ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามความคุ้มค่าของ Chevrolet Cruze 2.0 LTZ จากผู้ใช้งานจริง/เจ้าของรถ ครับ  (อ่าน 5826 ครั้ง)

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
ขออนุญาติแตกกระทู้เพื่อเจาะจงรุ่นรถนะครับ
จากกระทู้เดิม http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,26580.0.html

เนื่องจากราคาของ Chevrolet Cruze 2.0 LTZ เป็นรถ C-segment ที่ราคาเทียบได้กับรถ D-segment ของญึ่ปุ่น บางรุ่น (1,2XX,XXXบาท)

ผมจึงขออนุญาติสอบถามความคุ้มค่าจากผู้ใช้งานจริง/เจ้าของรถ เพิ่มเติมครับ (ผมยังไม่ได้ทดลองขับ เพราะหลายศูนย์บอกว่ามีแต่เครื่องเบนซิน 1.8 ครับ)
1. อัตราการใช้น้ำมันในเมือง กทม. แบบรถวิ่งๆหยุดๆ เช่น ช่วงเวลา 7-9โมงเช้า บน สุขุมวิท ทางด่วนแจ้งวัฒนะ-ดาวคะนอง ฯลฯ
2. ความสบายในการขับขี่และบรรยากาศในห้องโดยสาร เน้นที่ตำแหน่งผู้ขับขี่เป็นหลัก ส่วนด้านหลังไม่เป็นประเด็นครับ เพราะขับคนเดียวตลอด
3. สมรรถนะของรถ มีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน หลังจากการใช้งานในช่วงระยะเวลานึง เช่น เครื่องยนต์เสียงดังขึ้น โช็คย้วยลง ฯลฯ
4. วัสดุ/ชิ้นส่วนภายในตัวรถต่างๆ มีความทนทานมากน้อยแค่ไหน หลังจากการใช้งานในช่วงระยะเวลานึง เช่น คอนโซลกรอบ เบาะหนังแตกเร็ว ฯลฯ
5. ในกรณีที่ท่านมี/เคยเป็นเจ้าของรถ D-segment ทำไมท่านถึงตัดสินใจซื้อ Cruze 2.0 แทนรถ D-segment อื่นๆ

เพิ่มเติม
- ขับคนเดียว ส่วนใหญ่ไม่มีผู้โดยสาร
- ขับรถในตัวเมือง กทม. เป็นหลัก ( ขับค่อนข้างเร็ว ถ้ามีโอกาส ^^! ) และต้องไปต่างจังหวัดอาทิตย์ละ 1-2ครั้ง
- รถส่วนตัวที่ใช้งานเป็นหลัก Mazda3 2.0 (MY05) และ Captiva 2.0 (MY07) ตัวแรกปลดระวางไปแล้ว ตัวที่สองกำลังจะถึงเวลา...
- ไม่เคยเป็นลูกค้าค่าย T และ H เลยครับ แต่ขับค่าย N ของแฟนเป็นบางครั้ง

ป.ล. ผมอ่านรีวิว Cruze 2.0 ของคุณจิมมี่หลายรอบมากๆๆๆๆ build ตัวเองสุดๆ แต่ก็ยังอยากได้ความเห็นของผู้ใช้งานจริงๆในชีวิตประจำวันด้วยครับ

ขอขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้านะครับ : )


ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
วัสดุชิ้นส่วนชอบเป็นรอยครับ ไม่รู้โดนมือผมหรือแฟนไปลูบหรือโดนเสื้อหนาวข้าวของที่มีฝุ่นมาโดน แต่ก็เช็ดออกครับ เชดทุกครั้งก็เหมือนใหม่ทุกครั้ง

ชอบที่ระบบความปลอดภัยจัดเต็มด้วยครับ ในคลับเห็นคนที่เคยชนแรงๆกันมา แทบไม่มีคนเจ็บเลย รถรับไว้หมด

ห้องเครื่องร้อนจริงครับ แต่เป็นเรื่องปกตินะครับ ความร้อนไม่เคยขึ้นถึงขีดกลางเลยด้วยซ้ำ ผมหละสงสารเวลาไม่รีบพอจอดเสร็จก็เปิดฝากระโปรง แปปนึงช่วยระบาย แต่ถ้าอากาศร้อนจริงพัดลมช่วยตลอดครับดับรถล๊อครถ พัดลมก็ไม่ดับครับ ซัก3-5นาทีพอเครื่องเย็นแล้วดับเอง แล้วความร้อนลงช้ามากครับ น่าจะปกติของเครื่องดีเซล ถึงจอดไว้นานมาก ความร้อนก็ลงไม่สุด


กรณีที่ผมเคยมีD seg ผมคงไม่เลือกต่ำลงไปแล้วนะครับ เก็บกดมาจากเฟียสต้า ผมก็ไม่ลงไปB segอีกแล้ว เสพติดความกว้างสบาย กว้างกว่าเยอะมาก ขับสบายกว่ามาก ผมว่าD seg มันก็ต้องยิ่งสบายกว่าC segนะครับ ยกเว้นตัวเดียว Skoda fabia RS คันนี้ถ้ามีตังต้องจัดจริงๆครับ

ออฟไลน์ Khanintakarn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
เด้วจะMCปีหน้าแล้วนะครับ ตปทเค้าMCกันหมดแล้วคับ

ออฟไลน์ MoJo-JoJo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
วันนี้ไปลองนั่งมา...

