ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวกบ ดีเซล (ซื้อจากผู้นำเข้าอิสระ) .. คิดเห็นกันอย่างไรกับข้อมูลนี้ครับ  (อ่าน 8788 ครั้ง)

ออฟไลน์ panda2002

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
คิดอย่างไรกับข้อมูลนี้ครับ
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000146447


ผมดูข้อมูลของผู้จำหน่ายน้ำมันต่างๆ ต่างก็แจ้งว่า เป็นยูโร 4 และ 5  แล้ว อาทิ
- บางจาก http://www.bangchak.co.th/(S(e0w1fn45wa11rn55cx1fcx45))/th/products-type-detail.aspx?cat=2&nid=252&AspxAutoDetectCookieSupport=1
- SHELL  เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ ดีเซล
http://www.motortrivia.com/section-bizzes-news-10/1868-shell-v-power-nitro+/shell-v-power-nitro+.html
http://www.shell.co.th/home/content/tha-en/products_services/on_the_road/fuels/v_power_nitro_plus_tpkg/about/ ... แจ้งว่าเป็นยูโร 5


ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ซื้อจากผู้นำเข้าอิสระ และเติม เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ ดีเซล ตลอด ... ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น

ข้อมูลนี้ ถ้ามอง 2 แบบ ก็จะได้ข้อมูลที่ต่างกัน
1. มองแบบผู้บริโภค
2. มองแบบการแข่งขันด้านธุรกิจ

เลยอยากจะถาม เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวกบ ดีเซล ครับ ว่า ถ้ามอง 2 มุมมอง ... จะมองกันอย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2012, 11:52:02 โดย panda2002 »

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ที่บ้านใช้ Cayenne Diesel. เติม v-power diesel มาตลอดเลยครับ ตอนนี้ขับไป4หมื่นโลแล้วอะครับยังไม่พบปัญหาอะไรนะครับ
ส่วนตัว ผมคิดว่าถ้าทาง Porsche ที่นอกพูดมาเองผมอาจจะพอเชื่อใจได้ว่าไม่ใช่เพราะผลทางธุรกิจ  
แต่ AAS พูดเองผมกลับยังไม่แน่ใจว่ามันเป็นจริงหรือไม่อะสิครับ

เพราะคนที่เสียคือ AAS ที่ทำให้ยอดขายลดลง  แต่ของบริษัท Porsche ก็ยังได้ยอดซื้อรถมากขึ้นเช่นเดิม
ก็ทำนองเดียวกับทาง MBTH เลยครับมาในลักษณะนี้เช่นกัน

แต่ได้ข่าวว่าบ้านเราน้ำมันก็กำลังจะมี Euro 5 เป็นมาตรฐานใหม่เหมือนกัน  ปัญหานี้ก็น่าจะลดน้อยลงนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2012, 13:09:19 โดย TheBestOrNothing »

ออฟไลน์ 402m11.1sec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
กบดีเซลในนี้ ผมเห็นสองคันเองนะครับ แล้วเป็นรถของผู้ปกครองทั้งสองคันด้วย ไปถามในบอร์ดกบแท้ๆดีกว่าไหมครับ ถ้าไม่มี member
ลองหาใครที่เล่นกบมานานขอ invite ดู เพราะเค้าเป็นเว็ปปิด หรือยังไง PM มาครับ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
พ่อผมใช้ e cdi เกรย์ เติมดีเซลของคาลเท็กซ์ ผ่านมาจะ 7หมื่นโลแล้ว ก็ปกติดี ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวของ benz ว่าจะพังห้ามซื้อ clsที่วิ่งทั่วเมืองก็ดีเซล ความคิดเห็นส่วนตัวนะว่าเป็นการตลาดแบบนึง

แล้วกบดีเซลผมว่าปลอดภัยกว่ากบไฮบริดอีก ไฮบริดกบเสียทีงานเข้าแน่นอน

ออฟไลน์ panda2002

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
มองแบบผู้บริโภค ผมมองแบบนี้
ดีเซล ยูโร 4 ต่างกับ ยูโร 5 ที่ค่ากำมะถัน

ดีเซล ยูโร 4 ค่ากำมะถัน 50ppm
ดีเซล ยูโร 5 ค่ากำมะถัน 10ppm

ข้อมูลด้านล่าง มีผู้ให้ข้อมูลไว้ครับ

คุณภาพน้ำมัน หมายถึง ปริมาณกำมะถันในน้ำมัน ยิ่งน้อยก็ยิ่งดี แต่ถ้าเครื่องรถคันนั้น จูน มาให้ใช้กับน้ำมันที่มีกำมะถันต่ำ แต่ถูกเติมด้วยน้ำมันดีเซลที่กำมะถันสูง ผลก็จะทำให้เครื่องสั่น เดินไม่เรียบ หรือ น๊อก ได้
ตามกฏ EU ให้ใช้ diesel กำมะถันได้ไม่เกิน 50 ppm และกำลังลดลงเป็น เหลือแค่ 10 ppm การลงทุนเพื่อลดกำมะถันลง ก็แปลว่าเพิ่มค่าใช้จ่ายในการกลั่นมากขึ้น ซึ่งก็มักจะหมายถึงราคา ดีเซลที่แพงขึ้นด้วยนะครับ

.................

มองแบบธุรกิจ ผมคิดเห็นเช่นเดียวกับคุณ TheBestOrNothing ครับ

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ผมมองว่า น่าจะเป็นข่าวสกัด เกรย์มากกว่า ต่อไปคงมีแบบนี้อีกเรื่อยๆ
แต่โดยส่วนตัวคิดว่าคุณภาพของน้ำมันมีผลเหมือนกันแต่คงสัก3-4ปี คงไม่มีใครใช้รถนานขนาดนั้น

ออฟไลน์ 370Z

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ทั้งรถผม และชองหลานใช้ดีเซล ด้วยกันทั้งคู่ วิ่งเกือบหมื่นโล ยังไม่เจอปํญหาผิดปรกติ
น้ำม้ันก็ใช้ของเชลล์ วีเพาว์เวอร์ตลอด

ผมว่าที่เอเอเอส อาจมาพูดเป็นการตลาดมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ทาง AAS ว่ามาก็ถูกส่วนนึง เพราะผมจำได้ว่าตัวดีเซลของ AAS จะติดตั้งพวกกรองดักน้ำ+กรองน้ำมันเพิ่มอีก เพราะน้ำมันบ้านเราคุณภาพมันไม่คงที่ ไม่เหมือนเมืองนอก ไอ้ v-power diesel นี่โดนมากับตัว บอกเลยว่าจ่ายแพงกว่าทำไม เพราะรถกระบะผมเคยเติม v-power มาตลอดแล้วครั้งนึงตอนเดินเบารถสั่นเลย เข้าศูนย์เช็คช่างบอกน้ำมันสกปรก เพื่อนแม่ผมที่ทำปั้มยี่ห้อนี้ก็บอกว่า v-power ตจว.บางทีเป็นเดือนๆกว่าจะขายหมดคนไม่นิยมเลยมีโอกาสเกิดการปนเปื้อนได้เพราะค้างถังนาน หลังจากนั้นดีเซลธรรมดาตลอดก็ไม่เจอปัญหาอะไรอีก

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ถ้าถามว่านำ้มันเชื้องเพลิงมีผลต่อเครื่องยนต์ไหม ตอบได้เลยว่ามีครับ ส่วนจะมีผลอย่างไรบ้างผมขออธิบายคร่าวๆดังนี้

