว่าแล้ว
รู้ว่ามันไม่ง่าย และมันเป็นทางที่ยากลำบาก แต่ในเมื่อ เราเลือกจะเดินมาบนทางที่ถูกต้อง
มันจะยากลำบากสักหน่อย แต่ปลายทางอันเป็นสุข รออยู่ไม่ไกล....

เอาใจช่วยนะ พยายามเข้าละ!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2012, 02:08:25 โดย J!MMY »



neng42

เห็นคุณ eight ตอบว่าผมทำซีตรองได้ไม่นานเลยลาออก ทำผมเครียดเลยเพราะว่าต้นปีเพิ่งออก ds3 มา ไม่รู้ผู้บริหารซีตรองจะพยายามปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ เหมือนที่คุณ eight พยายามทำอยู่ด้วยรึเปล่า แต่ก็หวังว่าผู้บริหารรุ่นใหม่ๆ ในเครือคงทราบปัญหาเก่าๆ และพยายามปรับเปลี่ยนให้สิ่งดีๆ มันเกิดขึ้นนะครับ

ตอนนั้นที่ผมออกจากซีตรองเพราะยังรวมอยู่ในยนตรกิจก่อนที่จะแบ่งมาเป็นกลุ่มย่อยครับ
ช่วงนั้นทำอะไรก็ลำบาก จะทำอันนี้เดี๋ยวติดคนนู้น จะทำอันนู้นเดี๋ยวติดคนนี้ อะไรประมาณนี้ครับ
แต่ตอนนี้ซีตรองก็แยกออกมาแล้วมาในกลุ่ม DAD ซึ่งอยู่รวมกับ Skoda/MTM ทุกๆอย่างก็น่าจะทำได้ดีขึ้นครับ
อย่างน้อยๆถ้ามีเรื่องอะไรจริงๆผมก็ยังพอเสนอหน้าไปฟันธงให้ได้ครับ  

ปล. ขอบคุณทุกคำติชมครับ ข้อเสียข้อด้อยบางอย่างผมยอมรับว่ายังมีอยู่ แต่ผมเชื่อว่าผมเห็นทุกจุดแล้วจะพยายามแก้ไขทุกจุดครับ


ฟังคุณ eight มาชี้แจงค่อยโล่งใจครับ อย่างน้อยๆ ผมว่ากลุ่มนี้การบริหารงานน่าจะดีขึ้นตามลำดับและกาลเวลานะครับ แต่ยอมรับว่าเจอเจ้า rs บนถนนทีไรต้องหันกลับไปมองทุกทีและท่องในใจไว้ว่าของเค้าแรงอย่าเผลอไปซิ่งแข่ง



CaVoK

เห็นคุณEight พูดไว้ก็รู้สึกดีขึ้นเยอะครับ
เพราะผมก็สนใจเจ้า Suberb เหมือนกัน
ได้มีโอกาสนั่งแท็กซี่รุ่นนี้ ประทับใจช่วงล่างมาก
คุยกับพี่ที่นั่งด้วยกันเค้าก็สนใจเหมือนกันครับ



jipja

ให้กำลังใจ  K. Eight อย่าเพิ่งท้อนะครับ เพราะวันนี้เพิ่งไปจอง skoda superb combi มา 5555

พาภรรยาไปดู V60  S60 320I และ Superb combi สรุปแล้ว คงต้องบอกเหมือนทุกคนว่าในเรื่องของราคา และ ตัวรถ มันคุ้มค่าจริง ๆ สำหรับผู้ที่ไม่ยึดติดในแบรนด์ และชอบดีไซน์แนวนี้  ส่วนความไว้วางใจต่อผู้แทนจำหน่ายหรือ ศูนย์บริการ นั้นต้องยอมรับว่าเวปบอร์ดแห่งนี้ได้สร้างความอุ่นใจให้กับ Prospective buyers อย่างผมพอสมควร จากการที่ผู้บริหารแสดงตัว แก้ไขปัญหา และ ชี้แจงอย่างตรงไป ตรงมา หากกว่าทึมงาน Skoda ปฎิบัติได้อย่างนี้ทั้งกับลูกค้าในเวปบอร์ดนี้ และ ลูกค้าทั่วไป กระแสตอบรับจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ



