ผู้เขียน หัวข้อ: คุณJIMMY และ ทุกคนในเว็ป++ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ MITSUBISHI GALANT ULTIMA ปึ 94-95++  (อ่าน 10858 ครั้ง)

ออฟไลน์ MAXQ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ น้องชายจะซื้อรถมือ 2 คือ GALANT ULTIMA ปี 94-95

มันยังน่าใช้อยู่มั๊ย อะไหล่หายากมั๊ย ส่วนใหญ่แล้วรถรุ่นนี้มีปัญหาอะไรบ่อยๆ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ตัว V6-24วาล์วมีปัญหากับเกียร์อัตโนมัติครับ ส่วนเกียร์ธรรมดาไม่มีปัญหาอะไร

อะไหล่และช่วงล่างไม่แพร่หลายเท่ามิตซูรุ่นอื่น ถ้าจะเล่นต้องลองหาพรรคพวกใน Ultima Club ดูบ้างก็ดีครับ
ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

ตัวรถนั้น ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ เป็นรถที่น่าใช้ ดีไซน์ยังสวยไปอีกนาน ขับสนุก สามารถแต่งต่อได้ถ้าใจต้องการ
มีตัวถังที่กว้าง นั่งสบายใช่เล่น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ MAXQ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
ขอบคุณครับคุณแพนนนนนนน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ครับ

ช่วงนี้ตาจิมแกน้ำท่วมบ้าน ท่วมจริงๆครับตั้งแต่เช้า ยังไม่ลดลงเลย เลยไม่สามารถใช้คอมตอบกระทู้พวกเราได้

ผมเจอกระทู้ที่ถามเรื่อง Ultima เลยเอามาให้ดูเพิ่มครับ

http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=1164.0

http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=888.0
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
จำได้ว่าเป็นรถพ่อ ประมาณปลายอายุตลาดของรถยืดไปไม่กี่ปีครับ....

และจำได้ว่าไม่เคยได้ยินเสียงบ่นถึงมันครับ นั่งสบายด้วยแหละ

ออฟไลน์ MAXQ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
ขอบคุณคุณแพนอีกครั้งครับ....แล้วก็ที่เอารูปคุณ JIMMY ปีนเสาถ่ายรูปใส่มาด้วย

เป็นการ DisCredit ได้เรื่องทีเดียว....ถามอีกหน่อยนะครับถ้าเป็นคุณแพนคุณแพนจะเลือก 4 สูบหรือ 6 สูบครับ

ยังไงก็ต้องติดแก๊สแบบดีๆอยู่แล้ว...แล้วก็เลือกเกียร์ออโต้...ที่มีปัญหาเรื่องเกียร์เนี๊ยะคือยังไงครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เกียร์มันเป็นระบบ Fuzzy Logic ไม่ใช่แอร์นะครับ แต่บางครั้งเท่าที่รู้มาคือเกียร์ไม่เปลี่ยนบ้าง หรือเปลี่ยนจังหวะเพี้ยนไปจากเดิม เป็นปัญหาที่กล่องคุม ไม่ใช่กลจักรในตัวเกียร์

ถ้าเป็นผม ผมเลือก 6 สูบเพราะจะเอามาวาง 6A12T โมดิฟายต่อครับ แต่ถ้าขับปกติ และติดแก๊สด้วย การเลือก 4 สูบ น่าจะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ ถ้าเครื่องพังหรือมีปัญหาก็สามารถหา 4G63 ทวินแค็มมาวางได้ และเรี่ยวแรงพึ่งพาได้ครับ (จริงๆต่อให้บ้าพลัง รุ่น 4 สูบก็เอามาวาง 4G63 ของอีโวแล้วแปลงทำขับหน้าก็ได้เน่าะ)
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
ผมว่า ถ้าได้เครื่องตัว 6สูบไปเลยก็จะดีนะครับ เพราะถ้าจะนำไปต่อยอด ทำอะไรๆ ต่อมันก็ได้เยอะกว่า
แต่ว่าพี่จะสามารถหาตัว6 สูบท่เป็นเกียร์ธรรมดาได้รึ่ป่าวนี่สิครับ  เพราะปัญหาจากเกียร์ auto มันเป็นเงาตามตัวของเจ้ารุ่นนี้มาแต่ไหนแต่ไรมาแล้ว

รุ่น6สูบ24วาล์ว ตัวที่มีอยู่ที่บ้านนี้ อุปกรณ์ที่ได้มา ก็จะมีดริสเบรก ทั้ง4ล้อ ABS EBD พวกนี้จะได้หมดเลยหล่ะครับ
ส่วนภายใน ก็จะมีความกว้างในระดับที่ถือว่านี่พอใจ  ส่วนเรื่องแอร์ก็สามารถไปหาพวก แอร์ auto มาเปลี่ยนใส่ก็ได้

ส่วนว่ารถมือสอง ราคาก็ไล่ๆกันอยู่ที่ประมาน 1แสนกว่าๆ ถึง 1แสนปลายๆ แต่ไม่น่าจะเกิน 2 ประมานนี้

ถ้าได้มาก็น่าจะเช็กอย่างเเรกคือเรื่องเครื่อง  ก่อนเลยว่าเจ้าของเดิมเค้าใช้รถเป็นอย่างไรมาบ้าง ผมว่าเรื่องอะไหล่ถ้าอยู่กรุงเทพน่าจะหาได้ง่ายกว่าผม เพราะ ผมอยู่ต่างจังหวัด

พี่ลองเข้าไปถามข่าวคราวในนี้ดูก็ได้นะครับ

http://ultima-club.com/index.php

ออฟไลน์ MAXQ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
ขอบคุณมากกกกกกกกกกครับ  :) :) :)