เบาะแข็งสมคำร่ำลือครับ 55555+

นึกว่าไปวันนี้จะได้เห็น MyLink... ไม่เห็นครับ เสียใจ :'(

นอกนั้นสวยดีครับ ใช้ได้

แต่ถ้าใจจะไป cruze ผมจะถีบตัวเองไป Volvo ... วันนี้ได้สัมผัส หลงรักครับ ^^

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ไปลองขับดูครับ ข้อดีคือเครื่องดีเซล ขับสนุก อัตราเร่งดีโดยไม่ต้องเค้นเยอะ ไหลมาเรื่อยๆ
เรื่องความคุ้มค่า ถ้ามองที่ ราคาขายต่อเป็นตัวตั้ง ตอบได้เลยว่าไม่คุ้ม
แต่ถ้าเราชอบ ขับแล้วประทับใจ ผมว่าคุ้มครับ ลองคิดง่ายๆว่ารถราคา 1.2 ล้าน มีรุ่นไหนบ้างที่เป็นเครื่องดีเซลเดิมๆที่อัตราเร่ง 0-100 ประมาณ 10 วินาทีในตลาดเมืองไทย ถ้ามีค่อยเอาตัวนั้นมาเทียบ
แต่ถ้าเป็นเบนซิน อันนี้ตัวเทียบเยอะครับ

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอแนะนำว่า ลองไปสอบถามในคลับของเขาดูดีกว่าไหมครับ
น่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่าครับผม

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ราคา 1.2m มันเยอะไปนะครับ
เทียบจากการใช้งานของคุณ

ข้อแรก คุณขับในเมือง รถติดมหาศาล
เป็นผม ผมจะมองที่พรีอุสแทนครับ
ราคา 1.2m เท่ากัน
แต่พรีอุส ในเมือง ผมทำได้ 18-19 กิโลลิตรมาแล้ว

ต้องมาดูที่ส่วนลดและของแถมเป็นหลักครับ

ถ้าหาความคุ้มค่า ผมว่ามันราคาสูงเกินไปครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
C-Sec  แต่ราคาล่อไป 1.2 M ผมว่าแพงไปนะ  ถึงจะได้อ๊อฟชั่นเยอะก็เถอะ




ออฟไลน์ WTNa3

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
ถ้าถามว่าคุ้มหรือไม่ก็แล้วแต่ผู้ใช้งานครับ
สำหรับผม "คุ้ม" ครับ

ขอเกริ่นก่อนเลย สิ่งที่ผมจะเขียนต่อไปนี้เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จริงให้คุณ swiich เท่านั้นนะครับ

ผมเป็นวัยรุ่นตอนต้น สูง 176 หนัก 75 ใช้คันนี้ (MY2012) มา 5 เดือน วิ่งไป 7000 กม

ผมได้อะไรจากคันนี้
1. พลังของเครื่องยนต์และการควบคุม
- เมื่อผมขับอยู่บนทางด่วนด้วยความเร็ว 100 กม/ชม และเจอรถขับช้าอยู่ข้างหน้า ผมสามารถหักออกซ้ายได้อย่างแม่นยำ และกดคันเร่งแซงได้อย่างมั่นใจ ถึงแม้ว่าคันเร่งจะมีความหน่วงนิดนึง ย้ำว่านิดนึงจริงๆ แต่เมื่อเราคุ้นเคยกับรถแล้วก็จะไม่รู้สึกถึงปัญหานี้
- น้ำหนักพวงมาลัยเหมาะสมดี เลี้ยวคลานในเมืองได้แม่นยำ แต่เมื่อยูเทิร์นกลางถนนต้องช่วยรถหมุนคืนด้วยไม่งั้นอาจฟาดฟุตบาทได้
- การเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงก็ให้ความมั่นใจมากครับ รถมันเลี้ยวตามมือเราเลย
2. ความสบายในการขับขี่
- ถ้าปรับที่นั่งเหมาะสมกับตัวเรา ผมว่าก็นั่งได้สบายนะครับ บรรยากาศในห้องโดยสารให้ความรู้สึกผมอยากออกไปโลดแล่นมาก ทั้งการจัดวางและสีที่ตกแต่ง มันทำให้เราอยากอยู่ในรถทั้งวันเลยครับ
- ผมเติมลมยาง 36 ให้ความรู้สึกกระเด้งกระดอนแต่หนึบ
3. การบริโภคน้ำมัน
- โดยเฉลี่ยแล้ว 55/60 ลิตร ผมวิ่งได้ 710 กม การขับของผมไม่มีมาตรฐานเลย วันไหนอยากชิลก็ขับ 90 กม/ชม ไปเรื่อยๆ วันไหนอยากซิ่งก็ขับเกิน 90

===ข้อเสียและปัญหาที่พบจริงๆ ณ ตอนนี้===
1. เมื่อเข้าเกียร์ R จะมีเสียงแก๊กๆๆดังถี่ๆเบาๆ (เหมือนมีอะไรสั่น) มาจากคอนโซลด้านหน้า
2. มีเสียงเล็กเสียงน้อยดังจากจุดต่างๆภายในรถ

สักพักก็ชินเองครับ :D

ถ้าให้เปรียบเทียบรถคันนี้กับผู้หญิง ก็เป็นเหมือนผู้หญิงที่หน้าตาดูดีแต่เป็นไม่ค่อยแสดงออก คุณต้องลองคบกับเขาไปเรื่อยๆ และเขาจะค่อยๆแสดงบุคลิกที่แท้จริงออกมา ซึ่งคุณอาจจะเซอร์ไพรส์ได้ในภายหลัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2012, 12:21:45 โดย WTNa3 »

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
C-Segment ราคา 1.2M

ไม่คุ้มหรอกครับ