HIGHSEA

ถ้ารถเสียโทรเรียกรถสไลดครับ โทรเข้า Hot line เลย ตอนนี้การบริการเริ่มดีขึ้นครับมีคนมาจัดคิวเรื่องเอารถเข้ารับบริการ. ทางที่ดีควรโทรไปจองก่อนเพิ่อความรวดเร็ว พูดถึงเรื่องตัวรถผมชอบนะครับ มันขับสนุกมากๆแม้จะเป็นเครื่องแค่ 1.2 ก็ตาม จะสองปีแล้วที่อยู่กับมัน มีปัญหาแค่ครั้งเดียวครับ อย่างอื่นตอนนี้ปรกติดี ชอบเบรคสุดๆ



Newhang

จริงๆผลกรรมเก่ามันก็ย่อมต้องชดใช้ครับ  ไม่ใช่ใครทำอะไรก็ได้  ถ้าคุณพ่อยุคพ่อทำมาไม่ดีมันย่อมส่งผลเป็นธรรมดา
แต่ผมเชื่อว่าถ้าเริ่มทำดีตั้งแต่วันนี้ กรรมดีย่อมส่งผลไปถึงรุ่นลูกอยู่ดี

อย่างเนี่ยเหมือนกับคำว่าความเชื่อถือในแบรนนั่นแหละ



Fly to dream

ผมคนนึงล่ะที่ไม่แคร์ครับว่า ยตก มีชื่อเสียอย่างไรเมื่อก่อนในเมื่อปัจจุบันคนบ่นน้อยลงมาก ก็แสดงว่าเค้าปรับปรุงตัวแล้วนี่นา ยิ่งมาเจอของคุณ eight มาตอบ ผมก็เข้าใจครับ มันก็ประมาณคนใช้ฟอร์ด เชฟฯ อะไรทำนองนี้ที่มีเสียงบ่นมาก แต่หลายคนทำไมไม่มีปัญหา ผมคนนึงล่ะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Life is a Highway

ซูเพิร์บ คอมไบ สวย อรรถประโยชน์ สง่าจัง ไม่ทราบมีศูนย์ตามภูมิภาค มั้ยฮะ



NinaDaddy

ให้กำลังใจ  K. Eight อย่าเพิ่งท้อนะครับ เพราะวันนี้เพิ่งไปจอง skoda superb combi มา 5555

พาภรรยาไปดู V60  S60 320I และ Superb combi สรุปแล้ว คงต้องบอกเหมือนทุกคนว่าในเรื่องของราคา และ ตัวรถ มันคุ้มค่าจริง ๆ สำหรับผู้ที่ไม่ยึดติดในแบรนด์ และชอบดีไซน์แนวนี้  ส่วนความไว้วางใจต่อผู้แทนจำหน่ายหรือ ศูนย์บริการ นั้นต้องยอมรับว่าเวปบอร์ดแห่งนี้ได้สร้างความอุ่นใจให้กับ Prospective buyers อย่างผมพอสมควร จากการที่ผู้บริหารแสดงตัว แก้ไขปัญหา และ ชี้แจงอย่างตรงไป ตรงมา หากกว่าทึมงาน Skoda ปฎิบัติได้อย่างนี้ทั้งกับลูกค้าในเวปบอร์ดนี้ และ ลูกค้าทั่วไป กระแสตอบรับจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ
ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ Combi นะครับ ดีใจมาก มีเพื่อนร่วมชะตากรรมแล้ว ;D



ccr4334

ขอบคุณ คุณ Arado_Kung และคุณ YF-19 มากๆครับ
จริงๆแอบอ่านมานานแล้ว แต่ตอบไปก็ไม่ได้อะไร แอบท้อๆเหมือนกันครับ แต่อ่านสองความคิดเห็นหลังแล้วหายเหนื่อยเลย 5555

ผมโดนมาเยอะครับ เคยถามนักข่าวกลับไปทีว่าจะต้องให้เปลี่ยนนามสกุลก่อนขายรถมั้ยฮะ 5555

