ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าคุณเป็นคนนักวางแผนตัวแม่ และทุกบาททุกสตางค์แบบนักบัญชี คุณจะซื้อรถอะไรในราคาไม่เกิน  (อ่าน 10000 ครั้ง)

ออฟไลน์ oathaha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ตัวผมใกล้เคียงกับเคสนี้ แต่คิดแบบองค์รวม ไม่เป๊ะทุกตัวเลขครับ

สำหรับ งบ 1 ล้าน สองตัวเลือก + เงื่อนไข..."เงินต้องเหลือ"

1) Altis 1.6 +  LPG --->> เข้าศูนย์ ซ่อมบำรุง อ่ะไหล่ ตามพี่ๆแท๊กซี่ แนะนำ
แต่...ผมว่ามันยังไม่โดนใจผม
จึงเป็นที่มา...

2) Civic FD มือสองจากญาติ + ชุดแต่ง type R
(ชอบ เพราะมันเป็นตำนานไปแล้ว...แต่ซื้อรถแท้คงไม่สู้ อ่ะครับ)

ตอนนี้ กำลังเก็บภายนอก + upgrade performance
อนาคต ภายใน
เครื่อง R18A 1800 cc. ก็ประหยัดอยู่นะ ถ้ารถไม่ติดมากๆ (เติมน้ำมันไม่ไหว ก็ติดแก๊ส)

สรุป ค่ารถคุมไว้ไม่เกิน 7แสน (ของแต่งไม่ต้องครบก็ได้) ...ส่วนเงินเหลือ ไว้ทำอย่างอื่น
 + เพื่อนทุกคน งง ไม่เชื่อว่า มันจะแต่งรถ 555


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2012, 19:12:29 โดย Emission-Tester »
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ nex7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
แนะนำรถมือสองครับ  อายุ 2-3 ปี ราคาประหยัดลงไปหลายแสนทีเดียว รถถือเป็นสินทรัพย์ที่เสื่อมค่าลงไปทุกปีแม้ว่าคุณจะใช้มันหรือไม่ก็ตาม  ออกรถใหม่ป้ายแดงแต่ใช้น้อยก็ไม่คุ้มเพราะค่าเสื่อมก็ตกเท่ากันกับรถที่ใช้มาก  สำหรับผมมองเอาความคุ้มค่าก็มือสองในงบ 1 ล้าน accord2.0  teana2.0  camry2.0  

 ยกตัวอย่าง ผมซื้อ teana j31 (ปี 05) ตอนนั้นซื้อ 8 แสนกว่า รถ 3 -4 ปี  ออกใหม่ 1.5 ล้าน (ประหยัดไป 6.5 แสนบาท) ผมใช้รถต่ออีก 4 ปี ซึ่งค่อยขายเป็นมือที่สามให้คนอื่น 550,000 ถ้าเป็นเต็นท์จะขายกันในราคา 6-6.5 แสนครับ  ถ้าเปรียบเทียบมือแรกมามือสองราคาตกลงมาจนน่าซื้อ  รถในระดับนี้ทนทานใช้ได้นานผมซ่อมใหญ่ ๆ ก็ทำช่วงล่างไป 2-3 หมื่นบาท แค่นั้นนอกนั้นก็ดูแลตามปกติ   ค่าซ่อมอะไหล่อาจแพงกว่ารถ c segment อยู่นิดหน่อยเท่านั้น  แถมราคาขายต่อจากมือสองไปถือว่าคุ้มค่ามากครับ  เทียบดูอีกอย่างแม้ว่าจะเปลี่ยนรุ่นไปในอนาคตแล้วมันก็ยังเป็นรถรุ่นใหญ่ของแบรนด์นั้น ๆ  ภาพลักษณ์ทางสังคมดี อีกทั้งโตตามวัยของคนใช้รถไปด้วย  ถ้า ณ วันนี้อายุ 35 ปี ใช้รถ 10 ปี ก็อายุ 45 ตอนนั้นขับรถรุ่นใหญ่ ๆ ที่ตกรุ่นก็ยังดูสมวัยกับคุณอยู่ดี    หากกลัวจะสิ้นเปลืองน้ำมันในกรณีใช้รถมากก็เอามาติดแก๊ซครับ เครื่องเสื่อมจนโทรมก็ยกเครื่องญี่ปุ่นลงแต่ป่านนั้นก็คงเลยจุดคุ้มทุนการลงทุนไปมากโขแล้วครับ

ออฟไลน์ anuchidsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
ตัวผมใกล้เคียงกับเคสนี้ แต่คิดแบบองค์รวม ไม่เป๊ะทุกตัวเลขครับ

สำหรับ งบ 1 ล้าน สองตัวเลือก + เงื่อนไข..."เงินต้องเหลือ"

1) Altis 1.6 +  LPG --->> เข้าศูนย์ ซ่อมบำรุง อ่ะไหล่ ตามพี่ๆแท๊กซี่ แนะนำ
แต่...ผมว่ามันยังไม่โดนใจผม
จึงเป็นที่มา...