- ในด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ อันนี้ตรงตัว คงไม่ต้องอธิบาย
- ในด้านอายุการใช้งาน อันนี้ต้องดูกันนานๆ หากน้ำมันที่ใช้มีค่าต่ำกว่ามาตรฐานที่บริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์นั้นๆกำหนดมามากๆ ก็มักจะเห็นผลชัดเจน ในระยะเวลาอันสั้น ในเครื่องยนต์ดีเซลที่มักเห็นผลได้ชัดเจนหากใช้น้ำมันเชื้อเพลิงต่ำกว่ามาตรฐานที่บริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์กำหนด คือ

น้ำมันที่มีสิ่งเจือปนหรือไม่สะอาดพอจะเป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ คือ
1. การสึกหรอของปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง โดยเฉพาะในส่วนของลูกสูบปั๊ม หรือ pluger เนื่องจากส่วนนี้จะเคลื่อนไหวทำการอัดน้ำมันเชื้อเพลิงให้มีแรงดันสูงเพื่อส่งไปยังหัวฉีด หากน้ำมันที่ใช้มีความสกปรกหรือมีน้ำปน จะทำให้ตัว pluger สึกหรออย่างรวดเร็ว (ค่ากำมะถันไม่ค่อยมีผลต่อชิ้นส่วนนี้)
2. หัวฉีด โดยในส่วนที่เป็น needle ที่เคลื่อนไหวอยู่ใน nozzle tip ตัวนี้จะทำหน้าที่ฉีดน้ำมันให้เป็นฝอยเข้าสู่ห้องเผาไหม้ หากน้ำมันที่ใช้มีน้ำ หรือสิ่งสกปรกเจือปนมากๆ จะทำให้ตัว needle และ ผนังด้านในของ nozzle tip (ซึ่งสัมผัสอยู่กับ needle) เกิดการสึกหรอ และทำให้ส่วนที่เป็นบ่าที่ needle นั่งอยู่เกิดการสึกหรอจนมุมฉีดเพี้ยน อันเป็นเหตุให้น้ำมันที่ฉีดออกไม่เป็นฝอยละเอียดดีพอ ทำให้การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เกิดเขม่าจับที่หัวฉีด เกิดควันดำ เครื่องยนต์กำลังตก

น้ำมันที่มีส่วนประกอบของกำมะถันในปริมาณสูง
1. หากน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้มีค่ากำมะถันสูงกว่าที่ผู้ผลิตเครื่องยนต์กำหนด จะทำให้เกิดการสึกหรอในส่วนของแหวนลูกสูบ ผนังกระบอกสูบ และลูกสูบ สาเหตุ คือ เมื่อน้ำมันเชื้อเพลิงเกิดการเผาไหม้จะมีสารตกค้างชนิดหนึ่งเหลืออยู่เสมอ คือ กำมะถัน เจ้ากำมะถันนี้เองเมื่อรวมตัวกับความชื้นที่เจือปนอยู่ในอากาศ หรือในอากาศที่เครื่องยนต์ใช้สันดาปก็จะกลายเป็นซัลเฟอร์ไดออกไซด์ และซัลเฟอร์ไตรออกไซด์ ซึ่งมีคุณสมบัตรเป็นกรดที่สามารถกัดกร่อนโลหะได้ ดังนั้นผู้ผลิดเครื่องยนต์จะแก้ไขโดยการกำหนดค่ามาตรฐานของน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้มาให้ ซึ่งในน้ำมันหล่อลื่นที่กำหนดมาจะมีสารตัวหนึ่งที่จะทำหน้าที่ควบคุมค่าความเป็นกรด นั่นคือ ค่า TBN ซึ่งขอไม่กล่าวลงลึกในรายละเอียด

อันที่จริงเครื่องยนต์ดีเซลที่มีความจำเป็นที่ต้องใช้ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีมาตรฐานต่ำลงมาหรือมีค่ากำมะถันสูงขึ้นก็สามารถใช้กันได้ โดยการเปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นให้มีค่า TBN สูงขึ้น เท่านี้ก็สามารถใช้เครื่องยนต์ได้อย่างปลอดภัย

น้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่สะอาดมีสิ่งเจือปนในปริมาณสูงจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายเร็วกว่าน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีค่ากำมะถันสูง (ค่ายูโรต่ำ) อย่างชัดเจนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2012, 19:07:37 โดย swan »

Tor_AAS

  • บุคคลทั่วไป
ที่บ้านใช้ Cayenne Diesel. เติม v-power diesel มาตลอดเลยครับ ตอนนี้ขับไป4หมื่นโลแล้วอะครับยังไม่พบปัญหาอะไรนะครับ
ส่วนตัว ผมคิดว่าถ้าทาง Porsche ที่นอกพูดมาเองผมอาจจะพอเชื่อใจได้ว่าไม่ใช่เพราะผลทางธุรกิจ  
แต่ AAS พูดเองผมกลับยังไม่แน่ใจว่ามันเป็นจริงหรือไม่อะสิครับ

เพราะคนที่เสียคือ AAS ที่ทำให้ยอดขายลดลง  แต่ของบริษัท Porsche ก็ยังได้ยอดซื้อรถมากขึ้นเช่นเดิม
ก็ทำนองเดียวกับทาง MBTH เลยครับมาในลักษณะนี้เช่นกัน

แต่ได้ข่าวว่าบ้านเราน้ำมันก็กำลังจะมี Euro 5 เป็นมาตรฐานใหม่เหมือนกัน  ปัญหานี้ก็น่าจะลดน้อยลงนะครับ

ทาง AAS เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Porsche นะครับ AAS ไม่มีทางกุเรื่องขึ้นมาเพื่อผลประโยชน์ทางการค้าแน่นอน หรือว่าทางคุณ TheBestOrNothing มีข้อมูลอะไรที่ว่า AAS สร้างข้อมูลตรงนี้ขึ้นมาเอง ก็ช่วยกรุณานำมาแสดงให้เห็นด้วยครับ ไม่งั้นคนมาอ่านทั่วๆ ไปอาจจะเข้าใจนโยบายของ AAS ผิดได้ครับ?

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ที่บ้านใช้ Cayenne Diesel. เติม v-power diesel มาตลอดเลยครับ ตอนนี้ขับไป4หมื่นโลแล้วอะครับยังไม่พบปัญหาอะไรนะครับ
ส่วนตัว ผมคิดว่าถ้าทาง Porsche ที่นอกพูดมาเองผมอาจจะพอเชื่อใจได้ว่าไม่ใช่เพราะผลทางธุรกิจ 
แต่ AAS พูดเองผมกลับยังไม่แน่ใจว่ามันเป็นจริงหรือไม่อะสิครับ

เพราะคนที่เสียคือ AAS ที่ทำให้ยอดขายลดลง  แต่ของบริษัท Porsche ก็ยังได้ยอดซื้อรถมากขึ้นเช่นเดิม
ก็ทำนองเดียวกับทาง MBTH เลยครับมาในลักษณะนี้เช่นกัน

แต่ได้ข่าวว่าบ้านเราน้ำมันก็กำลังจะมี Euro 5 เป็นมาตรฐานใหม่เหมือนกัน  ปัญหานี้ก็น่าจะลดน้อยลงนะครับ

ทาง AAS เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Porsche นะครับ AAS ไม่มีทางกุเรื่องขึ้นมาเพื่อผลประโยชน์ทางการค้าแน่นอน หรือว่าทางคุณ TheBestOrNothing มีข้อมูลอะไรที่ว่า AAS สร้างข้อมูลตรงนี้ขึ้นมาเอง ก็ช่วยกรุณานำมาแสดงให้เห็นด้วยครับ ไม่งั้นคนมาอ่านทั่วๆ ไปอาจจะเข้าใจนโยบายของ AAS ผิดได้ครับ?