ผมเกิดผมโตมากับรถยนต์ ผมรู้กระแสของยนตรกิจแต่ก่อนดี ผมเกลียดยนตรกิจไม่แพ้คนที่ด่าๆกันหรอกครับ
เพราะเป็นแบบนี้แทบจะถูกเฉดหัวออกจากหมู่ญาติๆอยู่แล้ว เพราะเป็นแบบนี้ผมถึงทำซีตรองได้ไม่นานแล้วขอลาออก
เพราะเป็รแบบนี้ถึงมี MTM และ Skoda วันนี้ครับ

ขอระยะเวลาผมกับทีมงานพิสูจน์ตัวเองครับ ผมไม่ขออะไรผมขอแค่โอกาส โอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงทุกๆอย่างให้ดีขึ้นครับ

ปล. เหมือนหาเสียงเลย 5555

 ;D เป็นกำลังใจให้ครับ รถผมเองครับ fabia 1.2 ที่มีปัญหาจาก defect รถล๊อตแรกของผู้ผลิต แต่ได้รับการดูแลและแก้ไข

     จากผู้บริหารที่มีความตั้งใจที่จะดูแลลูกค้า ผมเคยใช้ Seat ก่อนหน้านั้น ก็เคยเลิกคบยนตรกิจไปพักนึง แต่ด้วยตัวรถ Skoda

     เองและเห็นความตั้งใจของ MTM ก็เลยลองใช้ Skoda ซึ่งก็ได้รับการดูแลดีมาก และล่าสุดในงาน Motor Expo ได้พา

     น้องภรรยามาจองซื้อ Yeti เพิ่มอีกคันแล้วครับ 555



ccr4334

เห็นคุณ eight ตอบว่าผมทำซีตรองได้ไม่นานเลยลาออก ทำผมเครียดเลยเพราะว่าต้นปีเพิ่งออก ds3 มา ไม่รู้ผู้บริหารซีตรองจะพยายามปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ เหมือนที่คุณ eight พยายามทำอยู่ด้วยรึเปล่า แต่ก็หวังว่าผู้บริหารรุ่นใหม่ๆ ในเครือคงทราบปัญหาเก่าๆ และพยายามปรับเปลี่ยนให้สิ่งดีๆ มันเกิดขึ้นนะครับ

 ::) น่าห่วงซีตรองเหมือนกันครับ ล่าสุดไปเดินงาน Motor Expo เห็น Ds3 จอดโชว์อยู่เห็นสวยดีก็เลยเดินเข้าไปดูและถาม

     ข้อมูลเซลล์ตอบแบบไม่มองหน้า "ตัวเครื่อง 1.4 ขายหมดแล้ว" แล้วก็เดินจากไปแบบไม่สนใจจะให้ข้อมูล ลูกค้า(ผม)

     ได้แต่ยืนงง แล้วก็เดินออกจากบูธไป....555



The Zaint

เห็นคุณ eight มาโพสท์แบบนี้แล้วรู้สึกดีมากๆครับ การมห้โอกาส
เป็นสิ่งที่มีค่าในสังคมครับ ว่าแต่ผมจะลองขับเจ้า Superb ได้ที่ไหนครับ
อยากได้รถที่ใช้ได้นานๆไม่เบื่อ ไม่แฟซ มาก แบบนี้ อายุเยอะแล้วอ่ะครับ



*Zatan_p2*

ซูเพิร์บ คอมไบ สวย อรรถประโยชน์ สง่าจัง ไม่ทราบมีศูนย์ตามภูมิภาค มั้ยฮะ

มีที่ศูนย์ ชลบุรีกำลังจะเปิดครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง



Nisika

ชื่นชมในความตั้งใจดีครับ มาเปิดศูนย์แถวขอนแก่นบ้างผมจะได้เป็นลูกค้าด้วย  :-*



Korn Coconut

ซูเพิร์บ คอมไบ สวย อรรถประโยชน์ สง่าจัง ไม่ทราบมีศูนย์ตามภูมิภาค มั้ยฮะ

มีที่ศูนย์ ชลบุรีกำลังจะเปิดครับ
อยู่ตรงไหนของชลบุรีครับ  ใช่แยกครีรี ที่เป็นยนตรกิจเดิมรึเปล่า ?  หรือเปิดที่ใหม่เลย?