2) Civic FD มือสองจากญาติ + ชุดแต่ง type R
(ชอบ เพราะมันเป็นตำนานไปแล้ว...แต่ซื้อรถแท้คงไม่สู้ อ่ะครับ)

ตอนนี้ กำลังเก็บภายนอก + upgrade performance
อนาคต ภายใน
เครื่อง R18A 1800 cc. ก็ประหยัดอยู่นะ ถ้ารถไม่ติดมากๆ (เติมน้ำมันไม่ไหว ก็ติดแก๊ส)

สรุป ค่ารถคุมไว้ไม่เกิน 7แสน (ของแต่งไม่ต้องครบก็ได้) ...ส่วนเงินเหลือ ไว้ทำอย่างอื่น

 + เพื่อนทุกคน งง ไม่เชื่อว่า มันจะแต่งรถ 555
รูป ต.ย. ครับ :D



ผมว่าเด็ก environmental engineer ส่วนใหญ่ก็คิดแบบำำละหลแหแนนั่นันพี่
santacruz blur xc

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ยังไงก็ต้องคันที่เซฟตี้ดีสุดดีกว่า
ถ้าคิดเรื่องการเงินและค่าทางการเงิน ผมว่าเค้าไม่ซื้อรถ
ว่างั้นแหละครับ ผู้ใหญ่ในครอบครัวผมก็ทำเป็นตัวอย่าง

ออฟไลน์ wannachat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม ถ้าขับในเมืองบ่อย ก็ ฮอนด้า eco ตัวใหม่ auto ตัวล่างสุด

ถ้าขับทางไกลด้วย ก็ city  auto ตัสล่างสุด

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ถ้าคิดรอบคอบจริง
ต้องเอาเรื่องความปลอดภัยในชีวิตมาคำนวณด้วย

และราคาของชีวิต ประเมินค่าไม่ได้
ดังนั้นอาจจะต้องเลือกรถที่มีความปลอดภัยสูงสุดไว้ก่อน
เพราะไม่มีรถคันไหนราคาแพงกว่าชีวิตเรา

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ถ้าคุณเป็นคนนักวางแผนตัวแม่ และทุกบาททุกสตางค์แบบนักบัญชี คุณจะซื้อรถอะไรในราคาไม่เกิน 1 ล้าน

ผมยืนยันคำตอบเดิมครับ

ผมจะซื้อกะบะหัวเดี่ยว 2 คัน

เพราะเจ้า 2 คันนี่ สามารถทำเงินเพิ่มให้ผม อีกหลายล้านบาท

อ่าล้อเล่นครับ ไม่เกิน 1 ล้าน ผมเอาอีโว 9 MR ทำแท้ครับ

ตอบแบบอารมณ์ล้วนๆ  :D

ออฟไลน์ craiva

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
เป็นผมเลือก isuzu d-max v-cross 4 ประตู เกียร์ auto เพราะขับทางเรียบนิ่ม ลุยได้ คนโดยสารได้พอๆกับรถเก๋ง บรรทุกของก็ได้ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในค่อนข้างครบ ศูนย์บริการเยอะ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Altis 2.0 v navi มือสองครับ
เก้าแสนกลางๆ

ออฟไลน์ 2C-T

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
โจทย์นี้คล้ายๆกะผม
เมือสัก2ปีก่อนก็มอง EX ไว้คันใหญ่ นั่งสบาย ตอนที่มาใหม่ๆชอบมากแต่ไม่มีเกียร์ธรรมดา
จนเวลาผ่านล่วงเลยมาถึงปลายปีช่วงน้ำท่วมทุกอย่างเปลี่ยนไป จากเก๋งที่บ้านไปไหนมาไหนไม่ได้
มีแต่กะบะยกสูงที่ยังพอเอาตัวรอดได้ จึงเปลี่ยนมามองกระบะแทน
แต่ปัญหาก็คืออยากได้รถสไตล์เก๋งแบบยกสูงตอนนั้นในตลาดยังไม่มี
จนกระทั่งต้นปีมาสด้าออกตัวใหม่แล้วอ่านรีวิวของคุณจิมมี่ว่าต้องลองก่อนซื้อ ในใจก็คิดกระบะอะไรจะดีขนาดนั้น
พอไปลองเทสหลายๆยี่ห้อแล้วลองเปรียบเทียบดู กลายเป็นไำด้ BT-50 pro มาใช้ทุกวันนี้

สรุป

เน้น ทน เอาตัวรอดจากอุปสรรคได้ คุ้มค่าที่สุด หนีไม่พ้นกระบะ4ประตู Mazda bt-50pro