จริงๆต้องขอบอกก่อนนะครับว่าเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นเพียงเท่านั้นนะครับ ไม่ได้เจาะจงว่าทาง AAS กล่าวเท็จแต่อย่างใด
เพราะบางท่านก็มีความคิดในแง่บวกหรือลบต่างๆกันไปอยู่แล้ว
ผมเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับทางทาง Porsche หรือกับเกรย์ที่ผมออกแต่อย่างใดหรอกครับ

แต่ผมเพียงให้ความเห็นในมุมของผู้บริโภคเพียงเท่านั้น   
เพราะเหตุผลทางธุรกิจมันก็เป็นสิ่งที่อาจจะจริงหรือไม่ อันนี้ทางผู้บริโภคก็จะเป็นผู้ตัดสินใจเองอีกทีนึง 

ปล.อยากรบกวนทางคุณ Tor_AAS แนะแนวกับทางบริษัทเรื่องการบริการลูกค้าที่ Walk in เข้าโชว์รูม/งานแสดงรถต่างๆด้วยนะครับ
เมื่อ2ปีก่อนตอนผมไปดูงานที่ impact เมืองทอง   ผมกับคุณพ่อเข้าไปที่บูธเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ Cayenne Diesel เพราะตอนนั้นตั้งใจจะออกรถกับทาง AAS อยู่แล้ว
เพราะที่บ้านก็ออกรถกับศูนย์อย่างเป็นทางการมาโดยตลอด ไม่ว่าจะ MBTH, ยนตรกิจ, BMWTH แต่ผมกับคุณพ่อกลับไม่ได้รับการบริการหรือให้ข้อมูลอย่างชัดเจน บอกแต่เพียงราคาอย่างเดียวเท่าั้นั้น แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาเรื่องตัวรถอีกแต่อย่างใด   จึงทำให้คุณพ่อผมเองเปลี่ยนใจในที่สุด   
(แต่ถ้าปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงแล้วก็ขออภัยด้วยนะครับ เพราะผมก็ไม่ได้เข้าไปที่บูธนานแล้วเหมือนกัน  เพราะผมเองคิดว่า First Impression เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้บริโภคนะครับ)



ออฟไลน์ eight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ลบดีกว่า พิมพ์ตอนมึนๆแล้วปากไม่ดี 55555

เอาเป็นว่าจากประสบการ์ณ ที่ไม่ใช่จากรถแค่ 2-3 คัน เรื่องนี้จริงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2012, 00:52:39 โดย eight »

Tor_AAS

  • บุคคลทั่วไป
ที่บ้านใช้ Cayenne Diesel. เติม v-power diesel มาตลอดเลยครับ ตอนนี้ขับไป4หมื่นโลแล้วอะครับยังไม่พบปัญหาอะไรนะครับ
ส่วนตัว ผมคิดว่าถ้าทาง Porsche ที่นอกพูดมาเองผมอาจจะพอเชื่อใจได้ว่าไม่ใช่เพราะผลทางธุรกิจ 
แต่ AAS พูดเองผมกลับยังไม่แน่ใจว่ามันเป็นจริงหรือไม่อะสิครับ

เพราะคนที่เสียคือ AAS ที่ทำให้ยอดขายลดลง  แต่ของบริษัท Porsche ก็ยังได้ยอดซื้อรถมากขึ้นเช่นเดิม
ก็ทำนองเดียวกับทาง MBTH เลยครับมาในลักษณะนี้เช่นกัน

แต่ได้ข่าวว่าบ้านเราน้ำมันก็กำลังจะมี Euro 5 เป็นมาตรฐานใหม่เหมือนกัน  ปัญหานี้ก็น่าจะลดน้อยลงนะครับ

ทาง AAS เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Porsche นะครับ AAS ไม่มีทางกุเรื่องขึ้นมาเพื่อผลประโยชน์ทางการค้าแน่นอน หรือว่าทางคุณ TheBestOrNothing มีข้อมูลอะไรที่ว่า AAS สร้างข้อมูลตรงนี้ขึ้นมาเอง ก็ช่วยกรุณานำมาแสดงให้เห็นด้วยครับ ไม่งั้นคนมาอ่านทั่วๆ ไปอาจจะเข้าใจนโยบายของ AAS ผิดได้ครับ?

จริงๆต้องขอบอกก่อนนะครับว่าเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นเพียงเท่านั้นนะครับ ไม่ได้เจาะจงว่าทาง AAS กล่าวเท็จแต่อย่างใด
เพราะบางท่านก็มีความคิดในแง่บวกหรือลบต่างๆกันไปอยู่แล้ว
ผมเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับทางทาง Porsche หรือกับเกรย์ที่ผมออกแต่อย่างใดหรอกครับ

แต่ผมเพียงให้ความเห็นในมุมของผู้บริโภคเพียงเท่านั้น   
เพราะเหตุผลทางธุรกิจมันก็เป็นสิ่งที่อาจจะจริงหรือไม่ อันนี้ทางผู้บริโภคก็จะเป็นผู้ตัดสินใจเองอีกทีนึง 

ปล.อยากรบกวนทางคุณ Tor_AAS แนะแนวกับทางบริษัทเรื่องการบริการลูกค้าที่ Walk in เข้าโชว์รูม/งานแสดงรถต่างๆด้วยนะครับ
เมื่อ2ปีก่อนตอนผมไปดูงานที่ impact เมืองทอง   ผมกับคุณพ่อเข้าไปที่บูธเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ Cayenne Diesel เพราะตอนนั้นตั้งใจจะออกรถกับทาง AAS อยู่แล้ว
เพราะที่บ้านก็ออกรถกับศูนย์อย่างเป็นทางการมาโดยตลอด ไม่ว่าจะ MBTH, ยนตรกิจ, BMWTH แต่ผมกับคุณพ่อกลับไม่ได้รับการบริการหรือให้ข้อมูลอย่างชัดเจน บอกแต่เพียงราคาอย่างเดียวเท่าั้นั้น แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาเรื่องตัวรถอีกแต่อย่างใด   จึงทำให้คุณพ่อผมเองเปลี่ยนใจในที่สุด   
(แต่ถ้าปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงแล้วก็ขออภัยด้วยนะครับ เพราะผมก็ไม่ได้เข้าไปที่บูธนานแล้วเหมือนกัน  เพราะผมเองคิดว่า First Impression เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้บริโภคนะครับ)




ผมเชื่อว่าผู้บริโภคมีสิทธิ์ที่จะออกความคิดเห็นต่อสินค้า หรือ การให้บริการอย่างเต็มที่ครับ แต่การออกความคิดเห็นควรอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงด้วยครับ เชื่อว่าคุณจิมมี่ก็มีกล่าวไว้เป็นกฏของเว็บนี้ว่าไม่ควรกล่าวหาลอยๆ โดยที่ไม่มีหลักฐาน ผมเชื่อว่าถ้าคุณ TheBestorNothing มีข้อมูลอะไรที่แย้งได้ว่าการที่ AAS ออกข่าวนั้นไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค แต่เห็นเพียงผลประโยชน์ของบริษัทเท่านั้น ก็อยากจะให้ชี้แจงน่ะครับ เผื่อจะมีการเข้าใจผิดกัน แต่ถ้าเป็นเพียงแค่ความคิดหรือว่ารู้สึกไปเอง ก็ไม่ควรนำมาพูดในที่สาธารณะน่ะครับ

ผมมาอ่านที่นี่ในฐานะคนรักรถชอบรถน่ะครับ ไม่ได้มาเกี่ยวอะไรกับ AAS เหมือนกันครับ ก็ขอพูดกลางๆ ไว้ดีกว่า หรือว่าอะไรเราไม่รู้จริงผมก็ขออยู่ในฐานะผู้รับสารดีกว่าครับ