ผมไปงาน Moter Expo กะเพื่อนซี้ผม พามันมาดูแบรนด์นี้มันไม่รู้จัก เซลล์ เดินมายิ้มทักทายและกำลังจะแนะนำ Product

ผมบอกแป๊บนะครับ แล้วแนะนำ Product ให้เพื่อนฟังด้วยตัวเองอย่างแม่นๆ จนเซลล์ยิ้ม และถามว่าเป็นลูกค้าเหรอคะ ได้ไปทริปพัทยากะพวกเราหรือเปล่า

ผมบอกเปล่าครับ ไม่ได้เป็นลูกค้า แต่ผมติดตามแบรนด์นี้มากเป็นพิเศษตั้งแต่ First impression ที่ชลบุรี

ไม่ให้เรียกว่า Passion แล้วมันคืออะไร ?  แต่เพื่อนบอกมันไม่อิน :( ชวนไปลองขับก็ไม่ไป

ตอนนี้ เพิ่งจะจอง Mz 3 เพราะยังดีกว่าที่บ้านและรอบข้างบ่น ผมยังไม่มีตังเท่าไหร่

แต่รอก่อนนะครับ วันที่ผมไม่ต้องพึ่งพาใคร ไม่รุ่นใดก็รุ่นนึง ต้องเอามาสักคันให้ได้  >:(

 



V221

ดีใจที่คุณEightมาให้ความเห็นด้วยตัวเองครับ ผมคิดว่าพอเข้าใจความรู้สึกของคุณEightที่เป็นThird Generationซึ่งตั้งใจจะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับแต่เจอปัญหาจากกรรมเก่าที่ตนเองไม่ได้สร้างคล้ายกันกับHyundaiที่อยู่ในสภาพเดียวกันขณะนี้ที่ผู้คนยึดติดกับประสบการณ์เลวร้ายเก่าๆ ในฐานะผู้ประกอบการเหมือนกันอยากให้มองอุปสรรคเป็นความท้าทายครับ ตัวอย่างHyundai H-1ประสบความสำเร็จเพราะมีจุดขายที่คู่แข่งในระดับเดียวกันตอบโจทย์ให้ไม่ได้ในเรื่องสมรรถนะและความนุ่มนวลพอประมาณจึงทำให้H-1กลายเป็นรถMPVยอดนิยมในระดับล้านกว่าๆได้ ผมเองก็เป็นหนึ่งในหน่วยกล้าตายที่ซื้อรถล็อตแรกหลังจากได้อ่านรีวิวจากคุณJimmyและไปลองเองจนประทับใจ หลังจากนั้นก็ไปลงรีวิวในเวปต้องห้ามจนมีคนโทรมาสอบถามและซื้อตามหลายท่าน หลังจากนั้นน้องๆเพื่อนๆในกลุ่มก็จัดมีตติ้งและสร้างเวปชุมชนผู้ใช้งานจนมีสมาชิกโพสจนพื้นที่อาศัยไม่พอต้องไปเช่าเวปใหม่กัน หลังจากนั้นอีกไม่นานก็มีผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งช่วงล่าง ประตูไฟฟ้า ชุดตกแต่งมากมายตามมา
ถามว่าHyundaiมีปัญหาไหม? ตอบได้ว่า ไม่มีรถอะไรในโลกนี้ที่ไม่มีปัญหาครับ เพื่อนผมใช้RR GhostและSilver Shadowใหม่เอี่ยมเพียงไม่ถึง3ปีก็เจอเทอร์โบพังทั้งคู่ น้องเขยใช้Panameraก็เจอAirmaticเสีย S Classผมก็เจอAirmaticแตกไปเกินครึ่งโหลแล้วราคาอะไหล่ซื้อรถญี่ปุ่นD Segmentได้เลย
Hyundaiผมก็เจอเทอี์โบพังหลังหมดWarrantyและแร็คไฟฟ้าเสียทั้ง2คันเหมือนๆกับน้องๆในH-1 Clubหลายคนแต่ทางHyundai Thailandก็มาดูแลในบางเคสให้และผู้บริหารก็มาชี้แจงด้วยตนเองบ้างทำให้ไม่เกิดปัญหาลุกลามมากมาย
คุณEightคงตัองอดทน ใจเย็น และกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของตนให้ชุดเจนรวมถึงพยายามSupportให้มีกลุ่มผู้ใช้ที่จะเป็นสื่อกลางในการให้ความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และผู้ใช้งานส่วนใหญ่ก็จะมีใจช่วยแนะนำและไกล่เกลี่ยให้กับเจ้าของสินค้าในกรณีที่มีปัญหาอยู่แล้ว
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณEightจะประสบความสำเร็จในการนำSkodaและMTMให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางต่อไปด้วยความมุ่งมั่นที่ไม่ย่อท้อครับ
BMW 750E M SPORT



V221

ไหนๆก็ได้โอกาสคุยกันเรื่องประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้รถในอดีตที่ครอบครัวผมเคยเป็นลูกค้าตระกูลคุณEightหลายสิบปี ก็ขอย้อนความหลังเลยละกัน
แต่เดิมก่อนที่จะมาใช้รถยี่ห้อBMWนั้นที่บ้านผมใช้เเต่รถญี่ปุ่นและVolvoตั้งแต่รุ่น244GLซึ่งเป็นรถที่ใช้ระบบหัวฉีดและระบบเบรค2วงจรไขว้รุ่นแรกในไทย เนื่องจากบ้านอยู่ถนนบรรทัดทองใกล้ยนตรกิจ รองเมือง จึงได้พบรถBMW2500สีน้ำเงินเข้มในโชว์รูม น้าชายที่ใช้BMW520 E12อยู่แล้วจึงได้แนะนำให้คุณพ่อลองซื้อมาใช้ ก็ได้รับความประทับใจในการเกาะถนนและระบบเบรคที่ไว้ใจได้ถึงแม้จะค่อนข้างจุกจิกเนื่องจากเป็นรถนำเข้าที่เก่าเก็บมาหลายปี หลังจากนั้นก็ได้ขายออกไปและซื้อBMW528I E28 มาใช้งานและเป็นลูกค้ายนตรกิจอย่างเหนียวแน่นตลอดมาโดยซื้อทั้งPeugeot504GL 505 305 ส่วนตัวผมได้มีโอกาสซื้อBMW316 E30 Lotแรกของเมืองไทยโดยซื้อกับยนตรกิจหัวหมากและเข้าซ่อมกับ0หัวหมากบ่อยมากๆประจำเกือบทุกเดือนจนผจก.และช่างรู้จักผมทุกคนเพราะรถมีปัญหาตลอดตั้งแต่ป้ายแดง มีทั้งวัดรอบขาด เกียร์หลุด ปุ่มปรับเลื่อนรองน่องเบาะคนขับหลวมหลุด มือหมุนกระจกหลวม คารฺบูเรเตอร์ไฟฟ้าเพียร์บูร์กที่ช่างไทยไม่เคยเจอก็มีปัญหาลิ้นปีกผีเสื้อค้าง กล่องECUควบคุมLambdaไม่ได้ และอื่นๆอีกมากมาย แต่ด้วยสมรรถนะที่ดีเยี่ยมถูกใจผมที่เป็นวัยรุ่นสมัยนั้นก็ยังหันมาใช้BMWรุ่นถัดมาอย่าง316Iที่ปรับปรุงดีกว่าเดิมมากมาย คราวนี้ขอกลับมาที่งานบริการใน0 เท่าที่เจอมาตั้งแต่E12 ผจก.คนแรกชื่อเฮียซ้ง(ถ้าจำไม่ผิด)ก็มีปัญหาเรื่องเงินและเอาอะไหล่ลูกค้ามาใส่คันอื่นที่สนิทกันจนต้องออกไป หลังจากนั้นก็มีพี่ทองหล่อเป็นผจก.คนต่อไปสมัยที่ผมใช้E30 ปัญหาที่ได้เห็นในฝ่ายบริการก็คือพนักงานจะไม่ค่อยมีจิตสำนึกในการบริการมากนัก การทำงานเหมือนกับทำไปวันๆ ลูกค้าต้องคอยติดตามเอาเอง ซึ่งปัญหาดังกล่าวก็ยังส่งต่อมาจนถึง0โฟล์คทองหล่อหรือวิภาวดีในยุคต่อมาเช่นกัน ถ้าคุณEightอยากให้แบรนด์ตนเองเป็นที่น่าเชื่อถือก็คงต้องให้ความสำคัญกับฝ่ายบริการเป็นอันดับแรก ผมเชื่อว่าถ้างานServiceแข็งแกร่งก็จะเป็นส่วนเสริมที่ดีครับ
BMW 750E M SPORT