เรื่องของการบริการของพนักงานขาย  ไม่ทราบว่า คุณ TheBestOrNothing พอจะ pm ชื่อพนักงานขายคนนั้นให้ได้ไหมครับ? ทาง AAS ก็มีระบบ commission ให้กับพนักงานขาย จึงเชื่อได้ว่าพวกเขาจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเปิดและปิดการขายให้ได้ จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ว่าจะมีพนักงานขายตั้งใจที่จะเพิกเฉยกับลูกค้า แต่บางทีพนักงานขายบางท่านอาจจะใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการตัดสินลูกค้าบางท่านผิดไป โดยอาจจะดูจากท่าทางหรืออื่นๆ ประกอบ อีกอย่างที่ได้ยินมาบ้างนะครับ คือการขอ brochure โดยที่ Porsche มีการจัดทำ brochure เป็นเล่มๆ ทำให้มีจำนวนจำกัดไม่สามารถแจกจ่ายได้ตามที่ลูกค้าขอมาทั้งหมด ทำให้ลูกค้าบางท่านอาจจะคิดไปว่าไม่ได้รับการบริการที่ดี แต่ให้เชื่อเถอะครับ ว่าถ้าได้แวะเข้ามาที่ AAS เพื่อทำการสั่งซื้อรถ AAS ยังไงก็ต้องให้ brochure แน่ เพราะว่ามันจะมีรายละเอียดของ options ต่างๆ อยู่ครับ ยังไงมีโอกาสผมจะผ่านความคิดเห็นนี้ไปให้ผู้เกี่ยวข้องให้นะครับ

Tor_AAS

  • บุคคลทั่วไป
ลบดีกว่า พิมพ์ตอนมึนๆแล้วปากไม่ดี 55555

เอาเป็นว่าจากประสบการ์ณ ที่ไม่ใช่จากรถแค่ 2-3 คัน เรื่องนี้จริงครับ

ขอบคุณคุณ eight ที่ยืนยันข้อเท็จจริง จากผู้มีประสบการณ์จริงๆ อีกทางครับ  :D

Tor_AAS

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าถามว่านำ้มันเชื้องเพลิงมีผลต่อเครื่องยนต์ไหม ตอบได้เลยว่ามีครับ ส่วนจะมีผลอย่างไรบ้างผมขออธิบายคร่าวๆดังนี้

- ในด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ อันนี้ตรงตัว คงไม่ต้องอธิบาย
- ในด้านอายุการใช้งาน อันนี้ต้องดูกันนานๆ หากน้ำมันที่ใช้มีค่าต่ำกว่ามาตรฐานที่บริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์นั้นๆกำหนดมามากๆ ก็มักจะเห็นผลชัดเจน ในระยะเวลาอันสั้น ในเครื่องยนต์ดีเซลที่มักเห็นผลได้ชัดเจนหากใช้น้ำมันเชื้อเพลิงต่ำกว่ามาตรฐานที่บริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์กำหนด คือ

น้ำมันที่มีสิ่งเจือปนหรือไม่สะอาดพอจะเป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ คือ
1. การสึกหรอของปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง โดยเฉพาะในส่วนของลูกสูบปั๊ม หรือ pluger เนื่องจากส่วนนี้จะเคลื่อนไหวทำการอัดน้ำมันเชื้อเพลิงให้มีแรงดันสูงเพื่อส่งไปยังหัวฉีด หากน้ำมันที่ใช้มีความสกปรกหรือมีน้ำปน จะทำให้ตัว pluger สึกหรออย่างรวดเร็ว (ค่ากำมะถันไม่ค่อยมีผลต่อชิ้นส่วนนี้)
2. หัวฉีด โดยในส่วนที่เป็น needle ที่เคลื่อนไหวอยู่ใน nozzle tip ตัวนี้จะทำหน้าที่ฉีดน้ำมันให้เป็นฝอยเข้าสู่ห้องเผาไหม้ หากน้ำมันที่ใช้มีน้ำ หรือสิ่งสกปรกเจือปนมากๆ จะทำให้ตัว needle และ ผนังด้านในของ nozzle tip (ซึ่งสัมผัสอยู่กับ needle) เกิดการสึกหรอ และทำให้ส่วนที่เป็นบ่าที่ needle นั่งอยู่เกิดการสึกหรอจนมุมฉีดเพี้ยน อันเป็นเหตุให้น้ำมันที่ฉีดออกไม่เป็นฝอยละเอียดดีพอ ทำให้การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เกิดเขม่าจับที่หัวฉีด เกิดควันดำ เครื่องยนต์กำลังตก

น้ำมันที่มีส่วนประกอบของกำมะถันในปริมาณสูง
1. หากน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้มีค่ากำมะถันสูงกว่าที่ผู้ผลิตเครื่องยนต์กำหนด จะทำให้เกิดการสึกหรอในส่วนของแหวนลูกสูบ ผนังกระบอกสูบ และลูกสูบ สาเหตุ คือ เมื่อน้ำมันเชื้อเพลิงเกิดการเผาไหม้จะมีสารตกค้างชนิดหนึ่งเหลืออยู่เสมอ คือ กำมะถัน เจ้ากำมะถันนี้เองเมื่อรวมตัวกับความชื้นที่เจือปนอยู่ในอากาศ หรือในอากาศที่เครื่องยนต์ใช้สันดาปก็จะกลายเป็นซัลเฟอร์ไดออกไซด์ และซัลเฟอร์ไตรออกไซด์ ซึ่งมีคุณสมบัตรเป็นกรดที่สามารถกัดกร่อนโลหะได้ ดังนั้นผู้ผลิดเครื่องยนต์จะแก้ไขโดยการกำหนดค่ามาตรฐานของน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้มาให้ ซึ่งในน้ำมันหล่อลื่นที่กำหนดมาจะมีสารตัวหนึ่งที่จะทำหน้าที่ควบคุมค่าความเป็นกรด นั่นคือ ค่า TBN ซึ่งขอไม่กล่าวลงลึกในรายละเอียด

อันที่จริงเครื่องยนต์ดีเซลที่มีความจำเป็นที่ต้องใช้ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีมาตรฐานต่ำลงมาหรือมีค่ากำมะถันสูงขึ้นก็สามารถใช้กันได้ โดยการเปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นให้มีค่า TBN สูงขึ้น เท่านี้ก็สามารถใช้เครื่องยนต์ได้อย่างปลอดภัย

น้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่สะอาดมีสิ่งเจือปนในปริมาณสูงจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายเร็วกว่าน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีค่ากำมะถันสูง (ค่ายูโรต่ำ) อย่างชัดเจนครับ

ขอบคุณคุณ swan สำหรับข้อมูลทางเทคนิคด้วยครับ อย่างทีว่าครับ เครื่องยนต์ในรถออกแบบมาให้วิ่งได้หลายแสนกิโล การใช้น้ำมันที่ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์บางทีอาจจะไม่ได้ส่งผลเร็วถึงขนาดใช้รถแค่ ปี หรือสองปีจะเห็นผลได้ครับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ที่บ้านใช้ Cayenne Diesel. เติม v-power diesel มาตลอดเลยครับ ตอนนี้ขับไป4หมื่นโลแล้วอะครับยังไม่พบปัญหาอะไรนะครับ
ส่วนตัว ผมคิดว่าถ้าทาง Porsche ที่นอกพูดมาเองผมอาจจะพอเชื่อใจได้ว่าไม่ใช่เพราะผลทางธุรกิจ 
แต่ AAS พูดเองผมกลับยังไม่แน่ใจว่ามันเป็นจริงหรือไม่อะสิครับ