MystogaN

เอ้อ จะว่าไปตอนก่อนที่ผมจะซื้อ F10 ผมเดินเข้าไปดูในบูธ Audi เพราะผมชอบ A5 มาก แต่ไม่มีแม้แต่จะเดินมาทักทาย .... ;)

ผมก็ไม่ทราบว่าเค้าอยากขายหรือเปล่า หรือมายืนโชว์ประดับงานไปวันๆ :D



promt

ถ้าผู้บริหาร-เจ้าของ ลงมาดู ลงมาสั่ง

ได้ใจลูกค้าครับ



GaB

ขอบคุณ คุณ Arado_Kung และคุณ YF-19 มากๆครับ
จริงๆแอบอ่านมานานแล้ว แต่ตอบไปก็ไม่ได้อะไร แอบท้อๆเหมือนกันครับ แต่อ่านสองความคิดเห็นหลังแล้วหายเหนื่อยเลย 5555

ผมโดนมาเยอะครับ เคยถามนักข่าวกลับไปทีว่าจะต้องให้เปลี่ยนนามสกุลก่อนขายรถมั้ยฮะ 5555

ผมเกิดผมโตมากับรถยนต์ ผมรู้กระแสของยนตรกิจแต่ก่อนดี ผมเกลียดยนตรกิจไม่แพ้คนที่ด่าๆกันหรอกครับ
เพราะเป็นแบบนี้แทบจะถูกเฉดหัวออกจากหมู่ญาติๆอยู่แล้ว เพราะเป็นแบบนี้ผมถึงทำซีตรองได้ไม่นานแล้วขอลาออก
เพราะเป็รแบบนี้ถึงมี MTM และ Skoda วันนี้ครับ

ขอระยะเวลาผมกับทีมงานพิสูจน์ตัวเองครับ ผมไม่ขออะไรผมขอแค่โอกาส โอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงทุกๆอย่างให้ดีขึ้นครับ

ปล. เหมือนหาเสียงเลย 5555

เป็นกำลังใจให้ครับ ;)



YIM

ผมอ่าน comment คุณ eight แล้วรู้สึกดีนะครับ

ผมนึกถึงกรณีแบบนี้ขึ้นมาครับ

สมมุติ พ่อเป็นมหาโจร
แต่ลูกเป็นคนดี มีน้ำใจ ช่วยเหลือสังคม

แล้วเราควรจะให้โอกาสลูกหรือไม่์?

ทุกคนก็มีอคติกันทั้งนั้นละครับ แม้แต่ตัวผมเอง บางทีผมก็ยังกลัวนามสกุลลีนุตพงษ์อยู่ แต่ผมเชื่อว่า ถ้ามีคนอย่างคุณ eight อยู่  และยึดมั่นในอาชีพของตัวเองอย่างเต็มที่ ผมเชื่อว่าจะมีคนเปิดรับคุณมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ สู้ต่อไป!

จากคนที่เคยซื้อรถสมัยก่อนแตกกงสี
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



6162002

ขอให้ธุรกิจรุ่งเรือง อนาคตเอา Audi มาขายเยอะๆนะครับคุณ eight

ตอนนี้ผมกำลังสร้างตัวอยู่ ตอนนี้มีปัญญาออกโฟกัสละ

คันนี้ผมฝันไปแล้วว่าจะออก Audi A7 
อยากเป็นลูกค้าครับ อิอิ