เพราะคนที่เสียคือ AAS ที่ทำให้ยอดขายลดลง  แต่ของบริษัท Porsche ก็ยังได้ยอดซื้อรถมากขึ้นเช่นเดิม
ก็ทำนองเดียวกับทาง MBTH เลยครับมาในลักษณะนี้เช่นกัน

แต่ได้ข่าวว่าบ้านเราน้ำมันก็กำลังจะมี Euro 5 เป็นมาตรฐานใหม่เหมือนกัน  ปัญหานี้ก็น่าจะลดน้อยลงนะครับ

ทาง AAS เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Porsche นะครับ AAS ไม่มีทางกุเรื่องขึ้นมาเพื่อผลประโยชน์ทางการค้าแน่นอน หรือว่าทางคุณ TheBestOrNothing มีข้อมูลอะไรที่ว่า AAS สร้างข้อมูลตรงนี้ขึ้นมาเอง ก็ช่วยกรุณานำมาแสดงให้เห็นด้วยครับ ไม่งั้นคนมาอ่านทั่วๆ ไปอาจจะเข้าใจนโยบายของ AAS ผิดได้ครับ?

จริงๆต้องขอบอกก่อนนะครับว่าเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นเพียงเท่านั้นนะครับ ไม่ได้เจาะจงว่าทาง AAS กล่าวเท็จแต่อย่างใด
เพราะบางท่านก็มีความคิดในแง่บวกหรือลบต่างๆกันไปอยู่แล้ว
ผมเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับทางทาง Porsche หรือกับเกรย์ที่ผมออกแต่อย่างใดหรอกครับ

แต่ผมเพียงให้ความเห็นในมุมของผู้บริโภคเพียงเท่านั้น   
เพราะเหตุผลทางธุรกิจมันก็เป็นสิ่งที่อาจจะจริงหรือไม่ อันนี้ทางผู้บริโภคก็จะเป็นผู้ตัดสินใจเองอีกทีนึง 

ปล.อยากรบกวนทางคุณ Tor_AAS แนะแนวกับทางบริษัทเรื่องการบริการลูกค้าที่ Walk in เข้าโชว์รูม/งานแสดงรถต่างๆด้วยนะครับ
เมื่อ2ปีก่อนตอนผมไปดูงานที่ impact เมืองทอง   ผมกับคุณพ่อเข้าไปที่บูธเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ Cayenne Diesel เพราะตอนนั้นตั้งใจจะออกรถกับทาง AAS อยู่แล้ว
เพราะที่บ้านก็ออกรถกับศูนย์อย่างเป็นทางการมาโดยตลอด ไม่ว่าจะ MBTH, ยนตรกิจ, BMWTH แต่ผมกับคุณพ่อกลับไม่ได้รับการบริการหรือให้ข้อมูลอย่างชัดเจน บอกแต่เพียงราคาอย่างเดียวเท่าั้นั้น แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาเรื่องตัวรถอีกแต่อย่างใด   จึงทำให้คุณพ่อผมเองเปลี่ยนใจในที่สุด   
(แต่ถ้าปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงแล้วก็ขออภัยด้วยนะครับ เพราะผมก็ไม่ได้เข้าไปที่บูธนานแล้วเหมือนกัน  เพราะผมเองคิดว่า First Impression เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้บริโภคนะครับ)




ผมเชื่อว่าผู้บริโภคมีสิทธิ์ที่จะออกความคิดเห็นต่อสินค้า หรือ การให้บริการอย่างเต็มที่ครับ แต่การออกความคิดเห็นควรอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงด้วยครับ เชื่อว่าคุณจิมมี่ก็มีกล่าวไว้เป็นกฏของเว็บนี้ว่าไม่ควรกล่าวหาลอยๆ โดยที่ไม่มีหลักฐาน ผมเชื่อว่าถ้าคุณ TheBestorNothing มีข้อมูลอะไรที่แย้งได้ว่าการที่ AAS ออกข่าวนั้นไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค แต่เห็นเพียงผลประโยชน์ของบริษัทเท่านั้น ก็อยากจะให้ชี้แจงน่ะครับ เผื่อจะมีการเข้าใจผิดกัน แต่ถ้าเป็นเพียงแค่ความคิดหรือว่ารู้สึกไปเอง ก็ไม่ควรนำมาพูดในที่สาธารณะน่ะครับ

ผมมาอ่านที่นี่ในฐานะคนรักรถชอบรถน่ะครับ ไม่ได้มาเกี่ยวอะไรกับ AAS เหมือนกันครับ ก็ขอพูดกลางๆ ไว้ดีกว่า หรือว่าอะไรเราไม่รู้จริงผมก็ขออยู่ในฐานะผู้รับสารดีกว่าครับ

เรื่องของการบริการของพนักงานขาย  ไม่ทราบว่า คุณ TheBestOrNothing พอจะ pm ชื่อพนักงานขายคนนั้นให้ได้ไหมครับ? ทาง AAS ก็มีระบบ commission ให้กับพนักงานขาย จึงเชื่อได้ว่าพวกเขาจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเปิดและปิดการขายให้ได้ จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ว่าจะมีพนักงานขายตั้งใจที่จะเพิกเฉยกับลูกค้า แต่บางทีพนักงานขายบางท่านอาจจะใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการตัดสินลูกค้าบางท่านผิดไป โดยอาจจะดูจากท่าทางหรืออื่นๆ ประกอบ อีกอย่างที่ได้ยินมาบ้างนะครับ คือการขอ brochure โดยที่ Porsche มีการจัดทำ brochure เป็นเล่มๆ ทำให้มีจำนวนจำกัดไม่สามารถแจกจ่ายได้ตามที่ลูกค้าขอมาทั้งหมด ทำให้ลูกค้าบางท่านอาจจะคิดไปว่าไม่ได้รับการบริการที่ดี แต่ให้เชื่อเถอะครับ ว่าถ้าได้แวะเข้ามาที่ AAS เพื่อทำการสั่งซื้อรถ AAS ยังไงก็ต้องให้ brochure แน่ เพราะว่ามันจะมีรายละเอียดของ options ต่างๆ อยู่ครับ ยังไงมีโอกาสผมจะผ่านความคิดเห็นนี้ไปให้ผู้เกี่ยวข้องให้นะครับ

เอาเป็นว่าผมต้องขอโทษด้วยละกันนะครับสำหรับ ความคิดเห็นที่อาจจะแรงจนเกินไป จนอาจทำให้บางคนเข้าใจผิดกัน 
จริงๆผมไม่ได้มีเจตนาใส่ร้ายทั้ง AAS หรือ Porsche แต่อย่างใด   

แต่ตอนผมไปที่ Leipzig ผมก็ได้รับความรู้ดีๆที่นั่นที่ยากในการหาข้อมูล  แต่ถ้าผมเองบอกรายละเอียดไปหลายๆท่านอาจจะไม่เห็นด้วย หรืออาจจะยิ่งไปกันใหญ่ 
จึงเอาเป็นว่าผมขอไม่บอกรายละเอียดให้ท่านใดทราบดีกว่า   
ถ้าใครมีโอกาสไป Germany อย่าลืมจองtourเข้าโรงงานที่ Leipzig ด้วยละกันนะครับ

เอาเป็นว่าผมขอไม่ให้ความเห็นในเรื่องเกี่ยวกับ Porsche,เกรย์,AAS อีกต่อๆไปละกันครับ  เพื่อยุติความเข้าใจผิดต่อๆไป

   
ส่วนเรื่องของเซลล์คนนั้นผมเองไม่สามารถจำชื่อได้แล้วละครับ เพราะมันนานมาแล้ว     ผมจำได้เพียงแต่เป็นผู้ชาย รูปร่างสูงๆคนนึงเพียงเท่านั้น   

Tor_AAS

  • บุคคลทั่วไป
ที่บ้านใช้ Cayenne Diesel. เติม v-power diesel มาตลอดเลยครับ ตอนนี้ขับไป4หมื่นโลแล้วอะครับยังไม่พบปัญหาอะไรนะครับ
ส่วนตัว ผมคิดว่าถ้าทาง Porsche ที่นอกพูดมาเองผมอาจจะพอเชื่อใจได้ว่าไม่ใช่เพราะผลทางธุรกิจ  
แต่ AAS พูดเองผมกลับยังไม่แน่ใจว่ามันเป็นจริงหรือไม่อะสิครับ

เพราะคนที่เสียคือ AAS ที่ทำให้ยอดขายลดลง  แต่ของบริษัท Porsche ก็ยังได้ยอดซื้อรถมากขึ้นเช่นเดิม
ก็ทำนองเดียวกับทาง MBTH เลยครับมาในลักษณะนี้เช่นกัน

แต่ได้ข่าวว่าบ้านเราน้ำมันก็กำลังจะมี Euro 5 เป็นมาตรฐานใหม่เหมือนกัน  ปัญหานี้ก็น่าจะลดน้อยลงนะครับ

ทาง AAS เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Porsche นะครับ AAS ไม่มีทางกุเรื่องขึ้นมาเพื่อผลประโยชน์ทางการค้าแน่นอน หรือว่าทางคุณ TheBestOrNothing มีข้อมูลอะไรที่ว่า AAS สร้างข้อมูลตรงนี้ขึ้นมาเอง ก็ช่วยกรุณานำมาแสดงให้เห็นด้วยครับ ไม่งั้นคนมาอ่านทั่วๆ ไปอาจจะเข้าใจนโยบายของ AAS ผิดได้ครับ?

จริงๆต้องขอบอกก่อนนะครับว่าเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นเพียงเท่านั้นนะครับ ไม่ได้เจาะจงว่าทาง AAS กล่าวเท็จแต่อย่างใด
เพราะบางท่านก็มีความคิดในแง่บวกหรือลบต่างๆกันไปอยู่แล้ว
ผมเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับทางทาง Porsche หรือกับเกรย์ที่ผมออกแต่อย่างใดหรอกครับ

แต่ผมเพียงให้ความเห็นในมุมของผู้บริโภคเพียงเท่านั้น    
เพราะเหตุผลทางธุรกิจมันก็เป็นสิ่งที่อาจจะจริงหรือไม่ อันนี้ทางผู้บริโภคก็จะเป็นผู้ตัดสินใจเองอีกทีนึง  

ปล.อยากรบกวนทางคุณ Tor_AAS แนะแนวกับทางบริษัทเรื่องการบริการลูกค้าที่ Walk in เข้าโชว์รูม/งานแสดงรถต่างๆด้วยนะครับ
เมื่อ2ปีก่อนตอนผมไปดูงานที่ impact เมืองทอง   ผมกับคุณพ่อเข้าไปที่บูธเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ Cayenne Diesel เพราะตอนนั้นตั้งใจจะออกรถกับทาง AAS อยู่แล้ว
เพราะที่บ้านก็ออกรถกับศูนย์อย่างเป็นทางการมาโดยตลอด ไม่ว่าจะ MBTH, ยนตรกิจ, BMWTH แต่ผมกับคุณพ่อกลับไม่ได้รับการบริการหรือให้ข้อมูลอย่างชัดเจน บอกแต่เพียงราคาอย่างเดียวเท่าั้นั้น แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาเรื่องตัวรถอีกแต่อย่างใด   จึงทำให้คุณพ่อผมเองเปลี่ยนใจในที่สุด  
(แต่ถ้าปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงแล้วก็ขออภัยด้วยนะครับ เพราะผมก็ไม่ได้เข้าไปที่บูธนานแล้วเหมือนกัน  เพราะผมเองคิดว่า First Impression เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้บริโภคนะครับ)




ผมเชื่อว่าผู้บริโภคมีสิทธิ์ที่จะออกความคิดเห็นต่อสินค้า หรือ การให้บริการอย่างเต็มที่ครับ แต่การออกความคิดเห็นควรอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงด้วยครับ เชื่อว่าคุณจิมมี่ก็มีกล่าวไว้เป็นกฏของเว็บนี้ว่าไม่ควรกล่าวหาลอยๆ โดยที่ไม่มีหลักฐาน ผมเชื่อว่าถ้าคุณ TheBestorNothing มีข้อมูลอะไรที่แย้งได้ว่าการที่ AAS ออกข่าวนั้นไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค แต่เห็นเพียงผลประโยชน์ของบริษัทเท่านั้น ก็อยากจะให้ชี้แจงน่ะครับ เผื่อจะมีการเข้าใจผิดกัน แต่ถ้าเป็นเพียงแค่ความคิดหรือว่ารู้สึกไปเอง ก็ไม่ควรนำมาพูดในที่สาธารณะน่ะครับ

ผมมาอ่านที่นี่ในฐานะคนรักรถชอบรถน่ะครับ ไม่ได้มาเกี่ยวอะไรกับ AAS เหมือนกันครับ ก็ขอพูดกลางๆ ไว้ดีกว่า หรือว่าอะไรเราไม่รู้จริงผมก็ขออยู่ในฐานะผู้รับสารดีกว่าครับ

เรื่องของการบริการของพนักงานขาย  ไม่ทราบว่า คุณ TheBestOrNothing พอจะ pm ชื่อพนักงานขายคนนั้นให้ได้ไหมครับ? ทาง AAS ก็มีระบบ commission ให้กับพนักงานขาย จึงเชื่อได้ว่าพวกเขาจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเปิดและปิดการขายให้ได้ จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ว่าจะมีพนักงานขายตั้งใจที่จะเพิกเฉยกับลูกค้า แต่บางทีพนักงานขายบางท่านอาจจะใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการตัดสินลูกค้าบางท่านผิดไป โดยอาจจะดูจากท่าทางหรืออื่นๆ ประกอบ อีกอย่างที่ได้ยินมาบ้างนะครับ คือการขอ brochure โดยที่ Porsche มีการจัดทำ brochure เป็นเล่มๆ ทำให้มีจำนวนจำกัดไม่สามารถแจกจ่ายได้ตามที่ลูกค้าขอมาทั้งหมด ทำให้ลูกค้าบางท่านอาจจะคิดไปว่าไม่ได้รับการบริการที่ดี แต่ให้เชื่อเถอะครับ ว่าถ้าได้แวะเข้ามาที่ AAS เพื่อทำการสั่งซื้อรถ AAS ยังไงก็ต้องให้ brochure แน่ เพราะว่ามันจะมีรายละเอียดของ options ต่างๆ อยู่ครับ ยังไงมีโอกาสผมจะผ่านความคิดเห็นนี้ไปให้ผู้เกี่ยวข้องให้นะครับ

เอาเป็นว่าผมต้องขอโทษด้วยละกันนะครับสำหรับ ความคิดเห็นที่อาจจะแรงจนเกินไป จนอาจทำให้บางคนเข้าใจผิดกัน  
จริงๆผมไม่ได้มีเจตนาใส่ร้ายทั้ง AAS หรือ Porsche แต่อย่างใด    

แต่ตอนผมไปที่ Leipzig ผมก็ได้รับความรู้ดีๆที่นั่นที่ยากในการหาข้อมูล  แต่ถ้าผมเองบอกรายละเอียดไปหลายๆท่านอาจจะไม่เห็นด้วย หรืออาจจะยิ่งไปกันใหญ่  
จึงเอาเป็นว่าผมขอไม่บอกรายละเอียดให้ท่านใดทราบดีกว่า    
ถ้าใครมีโอกาสไป Germany อย่าลืมจองtourเข้าโรงงานที่ Leipzig ด้วยละกันนะครับ

เอาเป็นว่าผมขอไม่ให้ความเห็นในเรื่องเกี่ยวกับ Porsche,เกรย์,AAS อีกต่อๆไปละกันครับ  เพื่อยุติความเข้าใจผิดต่อๆไป

  
ส่วนเรื่องของเซลล์คนนั้นผมเองไม่สามารถจำชื่อได้แล้วละครับ เพราะมันนานมาแล้ว     ผมจำได้เพียงแต่เป็นผู้ชาย รูปร่างสูงๆคนนึงเพียงเท่านั้น  

ความคิดเห็นไม่แรงไปหรอกครับ เพียงแต่ว่าอยากจะขอหลักฐานที่จะมาแย้งกับการเคลมของ AAS เท่านั้นเอง ผมก็เคยไปที่โรงงานที่ Leipzig นะครับ ก็ไม่เห็นว่าทางนั้นจะมีข้อมูลเพื่อมาหักล้างอะไรกับที่ AAS เคลมเลย หรือว่าคุณ TheBestOrNothing ได้เข้าไปดูในส่วนของ regional product planning ครับ? อยากให้เอาข้อมูลมาเผยแพร่มากกว่าครับ น่าจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายมากกว่าครับ อย่างที่ผมว่าบางทีอาจจะเป็นการเข้าใจผิด ผมไม่รู้ว่าทางคุณ มีข้อมูลอะไร ถุึงได้บอกได้ว่า ข้อมูลที่ AAS นำมาเตือนผิดไป เพราะผมเชื่อว่า AAS กล้าลงหนังสือพิมพ์ตรงนี้คงไม่ใช้เทคนิคการขายแบบขอไปทีหรอกครับ

ยังไงรบกวนคุณ TheBestOrNothing ช่วยพิจารณาประเด็นนี้ด้วยแล้วกันครับ หรือจะส่งต่อให้ทางคุณ Jimmy เอาไปพิสูจน์กับ AAS โดยตรงเลยก็ได้ครับ จะได้เป็นกลาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2012, 00:16:43 โดย Tor_AAS »

ออฟไลน์ panda2002

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ผมขออภัย เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ก่อนนะครับ ถ้ากระทู้นี้ทำให้มีความเข้าใจกันผิด

ผมเป็นผู้บริโภคที่ต้องการข้อมูลมากขึ้น และสอบถามเพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุด ทั้งจากผู้ใช้ ผู้มีประสบการณ์ รวมไปถึงผู้ที่เคยทดสอบอย่างจริงจัง

ซึ่งผมเข้าใจว่า หลายๆ ท่าน ก็คงมีความกังวลกับเรื่องมาตรฐานน้ำมันในบ้านเราเช่นกัน ไม่ว่าท่านจะใช้รถยี่ห้ออะไร ที่ถูกระบุว่าต้องใช้น้ำมันมาตรฐานยูโร 5 ขึ้นไป

กรณีของ AAS ที่แจ้งมายังผู้บริโภค .. ถือเป็นความปราถนาดีอย่างยิ่ง ที่ใส่ใจในลูกค้าและบริการ

กรณีผู้นำเข้าอิสระ .. ก็ต้องปรับตัว และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ทั้งตัวสินค้าและการบริการ

ผมมองว่าต่างก็เป็นผลดีด้วยกันทั้งนั้นครับ

ขออภัย และขอบคุณอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ที่บ้านใช้ Cayenne Diesel. เติม v-power diesel มาตลอดเลยครับ ตอนนี้ขับไป4หมื่นโลแล้วอะครับยังไม่พบปัญหาอะไรนะครับ
ส่วนตัว ผมคิดว่าถ้าทาง Porsche ที่นอกพูดมาเองผมอาจจะพอเชื่อใจได้ว่าไม่ใช่เพราะผลทางธุรกิจ 
แต่ AAS พูดเองผมกลับยังไม่แน่ใจว่ามันเป็นจริงหรือไม่อะสิครับ

เพราะคนที่เสียคือ AAS ที่ทำให้ยอดขายลดลง  แต่ของบริษัท Porsche ก็ยังได้ยอดซื้อรถมากขึ้นเช่นเดิม
ก็ทำนองเดียวกับทาง MBTH เลยครับมาในลักษณะนี้เช่นกัน

แต่ได้ข่าวว่าบ้านเราน้ำมันก็กำลังจะมี Euro 5 เป็นมาตรฐานใหม่เหมือนกัน  ปัญหานี้ก็น่าจะลดน้อยลงนะครับ

ทาง AAS เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Porsche นะครับ AAS ไม่มีทางกุเรื่องขึ้นมาเพื่อผลประโยชน์ทางการค้าแน่นอน หรือว่าทางคุณ TheBestOrNothing มีข้อมูลอะไรที่ว่า AAS สร้างข้อมูลตรงนี้ขึ้นมาเอง ก็ช่วยกรุณานำมาแสดงให้เห็นด้วยครับ ไม่งั้นคนมาอ่านทั่วๆ ไปอาจจะเข้าใจนโยบายของ AAS ผิดได้ครับ?

จริงๆต้องขอบอกก่อนนะครับว่าเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นเพียงเท่านั้นนะครับ ไม่ได้เจาะจงว่าทาง AAS กล่าวเท็จแต่อย่างใด
เพราะบางท่านก็มีความคิดในแง่บวกหรือลบต่างๆกันไปอยู่แล้ว
ผมเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับทางทาง Porsche หรือกับเกรย์ที่ผมออกแต่อย่างใดหรอกครับ

แต่ผมเพียงให้ความเห็นในมุมของผู้บริโภคเพียงเท่านั้น   
เพราะเหตุผลทางธุรกิจมันก็เป็นสิ่งที่อาจจะจริงหรือไม่ อันนี้ทางผู้บริโภคก็จะเป็นผู้ตัดสินใจเองอีกทีนึง 

ปล.อยากรบกวนทางคุณ Tor_AAS แนะแนวกับทางบริษัทเรื่องการบริการลูกค้าที่ Walk in เข้าโชว์รูม/งานแสดงรถต่างๆด้วยนะครับ
เมื่อ2ปีก่อนตอนผมไปดูงานที่ impact เมืองทอง   ผมกับคุณพ่อเข้าไปที่บูธเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ Cayenne Diesel เพราะตอนนั้นตั้งใจจะออกรถกับทาง AAS อยู่แล้ว
เพราะที่บ้านก็ออกรถกับศูนย์อย่างเป็นทางการมาโดยตลอด ไม่ว่าจะ MBTH, ยนตรกิจ, BMWTH แต่ผมกับคุณพ่อกลับไม่ได้รับการบริการหรือให้ข้อมูลอย่างชัดเจน บอกแต่เพียงราคาอย่างเดียวเท่าั้นั้น แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาเรื่องตัวรถอีกแต่อย่างใด   จึงทำให้คุณพ่อผมเองเปลี่ยนใจในที่สุด   
(แต่ถ้าปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงแล้วก็ขออภัยด้วยนะครับ เพราะผมก็ไม่ได้เข้าไปที่บูธนานแล้วเหมือนกัน  เพราะผมเองคิดว่า First Impression เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้บริโภคนะครับ)




ผมเชื่อว่าผู้บริโภคมีสิทธิ์ที่จะออกความคิดเห็นต่อสินค้า หรือ การให้บริการอย่างเต็มที่ครับ แต่การออกความคิดเห็นควรอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงด้วยครับ เชื่อว่าคุณจิมมี่ก็มีกล่าวไว้เป็นกฏของเว็บนี้ว่าไม่ควรกล่าวหาลอยๆ โดยที่ไม่มีหลักฐาน ผมเชื่อว่าถ้าคุณ TheBestorNothing มีข้อมูลอะไรที่แย้งได้ว่าการที่ AAS ออกข่าวนั้นไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค แต่เห็นเพียงผลประโยชน์ของบริษัทเท่านั้น ก็อยากจะให้ชี้แจงน่ะครับ เผื่อจะมีการเข้าใจผิดกัน แต่ถ้าเป็นเพียงแค่ความคิดหรือว่ารู้สึกไปเอง ก็ไม่ควรนำมาพูดในที่สาธารณะน่ะครับ

ผมมาอ่านที่นี่ในฐานะคนรักรถชอบรถน่ะครับ ไม่ได้มาเกี่ยวอะไรกับ AAS เหมือนกันครับ ก็ขอพูดกลางๆ ไว้ดีกว่า หรือว่าอะไรเราไม่รู้จริงผมก็ขออยู่ในฐานะผู้รับสารดีกว่าครับ

เรื่องของการบริการของพนักงานขาย  ไม่ทราบว่า คุณ TheBestOrNothing พอจะ pm ชื่อพนักงานขายคนนั้นให้ได้ไหมครับ? ทาง AAS ก็มีระบบ commission ให้กับพนักงานขาย จึงเชื่อได้ว่าพวกเขาจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเปิดและปิดการขายให้ได้ จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ว่าจะมีพนักงานขายตั้งใจที่จะเพิกเฉยกับลูกค้า แต่บางทีพนักงานขายบางท่านอาจจะใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการตัดสินลูกค้าบางท่านผิดไป โดยอาจจะดูจากท่าทางหรืออื่นๆ ประกอบ อีกอย่างที่ได้ยินมาบ้างนะครับ คือการขอ brochure โดยที่ Porsche มีการจัดทำ brochure เป็นเล่มๆ ทำให้มีจำนวนจำกัดไม่สามารถแจกจ่ายได้ตามที่ลูกค้าขอมาทั้งหมด ทำให้ลูกค้าบางท่านอาจจะคิดไปว่าไม่ได้รับการบริการที่ดี แต่ให้เชื่อเถอะครับ ว่าถ้าได้แวะเข้ามาที่ AAS เพื่อทำการสั่งซื้อรถ AAS ยังไงก็ต้องให้ brochure แน่ เพราะว่ามันจะมีรายละเอียดของ options ต่างๆ อยู่ครับ ยังไงมีโอกาสผมจะผ่านความคิดเห็นนี้ไปให้ผู้เกี่ยวข้องให้นะครับ

เอาเป็นว่าผมต้องขอโทษด้วยละกันนะครับสำหรับ ความคิดเห็นที่อาจจะแรงจนเกินไป จนอาจทำให้บางคนเข้าใจผิดกัน 
จริงๆผมไม่ได้มีเจตนาใส่ร้ายทั้ง AAS หรือ Porsche แต่อย่างใด   

แต่ตอนผมไปที่ Leipzig ผมก็ได้รับความรู้ดีๆที่นั่นที่ยากในการหาข้อมูล  แต่ถ้าผมเองบอกรายละเอียดไปหลายๆท่านอาจจะไม่เห็นด้วย หรืออาจจะยิ่งไปกันใหญ่ 
จึงเอาเป็นว่าผมขอไม่บอกรายละเอียดให้ท่านใดทราบดีกว่า   
ถ้าใครมีโอกาสไป Germany อย่าลืมจองtourเข้าโรงงานที่ Leipzig ด้วยละกันนะครับ

เอาเป็นว่าผมขอไม่ให้ความเห็นในเรื่องเกี่ยวกับ Porsche,เกรย์,AAS อีกต่อๆไปละกันครับ  เพื่อยุติความเข้าใจผิดต่อๆไป

   
ส่วนเรื่องของเซลล์คนนั้นผมเองไม่สามารถจำชื่อได้แล้วละครับ เพราะมันนานมาแล้ว     ผมจำได้เพียงแต่เป็นผู้ชาย รูปร่างสูงๆคนนึงเพียงเท่านั้น   

ความคิดเห็นไม่แรงไปหรอกครับ เพียงแต่ว่าอยากจะขอหลักฐานที่จะมาแย้งกับการเคลมของ AAS เท่านั้นเอง ผมก็เคยไปที่โรงงานที่ Leipzig นะครับ ก็ไม่เห็นว่าทางนั้นจะมีข้อมูลเพื่อมาหักล้างอะไรกับที่ AAS เคลมเลย หรือว่าคุณ TheBestOrNothing ได้เข้าไปดูในส่วนของ regional product planning ครับ? อยากให้เอาข้อมูลมาเผยแพร่มากกว่าครับ น่าจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายมากกว่าครับ อย่างที่ผมว่าบางทีอาจจะเป็นการเข้าใจผิด ผมไม่รู้ว่าทางคุณ มีข้อมูลอะไร ถุึงได้บอกได้ว่า ข้อมูลที่ AAS นำมาเตือนผิดไป เพราะผมเชื่อว่า AAS กล้าลงหนังสือพิมพ์ตรงนี้คงไม่ใช้เทคนิคการขายแบบขอไปทีหรอกครับ

ยังไงรบกวนคุณ TheBestOrNothing ช่วยพิจารณาประเด็นนี้ด้วยแล้วกันครับ หรือจะส่งต่อให้ทางคุณ Jimmy เอาไปพิสูจน์กับ AAS โดยตรงเลยก็ได้ครับ จะได้เป็นกลาง

คือผมจะบอกยังไงดีละครับ เพราะในส่วนของตอนที่ไป Tour Plant ของเค้า เค้าก็ไม่ให้ถ่ายรูปหรือให้เอกสารใดๆด้วยสิครับ 
ผมได้รับข้อมูลมาจากการซักถามทางคนของ Plant ใน line production เพียงปากเปล่า  ซึ่งอันนี้ก็ถ้าผมพูดไปก็อาจจะไม่มีใครเชื่ออีก แล้วเรื่องก็ยิ่งยาวอีก
เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ให้ทางคุณต่อ  เข้าใจผมผิดไปกว่านี้   

ผมขอยุติเรื่องนี้ๆละกันครับ เอาเป็นว่าทุกๆท่านก็อยากที่จะซื้อรถจากศูนย์บริการอย่างเป็นทางการอยู่แล้วแหละครับ
และทางผู้บริโภคเองก็มีเหตุผลต่างๆกันในการตัดสินใจที่บางทีมันยากที่จะเปลี่ยนแปลง


ปล.แต่ผมขอย้ำเลยว่ายอดขาย Porsche ในไทย มันจะดีหรือจะแย่ ผมเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอยู่แล้ว มันไม่ได้ทำให้ผมรวยขึ้นแต่อย่างใด 
เพราะเดี๋ยวมีบางท่านเข้าใจผิด คิดว่าผมเป็นเซลล์เกรย์มาร์เก็ตอีก


ผมขอบคุณสำหรับ PM ต่างๆที่คุณต่อ Tor_AAS ส่งมาให้ผมโดยตลอดด้วยนะครับ ผมจะเก็บไว้เป็นข้อมูลในอนาคตอีกทีนึง